Để các khoản chi thưởng được hạch toán vào chi phí tính thuế, bạn phải hoàn thiện thủ tục, cụ thể:
- Chứng từ, quyết định chi nên ghi nhận là một khoản lương bổ sung căn cứ vào kết quả lao động và tình hình kinh doanh
- Ghi nhận khoản chi này như một khoản lương bổ sung trên sổ kế toán
- Hoàn thiện hợp đồng lao động hoặc Thỏa ước lao động tập thể cần phải ghi rõ các điều kiện được hưởng lương bổ sung, mức tiền (nếu có).
- Đăng ký các khoản lương bổ sung, lương tháng 13, 14, 15, 16,... với cơ quan thuế . Việc đăng ký được thực hiện vào đầu năm tài chính, có thể đăng ký trả bao nhiêu tháng lương cũng được, đăng ký mà không chi trả cũng không sao
Các bạn vào đây để download công văn của Tổng cục thuế
http://www.webkiemtoan.com/viewtopic.php?p=803#803 Bạn phải đăng ký là thành viên mới có thể thấy được file để download