bó tay toàn tập .com :biggrin:
Bài của aodenabc là kinh nghiệm mua PMKT chứ ko phải là
TIÊU CHÍ - ĐÁNH GIÁ - PHẦN MỀM - KẾ TOÁN 1. TIÊU CHÍ LÀ GÌ?
2. ĐÁNH GIÁ NGHĨA LÀ GÌ?
3. PHẦN MỀM (CHỨ KO PHẢI NHÀ CUNG CẤP, KHÔNG PHẢI LÀ PHẦN CỨNG HAY CÁI GÌ KHÁC)
4. KẾ TOÁN - LÀ PHẦN MỀM KẾ TOÁN CHỨ KO PHẢI ... HỆ ĐIỀU HÀNH HAY CÁI GÌ KHÁC.
P/S: Có lẽ concept & rules post bài của tớ khác hẳn mọi người. Tâm sự thì post vào tâm sự, kinh nghiệm thì post vào kinh nghiệm, nghiệp vụ thì post vào nghiệp vụ, giải trí thì post vào giải trí, hàn lâm thì post vào hàn lâm, v.v...
Bạn hãy xem trong trang 1, bác ketoangiachat phải chèn thêm 1 câu (tớ bôi đậm và đổi màu để bạn nhìn cho rõ) trong đoạn trích sau:
ketoangiachat nói:
Tuyệt vời lắm, Lão gia xin bổ sung thêm:
1. Đội ngũ tư vấn có đủ kinh nghiệm nắm bắt yêu cầu của Doanh nghiệp không (xin lỗi hơi lạc đề một chút).
2. PM có khả năng Kiểm sóat nhập liệu đầu vào bởi những ràng buộc hợp lý
(Nhà cung cấp đủ sức thiết kế những ràng buộc này)
3. Giao diện, thao tác nhập liệu phải phù hợp với Doanh nghiệp Việt Nam
.......
Mọi người tiếp nhé
"Ai khỏe thì cứ đá nhau thôi" --> Câu này mà cũng nói được trên diễn đàn (giống tớ nói chuyện lúc uống bia hay cafe quá :biggrin: )
Còn ai có ý kiến gì nữa thì post lên cho tất cả chúng ta học tập.
--> Phải viết như thế này mới đúng:
Còn ai có ý kiến gì
về chủ đề "tiêu chí đánh giá phần mềm" nữa thì post lên cho tất cả chúng ta học tập. (chứ không phải tất cả các ý kiến (như ý kiến vừa rồi của tớ :biggrin: )
Ví dụ: Nếu có chủ đề: "Lựa chọn giải pháp phần mềm" thì những ý kiến trên có thể post vào là khá phù hợp
Lựa chọn giải pháp PM:
1. Xem xét/đánh giá nhu cầu (hiện tại và tương lai)
2. Tổ chức thực hiện (thành lập tổ dự án hoặc tìm nhà tư vấn...)
3. Xem xét đánh giá sản phẩm phần mềm (phần mềm nào thì tùy theo dự án - chứ ko chỉ là PK kế toán, còn nếu là PMKT thì chủ đề của topic này là 1 phần cơ sở để thực hiện bước này)
4. Xem xét Đánh giá nhà cung cấp
5. ... Nói tóm lại là phải biết các kỹ thuật phân tích dự án, biết phân tích lợi ích - chi phí, hiểu thế nào là TCO, v.v... chứ ko chỉ đơn thuần là 1 vài câu nói nhận xét bâng quâ mà có thể tạo ra 1 decision được.
Hãy tham khảo
http://www.technologyevaluation.com P/S: Chuyện dẫn chứng Microsoft ra đây là muốn nói với Aodenabc là phải viết rõ 3triệu cho Phần mềm là phần mềm nào (chứ ko thể nói "các loại phần mềm" chung chung được (vì thế tớ mới dẫn chứng vui là WindowsXP, OfficeXP mà ko nói đến Microsoft Office Small Business Accounting 2006 - có lẽ tớ quen viết là phải chuẩn xác rồi - thông cảm nhé). Ở với mỗi dòng phần mềm thì có rất nhiều chủng loại, rất nhiều thị trường dành cho nó (à, có khi phải nói là rất nhiều khách hàng phù hợp cho nó thì dễ hiểu hơn
. Ví dụ: 1 công ty như honda hay canon, toyota, v.v... thì ko thể mua phần mềm 3triệu được
, nhưng 1 công ty mới mở.... Thôi, giải thích thế này thì có mà lạc đề sang chủ đề ... Marketing strategy mất (càng ngày càng đi xa chủ đề chính).
Không có giải pháp (phần mềm) nào là tồi. Chỉ có người lựa chọn giải pháp (phần mềm) là ko chọn đúng mà thôi. (Vào khách sạn 5* mà gọi trà đá thì khối người sờ tay lên trán mình đấy)
Mình cũng nghe nói rất nhiều chuyện đại loại là (có thật và rất rất rất nhiều ở VN và ngay trên diễn đàn này): Mr A (1 công ty về sản xuất lớn) nói PM X rất tồi. Mr B (1 công ty về dịch vụ thương mại cỡ trung bình & nhỏ) thì lại khen PM X rất tuyệt. Nhà Cung cấp PM X thì có chiến lược thị trường cho SP X là: Nhắm vào các công ty thương mại và dịch vụ cỡ vừa và nhỏ. Vậy, đâu là lời nhận xét đúng, đâu là sai? (Lại quay về chủ để Đúng/Sai của nedved rồi).
Đánh giá phải đánh giá trên nhiều views khác nhau thì mới đúng được. Thiết nghĩ, cái này rõ như ban ngày rồi còn gì?
Bye!