Nghề kiểm toán

  • Thread starter Cayman
  • Ngày gửi
C

Cayman

Cao cấp
26/11/03
246
4
0
42
HCM
danketoan.com
Hôm nay tôi quyết định không làm nghề kiểm toán nữa. Nhiều cảm xúc quá ! Có ai chia sẻ với tôi không ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
X

xungdanhanhhung

Guest
6/2/05
268
2
0
Hanoi
Ủa sao vậy, cây mận ơi?
 
Sửa lần cuối:
R

Roadbrowser

Trung cấp
19/9/04
128
2
18
45
Far from Thanh Hóa City.
Sao lại không làm kiểm toán nữa thế.
Mình cũng sắp thay đỗi chỗ làm nhưng công việc thì vẫn là kế toán. Quả thực là nhiều cảm xúc.
Dù sao cũng xin chúc bạn thành công trong công việc mới.
 
K

kimtinhtn

Guest
11/1/05
61
0
6
Tp HCM
Mình rất thích Kiểm Toan nhưng thấy tình hình này chắc phải suy nghỉ lải thôi .Làm Kiểm Toán có gì khó khăn hay phức tạp không ?Cayman hãy chỉ dùm để đàn em né chứ .Ưu và Nhược của Kiểm Toán là gì ?????
 
N

Nguyen Hang

Tôi là người kiên nhẫn...
20/8/04
243
2
0
Pleiku
Nhìn topic Nghề kiểm toán là chui vào ngay, vậy mà lại giật mình vì thấy Cayman tuyên bố giải nghệ??? Có thể chia sẻ cảm xúc hay lý do của Cayman được không??? Đừng làm đàn em đi sau thót tim nhé :D
 
C

Cayman

Cao cấp
26/11/03
246
4
0
42
HCM
danketoan.com
Chao, có nhiều bạn bè mới tuyệt làm sao. Nhưng mà dường như tôi đang làm một số bạn lo âu về nghề nghiệp rồi, hic hic. Vì dù sao quyết định này cũng là của cá nhân tôi, chẳng nên để lớp đàn em lo âu về tương lai chứ nhỉ. Như thầy giáo tôi hồi xưa đã nói, khi ra trường, các em vẫn thấy cuộc đời toàn một màu hồng đẹp đẽ, nhưng rồi tự mỗi người sẽ tìm thấy một màu sắc cho riêng mình. Khi còn đi học, tôi rất đam mê nghề kiểm toán, khi ra trường làm kế toán một thời gian rất ngắn là chuyển sang làm kiểm toán cho đến nay. Thực sự công việc kiểm toán rất thú vị các bạn ạ, và chúng ta được học hỏi rất nhiều, đôi khi nhìn lại mình hồi xưa, tôi không khỏi tự cười mình ngốc nghếch. Nhưng nếu không thực sự tâm huyết với nghề này, tôi nghĩ khó có thể chọn lựa đây là nghề nghiệp cả đời. Trong lúc làm việc, tôi đã gặp không biết bao nhiêu tình huống, gặp không biết bao nhiêu bác kế toán khó khăn, và nhiều lúc không biết làm thế nào trước một đống rác to đùng, nhưng chính những cái đó đã dạy cho tôi nhiều điều, mà nếu làm kế toán tôi khó có cơ hội học hỏi,các bạn ạ. Đến bây giờ thì đã đến lúc tôi mỏi cánh chồn chân rồi, không thể đi xa liên tục, học như thế có lẽ cũng đủ, và còn bao nhiêu là nguyên nhân không tên khác nữa, nên quyết định chuyển hướng. Nếu sử dụng kiến thức của mình cho chính công việc kế toán, tôi hy vọng các bác kiểm toán viên tương lai khi gặp tôi sẽ thấy thật thoải mái nhé. Nhưng tôi vẫn luôn nghĩ rằng kiểm toán là một công việc tuyệt vời, các bạn hãy cứ tin như thế và hãy làm những điều mình muốn. Tôi vẫn còn vui vui vì được chia sẻ đấy.Thank a lot !
 
V

VA_member

Guest
8/3/05
12
0
0
44
Tp.HCM.
Chào bác Cây mận :
Bác đã làm kiểm tóan rồi , bây giờ Bác gác kiếm giang hồ thì những bí kíp của bác thất truyền mất. Đồng ý là những lý do của nghề nghiệp đòi hỏi ,Bác không thể phục vụ mãi được . Bác chưa thâu nhận đồ đệ thì võ công của Bác thất truyền mất. Thật là tiếc.
 
Sửa lần cuối:
L

loayhoay116

Guest
16/7/04
14
1
3
Này Cayman, chúng ta có biết nhau không nhỉ? tôi giật mình đấy, không rõ you viết về you hay viết về tôi? có điều những điều you viết tôi đã trải qua cách đây 2 năm rồi, tôi cũng ra làm kế toán được 2 năm rồi nhưng nhớ nghề cũ lắm, nhiều khi còn thấy hối tiếc vì đã ra khỏi nghề kiểm toán đấy.Nếu bạn chưa chuyển thì nên nghĩ thêm nhé,kẻo sau này...(Tuy nhiên nếu bạn là nữ thì tôi không dám có ý kiến vì nghề kiểm toán quả là khắc nghiệt đối với nữ)
 
C

cloudy84

Guest
21/7/05
21
0
0
HN
Cayman nói:
Nhưng nếu không thực sự tâm huyết với nghề này, tôi nghĩ khó có thể chọn lựa đây là nghề nghiệp cả đời. Trong lúc làm việc, tôi đã gặp không biết bao nhiêu tình huống, gặp không biết bao nhiêu bác kế toán khó khăn, và nhiều lúc không biết làm thế nào trước một đống rác to đùng, nhưng chính những cái đó đã dạy cho tôi nhiều điều, mà nếu làm kế toán tôi khó có cơ hội học hỏi,các bạn ạ. Đến bây giờ thì đã đến lúc tôi mỏi cánh chồn chân rồi, không thể đi xa liên tục, học như thế có lẽ cũng đủ, và còn bao nhiêu là nguyên nhân không tên khác nữa, nên quyết định chuyển hướng.

bác cayman ơi bác làm em nhụt chí rồi. em năm nay năm 4 kế toán , phải nói 1 cách thật tình là em thấy em ko hợp làm kế toán lắm. em thích kiểm toán, cho rằng đó là 1 nghề rất thú vị, tính em khoái khám phá, thách thức nên tưởng tượng làm kiểm toán sẽ xông pha vào 1 núi báo cáo, sổ sách , tài liệu tìm cho ra những cái gì bị giấu kín sau đó, lôi ra mấy bác tham ô tham nhũng ( nghe oai quá ^ ^ ). hơn nữa em nghĩ là kiểm toán có thể làm việc độc lập hơn so với kế toán, mà nói thật các bác đừng bảo em cực đoan chủ nghĩa chứ em thấy phòng kế toán 90% female là chúa rắc rối . em đã định sau khi tốt nghiệp xong ko học cao học mà học thêm kiểm toán văn bằng 2. nhưng gần đây em bắt đầu nghĩ lại. Thầy kiểm toán của em bảo nó đúng là một nghề rất khắc nghiệt đặc biệt là với con gái, thường 1 ktv chỉ làm khoảng 3 năm là thấy mệt mỏi muốn chuyển lắm rồi ( thầy em là thành viên hiệp hội kt vn ) . em nghe đã thấy lung lay , bây giờ lại đến bác cayman càng làm em ... hic hic.
 
Sửa lần cuối:
F

Face_to_destiny

Trung cấp
26/9/04
113
0
0
42
In the end...
Em thấy bác "cầy man" nghỉ ngơi cũng đúng mà, mỗi người có một hướng đi riêng mà đích đến là một gia đình yên ổn. Chỉ mong là bác đi làm kế toán trưởng rồi thì cũng đừng thiết kế hệ thống nó chặt wá, để anh em kiểm toán còn có tí việc mà làm, bác nhé...
Chúc bác đẻ con khoẻ, dạy con ngoan, việc làm an nhàn, lương tháng thì vài ngàn ($), vợ không phàn nàn và lương tâm thanh thản... Bác nhé.
 
S

smallneedle

Sơ cấp
3/8/04
32
1
8
Tôi vẫn khoái câu nói của một người "nghề kiểm toán như cái toillete, kẻ ở trong muốn ra, kẻ ở ngoài muốn vào". Hình như thực trạng kiểm toán bây giừ là vậy.

Dù bạn là kiểm toán hay làm kế toán, chắc bạn cũng biết những cái được gọi là chất lượng kiểm toán (ở đây không ngoại trừ cả big4 - kiểm toán nước ngoài, kiểm toán trong nước). Kế toán làm việc cả năm trời (không kể đến thời gian làm thêm để cooking), vậy mà kiểm toán nước ngoài cũng như trong nước chỉ làm có khoảng 1 tuần tại doanh nghiệp và khoảng 4 tuần để phát hành báo cáo (tính trung bình và thoáng thoáng thôi nhé). Chính vì vậy, thời gian ép dẫn tới không cách nào khác, nhân viên phải làm việc cật lực (để có cái được gọi là chất lượng tàm tạm theo đúng chuẩn mực).

Nếu bạn làm kế toán, sức ép cao nhất là lúc làm báo cáo quyết toán, thì kiểm toán sức ép trong cả mùa ngày nào cũng như ngày nào giống hệt vậy. Sáng 8 h đi làm, tối 10 h mới về, chẳng có thời gian rỗi cho 1 cú điện thoại - 1tin nhắn, về nhà có khi còn ngủ quên trong bồn tắm đến 1 h sáng lò dò trèo ra trượt chân ngã đánh oạch, có lần ngủ quên khi nghe điện thoại, có lần đang bấm tin nhắn thì ngủ quên mất. Rồi đi làm cả thứ bảy và chủ nhật. Rồi những đợt đi côgn tác triền miên hàng tháng trời (may mắn thì khoảng 1 tuần lại về), khủng khoảng tinh thần đến mức chỉ muốn bỏ tất cả để về. Nếu là nữ, bạn sẽ thấy thật khủng khiếp. Nữ mà có người yêu thì khó mà giữ được người yêu nếu duy trì đến mùa kiểm toán thứ 2, hoặc là nghĩ ngay đến chuyển nghề đế lấy chồng. Nữ mà chưa có người yêu thì lo sợ mình mà theo nghề này chắc hổng lấy chồng nổi.

Rồi còn về mặt nghiệp vụ nữa chứ, luôn phải cố gắng để trau dồi kiến thức, cái này nếu bạn có lương tâm thôi cũng phải học nhiều vô kể và mất nhiều thời gian vô kể (bạn sẽ ko còn cảm thấy nếu lương tâm chẳng còn cái răng nào mà mọc). Xin hỏi có ai làm kiểm toán mà chưa từng thấy xấu hổ trước kế toán của khách hàng chưa? Tôi mà làm kế toán (kể cả không làm kế toán trưởng) thì kiểm toán viên cỡ junior 1-2 không thuộc hạng có thể "đàm đạo". Nói ra đến xấu hổ, kiểm toán viên dạng junior 1-2 trình độ thấp ko thể nào tả xiết (kể cả Kiểm toán nước ngoài). Tại sao trình độ lại kém? tôi chỉ đưa ra 1 trong nhiều lý do, quá nhiều người vào nghề này rồi lại ra đi, đào tạo xong, chưa kịp đào tạo tiếp đã bỏ nghề. Còn lại ngoài Senior và manager ra thì lũ còn lại đều là "tôm, tép" cả thôi. mà ngay cả Senior và Manager cũng có không ít "ếch nhái nhảy lên làm người".

Rồi còn cả sức ép khác bên cạnh công việc, sự cạnh tranh nghề nghiệp, rồi quan hệ với Sếp lớn, Sếp bé, quan hệ với nhân viên cùng bậc, quan hệ với nhân viên mới, rồi đủ các thứ "lổn nhổn" khác....

Có những lúc tôi cũng tự hỏi nhu CAYMAN liệu tôi có theo nghề này suốt đời không?
Cách đây chưa đầy 1 tháng, tôi đã có câu trả lời là tôi sẽ chuyển nghề. Vào nghề này, có lẽ hy sinh hơi nhiều. Tôi chỉ mong muốn đơn giản "lấy chồng khi trẻ, đẻ con khoẻ, dạy con ngoan, việc làm an nhàn,...."

Nhưng mà lương tâm có thanh thản đâu nếu mà tôi bỏ nghề? Tôi không biết người khác thế nào, nhưng tôi thì cảm thấy nghề này đem lại cho mình sự thích thú, say mê lạ kỳ, quên cả sự vất vả. tôi thích được nắm bắt những con số, những giao dịch, những ấn chứa bên trong những con số đó, những link quan trọng giữa những con số, những con người. Rồi cả dáng điệu, cử chỉ của con người đem lại cho ta những phán đoán gì.

Bỏ mặc sự răn đe của phụ huynh về tương lai không lấy được chồng, bỏ mặc nỗi lo sợ mơ hồ khác về nghề nghiệp, tôi có một quyết định tự thấy là dũng cảm, theo nghề Kiểm toán. Liệu có ngu ngốc ko nhỉ?
 
  • Like
Reactions: tranminhkhai
F

Face_to_destiny

Trung cấp
26/9/04
113
0
0
42
In the end...
Em cũng muốn chia sẻ với bác "sờ mo nít đờ" về những tâm sự của bác... Thú thực, khi còn ngồi trên ghế nhà trường em cũng đã tưởng tượng và mơ ước nhiều lắm. Chỉ đến khi ra trường, đi làm rồi em mới thấy 1 năm đầu khi mới ra trường thật là khủng khiếp. Nó trái ngược hẳn với những gì mà em tưởng tượng về nghề, đơn giản chỉ là vì em đã không có cơ hội được làm trong môi trường kiểm toán thực thụ, thậm chí ngay cả khi làm việc cũng chẳng có động lực, thế nhưng điều được lớn nhất mà em tự thấy chính là môi trường để tự phấn đấu. Năm nay em đã vào được 1 công ty trong Big 4, tuy nhiên em hiểu là em sẽ còn phải cố gắng hơn trước rất nhiều...
Những điều mà bác vừa nói đến, em cũng không dám bình luận. Em chỉ muốn nói, mỗi người có một suy nghĩ riêng và một con đường đi riêng. Bác cũng thấy những điểm lợi và những điểm bất lợi của nghề mình, vì thế những người có tâm huyết thực sự như bác (và em đoán là bác chắc cũng đã có một vị trí nào đó rồi), mới có thể tiếp tục đi trong nghề. Em cũng mong sao sẽ giữ được những quyết tâm của mình như trước đây, và như bác để có thể đạt được thành công.
Một lần nữa, em chúc bác "cầy man" mọi sự tốt lành và thành công với công việc mới. Nhân đây, cũng chúc bác "sờ mo nít đờ" luôn giữ được "lửa" với nghề, và sẽ có một người đàn ông chịu được nóng để sống với bác đến đầu bạc răng long...
 
K

kiemtoan

Sơ cấp
6/8/04
37
2
8
44
Hanoi
Cuộc đời thật muôn màu muôn vẻ, mỗi người một suy nghĩ chẳng ai giống ai!! Tôi lại là người thích làm kiểm toán hơn bất cứ công việc nào khác: "Kiểm toán" thật sự là "nghề" mà cũng là "sự nghiệp" của tôi.

Đúng như bạn Smallneedle nói: kiểm toán là một công việc vất vả, áp lực cao, vào mùa bận rộn bạn luôn luôn ở trong tình trạng bận rộn, căng thẳng và get streets bất cứ lúc nào, chưa kể bạn nào là nữ giới mà làm nghề này thì cực kỳ khó khăn (Công ty tôi có truyền miệng nhau chuyện vui thế này: chị em nào làm KTV thì năm đầu còn có xe ôm đưa đón, sẵn sàng đợi "dài cổ" ở cổng Cty đến 10-11h đêm, sang năm 2-3 thì cứ tự giác gọi TAXI đi về nhà)... tuy nhiên những gì bạn tính luỹ qua quá trình làm việc thì không thể lợi ích nào so sánh được (đấy là theo quan điểm của cá nhân tôi nhé): thể hiện rõ nhất là vấn đề lương bổng (newstaff cũng phải 200$/tháng, còn càng lên cao thì thu nhập càng tăng trung bình 40%/năm, cá nhân nào xuất sắc thì có thể là 70-80%/năm), còn chưa kể những ích lợi khác: kiến thức về tài chính kế toán, kinh tế xã hội, các soft kills liên quan đến giao tiếp, sắp xếp công việc, kỹ năng quản lý, phát triển khách hàng, quản lý nhóm kiểm toán... bạn đều sẽ được đào tạo tuỳ theo cấp bậc của bạn: Newstaff, Jun1, Jun2, Sen1, Sen2... Khi nhìn lại còn đường mình đã đi qua tôi thấy mình thực sự trưởng thành hơn rất nhiều so với thời gian mới ra trường: Tôi tự hào với chính bản thân mình vì tôi đã vượt qua bao khó khăn để đạt được vị trí hiện nay.

Tôi luôn luôn tâm niệm mình sẽ gắn bó với công việc này cho đến khi nào năng lực của tôi không đáp ứng được nhu cầu của Công ty nữa. Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ mình sẽ từ bỏ công việc này: nghĩ đến cảnh làm việc trong 01 Phòng kế toán chật hẹp, công việc nhàm chán lặp đi lặp lại, lại còn phải "cook" nọ, "cook" kia thỉnh thoảng gặp mấy thằng cục Thuế vặn vẹo nọ kia... mới nghĩ thôi đã chán rồi. Có lẽ sau này khi "phải" chuyển công tác về năng lực hạn chế (không cống hiến được gì cho sự phát triển của Công ty) tôi sẽ thành lập Công ty riêng hoạt động trong lĩnh vực kiểm toán - bởi đơn giản tôi không muốn xa rời công việc mình yêu thích, tôi muốn truyền đạt lại lòng yêu nghề cho thế hệ tiếp sau (trong Action plan hàng năm tôi luôn để một mục là "truyền đạt lòng đam mê nghề nghiệp, tinh thần hăng say làm việc cho các nhân viên cấp bậc dưới").

Thú thật với các cậu, nhiều khi như thời gian này chẳng hạn: ở Văn phòng tham gia đào tạo, nghiên cứu văn bản... rõ ràng được nghỉ ngơi vậy mà tôi vẫn cảm thấy buồn buồn vì thiếu thiếu cảm giác bận rộn, thiếu cảm giác "chạy ngược chạy xuôi" vì deadline sát đuôi. Nhìn đi nhìn lại, chẳng ai giống mấy thằng kiểm toán viên, cả năm xuôi ngược Bắc Nam, thức đêm thức hôm để làm cho kịp hạn phát hành báo cáo... vậy mà mới nghỉ được mấy hôm đã kêu chán vì không có việc để làm.

Tôi post mấy tâm sự của cá nhân tôi lên mạng để các bạn đọc chơi, để các bạn hiểu thêm về nghề kiểm toán. Bạn nào có tậm sự thì post lên web để anh em cũng chia xẻ nhé.

Cuối cùng xin chúc các bạn đồng nghiệp (đã và đang làm kiểm toán) cuộc sống hạnh phúc với nhiều niềm vui, nụ cười. Chúc các bạn thành công trên còn đường mình đã chọn.
 
S

smallneedle

Sơ cấp
3/8/04
32
1
8
To Kiem toan:ước gì Smallneedle có được người Sếp như Kiemtoan, không biết nói gì, nhưng lửa nhiệt huyết của Smallneedle trong nghề kiểm toán bị dội nước hơi nhiều do những xô nước không mang tính nghề nghiệp. Cuộc sống không bao giờ đơn giản cả.
Giờ đây, tôi cũng đang đứng trước những quyết định khó khăn, rời bỏ nghề để làm công việc khác, có thể cũng là chui vào phòng kế toán chật hẹp nào đó, làm công việc hàng ngày nhàm chán, có thể là cũng chẳng theo nghề - làm công việc khác phógn khoáng hơn. Vấn đề thu nhập với tôi không phải là lớn lắm, nó chỉ cần đủ để sống bình thường (với một mức sống tiết kiệm và không hoang phí). Vấn đề đối với tôi là mức lương thấp hơn mức chung đủ để sống nhưng môi trường làm việc thoải mái, quan hệ staff hiền hoà. Vậy là vui sống rồi. Bởi tôi đang sống bởi tinh thần yêu nghề mà.
Smallneedle sẵn sàng truyền đạt mọi hiểu biết của mình cho đàn em lớp sau. Niềm vui được đem lại niềm đam mê cho người khác quả đáng khích lệ. Nhưng có một statement: nhiều Jun1-2 bây giờ quá toan tính ngoài nghiệp vụ, "chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng" "chưa làm thợ đã lo làm thầy". Theo tôi, với suy nghĩ ngắn hạn vậy thì khó mà có thể tồn tại lâu trong kiểm toán bởi điều này nó ảnh hưởng cả đến đạo đức nghề nghiệp nữa.
Ngớ ngẩn thật, giờ đây, quyết định mong manh ở lại với nghề chỉ đơn giản vì câu nói vu vơ của một người đã bỏ nghề kế toán - kiểm toán "em cố mà theo nghề, theo được nghề còn dễ hơn làm cổ đông vĩnh viễn trong ngôi nhà của anh, khôgn kiên trì thì không làm được". Cám ơn anh đã động viên và đưa ra những lời khuyên chân thành,dù biết chẳng bao giờ có thể bước vào ngôi nhà ấy.
 
K

kiemtoan

Sơ cấp
6/8/04
37
2
8
44
Hanoi
Hi Smallneedle!!!

Doc nhung dong ban viet toi that su thong cam voi ban: toi doan hien nay ban dang trong tam trang "mat thang bang" (co le su "mat thang bang" nay xuat phat tu mot ly do te nhi gi do). Chi mong ban giu vung ban linh cua mot kiem toan vien de vuot qua van de rac roi nay. Dung de nhan vien cap duoi, khach hang nhin thay su mem yeu cua ban: ho se mat tin tuong vao ban linh cua ban; va cung dung de tam trang nay anh huong den cong viec ban dang lam - viec cong la viec cong, viec tu la viec tu, cong tu phai rieng re, khong the lan lon voi nhau, do la dao duc nghe nghiep cua chung ta.

Con ve nhung nguoi khong toan tam toan y voi cong viec thi o dau chang vay: toi di lam may khach hang nhan vien toan dang 4C - con chau cac cu, khong thi cung la dang quen biet chay chot, cho ne o cho ban tinh trang nhu vay la khong tranh khoi. Danh phai chap nhan song chung voi lu va de ra bien phap khac phuc thoi chu biet lam gi bay gio. Toi cung duoc dao tao qua ve cach thuc xu ly nhung van de nhu the nay, neu ban thich hom nao chung ta se cung trao doi, toi se la faciliator con ban la learner. Ha ha ha...Duoc khong? Thu lao chi can mot chau cafe thoi

Nhung ngay nay chac ben ban cung chua ban ron gi lam dung khong? Tranh thu thoi gian nay di choi dau do di, xa xa cang tot: Sapa, Da lat... chang han, tren day khi hau tot lam, dam bao sau ky nghi ngan nay ban se thay cuoc doi tuoi sang hon bao gio het.

Chuc ban vui ve...

T/B: xin loi vi minh quen bat che do go Unicode, chiu kho dich giup ban vay, sorry, sorry...
 
S

smallneedle

Sơ cấp
3/8/04
32
1
8
Hi, Kiem toan
Nếu được Kiem toan làm faciliator thì 1 chầu cafe thôi quá được. Vấn đề chỉ còn là lịch của Thầy và Trò thôi đúng không? :D

Hiện giờ thì mình cũng vẫn còn một số công việc cũ, mặc dù Công ty đang tiến hành đào tạo nhân viên mình vẫn phải làm việc, không rỗi rãi lắm nhưng không bận rộn. Mình vừa sống ở nơi có khí hậu tuyệt vời hơn cả Đà Lạt trong một thời gian khá dài, đi Sapa cùng bạn bè khoảng 3 ngày. Nhưng đúng là có lẽ đi đâu đó một thời gian sẽ khiến tâm trạng tốt hơn và thấy thư thái hơn.

Giờ đây không làm muộn nữa, tối tối mình vẫn lang thang muộn trên đường Hà Nội, cảm giác thư thái kỳ lạ. Đôi khi nhớ đến những tối đi làm muộn về, gió lạnh thổi, mệt mỏi và khóc nhè nữa, chợt thấy mình trẻ con kinh khủng.

Cám ơn mọi người đã cảm thông và khích lệ cho mình, vào webketoan tự dưng cảm thấy thư thái như lúc lang thang trên đường phố HN ấy.

Goodluck to all of U.
 
R

Rain

Guest
6/9/05
1
0
0
38
vietnam
tôi nghĩ làm kiểm toán là một nghề cao quí, mới chân ướt chân ráo , chưa hiểu dc nhiều về kiểm toán, qua tiếp xúc vài môn học,thú thật bây giờ tôi vẫn chưa mường tượng dc cảnh khắc nghiệt của nghề, mọi người ai cũng bảo làm nghề này giàu, tại sao vậy? vì sao họ lại có ý nghĩ như vậy , người ta nói ko có lửa làm sao có khói . Đạo đức nghề nghiệp để ở đâu, lương tâm những người làm sai sẽ ra sao. Qua tâm sự của các anh chị đi trước cùng với chú ít ỏi qua sách báo, kiểm toán đúng như 1 trận chiến mà hầu như chỉ có 1 người chiến đấu sau đó mới đưa báo cáo sau, mà kiểm toán còn rất mới ở việt nam, học sinh cuối cấp khi đăng kí vào ngành này cũng ko biết là gì, chỉ biết nó oai , danh tiếng... thiết nghĩ thông tin về kiểm toán còn hạn hẹp, mà những thông tin dc biết cũng chỉ đầy rẫy khó khăn...........
 
K

kiemtoan

Sơ cấp
6/8/04
37
2
8
44
Hanoi
2 Smallneedle...

"Giờ đây không làm muộn nữa, tối tối mình vẫn lang thang muộn trên đường Hà Nội, cảm giác thư thái kỳ lạ. Đôi khi nhớ đến những tối đi làm muộn về, gió lạnh thổi, mệt mỏi và khóc nhè nữa, chợt thấy mình trẻ con kinh khủng."

Lãng mạn quá!!! bạn chắc học văn giỏi lắm.

Sang tuần tôi phải đi công tác ngoại tỉnh rồi nên không gặp bạn được, tiếc quá. Thôi hẹn dịp khác vậy nhé... Xem nào, khoảng 20/09 tôi lại về Hà Nội khoảng 1 tuần, lúc đó mình gặp nhau được không? Tôi sẽ dốc hết "công lực" truyền toàn bộ "bản lãnh" của tôi cho bạn.

Vậy nhé, hôm nay bận quá, bạn out đây.

Ah quên, bạn không để số di động cũng như mail nên tôi không biết phải liên lạc với bạn thế nào? Số cầm tay của tôi là 0904 249 498, lúc nào rảnh thì đi uống cafe nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA