kê khai, báo cáo tình hình sử dụng CT khấu trừ thuế TNCN như nào????

  • Thread starter KimHieuVu
  • Ngày gửi
K

KimHieuVu

Trung cấp
14/8/09
132
0
0
Hà nội
cả nhà cho mình hỏi thủ tục xin cấp Chứng từ khấu trừ thuế TNCN như nào nhỉ? hàng tháng phải kê khai, báo cáo tình hình sử dụng như nào? bạn nào làm rồi hướng dẫn mình với
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Thamht

"Nhóc" ngốc xít
11/12/07
900
5
0
38
Quê tôi ơi! Nay còn đâu!
cả nhà cho mình hỏi thủ tục xin cấp Chứng từ khấu trừ thuế TNCN như nào nhỉ? hàng tháng phải kê khai, báo cáo tình hình sử dụng như nào? bạn nào làm rồi hướng dẫn mình với
Đầu tiên, bạn làm đề nghị cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN mẫu 17/TNCN gửi lên bộ phận công văn cho CQT.
Sau đó, cán bộ quản lý sẽ kiểm tra (cho đủ thủ tục thôi, không cần xuống đơn vị đâu) & gửi giấy xuống bộ phận hóa đơn.
Sau 2 ngày (Thuế Cầu Giấy là vậy), bạn đến phòng Hóa đơn ấn chỉ làm thủ tục để nhận chứng từ khấu trừ thuế ở đó.
Khi nhận xong chứng từ, bạn sẽ làm việc với 1 CB quản lý tình hình sử dụng ấn chỉ. Họ sẽ đưa cho bạn 1 quyển để theo dõi & mẫu khai báo.
Hàng tháng, hạn là mùng 5 bạn phải nộp mẫu này cho CB đó.
Khi nộp, CB đó sẽ ghi ngày nhận cho bạn về lưu đơn vị & bạn sẽ ký vào sổ theo dõi của Thuế.

Vài điều bạn tham khảo nhé!
 
K

KimHieuVu

Trung cấp
14/8/09
132
0
0
Hà nội
Đầu tiên, bạn làm đề nghị cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN mẫu 17/TNCN gửi lên bộ phận công văn cho CQT.
Sau đó, cán bộ quản lý sẽ kiểm tra (cho đủ thủ tục thôi, không cần xuống đơn vị đâu) & gửi giấy xuống bộ phận hóa đơn.
Sau 2 ngày (Thuế Cầu Giấy là vậy), bạn đến phòng Hóa đơn ấn chỉ làm thủ tục để nhận chứng từ khấu trừ thuế ở đó.
Khi nhận xong chứng từ, bạn sẽ làm việc với 1 CB quản lý tình hình sử dụng ấn chỉ. Họ sẽ đưa cho bạn 1 quyển để theo dõi & mẫu khai báo.
Hàng tháng, hạn là mùng 5 bạn phải nộp mẫu này cho CB đó.
Khi nộp, CB đó sẽ ghi ngày nhận cho bạn về lưu đơn vị & bạn sẽ ký vào sổ theo dõi của Thuế.

Vài điều bạn tham khảo nhé!
Cảm ơn bạn nhé! vậy là các mẫu biểu báo cáo hàng tháng CQ thuế sẽ cho mình sau đúng kg bạn? nộp các mẫu biểu này cho bộ phận một cửa như TK thuế GTGT hàng tháng hay nộp trực tiếp cho CB phòng ấn chỉ như bạn nói?trường hợp cty mình kg có ai thu nhập phải khấu trừ thuế nhưng mình vẫn xin cấp để phòng những trường hợp LĐ thuê ngoài hoặc HĐ giao khoán công việc họ yêu cầu thì có được kg?
 
T

Thamht

"Nhóc" ngốc xít
11/12/07
900
5
0
38
Quê tôi ơi! Nay còn đâu!
Thường thì Thuế vẫn cấp cho.
Cái báo cáo tình hình sử dụng ấn chỉ này bạn nộp cho CB phòng Hóa đơn ấn chỉ.
 
U

uni

Trung cấp
27/4/09
82
0
0
Hà Nội
bạn ơi cái chứng từ khấu trừ thuế này là bắt buộc với Doanh nghiệp à, nếu mình ko làm thì có bị phạt gì không?
Chứng từ này là để cấp cho người lao động khi mình khấu trừ thuế TNCN vào lương của họ, tức là mỗi tháng cấp 1 lần khi thanh toán lương phải không?
Còn cái Báo cáo tình hình sử dụng là để kê khai xem trong tháng đó đã cấp bao nhiêu chứng từ cho người LD có phải không nhỉ
 

Similar threads

Xem nhiều