Bán hàng không chứng từ đầu vào!

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi chip9chip, 9 Tháng năm 2005.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

3,615 lượt xem

  1. chip9chip

    chip9chip Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Xin các anh/chị chỉ giáo giùm em :

    làm sao kê khai thuế đầu ra khi không có chứng từ đầu vào như một số cửa hàng bán monitor second hand đang bán hiện nay?

    Xin được chỉ giáo và cám ơn rất nhiều.
    Em Chip.
     
    #1
  2. mmm

    mmm Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hanoi
    Khi xuất HD bán hàng mà ko có chứng từ đầu vào là bạn vi phạm luật kế toán. Chỉ còn cách là bạn đi tìm chứng từ đầu vào cho hợp lệ hoặc điều chỉnh giảm số thuế đầu ra trong tháng đó nếu bạn đã kê khai rồi. Bạn nên chắc chắn hơn khi xuất hoá đơn nếu đã có chứng từ đầu vào rõ ràng rồi. Trường hợp chứng từ về muộn có thể tạm thời sử dụng phiếu nhập kho. Liệu có đúng ko nhỉ ơi mọi người? Đây chỉ là ý kiến cá nhân riếng mình thôi. :two:
     
    Last edited: 9 Tháng năm 2005
    #2
  3. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Đúng đó! Nếu hàng hóa mua vào không có HĐ thì phải tìm cách đi ... HĐ thôi. Vấn đề này cũng không khó lắm, chỉ mất tiền ... thôi. Hãy cứ coi như là hàng nhập về trước, lấy HĐ sau.
     
    #3
  4. ketoan4mat

    ketoan4mat Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    3,910
    Đã được thích:
    18
    Nơi ở:
    Sài Gòn đẹp lắm
    Cái này nguy hiểm đó. Sau này Cquan thuế kiểm tra việc mua bán của 2 bên mà thấy thực tế ko có việc thực mua thực bán là căng lắm đó
     
    #4
  5. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Nè bác ơi, cơ quan thuế chỉ có thể kiểm tra trên các HĐ đầu vào và đầu ra thôi. Nếu bác đến ... ở nơi người ta thừa đầu ... thì không phải lo, đúng không? Chuyện này cũng "thường ngày ở huyện" thôi mà.

     
    #5
  6. Bathanh

    Bathanh Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Hà nội - VN
    Chỗ đó người ta gọi là nơi cung cầu gặp nhau.
     
    #6
  7. tranvanhung

    tranvanhung Gãi ngứa

    Bài viết:
    2,976
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Biên Hoà - Đồng Nai
    Hàng mua vào theo hình thức nào vậy bạn ?
     
    #7
  8. HyperVN

    HyperVN <b>Phu hót rác</b>

    Bài viết:
    1,833
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Nếu mua theo dạng second hand của người dùng sau đó sửa chữa rồi bán lại thì áp dụng hình thức mua hóa đơn tài chính của Cục thuế.
     
    #8
  9. nhungpt59

    nhungpt59 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    1
    Nếu bạn mua lại hàng của cá nhân đã sử dụng rồi sau đó bán lại thì tất nhiên là đầu vào của bạn không có hóa đơn rồi. Tôi nghi là bạn lập bảng kê thu mua hàng hóa cá nhân ghi rõ tên , địa chỉ, chứng minh nhân dân. sau đó nhập vào tài sản hay CCDC của đơn vị (nếu tôi không nhầm thì việc làm này được cơ quan thuế chấp nhận). Còn khi bán ra thì phải nộp thuế GTGT đầu ra bình thường (vì đơn vị bạn kinh doanh mà)
    Có điều bạn tính toán làm sao để khi bán ra rồi, nộp thuế xong mà đơn vị vẫn có lãi
    Cón nếu bạn mua hàng đã dúng rồi của một đơn vị nào đó thì chắc chắn bạn vẫn có hóa đơn đầu vào bình thường.
     
    #9
  10. notaso

    notaso Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Xin chào các bác, nhờ các bác tư vấn giúp em việc này nhé?
    - Em phải xuất hoá đơn đầu ra cho khách( thường là phải có hoá đơn đầu vào trước) nhưng vì tiến độ hợp đồng nên bên nhà phân phối ko cấp được hoá đơn đầu vào, khi họ xuất hoá đơn đầu vào đó, ngày ghi trên hoá đơn là ngày sau của ngày hoá đơn em xuất ra cho khách hàng. Nhờ các bác chỉ cách giùm nhé.
     
    #10
  11. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Bác làm phiếu nhập kho cho số hàng xuất đó trước, khi nào hóa đơn về thì đính kèm vào. Tạm coi như hàng về trước, chừng từ về sau. Nếu thuế có hỏi thì cứ nói lý do như vậy.

    Nhưng thật ra xuất hóa đơn trước khi có hòa đơn đầu vào là không đúng đâu nhưng thực tế có diễn ra như vậy nến chúng ta vẫn chấp nhận mà làm thôi.
     
    #11
  12. Hoadonbanle

    Hoadonbanle Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    616
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Xóm liều...
    to Nguyen Tu Anh, làm phiếu nhập kho cho số hàng xuất trc đó khi nào hóa đơn về thì đính kèm nhưng mà hoá đơn đó phải được xuất trc chứ (xuất luôn khi hàng dc giao) còn nó về khi nào là việc nó về mà đúng không? hàng về trc, chứng từ về sau chỉ là về sau trong khâu vận chuyển thôi, còn ngày tháng trên hoá đơn phải là ngày xuất hàng hoá bán chứ ( hoặc theo hợp đồng bán - nếu hàng chuyển nhiều đợt). Thực tế hiện nay là Các công ty thường là lấy đầu vào và đầu ra theo tháng, không quan trọng việc hoá đơn đầu vào trc hay sau đầu ra miễn là phát sinh trong cùng 1 tháng. tình trạng phổ biến và HDBL nghĩ như thế là sai và sau này se bị thuế phạt (bác VAT đâu rồi , lên tiếng cho đi chứ)
     
    #12
  13. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Chưa có hóa đơn đầu vào mà đã xuất hàng ra bán thì là sai thấy rõ rồi, nhưng trong thực tế nó vẫn xảy ra, dù là chúng ta không mong muốn (như trường hợp notaso đã nêu). Nên dành phải làm như thế thôi.

     
    #13
  14. nhung_kt_tlc

    nhung_kt_tlc Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    Theo mình thì chuyện hoá đơn đầu ra xuất trước khi có hóa đơn đầu vào là bình thường vì khi kê khai thuế ta kê khai theo tháng. Vả lại cơ quan thuế cũng chấp nhận chuyện đó mà. Miễn là hóa đơn đầu vào đừng về chậm hơn so với hoá đơn đầu ra quá 3 tháng thôi. Khi đó ta hạch toán vào sổ theo nghiệp vụ hàng về trước hoá đơn về sau. Cái này bạn có thể xem thêm trong thông tư số 120/2003 tại điểm 1.2,mục III,phần B. Nếu qúa 3 tháng thì sẽ không được khấu trừ thuế GTGT thôi, lúc ấy sẽ phải đưa toàn bộ hoá đơn vào chi phí
    Theo mình thì vậy còn nếu bạn nào có ý kiến khác thì cùng chia sẻ nhé.
     
    #14
  15. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Tại điểm 1.2, mục VI, phần B cúa Thông tư số 120/2002/TT-BTC có quy định:

    Thời điểm lập hóa đơn: Hóa đơn phải được lập ngay khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ và các khoản thu tiền phát sinh theo quy định.

    Nếu hóa đơn đầu ra xuất trước khi có hóa đơn đầu vào thì có thể coi như là xuất khống, điều này là không được phép. Tuy nhiên, trong thưc tế thì sẽ xảy ra một vài trường hợp chưa thể có hóa đơn đầu vào ngay trong khi hàng đã nhập kho của DN. Điều này thì phải giải trình với cơ quan thuế hoặc quản lý thị trường. Nhưng cũng mệt đấy!
    Bạn đã nhầm lẫn: chuyện hàng về sau 3 tháng mới viết hóa đơn đầu vào với chuyện hóa đơn đầu vào có quyền được kê khai thuế sau 3 tháng. Đây là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau.
     
    #15
  16. chip9chip

    chip9chip Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Cám ơn các bác rất nhiều! Đệ còn hơi non kém...còn bác notaso hỏi thì hình như bác mmm trả lời rồi đấy!
     
    #16
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này