Chứng từ khấu trừ thuế TNCN và Biên lai khấu trừ thuế TNCN

  • Thread starter ducqn
  • Ngày gửi
D

ducqn

Guest
30/7/09
49
0
0
37
quang ninh
Mọi người ơi cho em hỏi sự khác nhau giữa 2 mẫu này, trong trường hợp nào thì sử dụng cái nào ạ.
Cơ quan thuế đã cấp cho công ty em Chứng từ khấu trừ thuế TNCN CTT56, vậy có phải xin cấp thêm Biên lai khâu trừ thuế CTT55 nữa không?
Chứng từ khấu trừ thuế TNCN có phải cấp cho người lao động thường xuyên khi thanh toán lương hàng tháng hay chỉ cấp cho những người có hợp đồng thời vụ bị khấu trừ 10%.
Em xin cảm ơn ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Mọi người ơi cho em hỏi sự khác nhau giữa 2 mẫu này, trong trường hợp nào thì sử dụng cái nào ạ.
Cơ quan thuế đã cấp cho công ty em Chứng từ khấu trừ thuế TNCN CTT56, vậy có phải xin cấp thêm Biên lai khâu trừ thuế CTT55 nữa không?
Chứng từ khấu trừ thuế TNCN có phải cấp cho người lao động thường xuyên khi thanh toán lương hàng tháng hay chỉ cấp cho những người có hợp đồng thời vụ bị khấu trừ 10%.
Em xin cảm ơn ạ.

Bây giờ dùng CHứng từ khấu trừ thuế TNCN
Theo Luật, người bị khấu trừ thuế có quyền yêu cầu cấp Chứng từ khấu trừ thuế. Tuy nhiên đối với nhân viên công ty lĩnh lương và bị khấu trừ thuế hàng tháng thì có thể để cuối năm viết 1 lần số tổng cộng ( nếu nguời đó không yêu cầu viết từng tháng)
 
D

ducqn

Guest
30/7/09
49
0
0
37
quang ninh
Trường hợp công ty em tháng 10 mới được cấp CTT56,làm như sau có đúng không ạ:
- Với những hợp đồng khoán việc, hoặc những hợp đồng LĐ kết thúc trước tháng 7: không cần viết bổ sung chứng từ CTT56
- Hợp đồng thời vụ 3 tháng 6 7 8: chỉ viết phần thuế tháng 7 +8 (Viết chung 1 tờ và ghi vào phần thời điểm chi trả là tháng 7+8 hay phải viết riêng 2 tờ)
- Viết bổ sung CTT56 cho các hợp đồng khoán việc tháng 7-10.

Khi người bị khấu trừ không yêu cầu cấp CTT56 thì vẫn phải viết và lưu tại cuốn, hay là không cần viết luôn ạ?
 
L

lamtientung

Cao cấp
17/8/09
1,132
1
38
thành phố Bắc Giang
Trích Quyết định 102/2008/QĐ-BTC Ban hành mẫu chứng từ thuế TNCN

Trường hợp công ty em tháng 10 mới được cấp CTT56,làm như sau có đúng không ạ:
- Với những hợp đồng khoán việc, hoặc những hợp đồng LĐ kết thúc trước tháng 7: không cần viết bổ sung chứng từ CTT56
- Hợp đồng thời vụ 3 tháng 6 7 8: chỉ viết phần thuế tháng 7 +8 (Viết chung 1 tờ và ghi vào phần thời điểm chi trả là tháng 7+8 hay phải viết riêng 2 tờ)
- Viết bổ sung CTT56 cho các hợp đồng khoán việc tháng 7-10.

Khi người bị khấu trừ không yêu cầu cấp CTT56 thì vẫn phải viết và lưu tại cuốn, hay là không cần viết luôn ạ?
- Trích QĐ 102: " Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này mẫu chứng từ thu thuế thu nhập cá nhân, gồm: Biên lai thuế thu nhập cá nhân - CTT55 dùng cho cơ quan thuế lập và cấp cho cá nhân nộp thuế thu nhập cá nhân trực tiếp tại cơ quan thuế. Chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân - CTT56 dùng cho tổ chức, cá nhân chi trả thu nhập lập và cấp cho cá nhân có thu nhập thuộc diện phải khấu trừ thuế thu nhập cá nhân."
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Trường hợp công ty em tháng 10 mới được cấp CTT56,làm như sau có đúng không ạ:
- Với những hợp đồng khoán việc, hoặc những hợp đồng LĐ kết thúc trước tháng 7: không cần viết bổ sung chứng từ CTT56

Chính xác nếu là năm 2009. Vì thời gian này được miễn thuế
- Hợp đồng thời vụ 3 tháng 6 7 8: chỉ viết phần thuế tháng 7 +8 (Viết chung 1 tờ và ghi vào phần thời điểm chi trả là tháng 7+8 hay phải viết riêng 2 tờ)
Có thể viết gộp 2 tháng 7+8
- Viết bổ sung CTT56 cho các hợp đồng khoán việc tháng 7-10.
Đúng
Khi người bị khấu trừ không yêu cầu cấp CTT56 thì vẫn phải viết và lưu tại cuốn, hay là không cần viết luôn ạ?
Tốt nhất là viết lưu lại tại công ty
 
luuhuonggiang87

luuhuonggiang87

Sơ cấp
16/9/09
44
0
6
36
Vĩnh yên -vĩnh phúc
chị ơi cho e hỏi: khi viết chứng từ khấu trừ thuế TNCN thì hàng tháng phải nộp tờ khai như thế nào? mà mình viết chứng từ này cho người lao động thuê ngoài >500.000 đ thì họ phải nộp 10% trên thu nhập mình trả hay là công ty mình phải nộp hộ họ?
 
L

lamtientung

Cao cấp
17/8/09
1,132
1
38
thành phố Bắc Giang
chị ơi cho e hỏi: khi viết chứng từ khấu trừ thuế TNCN thì hàng tháng phải nộp tờ khai như thế nào? mà mình viết chứng từ này cho người lao động thuê ngoài >500.000 đ thì họ phải nộp 10% trên thu nhập mình trả hay là công ty mình phải nộp hộ họ?
- Khi cơ quan bạn thực hiện khấu trừ thuế của họ theo quy định, CQ bạn phải thực hiện kê khai thuế và nếu họ yêu cầu viếtchứng từ khấu trừ thì bạn viết không để hết năm nếu họ QT họ sẽ yêu cầu mình viết lúc đó viết cũng được
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Bước đầu NN đã hiện đại hóa việc cho DN tự/đặt in hóa đơn, thì tại sao cái form CTT 56 này lại không giao quyền cho DN tự quản luôn nhỉ?
Form CTT 56 + DN tự kê khai + đóng dấu + cam kết chịu trách nhiệm = Hợp tình & hợp lý.

Tại sao phải ycầu DN lên Phòng Ấn Chỉ (đg Ng. Bỉnh Khiêm, chỗ này lúc nào cũng "đông nghẹt" người) để làm thủ tục mua và kê khai vài tờ biên lai này (mua đơn xin, mua sổ theo dõi, công văn...), và không ai có thể lên đây 01 lần mà mua được vài tờ Biên lai này, lúc nào cũng "bị hành" fải photo thêm cái này, cần thêm chữ ký kia...

Vấn đề tự khai và đơn giản hóa thủ tục hành chánh sao không áp dụng trong trường hợp này nhỉ? dẫn tới việc lãng công khi NV cty cứ lòng vòng ngoài đường cho 01 thủ tục "nhỏ xíu". :wall:
 
D

Dunghd

Cao cấp
5/6/08
374
0
16
Ninh Thuan
Nếu công ty trả lương cho nhân viên (lương Net) và nhân viên không yêu cầu cấp biên lai khấu trừ thuế thì mình phải làm thế nào?(vì đó là tiền công ty đóng, và đưa luôn vô chi phí nên họ không quan tâm) Nếu bây giờ cấp cho họ thì có trễ hay không? Mong các bạn cho lời khuyên.
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Thật sự là quá bức xúc với cách làm việc theo cách XIN - CHO của Cục thuế HCM v/v mua Biên lai khấu trừ thuế TNCN.
Đề án 30 ơi, sao không can thiệp vào việc này nhỉ?
 
H

hattxihoi

Guest
15/12/07
24
0
1
Ha Long
Mọi người trả lời giúp mình với:
Công ty mình được cơ quan thuế cấp Chứng từ khấu trừ Thuế TNCN từ tháng 04/2011. Nhưng chưa sử dụng hay kê khai gì cả. Như vậy có được chấp nhận không ah? và nên như thế nào cho phù hợp với thủ tục hành chính ah? đặc biệt là khi đưa vào sử dụng?
Cảm ơn ah!
 
xuan020186

xuan020186

Độc cô
9/5/11
142
1
18
Đà Nẵng
Biên lai khấu trừ thuế TNCN

Mọi người ơi! Có ai biết thì giúp mình với:
Cty mình giờ đang đóng MST cho 1 bác, về nước hồi tháng 3.Giờ Bên Thuế họ đòi biên lại khấu trừ của bác đó, đầy đủ từ năm 2008 đến giờ.
Mà thực tế cty mình chỉ viết trong năm 2008 thui. còn 2009, 2010 thì ko có viết cho ổng cái nào hết. năm 2011 thì có 1 tờ.dùng để quyết toán.
giờ tính sao để có biên lai cho Thuế bi giờ.viết thêm có được ko nhỉ.
Các bác giúp mình với!!!!!:wall:
 

Similar threads

chudinhxinh
Trả lời
0
Lượt xem
4K
Thuế TNCN
chudinhxinh
chudinhxinh
Phần mềm BRAVO
Trả lời
0
Lượt xem
25K
Thuế TNCN
Phần mềm BRAVO
Phần mềm BRAVO
D
Trả lời
2
Lượt xem
3K
tamnt07

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA