EFC với bảng tính lương

  • Thread starter luongcp
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
L

luongcp

Sơ cấp
28/12/04
42
0
6
HCMC
#1
1 vấn đề nữa nhé ...

Nếu BP kế toán của bác nào tính lương cho NV bằng EXCEL thì mời chia sẻ chút kinh nghiệm như sau :

Chẳng hạn ta có bảng lương như sau :

- Dòng tiêu đề (vd dòng 3 trong bảng EXCEL) : TTự - Họ tên - BPhận - Lương cơ bản - Ngày công - Tiền lương - Phụ cấp - BHXH - Thuế TNCN - Thực nhận - Ký nhận

- Các dòng tiếp theo là danh sách NV với các thông tin tương ứng với tiêu đề

Bây giờ mình muốn in ra các bảng lương từng người gồm dòng tiêu đề và dòng tên-thông tin của người đó --> Mục đích là bỏ vào phong bì lương để họ tự kiểm tra thông tin lương lậu của họ đó mà)

Các bác giúp tôi nhé
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
586
6
18
38
Hà đông
#2
Cam to đang làm bằng cái này ! chưa hoàn chỉnh đâu nhưng copy về rồi sửa thêm... vì đang làm dở nên nhớ kiểm tra lại trước khi áp dụng nhé
 

Đính kèm

S

SieuMa

Sơ cấp
15/12/04
13
0
0
HCM
#3
File của bạn cũng được nhưng mà đối với số lượng lớn thì hao giấy quá, có cách gì khác ko???
 
L

luongcp

Sơ cấp
28/12/04
42
0
6
HCMC
#4
Để tiết kiệm giấy, Cty mình in như sau trên 1 tờ A4 :

Dòng tiêu đề
Nguyễn Văn A + những thông tin tương ứng với tiêu đề

Dòng tiêu đề
Nguyễn Văn B + những thông tin tương ứng với tiêu đề

Dòng tiêu đề
Nguyễn Văn C + những thông tin tương ứng với tiêu đề

Dòng tiêu đề
Nguyễn Văn D + những thông tin tương ứng với tiêu đề
....

Sau đó cắt ra từng người

Như vậy 1 trang A4 mình có thể in được cho nhiều người --> tiết kiệm kha khá ...

Nhưng mình thực hiện điều đó 1 cách thủ công thôi ...

Vậy các bác có sáng kiến gì không ....
 
T

theninh

Sơ cấp
29/3/05
2
0
1
41
viet nam
#5
Thành viên mới Xin chào Mọi người !
cho mình tham gia với ! Mình có cách in bià thư và phiếu tính lương hay lắm nhưng không biết cách gởi file lên diễn đàn .
người nào cần liên hệ mình nha
theninh@hansoll.vnn.vn
chào các bạn
 
S

SA_DQ

Thành viên thân thiết
29/6/05
435
38
28
61
HCM city
#6
Hàng => cột

Ở CQ mình in bảng lương cá nhân của 4 người lên giấy A4, như sau
Tạo 1 Sheet (VD LCNhan) chia làm 4 phần & nhập trước các tiêu đề lương vào cột đầu; Nội dung của chúng đối với từng cá nhân được macro chép từ CSDL sang & gán vào ~ địa chỉ ô cần thiết & in khi được nhấn nút;
cứ thế tiếp tục cho 700 người thôi mà! :two: :two: :two:
 
X

Xuan1

Sơ cấp
5/10/05
4
0
1
36
512 Nguyen Chi Thanh, Ha Noi
#7
Tính lương bằng Excel

Công ty mình tính lương bằng Excel và in lương chi tiết của từng người để mỗi người tự kiểm tra lương của mình. cách in của công ty mình như sau:
mỗi trang giấy A4 in 16 bảng lương của 16 người và cài công thức dò theo thứ tự của từng người. sau đó cài Macro để số thứ tự thay đổi theo bước nhảy 16. thế là chỉ cần bấm 1 phát là có thể in được lương của vài nghìn người. Nhưng mình không biết đưa file lên diễn đàn bằng cách nào, các bạn nào có nhu cầu xin liên hệ với mình.
 
Sửa lần cuối:
H

hanoi_autumn

Sơ cấp
18/1/06
4
0
0
Hà Nội mùa thu
#8
Cảm ơn các bạn,
Mình sẽ đọc hướng dẫn của Mail Merge. Hình như phải convert dữ liệu Excel sang Word rồi in tại đó. Có vẻ không hay lắm nhưng mình sẽ thử xem :)
Theo cách của bạn gì đó thì Sheet " In phieu linh luong" ( như hình ) có vẻ như đã làm đúng mong muốn của mình. Nhưng nếu người sử dụng muốn in tất cả mọi người thì sẽ phải làm công việc là chọn từng người một trong cái danh sách thả xuống.
Việc này rất thủ công mà rất dễ gây sai sót. Vậy có cách nào để in toàn bộ mọi người, mỗi người cho vào một trang được không ?


proxy.php?image=http%3A%2F%2Ftinypic.com%2Fkeyq6q.gif&hash=fea408252ddcc1d4df2d8b4e632866fc
 
Sửa lần cuối:
H

hanoi_autumn

Sơ cấp
18/1/06
4
0
0
Hà Nội mùa thu
#10
Vậy bác giúp em thêm một chút nữa được chứ. Nói thật với các bác là trình độ tin học của em cũng thuộc loại tàm tạm; nhưng ngôn ngữ em hay dùng là C++, VB hay VBA thì em chịu chết. Đợt này có người hỏi, may quá em tìm ra trang này. Bây h mà đọc lại cái đống VB hay VBA thì em chịu chết. Kể cả Excel với mấy hàm LookUp đó, em vào đây mới được mở mày mở mặt ra. Hóa ra làm tin học văn phòng cũng khoai phết đấy các bác nhẩy. :)
Cái file mà em down được về đây, các bác sửa thêm vào cho em thì hay quá
BANG LUONG HE SO.rar (31.8 KB, 394 lần xem) . Có gì em sẽ tự mò mẫm ra code thôi.
Thank các bác nhiều !
 
T

Tuanktcdcn

Lão già ham vui
18/6/04
548
51
28
41
Hà Nội
www.bluesofts.net
#11
hanoi_autumn nói:
Vậy bác giúp em thêm một chút nữa được chứ. Nói thật với các bác là trình độ tin học của em cũng thuộc loại tàm tạm; nhưng ngôn ngữ em hay dùng là C++, VB hay VBA thì em chịu chết. Đợt này có người hỏi, may quá em tìm ra trang này. Bây h mà đọc lại cái đống VB hay VBA thì em chịu chết. Kể cả Excel với mấy hàm LookUp đó, em vào đây mới được mở mày mở mặt ra. Hóa ra làm tin học văn phòng cũng khoai phết đấy các bác nhẩy. :)
Cái file mà em down được về đây, các bác sửa thêm vào cho em thì hay quá
BANG LUONG HE SO.rar (31.8 KB, 394 lần xem) . Có gì em sẽ tự mò mẫm ra code thôi.
Thank các bác nhiều !
Mình thấy có gì phải sửa đâu? Nếu sửa thì sửa theo đặc thù của Cty bạn thôi.
 
H

hanoi_autumn

Sơ cấp
18/1/06
4
0
0
Hà Nội mùa thu
#12
Tuanktcdcn nói:
Mình thấy có gì phải sửa đâu? Nếu sửa thì sửa theo đặc thù của Cty bạn thôi.
Có chứ bác, cái đó chỉ cho in từng người một. Còn em muốn thêm chức năng là ấn một phát in ra tất cả luôn. Có thể Print Preview tất cả trước thì tốt quá !
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
845
7
18
37
Nha Trang
#13
Bác cứ chép cái đoạn code này vào một module nào đó (hoặc tạo mới). Nhấn Alt + F8 chọn macro intatcabangluong thế là xong (nó in cho bác kể cả những tên trống trong số list của bác).
Nó đây:
-----------------------
Sub Intatcabangluong()
Dim cell As Range
Sheets("In phieu linh luong").Select
For Each cell In Range("MANV")
Range("D7").Value = cell.Value
ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut , to:=1, Copies:=1, collate:=True
Next cell
End Sub
-----------------------

Chúc bác thành công
NguyênBình
 
adam_tran

adam_tran

Steel Partner
17/5/05
1,373
32
48
41
Goooogle
#14
Lương thì mỗi nơi mỗi khác và đại đa số dùng Excel để tính. Phiếu lương có thể dùng Excel và vòng lặp là xong, dùng Mail Merge cũng được. Nhược điểm của Excel trong trường hợp này là in chậm hơn Word 3-4 lần.
Đối với phiếu lương in = Word, nếu bạn muốn in nhiều hơn 1 phiếu/trang A4 (thí dụ 8 phiếu/trang gồm 2 cột 2*4 phiếu), bạn phải dùng 1 mẹo nhỏ để dàn trang. Bạn dùng lệnh tìm và thay thế (Find and replace) thay đấu ngắt section (section break - ^b) bằng một hay nhiều dấu ngắt đoạn (Pragraph mark - ^p), sau đó Format Column để chuyển thành 2 cột...
Thử làm 1 vài lần bạn sẽ hiểu được cách làm.
 
HongViet

HongViet

Thành viên thân thiết
10/11/05
286
10
18
Đà nẵng
#15
hanoi_autumn nói:
in từng người một. Còn em muốn thêm chức năng là ấn một phát in ra tất cả luôn. Có thể thì tốt quá !
Bạn thử mua 1 cuộn giấy in liên tục & thiết kết lại Report, thử coi?!
CQ mình in phiếu lương cho 700 người còn được nữa là!
:dzo:
 
H

hanoi_autumn

Sơ cấp
18/1/06
4
0
0
Hà Nội mùa thu
#16
NguyênBình nói:
Bác cứ chép cái đoạn code này vào một module nào đó (hoặc tạo mới). Nhấn Alt + F8 chọn macro intatcabangluong thế là xong (nó in cho bác kể cả những tên trống trong số list của bác).
Nó đây:
-----------------------
Sub Intatcabangluong()
Dim cell As Range
Sheets("In phieu linh luong").Select
For Each cell In Range("MANV")
Range("D7").Value = cell.Value
ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut , to:=1, Copies:=1, collate:=True
Next cell
End Sub
-----------------------

Chúc bác thành công
NguyênBình
Cảm ơn bác đã ra tay trợ giúp. Em chưa chạy thử đoạn marco trên ( beginner muh :wall: ) nhưng chắc là chương trình sẽ in một mạch tất cả mọi người mà không bắt phải xác nhận cho mỗi lần in từng người chứ ? Về những tên trống trong list, em nghĩ mình thêm một điều kiện kiểm tra giá trị trường MANV, nếu là kí tự trống thì ta bỏ qua, nhẩy luôn đến bản ghi tiếp theo !
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
845
7
18
37
Nha Trang
#17
Sub Intatcabangluong()
Dim cell As Range
Sheets("In phieu linh luong").Select
For Each cell In Range("MANV")
If cell.value <> "" then
Range("D7").Value = cell.Value
ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut , to:=1, Copies:=1, collate:=True
End if
Next cell
End Sub
 
N

nguyethn

Sơ cấp
2/10/04
11
0
0
41
Noi ban chua biet den
#18
Mình muốn nhờ các bạn giúp mình chút coi .
Mình sử dụng mà lỗi khi mình insert thêm dòng vì nhân viên của mình đông quá.
Trong phần danh sách mình làm theo đúng hướng dẫn. khi sang phần Tổng hợp thì nó chỉ được một vài người đầu danh sách . đến các dòng tiếp theo thì nó báo lỗi công thức. Chỉ mình với mình phải làm sao
Nó không tính lương cho các bác ở phía dưới. Nếu phải sửa thì sửa thế nào
Bạn nào có thể giúp mình không>?
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
845
7
18
37
Nha Trang
#19
Khi bác insert thêm dòng thì thường các dòng bên dước có thể không đảm bảo giữ đúng công thức nên bác cần phải chép công thức lại từ dòng nào bình thường rồi chép trở xuống, như vậy thì có thể làm được.
Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp có thể điểu tôi nói không đúng. Hy vọng giúp bác được trong trường hợp này.
 
V

VanHao

Thành viên thân thiết
18/12/05
70
2
6
Go Vap
#20
nguyethn nói:
Mình muốn nhờ các bạn giúp mình chút coi .
Mình sử dụng mà lỗi khi mình insert thêm dòng vì nhân viên của mình đông quá.
Trong phần danh sách mình làm theo đúng hướng dẫn. khi sang phần Tổng hợp thì nó chỉ được một vài người đầu danh sách . đến các dòng tiếp theo thì nó báo lỗi công thức. Chỉ mình với mình phải làm sao
Nó không tính lương cho các bác ở phía dưới. Nếu phải sửa thì sửa thế nào
Bạn nào có thể giúp mình không>?
Hãy chừa một dòng trống phía trên dữ liệu hoặc ở dưới dữ liệu. Công thức phải tham chiếu cả dòng trống này và khi chèn dòng thì dòng mới phải nằm ở giữa hai dòng trống. Tô màu hai dòng trống để đánh dấu giới hạn. Hãy làm điều này cho những bảng biểu có dòng tổng cộng, như vậy bạn sẽ không bao giờ cộng sót dữ liệu và công thức sẽ không bị lổi.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Thành viên trực tuyến

  • xavan189
  • xediengiatot
  • Xuân Phương 29/08
  • loanman



Xem nhiều