Lương đóng bhxh và lương thực tế

  • Thread starter hoanghaiyen11
  • Ngày gửi
congchua4a

congchua4a

Cao cấp
5/3/14
226
38
28
Vĩnh Long
Các
GD trực tiếp tham gia điều hành sản xuất, kinh doanh thì đương nhiên được tính CP hợp lý.
nhân viên khác nếu không có hợp đồng thì có được tính vào chi phí hợp lý không bạn?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Green0410

Green0410

Cao cấp
17/5/08
597
89
28
TpHCM
Các

nhân viên khác nếu không có hợp đồng thì có được tính vào chi phí hợp lý không bạn?
Đã vào cty làm việc thì đương nhiên phải có hợp đồng (ngắn hạn, dài hạn, thời vụ...)
 
tqnhello

tqnhello

Trung cấp
9/1/11
173
23
18
Hồ Chí Minh
Ðề: Lương đóng bhxh và lương thực tế



Thế này nhé: chi phí phải trả cho nhân viên = lương thực nhận + ăn ca + phụ cấp (+...) - bảo hiểm (9,5%) - tạm ứng (-...) => lương đóng bảo hiểm công ty bạn qui định ở mức 3 triệu thì bạn trừ bảo hiểm là (9,5% x 3 triệu) thôi. Có vẻ như bạn mới đi làm kế toán đúng không? Mình viết ra đây không biết bạn có hiểu được vấn đề không. Mình chuyên phụ trách kế toán tiền lương ở cty nên có gì bạn alo cho mình nhé: 0969 351 046

P/s: Trong mọi vấn đề hãy tư duy và tự tìm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi nhờ trợ giúp nhé. Như thế bạn mới tiến bộ được



Ở công ty mình thì có 2 bộ phận kế toán, 1 kế toán nội bộ và 1 bộ phận kế toán tài chính. Kế toán nội bộ sẽ phản ánh những con số thực tế: lương thực tế người lao động nhận được, chi phí thực tế phát sinh, ... Còn bộ phận kế toán tài chính thì sẽ phản ánh những con số để báo cáo với cơ quan thuế. Bạn hiểu ý mình không? Ở trường hợp của bạn, nếu bạn là kế toán nội bộ thì phản ánh lương thực tế lãnh, còn nếu bạn là kế toán tài chính thì phản ánh lương đóng thuế tncn, còn nếu bạn làm cả 2 thì bạn nên có 2 sổ sách riêng để phản ánh từng loại 1 để nếu sếp hỏi cũng có báo cáo mà thuế hỏi cũng có báo cáo.
=> Trường hợp trả lương qua Ngân Hàng: số tiền phản ánh trên sổ phụ NH là con số trả thực tế. Như @ngadainam nói làm 2 sổ mình nghĩ cũng không giai quyết được gì. Như một số bạn đã cmt thì việc trả lương và hạch toán như thế là bth.
 
congchua4a

congchua4a

Cao cấp
5/3/14
226
38
28
Vĩnh Long
Đã vào cty làm việc thì đương nhiên phải có hợp đồng (ngắn hạn, dài hạn, thời vụ...)
Nhưng mình chưa làm hợp đồng cho ai cả! Vì sợ đóng bảo hiểm, thuế TNCN...
 
ongbichhoa

ongbichhoa

Ngóng Gió Trời
4/11/10
477
88
28
Hà Nội
Ðề: Lương đóng bhxh và lương thực tế



Câu hỏi của chị không rõ ràng lắm...hjhj Theo em biết thì Thuế TNCN là thuế đánh vào lao động có thu nhập cao, thử việc thì lương không cao tới mức phải đóng thuế. Vì muốn tránh thuế nên sẽ không hạch toán theo lương thực tế của người lao động mà kế toán phải làm cho thu nhập của người lao động chi phối vào các khoản hợp lí nào đó để giảm thu nhập NLĐ lại. Em biết là như thế!!!
Nhưng nếu thử việc mà chưa có hợp đồng trên 3 tháng (nhiều công ty tách thử việc riêng khỏi HĐLĐ để đỡ phải đóng BHXH cho thời gian thử việc), thì sẽ phải nộp thuế TNCN 10% nhé (hoặc phải làm cam kết thu nhập dưới mức nộp thuế).
 
V

vi ngot doi moi

Cao cấp
17/6/14
306
21
18
đường hà huy giáp ,q12
cho mình hỏi này tí mình đóng bảo hiểm cho nhân viên cũng lấy mức lương cơ bản 3tr ,trong hợp đồng lao động cũng đã ghi rõ lương cb và phụ cấp là 4,5tr mình khai với thuế như vậy nhưng cty tính lương cho nhân viên kinh doanh 3% trên doanh thu người đó bán hàng được ,doanh thu bán hàng hàng tháng có khi 20tr,30tr,vậy mình khai vào bảng lương có thêm phần dthu NVKD, vậy mình có cần giấy tờ gì chứng minh người đó một tháng bán dc từng đó k,hay chỉ cần HĐBH có chữ kí của người đó?
 
N

nguyenmanhtien

Guest
15/3/11
6
0
1
35
Ha noi
- 2. Các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế bao gồm:
d) Tiền lương, tiền công của chủ doanh nghiệp tư nhân, chủ công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (do một cá nhân làm chủ); thù lao trả cho các sáng lập viên, thành viên của hội đồng thành viên, hội đồng quản trị không trực tiếp tham gia điều hành sản xuất, kinh doanh.
- Trả lương NV không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng (VD: nội thành Tp.HCM: 2.700.000đ)
- BHXH, BHYT là bảo hiểm bắt buộc.
Thế có nghĩa là bên em được quyền thích trả bao nhiêu lương thì trả phải không ạ ? miễn là dưới 9 triệu để ko phải nộp thuế TNCN là được đúng không ạ ? bên e ký hđ vs 3 cán bộ kinh doanh đã về hưu thì không phải tham gia bảo hiểm đúng k ạ ?
 
T

tuanqui

Sơ cấp
20/8/14
22
0
1
31
Yên Định - Thanh Hóa
Công ty em Có hợp đồng lao động trong đó tiền lương là: 2.889.000 đồng, không thấy ghi phụ cấp gi. Có người bảo em đó là hợp đồng đóng BHXH (Khi đong BHXH hàng tháng sẽ làm 1 bảng lương đóng BHXH). Nhưng thực tế chi lương lại khác có 1 bảng lương thì em lấy 1 người làm ví dụ lương là 5.200.000 (Phụ cấp 500.000+ ăn trưa 500.000) Vậy cuối tháng thi em viết phiếu chi như thế nào ạ? và chi phí đk trừ là khoản nào ạ? mn giúp em với ạ!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA