biến laptop thành phát sóng wifi

  • Thread starter ketoan4mat
  • Ngày gửi
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
đã có lần đọc 1 bài viết trong báo Vi tính v/v biến laptop thành phát sóng wifi.
nhưng bgiờ tìm mãi ko đưoc.
Có ai biết chỉ zùm. Nếu được với Win Xp thì tốt.

thân & tks.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Sửa lần cuối:
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Với một chiếc laptop đời mới có kết nối Internet bằng đường truyền ADSL, bạn có thể biến nó thành một “hotspot” để những máy khác trong phòng có thể cùng truy cập Internet mà không cần phải nối dây nhợ lôi thôi...

Bình thường, để tạo ra điểm phát sóng wifi, bạn phải mua thiết bị có giá cả triệu đồng và cài đặt phức tạp. Tuy nhiên, nếu có máy tính xách tay, bạn có thể thiết lập để biến nó thành điểm phát sóng wifi một cách dàng. Với máy tính có khả năng phát sóng wifi, bạn có thể dùng vào rất nhiều việc như truyền dữ liệu, làm việc theo nhóm... Để biến máy tính xách tay thành điểm phát wifi, bạn hãy kết nối Internet và làm theo cách sau:

Trước tiên hãy vào mục Start > Connect to > Show All Connections, trong cửa sổ mở ra, bấm đôi lên mục Wireless Network Connection để mở cửa sổ thiếp lập kết nối wifi lên. Trong cửa sổ mở ra, bấm chọn mục Change the order of preferred networks. Bây giờ, mở thẻ Wireless Networks và bấm nút Advanced, sau đó chọn lệnh Computer to computer (ad hoc) networks only và bỏ mục Automatically connect to non-preferred networks đi. Tùy chọn này giúp biến máy tính xách tay của bạn trở thành điểm truy cập wifi cho các thiết bị khác. Sau khi chọn xong, bấm Close để xác nhận.

Bây giờ, bạn mở thẻ Wireless Networks lên, trong khung Preferred Networks, bạn bấm nút Add, trong cửa sổ Wireless Network Properties mở ra, khung Network name (SSID) bạn điền tên cổng phát sóng wifi (bạn tự đặt, tên gì cũng được), trong mục Data encryption bạn hãy chọn dạng mã hóa dữ liệu là WEP để bảo vệ máy tính khỏi các cuộc tấn công từ những thiết bị kết nối. Trong Network Authentication bạn hãy chọn lệnh Shared để cho phép Windows trong máy tính thực hiện các biện pháp để chia sẻ kết nối từ máy tính với các thiết bị khác. Tiếp đó, không chọn The key is provided for me automatically rồi điền mật khẩu truy nhập sóng wifi vào trong 2 khung Network key và Confirm network key. Sau cùng, bấm OK > OK để tạo ra cổng phát sóng wifi cho máy tính xách tay.

Bây giờ, bạn hãy mở kết nối wifi trong máy tính của mình lên rồi dùng các thiết bị khác dò sóng wifi phát ra từ máy tính của mình. Trong trường hợp không kết nối được, hãy khởi động lại máy tính rồi vào Start > Control Panel > Network Connection > Wireless Network Connection > Refresh network list. Bạn bấm liên tục nút Refresh network list đồng thời với việc bấm liên tục nút tìm sóng wifi trong các thiết bị khác cho đến khi cả 2 nhận ra và kết nối được với nhau. Ngay khi việc kết nối thông suốt, máy tính và thiết bị đó sẽ ghi nhớ lại các thông số kết nối để lần sau thực hiện tự động cho bạn mà không cần bạn dò tìm lại sóng wifi cho chúng. Bây giờ, bạn đã có thể tận dụng laptop của mình làm điểm phát sóng wifi thay vì phải bỏ hơn 1 triệu đồng không cần thiết để mua thiết bị phát sóng.

Tác giả : KIM ANH

----------------------------
Em chửa làm nên em chửa biết kết quả --- nếu máy anh đời mới thì thử rồi cho biết kết quả nha anh
 
Sửa lần cuối:
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
BIẾN LAPTOP THÀNH BỘ PHÁT SÓNG WIFI

Hiện nay, hầu hết các máy tính xách tay (laptop) đều được trang bị bộ thu phát sóng không dây (Wi-Fi) nên bạn có thể dễ dàng biến chúng thành một bộ phát sóng theo cơ chế ad hoc để phục vụ cho các thiết bị khác cũng có khả năng kết nối Wi-Fi như máy laptop khác, điện thoại di động, PDA, máy in… Nếu muốn các thiết bị khác có thể chia sẻ đường truyền Internet thì laptop này phải được kết nối Internet thông qua cổng RJ45. Bạn có thể thực hiện việc biến laptop hoặc máy bàn thành một bộ phát sóng Wi-Fi trong môi trường Windows XP/Vista hoặc Windows 7. Lưu ý rằng, các thiết bị phát sóng phải ở tình trạng không kết nối (Not connected) với bất kỳ thiết bị phát Wi-Fi nào khác. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cấu hình phát sóng trên Windows 7. Cách thực hiện như sau:

Vào Start > chọn Control Panel rồi nhấn chuột vào mục Network and Internet. Tiếp đó, nhấn chuột vào mục Network and Sharing Center để mở cửa sổ Network and Sharing Center (hoặc bạn có thể bấm chuột phải vào biểu tượng Network trong systems tray rồi chọn Open Network and Sharing Center).

Từ cửa sổ Network and Sharing Center, bạn bấm chuột vào liên kết Set up a new connection or network rồi nhấn chuột vào mục Set up a wrireless ad hoc (computer-to-computer) network và nhấn Next 2 lần để xác nhận.

c1.jpg

Lúc này, bạn sẽ được đưa tới cửa sổ Set Up an Ad Hoc Network; tại đây, bạn hãy tiến hành khai báo các thông tin sau:

* Network name: đặt tên cho mạng sắp tạo.
* Sercurity type: lựa chọn hình thức bảo mật mạng.
* Sercurity key: nhập mã bảo vệ cho mạng.

Sau khi nhập xong, đánh dấu chọn vào ô Save this network > nhấn Next rồi nhấn Finish để kết thúc quá trình thiết lập một mạng phát sóng Wi-Fi.

c2.jpg

Lưu ý, trong quá trình sử dụng, nếu các thiết bị khác không thể kết nối được với Internet, bạn chỉ cần mở lại cửa sổ Network and Sharing Center và bấm chuột vào liên kết Change adapter settings, sau đó bấm chuột phải vào biểu tượng của kết nối Wi-Fi rồi chọn Properties để làm xuất hiện cửa sổ Local Area Connection Properties. Tại đây, bạn chọn thẻ Sharing rồi đánh dấu chọn vào hai ô chọn trong mục Internet Connection Sharing. Sau cùng, nhấn OK để xác nhận.

c3.jpg

Võ Xuân Vỹ (Kiên Giang)
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
[Thủ Thuật] Biến laptop thành Access Point phát Wifi trên Win Vista,XP,Win 7

Cách thực hiện:
- Cài đặt ADSL trên vi tính như bình thường. Kết nối ADSL từ Modem vào Laptop bằng dây LAN.
- Mở WIFI lên, tạo 1 kết nối Ad-Hoc Mod trên vi tính :
- Trên Windows VISTA và Windows 7 thì click vào biểu tượng NETWORK. Chọn TAB NETWORK AND SHARING CENTER. Chọn MANAGE WIRELESS NETWORKS. Chọn ADD. Chọn CREATE AN AD HOC NETWORK. Ấn NEXT.
+ Network Name: (Đặt tên cho Network bạn chuẩn bị tạo).
+ Security Type: (Các dạng mã khóa bảo mật). Thường thì chọn WEP.
+ Security Key: (Đặt mã). Thường thì đặt chữ "admin" là hay nhất. Thỏa mãn 5 chữ.Ko đặt cũng được nhưng mà coi trừng có người dùng chùa đấy...
+ Click chọn Save This Network.
+ Sau đó ấn NEXT. Đợi chút xíu. Rồi CLOSE. Đừng nhấp vô cái gì khác.
-Quay lại NETWORK AND SHARING CENTER.
-Chọn TAB CHANGE ADAPTER SETTINGS.( hoặc manage network connection)
-Sẽ thấy có 2 Network. 1 là Local Area Connection. 2 là Wireless Network Connection
-Bấm Ctrl, click chọn cả 2 cái đó. Mấy cái Network khác như Bluetooth, Ir...thì ko chọn nha
-Sau đó click chuột phải, chọn Bridge Connection. Bên Windows VISTA và Windows 7 có hỏi xin lệnh Admin thì chọn Yes hay Continues nha các anh.
-Nhấp đôi chuột vào cái Wireless Network Connection, chọn Connect.
-Mở WIFI điện thoại.
-Dò sóng WIFI của LAPTOP.
-Kết nối, gõ mã cho đúng.


Với Win XP:
+ chuột phải vào My networks place - chọn Propeties
+ cửa sổ hiện ra,bạn chọn chuột phải vào biểu tượng wifi (wireless networks connection) chọn propeties
+ cửa sổ properties hiện ra,chọn tab wireless network - chọn advance - chon computer to computer (ad hoc) và close lại
+ ở cửa sổ propeties - chon add - ở phần networks name - ban đánh vào tên mạng của bạn (bất kỳ - như tôi thì gõ tên tôi)
+ bỏ tick :" the key provide for me automatic" nếu bạn muốn đặt password cho mạng của Bạn.Nếu không thì để mặc định thì sẽ ko có pass bảo vệ.Nếu đặt thì bạn chọn phần network authentication là open -- chọn data encryption là WEP ---- rồi gõ pass vào phần networks keyvà gõ lại pass lần nữa rồi OK
+ vào lại My networks place - chọn propeties
+ chuột phải vào local area connection - chọn properties - chọn sang tab advance - tick vào phần allow other networks user ...
chon ở menu hạ xuống chọn wireless networks connection rồi OK
- kích đúp vào chỗ cột sóng wifi ở chỗ gần đồng hồ của máy tính bạn tìm đến tên network mình vừa tạo rồi double click vào đó - gõ password hoặc ko vào đó - rồi bật wifi của phone lên để search mạng,tìm đến mạng mình vừa tạo rồi connect vào mạng wifi như bình thường.

Các bạn hãy thử nha.

(Sưu tầm)
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
đọc qua thấy toàn là w7 (anh chàng này mói wa chưa dùng thử nữa). win Xp thi sao nhỉ? :bigok:
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
đọc qua thấy toàn là w7 (anh chàng này mói wa chưa dùng thử nữa). win Xp thi sao nhỉ? :bigok:
Win7 tuyệt, xài thử đi cài 2 hệ điều hành (máy tui cài tới 3 hệ đó nhe) qua bên shoptinhoc tải win7 bản OEM update thoải mái tại Micro
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Win7 đòi hỏi cấu hình tối thiểu thế nào vậy bác, muốn thử mà ngại máy cùi bắp không dám chơi.

Chỉ cần P4, Ram 1Gh, HDD trống 15 Gh là OK ! Nhẹ hơn Vista nhiều lắm, lại còn tự nhận drive cho các thiết bị, cài song song 2 HĐH sẽ có Dualboot..tha hồ quậy tưng luôn, thử đi bạn. Nhớ tìm bản win 7 dạng OEM thoải mái update tại Micro.
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
:dance2: Em làm thử trên máy rồi, đủ các bản từ Win XP > Win 7 chạy phà phà... Nếu anh 4mat làm không được thì "quà cáp" chủt đỉnh em hướng dẫn cho
 
M

mrphanvantoan

Guest
1/4/09
1
0
0
47
go vap
làm theo hướng dẫn thì máy tính và điện thoai tuy có kết nói được nhưng trên điện thoại không vào mạng được kế nối giữa máy tính và điện thoại chỉ là local thôi co bạn nào chỉ giúp với. thanks
 
R

redpper

Guest
1/10/04
33
0
6
46
Ha noi
các bác ơi với ĐK cái náp top ấy phải nối internet ah ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA