EFC với bảng tính lương

Thảo luận trong 'Ứng dụng Excel' bắt đầu bởi luongcp, 5 Tháng năm 2005.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

30,908 lượt xem

  1. luongcp

    luongcp Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCMC
    1 vấn đề nữa nhé ...

    Nếu BP kế toán của bác nào tính lương cho NV bằng EXCEL thì mời chia sẻ chút kinh nghiệm như sau :

    Chẳng hạn ta có bảng lương như sau :

    - Dòng tiêu đề (vd dòng 3 trong bảng EXCEL) : TTự - Họ tên - BPhận - Lương cơ bản - Ngày công - Tiền lương - Phụ cấp - BHXH - Thuế TNCN - Thực nhận - Ký nhận

    - Các dòng tiếp theo là danh sách NV với các thông tin tương ứng với tiêu đề

    Bây giờ mình muốn in ra các bảng lương từng người gồm dòng tiêu đề và dòng tên-thông tin của người đó --> Mục đích là bỏ vào phong bì lương để họ tự kiểm tra thông tin lương lậu của họ đó mà)

    Các bác giúp tôi nhé
     
    #1
  2. cam_to_80

    cam_to_80 Nghỉ mất sức !

    Bài viết:
    586
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Hà đông
    Cam to đang làm bằng cái này ! chưa hoàn chỉnh đâu nhưng copy về rồi sửa thêm... vì đang làm dở nên nhớ kiểm tra lại trước khi áp dụng nhé
     

    Các file đính kèm:

    #2
  3. SieuMa

    SieuMa Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    File của bạn cũng được nhưng mà đối với số lượng lớn thì hao giấy quá, có cách gì khác ko???
     
    #3
  4. luongcp

    luongcp Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCMC
    Để tiết kiệm giấy, Cty mình in như sau trên 1 tờ A4 :

    Dòng tiêu đề
    Nguyễn Văn A + những thông tin tương ứng với tiêu đề

    Dòng tiêu đề
    Nguyễn Văn B + những thông tin tương ứng với tiêu đề

    Dòng tiêu đề
    Nguyễn Văn C + những thông tin tương ứng với tiêu đề

    Dòng tiêu đề
    Nguyễn Văn D + những thông tin tương ứng với tiêu đề
    ....

    Sau đó cắt ra từng người

    Như vậy 1 trang A4 mình có thể in được cho nhiều người --> tiết kiệm kha khá ...

    Nhưng mình thực hiện điều đó 1 cách thủ công thôi ...

    Vậy các bác có sáng kiến gì không ....
     
    #4
  5. theninh

    theninh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    viet nam
    Thành viên mới Xin chào Mọi người !
    cho mình tham gia với ! Mình có cách in bià thư và phiếu tính lương hay lắm nhưng không biết cách gởi file lên diễn đàn .
    người nào cần liên hệ mình nha
    theninh@hansoll.vnn.vn
    chào các bạn
     
    #5
  6. SA_DQ

    SA_DQ Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    37
    Nơi ở:
    HCM city
    Hàng => cột

    Ở CQ mình in bảng lương cá nhân của 4 người lên giấy A4, như sau
    Tạo 1 Sheet (VD LCNhan) chia làm 4 phần & nhập trước các tiêu đề lương vào cột đầu; Nội dung của chúng đối với từng cá nhân được macro chép từ CSDL sang & gán vào ~ địa chỉ ô cần thiết & in khi được nhấn nút;
    cứ thế tiếp tục cho 700 người thôi mà! :two: :two: :two:
     
    #6
  7. Xuan1

    Xuan1 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    512 Nguyen Chi Thanh, Ha Noi
    Tính lương bằng Excel

    Công ty mình tính lương bằng Excel và in lương chi tiết của từng người để mỗi người tự kiểm tra lương của mình. cách in của công ty mình như sau:
    mỗi trang giấy A4 in 16 bảng lương của 16 người và cài công thức dò theo thứ tự của từng người. sau đó cài Macro để số thứ tự thay đổi theo bước nhảy 16. thế là chỉ cần bấm 1 phát là có thể in được lương của vài nghìn người. Nhưng mình không biết đưa file lên diễn đàn bằng cách nào, các bạn nào có nhu cầu xin liên hệ với mình.
     
    Last edited: 13 Tháng mười 2005
    #7
  8. hanoi_autumn

    hanoi_autumn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội mùa thu
    Cảm ơn các bạn,
    Mình sẽ đọc hướng dẫn của Mail Merge. Hình như phải convert dữ liệu Excel sang Word rồi in tại đó. Có vẻ không hay lắm nhưng mình sẽ thử xem :)
    Theo cách của bạn gì đó thì Sheet " In phieu linh luong" ( như hình ) có vẻ như đã làm đúng mong muốn của mình. Nhưng nếu người sử dụng muốn in tất cả mọi người thì sẽ phải làm công việc là chọn từng người một trong cái danh sách thả xuống.
    Việc này rất thủ công mà rất dễ gây sai sót. Vậy có cách nào để in toàn bộ mọi người, mỗi người cho vào một trang được không ?


    [​IMG]
     
    Last edited: 18 Tháng một 2006
    #8
  9. Bình_OverAC

    Bình_OverAC Over Abnormal / Crazy

    Bài viết:
    845
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Nếu biết VBA thì khỏe quá, dùng vòng lặp in cái vèo thế là xong.
     
    #9
  10. hanoi_autumn

    hanoi_autumn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội mùa thu
    Vậy bác giúp em thêm một chút nữa được chứ. Nói thật với các bác là trình độ tin học của em cũng thuộc loại tàm tạm; nhưng ngôn ngữ em hay dùng là C++, VB hay VBA thì em chịu chết. Đợt này có người hỏi, may quá em tìm ra trang này. Bây h mà đọc lại cái đống VB hay VBA thì em chịu chết. Kể cả Excel với mấy hàm LookUp đó, em vào đây mới được mở mày mở mặt ra. Hóa ra làm tin học văn phòng cũng khoai phết đấy các bác nhẩy. :)
    Cái file mà em down được về đây, các bác sửa thêm vào cho em thì hay quá
    BANG LUONG HE SO.rar (31.8 KB, 394 lần xem) . Có gì em sẽ tự mò mẫm ra code thôi.
    Thank các bác nhiều !
     
    #10
  11. Tuanktcdcn

    Tuanktcdcn Lão già ham vui

    Bài viết:
    548
    Đã được thích:
    50
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình thấy có gì phải sửa đâu? Nếu sửa thì sửa theo đặc thù của Cty bạn thôi.
     
    #11
  12. hanoi_autumn

    hanoi_autumn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội mùa thu
    Có chứ bác, cái đó chỉ cho in từng người một. Còn em muốn thêm chức năng là ấn một phát in ra tất cả luôn. Có thể Print Preview tất cả trước thì tốt quá !
     
    #12
  13. Bình_OverAC

    Bình_OverAC Over Abnormal / Crazy

    Bài viết:
    845
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Bác cứ chép cái đoạn code này vào một module nào đó (hoặc tạo mới). Nhấn Alt + F8 chọn macro intatcabangluong thế là xong (nó in cho bác kể cả những tên trống trong số list của bác).
    Nó đây:
    -----------------------
    Sub Intatcabangluong()
    Dim cell As Range
    Sheets("In phieu linh luong").Select
    For Each cell In Range("MANV")
    Range("D7").Value = cell.Value
    ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut , to:=1, Copies:=1, collate:=True
    Next cell
    End Sub
    -----------------------

    Chúc bác thành công
    NguyênBình
     
    #13
  14. adam_tran

    adam_tran Steel Partner

    Bài viết:
    1,373
    Đã được thích:
    32
    Nơi ở:
    Goooogle
    Lương thì mỗi nơi mỗi khác và đại đa số dùng Excel để tính. Phiếu lương có thể dùng Excel và vòng lặp là xong, dùng Mail Merge cũng được. Nhược điểm của Excel trong trường hợp này là in chậm hơn Word 3-4 lần.
    Đối với phiếu lương in = Word, nếu bạn muốn in nhiều hơn 1 phiếu/trang A4 (thí dụ 8 phiếu/trang gồm 2 cột 2*4 phiếu), bạn phải dùng 1 mẹo nhỏ để dàn trang. Bạn dùng lệnh tìm và thay thế (Find and replace) thay đấu ngắt section (section break - ^b) bằng một hay nhiều dấu ngắt đoạn (Pragraph mark - ^p), sau đó Format Column để chuyển thành 2 cột...
    Thử làm 1 vài lần bạn sẽ hiểu được cách làm.
     
    #14
  15. HongViet

    HongViet Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Đà nẵng
    Bạn thử mua 1 cuộn giấy in liên tục & thiết kết lại Report, thử coi?!
    CQ mình in phiếu lương cho 700 người còn được nữa là!
    :dzo:
     
    #15
  16. hanoi_autumn

    hanoi_autumn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội mùa thu
    Cảm ơn bác đã ra tay trợ giúp. Em chưa chạy thử đoạn marco trên ( beginner muh :wall: ) nhưng chắc là chương trình sẽ in một mạch tất cả mọi người mà không bắt phải xác nhận cho mỗi lần in từng người chứ ? Về những tên trống trong list, em nghĩ mình thêm một điều kiện kiểm tra giá trị trường MANV, nếu là kí tự trống thì ta bỏ qua, nhẩy luôn đến bản ghi tiếp theo !
     
    #16
  17. Bình_OverAC

    Bình_OverAC Over Abnormal / Crazy

    Bài viết:
    845
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Sub Intatcabangluong()
    Dim cell As Range
    Sheets("In phieu linh luong").Select
    For Each cell In Range("MANV")
    If cell.value <> "" then
    Range("D7").Value = cell.Value
    ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut , to:=1, Copies:=1, collate:=True
    End if
    Next cell
    End Sub
     
    #17
  18. nguyethn

    nguyethn Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Noi ban chua biet den
    Mình muốn nhờ các bạn giúp mình chút coi .
    Mình sử dụng mà lỗi khi mình insert thêm dòng vì nhân viên của mình đông quá.
    Trong phần danh sách mình làm theo đúng hướng dẫn. khi sang phần Tổng hợp thì nó chỉ được một vài người đầu danh sách . đến các dòng tiếp theo thì nó báo lỗi công thức. Chỉ mình với mình phải làm sao
    Nó không tính lương cho các bác ở phía dưới. Nếu phải sửa thì sửa thế nào
    Bạn nào có thể giúp mình không>?
     
    #18
  19. Bình_OverAC

    Bình_OverAC Over Abnormal / Crazy

    Bài viết:
    845
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Khi bác insert thêm dòng thì thường các dòng bên dước có thể không đảm bảo giữ đúng công thức nên bác cần phải chép công thức lại từ dòng nào bình thường rồi chép trở xuống, như vậy thì có thể làm được.
    Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp có thể điểu tôi nói không đúng. Hy vọng giúp bác được trong trường hợp này.
     
    #19
  20. VanHao

    VanHao Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Go Vap
    Hãy chừa một dòng trống phía trên dữ liệu hoặc ở dưới dữ liệu. Công thức phải tham chiếu cả dòng trống này và khi chèn dòng thì dòng mới phải nằm ở giữa hai dòng trống. Tô màu hai dòng trống để đánh dấu giới hạn. Hãy làm điều này cho những bảng biểu có dòng tổng cộng, như vậy bạn sẽ không bao giờ cộng sót dữ liệu và công thức sẽ không bị lổi.
     
    #20
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này