Về vấn đề trợ cấp mất việc làm khi chưa đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp

  • Thread starter phuongaf43
  • Ngày gửi
P

phuongaf43

Guest
26/8/09
26
0
1
hai phong
Em chào cả nhà ạ,
Có vấn đề này, em đã thắc mắc từ lâu nhưng chưa nghĩ ra, giờ nhờ các anh, chị góp ý ạ! :015:
Vậy, em muốn hỏi:
1. cty đã thực hiện đóng BHTN cho nhân viên, vậy có cần trích lập quỹ trợ cấp mất việc làm không
vì: điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp là phải đóng BHTN tối thiểu 12tháng --> vậy, những người đã vào làm nhưng chưa đóng BHTN đủ 12th mà nghỉ việc thì cũng nên có trợ cấp mất việc chứ ạ.
2. nếu trích lập quỹ trợ cấp mất việc làm thì sẽ lấy từ nguồn nào, có cần cty phải ra quyết định gì về việc lập quỹ này không?
Rất cám ơn anh, chị ạ!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
..
vì: điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp là phải đóng BHTN tối thiểu 12tháng --> vậy, những người đã vào làm nhưng chưa đóng BHTN đủ 12th mà nghỉ việc thì cũng nên có trợ cấp mất việc chứ ạ.
fần BHTN NLĐ tgia tại DN này vẫn đc nối tiếp tục vào DN khác mà.
Nó cũng giống như BHXH thôi.
..
2. nếu trích lập quỹ trợ cấp mất việc làm thì sẽ lấy từ nguồn nào, có cần cty phải ra quyết định gì về việc lập quỹ này không?

Theo Nghị định số 39/2003/NĐ-CP ngày 18/4/2003 của Chính phủ thì mức trích quỹ dự phòng về trợ cấp mất việc làm từ 1% - 3% trên quỹ tiền lương làm cơ sở đóng BHXH và mức trích cụ thể do doanh nghiệp tự quyết định tuỳ vào khả năng tài chính của doanh nghiệp hàng năm.
=> ko cần ra qđịnh gì hết, vì đây là qui định của NN, chứ ko fải qdịnh riêng từng cty.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA