Y
chào các bạn,cho mình hỏi: Ở công ty mình buổi trưa mọi người cùng đi ăn ở quán, nhưng quán nhỏ nên không có hoá đơn chứng từ gì cả.cố định là 15ng/1 người.Vậy mình có được cho vào chi phí để dược khấu trừ thuế không?:mrstraetz
chào các bạn,cho mình hỏi: Ở công ty mình buổi trưa mọi người cùng đi ăn ở quán, nhưng quán nhỏ nên không có hoá đơn chứng từ gì cả.cố định là 15ng/1 người.Vậy mình có được cho vào chi phí để dược khấu trừ thuế không?:mrstraetz
tiền lương đâu có hóa đơn mà sao vẫn là cphí hợp lý để ktrừ thuế hả e?không có hoá đơn làm sao mà khấu trừ thuề được hả bạn?
có bắt buộc tiền ăn giữa ca fải qui định trong hđlđ và chi nó cùng với lương ko hả e?Nếu có qui định trong hợp đồng lao động: tiền ăn giữa ca (không quá 550.000/tháng) thì sẽ được tính vào chi phí đó bạn, khoản này được tính và chi cùng với lương luôn
Mình chỉ muốn hỏi là không quy định trong hợp đồng lao động, không có hoá đơn chứng từ thì có được tính vào chi phí hợp lý để khấu trừ thuế TNDN không?
Mình chỉ muốn hỏi là không quy định trong hợp đồng lao động, không có hoá đơn chứng từ thì có được tính vào chi phí hợp lý để khấu trừ thuế TNDN không?
Từ 1/5/2009 thì mức ăn giữa ca dc nâng lên là 550k/tháng rùi bạn ạTiền ăn giữa ca phải chịu thuế TNCN nếu vượt quá quy định của nhà nước (Theo thông tư 22/2008/TT-BLĐTBXH thì tiền ăn ca là 450.000đ/tháng)
Không phải là tất cả tiền ăn ca đều ko tính vào thuế TNCN, mà mức ăn giữa ca ko bị tính thuế TNCN là:Cty mình là Cty cổ phần, tiền ăn giữa ca của nhân viên được tính và chi trả theo hợp đồng lao động và dựa trên qui định, qui chế của Cty nữa. Còn văn bản nào hướng dẫn về tiền ăn giữa ca thì mình k nhớ, nhưng tất cả tiền ăn ca đều không tính vào thuế TNCN mà tính vào chi phí hợp lý của DN.
Mình chỉ muốn hỏi là không quy định trong hợp đồng lao động, không có hoá đơn chứng từ thì có được tính vào chi phí hợp lý để khấu trừ thuế TNDN không?
Một số đơn vị không kinh doanh thì ko có MST . Ví dụ như các viện nghiên cứu hay các trường ĐH or cá nhân ... Nếu khách hàng của bạn là một trong những đối tượng này thì bạn ko cần phải lo lắng nữa nhé, ô mã số thuế của ng mua hàng bạn gạch ngang là oke. Còn nếu khách hàng mà là Công ty thì phải có rồi ^^Các anh chị thân mến!
Do em mới vào làm nên có 1 số vần đề nhờ các anh chị tư vấn giúp:
Khi khách hàng mua hàng, họ chỉ cho thông tin: tên khách hàng và địa chỉ mà không có MST. Nhưng theo yêu cầu của sếp là khi xuất hàng đều phải ghi mã số thuế. Vậy nếu không có mã số thuế thì bên cơ quan thuế có truy thu không? cám ơn các anh chị nhiều lắm.