Bạn hãy cứ coi như là nhập hàng trước nhưng lấy hóa đơn sau.
Với hóa đơn của ngày 13/04 bạn kê khai thuế GTGT trong tháng 4 này.
Dù hệ thống chứng từ của bạn có tối giản đi chăng nữa thì vẫn phải có phiếu thu, phiếu chi, phiếu nhập kho, phiếu xuất kho vì đó là những
chứng từ bắt buộc. Bạn nên ĐK làm như sau nhé :
* 15/03 :
- Khi nhập hàng, bạn làm phiếu nhập kho cho 18 TB này :
Nợ TK 156 : Giá trị 18 TB
Nợ TK 1331 : Thuế GTGT
Có TK 331 : Tổng số tiền của 18 TB
- Căn cứ vào HĐ của 7 TB :
Nợ TK 331 : Tổng số tiền trên HĐ của 7 TB
Có TK 111, 112 : Tổng số tiền thanh toán cho 7 TB
* 10/04 :
- Khi xuất hàng, bạn làm phiếu xuất kho cho 9 TB và phản ánh giá vốn:
Nợ TK 632 : Trị giá xuất kho 9 TB
Nợ TK 156 : Trị giá xuất kho 9 TB
- Căn cứ vào HĐ xuất ra cho 9 TB, bạn phản ánh doanh thu:
Nợ TK 111, 112, 131 : Tổng tiền hàng của 9 TB
Có TK 511 : Doanh thu bán hàng của 9 TB
Có TK 3311 : Thuế GTGT đầu ra của 9 TB
* 13/04 :
- Khi nhận hóa đơn của 7 TB :
Nợ TK 331 : Tổng số tiền trên HĐ của 7 TB
Có TK 111, 112 : Tổng số tiền thanh toán cho 7 TB
pbthu nói:
Ngày 15/3 cty mình thực nhập 18 tbị, hoá đơn đvào chỉ ghi có 7 tbị. Sau đó tính đến ngày 10/4 lại xuất 9 tbị và 9 hoá đơn đra. Như vậy có phải đã xuất khống 2 tbị có kèm 2 hoá đơn kg ? Sếp mình chữa cháy = cách : yêu cầu nhà cung cấp viết HĐ ngày 13/4 ghi thêm 7 tbị nữa, bên dướI ghi la XUẤT BÙ ngày 15/03. Khi hạch toán vào sổ sẽ ghi thế nào, bên cơ quan Thuế có chấp nhận kg ? Mình sẽ xử lý vấn đề này ra sao ???
Hệ thống KT cty mình khá đơn giản, kg viết phiếu thu/ chi, phiếu nhập/ xuất kho. Những chứng từ này (theo lượm lặt) thì kg có giá trị pháp lý bằng các hoá đơn đầu vào & ra .Nhưng khi hạch toán vào sổ thì cột chứng từ thì có ghi PT, PC. Như vậy có đúng thủ tục kg ? Bây giờ có phải viết lại tất cả các phiếu trên kg ?