R
Ðề: Lương đóng bhxh và lương thực tế
Bạn gửi cho mình xin mẫu vào địa chỉ mail maiduyen02@gmail.com nhé. Cảm ơn bạn nhiều!
Bạn gửi cho mình xin mẫu vào địa chỉ mail maiduyen02@gmail.com nhé. Cảm ơn bạn nhiều!
anh chị ơi, cty e chỉ đóng mức bảo hiểm cho nhân viên là 3tr , nhưng thực tế mức lương phải trả cho họ trung bình là 4tr500 chưa tính phụ cấp , vậy khi tính mức chi phí phải trả cho nv e phải tính trên mức lương đóng bh hay là lương thực tế . vì e sợ khi cơ quan thuế vào kt liệu họ có cho phép như thế k?
Mình còn thắc mắc thế này: Lương để tính TNCN nhiều công ty khai ko đúng với số thực tế để khỏi đóng thuế. Vậy lúc hạch toán mình sẽ theo thực tế lãnh hay là mức đóng TNCN? Và những người đang trong giai đoạn thử việc thì có cần khai báo gì không nhỉ?
Thế này nhé: chi phí phải trả cho nhân viên = lương thực nhận + ăn ca + phụ cấp (+...) - bảo hiểm (9,5%) - tạm ứng (-...) => lương đóng bảo hiểm công ty bạn qui định ở mức 3 triệu thì bạn trừ bảo hiểm là (9,5% x 3 triệu) thôi. Có vẻ như bạn mới đi làm kế toán đúng không? Mình viết ra đây không biết bạn có hiểu được vấn đề không. Mình chuyên phụ trách kế toán tiền lương ở cty nên có gì bạn alo cho mình nhé: 0969 351 046
P/s: Trong mọi vấn đề hãy tư duy và tự tìm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi nhờ trợ giúp nhé. Như thế bạn mới tiến bộ được
Ở công ty mình thì có 2 bộ phận kế toán, 1 kế toán nội bộ và 1 bộ phận kế toán tài chính. Kế toán nội bộ sẽ phản ánh những con số thực tế: lương thực tế người lao động nhận được, chi phí thực tế phát sinh, ... Còn bộ phận kế toán tài chính thì sẽ phản ánh những con số để báo cáo với cơ quan thuế. Bạn hiểu ý mình không? Ở trường hợp của bạn, nếu bạn là kế toán nội bộ thì phản ánh lương thực tế lãnh, còn nếu bạn là kế toán tài chính thì phản ánh lương đóng thuế tncn, còn nếu bạn làm cả 2 thì bạn nên có 2 sổ sách riêng để phản ánh từng loại 1 để nếu sếp hỏi cũng có báo cáo mà thuế hỏi cũng có báo cáo.
Hi bạn, bạn có thể gửi cho mình xin bảng lương tham khảo của phần mềm tính lương bên bạn được ko? mail của mình là hoahuongduong25012001@yahoo.com, cảm ơn bạn rất nhiềuLương tính bảo hiểm & lương thực tế khác nhau bạn nhé, bạn cứ yên tâm. Nếu bạn cần mình gửi bảng lương tham khảo của phần mềm tính lương bên mình cho bạn xem
Anh cho em xin mẫu bảng lương hàng tháng gửi sang cơ quan BHXH được không?Ðề: Lương đóng bhxh và lương thực tế
Lương tính bảo hiểm & lương thực tế khác nhau bạn nhé, bạn cứ yên tâm. Nếu bạn cần mình gửi bảng lương tham khảo của phần mềm tính lương bên mình cho bạn xem
Cho mình xin bảng lương bên bạn tham khảo vớiÐề: Lương đóng bhxh và lương thực tế
Lương tính bảo hiểm & lương thực tế khác nhau bạn nhé, bạn cứ yên tâm. Nếu bạn cần mình gửi bảng lương tham khảo của phần mềm tính lương bên mình cho bạn xem
Bạn ơi cho mình xin mẩu bảng lương gửi giúp minh qua mail huongthuy1124@yahoo.comÐề: Lương đóng bhxh và lương thực tế
Nếu cty bạn ký hợp đồng lao động với nhân viên và hàng tháng có chứng từ về lương (bảng lương, bảng chấm công,...) có đấy đủ chữ ký của người lĩnh lương thì chi phí lương của bạn là hợp lý và không bị loại. Việc bạn chưa đăng ký thang bảng lương là thủ tục với bảo hiểm thôi, bây giờ bổ sung vẫn được mà.
Bạn gửi cho mình xin mẫu bảng lương với nhé, cảm ơn bạn nhiềuCho mình xin bảng lương bên bạn tham khảo với
Mình mới đi làm nên lơ tơ mơ lắm, hì
Mail mình là: tranthimyle27692@gmail.com
Cho em hỏi chút ? công ty em mới thành lập là công ty tnhh 1 TV thì lương GĐ cũng là chủ sở hữu công ty thì có được tính vào chi phí hợp lý không ạ ? và lương thích trả cho người lao động bao nhiêu thì trả phải không ạ ? và bên em cũng không muốn tham gia đóng bảo hiểm cho nhân viên có được ko ạ ???
Công ty mình là cty TNHH 2 thành viên, trong đó 1 thành viên là GĐ thì GĐ có được tính lương là chi phí hợp lý không?- 2. Các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế bao gồm:
d) Tiền lương, tiền công của chủ doanh nghiệp tư nhân, chủ công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (do một cá nhân làm chủ); thù lao trả cho các sáng lập viên, thành viên của hội đồng thành viên, hội đồng quản trị không trực tiếp tham gia điều hành sản xuất, kinh doanh.
- Trả lương NV không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng (VD: nội thành Tp.HCM: 2.700.000đ)
- BHXH, BHYT là bảo hiểm bắt buộc.
GD trực tiếp tham gia điều hành sản xuất, kinh doanh thì đương nhiên được tính CP hợp lý.Công ty mình là cty TNHH 2 thành viên, trong đó 1 thành viên là GĐ thì GĐ có được tính lương là chi phí hợp lý không?