Môn học "Accounting Information System"

  • Thread starter Cuccu1903
  • Ngày gửi
C

Cuccu1903

Guest
22/4/05
6
0
0
Gan day thoi
Tôi tò mò không biết môn học hệ thống thông tin kế toán có được giảng dạy tại Việt Nam chưa? Mục đích, nội dung của môn học này như thế nào? Kiếm tài liệu ở đâu? Bạn nào giúp tôi với!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

ketoangiachat

Lão già ham vui
8/10/04
246
3
0
Nơi bình yên Chim hót
Cuccu1903 nói:
Tôi tò mò không biết môn học hệ thống thông tin kế toán có được giảng dạy tại Việt Nam chưa? Mục đích, nội dung của môn học này như thế nào? Kiếm tài liệu ở đâu? Bạn nào giúp tôi với!
Môn học này đã được đưa vào giảng dạy tại Trường DHKT thành phố HCM, ở cấp độ ĐH và cả Thạc sĩ nữa. Giáo trình đã được biên soạn lại với tên gọi: Hệ thống thông tin kế toán
Các nơi khác có dạy hay không thì Lão gia không biết nữa
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Xin nói thêm 1 chút nha lão gia:

Cái môn học này được dạy đầu tiên tại trường ĐHKT Tp.HCM và nghe đâu đại học kinh tế quốc dân Hà Nội mới bắt đầu dạy từ năm vừa rồi. Giáo trình không có nhiều mà chủ yếu dịch ra từ các giáo trình nước ngoài nên khi học thì thấy có vẻ là siêu huyền bí. Bạn có thể mua giáo trình tại các tiệm sách (có cả tiếng Anh và tiếng Việt). Nếu ở Tp.HCM thì bạn qua bên 279 Nguyễn Tri Phương để mua cũng được còn ở Hà Nội thì tôi không biết chỗ nào bán cả.
 
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
Về sách liên quan đến Accounting Information System:
1. Có 1 quyển có tiêu đề đúng luôn: "Accounting Information System", nhưng quyển này to lắm (hình như trên 60Mbs) nên ko thể upload lên upload xuống liên tục được. (vì mình đã up lên yousendit mấy lần rồi). Chắc trên wkt này có 1 số người có sách này đấy.
2. Xem thêm quyển:
The Accounting Software Handbook
(Publisher: 29th Street Press)
Author(s): Stewart Mckie
ISBN: 1882419812
Publication Date: 08/01/98

http://library.n0i.net/cryptography - security/ac-sofh/ewtoc.html

Chắc còn nhiều sách kiểu này lắm.... chỉ cần kiếm vài công cụ Search là ra thôi.
 
Sửa lần cuối:
S

SLL

Cao cấp
7/11/04
208
1
18
42
HCM
Trường ĐH KTQD chưa có môn học này, hệ thống thông tin kế toán mới chỉ được giới thiệu qua môn kế toán máy. Bạn có thể liên hệ cô Song Minh ở Khoa Tin học kinh tế để biết thêm.
 
P

peace_do

Guest
8/11/04
12
0
0
44
Vietnam
Tôi đã học qua môn hệ thống thông tin kế toán rồi, nói chung là không có vấn đề gì gọi là phức tạp lắm. Hệ thống thông tin kế toán ở đây không phải là việc tổ chức thực hành kế toán trên máy tính mà là việc sắp xếp và tổ chức một hệ thống thông tin kế toán một cách hợp lý. Môn học này dựa trên nền tảng sơ đồ lưu chuyển chứng từ, cách lưu trữ sắp xếp chứng từ và cách kiểm tra đối chiếu chứng từ một cách nhanh nhất. Môn học này rất có ít trong kiểm toán. Vì khi khảo sát một hệ thống kế toán của doanh nghiệp, KTV phải vẽ được khái quát cách lưu chuyển chứng từ, hình thức chứng từ.... Môn học này là môn học rất hay nhưng nó thuộc loại môn học siêu huyền bí vì bạn phải tưởng tượng ra. Nói chung môn học này mang tính trừu tượng. Nếu bạn học chắc môn này sẽ rất có ích trong công tác kế toán và kiểm toán. Từ thực tế trong cách tổ chức hệ thống kế toán bạn sẽ thấy môn học này rất hay. Còn về việc thi cử thì môn này thường điểm cũng không nỗi tệ: 9,10 thì hơi khó nhưng 7-8 thì là đa số.
 
N

nangsg

Guest
27/11/05
1
0
0
TPHCM
chào cuccu, minh dang co cuon "accounting information system" bằng tiếng Anh, va co ca cuon "hệ thống thông tin kế toán" bằng tiếng Việt. bạn có muốn tìm hiểu về môn học này thì liên hệ với mình nhé. hiện nay môn học này đang được giảng dạy tại khoa kế toán trường ĐHKT TPHCM, bộ môn hệ thông thông tin kế toán. Và mình đang là nạn nhân của nó. hoc hết 4 trong 5 chương rồi ma bây giờ mình mới bắt đầu hiểu được lờ mờ. thực ra nó chỉ khó đối với SV thôi, vì đây là môn học liên hệ thực tế mà SV thì có hiểu biết gì về doanh nghiệp đâu. nhưng mình nghĩ đối với một người đã đi làm thì không khó đâu. đó là môn học cho bạn cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp, về quá trình hoạt động, kiểm soát hoạt động, quá trình xử lí và luân chuyển chứng từ, cách thức tin học hoá doanh nghiệp. nói tóm lại bạn muốn tìm hiểu rõ hơn thì có thể liên hệ lại thư quán của trường tại 279 Nguyễn Tri Phương hoặc những nhà sách dọc đường Đào Duy Từ. còn sách tiếng Anh thì ở đó không có đâu. nếu bạn muôn hiểu sâu về môn học này thì nên đọc sách T.A vì họ viết đầy đủ hơn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA