Làm sao để tổng hợp doanh số bán theo Miền ?

Thảo luận trong 'Ứng dụng Excel' bắt đầu bởi camthaibang, 17 Tháng năm 2005.

2,123 lượt xem

  1. camthaibang

    camthaibang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Các anh chị có kinh nghiệm trong Excel xin chỉ giúp em cách tổng hợp doanh số bán theo Miền được không?

    Ví dụ dữ liệu của em chỉ đơn giản thế này:
    Mã sản phẩm, Mã khách hàng, Mã vùng, Doanh số

    Bảng dữ liệu sẽ có vài trăm đến vài ngàn dòng, có nhiều miền khác nhau.

    Giò em muốn thống kê: từng loại sản phẩm => doanh số được bán ở các vùng

    Mong các anh chị giúp đỡ.

    Xin Cám ơn trước.

    :0frown:
     
    #1
  2. xungdanhanhhung

    xungdanhanhhung Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Bạn có thể dùng hàm sumif cũng được đấy. Nhưng tự dưng hỏi sumif thì tôi cũng chịu, khi cần tôi lại giở Help trong Window. Bạn thử xem nhé!
     
    #2
  3. handung107

    handung107 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    13
    Nơi ở:
    VN
    Bạn xem lại các bài về Công thức mảng và Tạo các công thức để đếm và tính tổng. Hàm SUMIF chỉ tổng hợp được theo một điều kiện thôi
     
    #3
  4. ketoan4mat

    ketoan4mat Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    3,910
    Đã được thích:
    18
    Nơi ở:
    Sài Gòn đẹp lắm
    Cái này sử dụng PivotTable thì phải?
     
    #4
  5. KKBS

    KKBS Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Theo tôi thì Pivot Table là công cụ tốt nhất để thống kê trong trường hợp này.

    Thân,
    KKBS.

    PS. Sao ketoan4mat chưa đi mổ đi để còn "2eyes" thôi
     
    #5
  6. ketoan4mat

    ketoan4mat Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    3,910
    Đã được thích:
    18
    Nơi ở:
    Sài Gòn đẹp lắm
    Nếu đi mổ mắt thì chỉ còn 2 mắt, lúc đó fải đổi nick nữa (ketoan2mat), mắc công! hihiih. Cám ơn KKBS đã quan tâm há.
     
    #6
  7. ForestC

    ForestC Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    377
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    E'rywhere
    - Thứ nhất bạn sẽ phải tạo ra một bảng tổng hợp theo yêu cầu quản lý của bạn.
    - Nếu bạn chỉ tổng hợp theo một điều kiện thì bạn làm theo cách của xungdanhanhhung xinh đẹp là được: dùng SUMIF.
    - Nếu bạn muốn tổng hợp theo nhiều điều kiện, lúc này bạn đành phải ngoảnh mặt lại với nàng xdah (xđ): dùng SUM(IF ... (đã SUM mà lại còn lồng IF, đúng là lắm chuyện, hii, nhưng không lắm chuyện e rằng không xong.

    Đấy, SUMIF thì đơn giản rồi: SUMIF(Vùng tìm kiếm; Giá trị tìm kiếm; Vùng lấy tổng), còn SUM(IF((... thì trên diễn đàn đã có hàng loạt các bài viết, bạn chỉ việc tìm xem lại là OK, xin nói thêm rằng tôi yêu SUM(IF((... lắm, SUM(IF(( .. đúng là một cô nàng giỏi giang đối với tôi.
     
    #7

Chia sẻ trang này