Hạnh phúc

  • Thread starter NgânGiang
  • Ngày gửi
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
Hạnh phúc là gì ư? Theo tớ đấy à:

"Hạnh phúc là...ung dung trong khổ đau, là... luôn vui tươi trong bất hạnh"
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

Kiki

Guest
18/10/04
5
0
0
19
In the sky
Đôi khi mất một cái gì đó cũng là hạnh phúc, bởi ta sẽ có cơ hội đón nhận một thứ khác thú vị hơn...;)
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Hạnh phúc là chúng ta đạt được những gì chúng ta dự định , cho người khác những gì họ cần mà ta có thể cho.
 
Khuatquangthin

Khuatquangthin

0034APC
MINA nói:
Thấy mọi người bàn luận về hạnh phúc rôm rả, Mina cũng muốn góp vài lời, dù rằng nhiều người cho rằng trái tim của Mina đã "hóa đá" mà giờ hình như 'nó' đã "đóng băng" thực sự..... Giờ này hạnh phúc đối với Mina như gần giống tranvanhung nói "lúc cho đi cũng là lúc nhận lại" (rất thấm thía).... Mina cố làm cho tất cả những người thân của mình cảm thấy hạnh phúc và cảm giác an bình thì là điều hạnh phúc nhất. Hạnh phúc này liệu có khác với mọi người không nhỉ?

Khi noi ve hanh phuc. Xin loi MINA anh khong go dau duoc
Hanh phuc theo anh nghi la lam sao cho moi nguoi than cua minh va ca minh nua cam thay vui ve la duoc roi. Anh chi lam cho Ba me, vo em gai vui ve la anh cam thay hanh phuc roi nhung noi vay chu lam kho khan lam.
Dung roi minh cho thi se nhan duoc nhung gi minh cho, truoc gio van the nhung nhieu khi ..........buon qua.
Co ai nghi khac khong nhi
 
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
Thật khó mà định nghĩa được hạnh phúc,chúng ta đều biết rằng nó tồn tại dường như ta cần phải chứng thực, đo lường và đánh giá nó. hạnh phúc có thể là niềm hoan hỉ khi ước muốn của ta trở thành sự thật hay khi hy vọng được đền đáp lại hoặc có thể là sự vui thích xuất phát từ quan hệ giữa ta và người xung quanh.
Hạnh phúc thuộc vào bản thân ta nhiều hơn là vào những gì xung quanh,những gì xảy ra bên ngoài.
Nếu ta tìm hạnh phúc trong chỗ đứng của chính mình chắc chắn ta sẽ tìm được nó.
Sống cho mọi người là điều tốt nhưng sống cho chính mình cũng quan trọng không kém. Nếu cứ cố gắng làm vừa lòng những người xung quanh và mong rằng sẽ tìm được sự yên bình thì quả là điều sai lầm.
Chúng ta cảm nhận hạnh phúc bởi vì chúng ta đã từng trải qua đau khổ. Nếu không biết nỗi buồn thì không thể nào hiểu được niềm vui.
Có điều sự tìm kiếm hạnh phúc không phải là sự trốn chạy khỏi đau buồn mà chúng cần lấy nỗi đau buồn này làm cơ sở cho việc tìm kiếm hạnh phúc.

ĐIỀU GÌ SẼ MANG LẠI HẠNH PHÚC CHO TA?

1. Trước hết hãy xét mối quan hệ tích cực giữa ta và mọi người xung quanh ta, các cảm giác yêu và được yêu xem ra là điều gần với thiên đường nhất trên đời này.
Bên cạnh tình yêu với người thân nhất và yêu thương nhất người ta còn có quan hệ XH, ở đó HP xuất hiện khi giữa 1 tập thể cùng nhau san sẻ những kinh nghiệm sống và làm việc. Có những người thường nhớ về thời chiến tranh vì khi đó mọi người cùng xích lại gần nhau, luôn sát cánh bên nhau qua gian nan. Thời gian đó theo họ đau khổ nhưng hạnh phúc.
2. Sự đánh giá và chấp nhận bản thân là điều thứ 2 mang lại HP cho ta, đừng chờ đợi người khác đánh giá mình mà hãy tự đánh giá và chấp nhận bản thân theo những tình cảm riêng.
Trên thực tế điều này không dễ hầu hết chúng ta đều cố gắng dẹp bỏ suy nghĩ, tình cảm không tốt nảy sinh trong lòng, từ trong thâm tâm mỗi người chúng ta đều tự nghĩ rằng: "Nếu mình biết được con người thực của mình, mình chẳng còn yêu thương mình nữa". Nguồn yêu thương bản thân là cội nguồn của những sự yêu thương khác. Vì vậy ta cần nhận rõ tình yêu thương và những cá tình phức tạp khác của người khác.
3. Môi trường ta đang sống cũng góp phần nuôi dưỡng giáo dục ta. bạn hãy chọn lựa để tạo cho mình 1 môi trường sống thích hợp sao cho bạn có thể sống thích hợp 1 cách thoải mái sao cho bạn có khả năng thay đổi và điều khiển nó một cách sáng tạo bằng những cố gắng về thể chất và tinh thần.
4. Lý tưởng và mục đích sống của mọi người là quan trọng nhất. Ai cũng không khói chán nản nếu phải kéo dài 1 chuỗi ngày vô vị không biết mình tồn tại để làm gì. Nếu ta trói buộc mình vào 1 mục đích lâu dài đôi lúc đạt được vài thành quả nhỏ nhoi chúng ta sẽ cảm thấy không hài lòng với cuộc sống của mình như những người có mục tiêu dễ hơn, kéo dài hơn trong 1 tgian ngắn. Chúng ta đều có tâm lý muốn thử thách để qua đó những khả năng của bản thân được vun bồi và páht huy. Cần quan tâm đến mức độ cao thấp của mục đích vì mục tiêu đặt ra quá dễ hay quá khó đều khiến ta nản lòng.

Tóm lại nếu bạn muốn có Hạnh phúc hãy sống như bạn đang hạnh phúc. Hạnh phúc không tự dưng đến với ta mà cần phải tạo ra nó. hạnh phúc gắn liền với mọi vụn vặt trong cuộc sống, cả tốt lẫn xấu. Đừng tìm hạnh phúc trong quá khứ hay tương lai mà hãy tìm ngay trong hiện tại. Và không có gì sánh được với sự tìm kiếm hạnh phúc bởi vì sự tìm kiếm đó chính là hạnh phúc!
 
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
Thanks!

Kiki nói:
Đôi khi mất một cái gì đó cũng là hạnh phúc, bởi ta sẽ có cơ hội đón nhận một thứ khác thú vị hơn...;)

Đúng! (Với tất cả các trường hợp trừ... 1 trường hợp)
Thêm nữa: "Đôi khi mất một cái gì đó lại cho ta một bài học bổ ích và đó cũng là hạnh phúc"

Thanks KK nhé
 
O

ocean2ocean

Guest
Hạnh phúc như thế nào tùy thuộc vào từng hoàn cảnh vào từng người, đôi khi "Hạnh phúc của người này lại là bất hạnh của người khác".... Nhưng điều quan trọng là ta phải sống như thế nào "Để khi ta chết đi ta cười còn mọi người quanh ta thì khóc".
"Khi bạn muốn hạnh phúc và thành công, hãy sống với phút giây hiện tại. Khi bạn muốn hiện tại tốt đẹp hơn quá khứ, đó là lúc bạn cần phải học từ ngày hôm qua".
 
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
CẢM NHẬN NIỀM HẠNH PHÚC

Một bà cụ đi lãnh lương hưu trí. Trên đường về, một vài lần bà dừng lại với bất kỳ người hành khất nào bà gặp trên đường, cho dù số tiền bà giúp chỉ mang 1 mệnh giá nhỏ. Đó là thói quen, dù có người "cảnh báo" không ít người mà bà giúp đỡ là người ngụy tạo khó khăn...Mỗi lần như thế bà chỉ cười và cho rằng khi người ta ngửa ta trước mình là đủ để mình giúp rồi.

Mình có để mà giúp người đã là hạnh phúc, nghĩ ngợi chi nhiều mà thêm phiền muộn....

Một ông cụ lên thành phố thăm cháu, rỗi thường ra công viên đi dạo. Một hôm gặp người tàn tật xin ông giúp đỡ. Không ngần ngại, ông đưa hết số tiền mình có trong túi. Người đó mừng rỡ, cảm ơn rồi đi thẳng. Vài người buôn bán gần đó cho ông biết: "Người ông vừa giúp không chịu lao động, sống bằng nghề đi xin. Ông cho, nó sẽ có tiền đánh bài dù ăn hay thua cũng uống rượu say rồi quậy...!". Nghe xong ông cụ không phản ứng chỉ cười rồi nói với cháu trai:

" Mình hạnh phúc hơn người khác nhiều. cái mà ông cháu mình thiếu chỉ là những đôi giày đẹp, người đi xin lúc nãy anh ta thiếu cả một bàn chân để mang giày..."

Hai ông cháu lại vô tư tung tăng về nhà, chắc chắn rằng sau buổi đi chơi ấy về nhà, cả nàh sẽ tràn ngập đầy ắp tiếng cười...

(HDH)
 
Sửa lần cuối:
luckygirl85

luckygirl85

Obstinate Lucky
7/3/06
867
6
18
39
Quán nem chua rán Bà Già
Hạnh phúc là được cho và nhận
 
H

H5N1

Guest
10/1/06
13
0
0
54
Ninh Bình
Hạnh phúc là mình thỏa mãn với cái gì mình đang có.
 
tho moc

tho moc

thợ lành nghề
26/6/06
207
0
16
18
HN
" Không có gì là vĩnh cửu, hãy trân trọng những gì mình có, đó là hạnh phúc "
:dzo:
 
N

nuketoan

Guest
4/5/06
39
0
8
40
Hà Nội
Hạnh phúc là trở thành người có ích
 
huemis

huemis

sonbt@eurowindow.biz
2/11/05
278
0
0
42
ha noi
Hạnh phúc là cho tất cả mọi người đều cảm thấy vui vẻ ...........
 
hungh123

hungh123

Trung cấp
1/2/05
53
0
6
47
Somewhere near you
H5N1 nói:
Hạnh phúc là mình thỏa mãn với cái gì mình đang có.
Câu này có lẽ đúng nhất.
 
T

thu6tudo

I have changed
24/6/06
345
3
0
Đồng Nai
Hạnh phúc, đó là được nhìn thấy người mình yêu thương được khỏe mạnh, được mở mắt chào ngày mới và biết mình còn có việc gì đó để làm...
Hạnh phúc có ở đâu xa, mà ngay bên cạnh mình chứ đâu, thật may mắn vì thu6 chưa bao giờ cố tìm kiếm nó ở nơi nào xa lắm.
Hạnh phúc là khi thu6 biết mình được yêu thương và cũng được người khác yêu thương, được mẹ ôm vào lòng khi về nhà, nấu bữa ăn ngon mà mình thích; được ôm con chó xù bé tý, được đạp xe chạy lòng vòng cái thị xã bé tý để tìm hàng quán thân quen...
Hạnh phúc là khi thu6 biết mình đang chờ đợi và đang nhớ 1 ai đó, vì ít ra thu6 cũng ko..chai đá như mình từng nghĩ,hihi...
Hạnh phúc ư...huhu,đó là khi thu6 lấy lại cái giọng vàng oanh của mình sau một thời gian dài tắt tiếng,hix, mà nói ra tiếng nào cũng ồ ồ, ồm ồm như vịt đực.
Ôi, hạnh phúc...:)
 
Thien Thanh_

Thien Thanh_

Trần Lạc Nhi
24/3/06
459
0
18
Miền Trung
Đối với cuộc sống đang... du mục của TT bây giờ, Hạnh phúc là khi kim trên đồng hồ xăng xe ở gần chữ F.
 
maitrinh

maitrinh

Cao cấp
14/11/06
313
0
16
TPHCM
Hạnh phúc của Mai Trinh bây giờ là Bố mẹ đổi ý cho Mai Trinh tiếp tục ở lại Sài Gòn làm việc.
 
Quangteo

Quangteo

tình - tiền - tù - tội
10/10/04
180
1
18
TPHCM
Hạnh phúc của Mai Trinh bây giờ là Bố mẹ đổi ý cho Mai Trinh tiếp tục ở lại Sài Gòn làm việc.
hạnh phúc bi giờ là mong cháu gái yêu của chú ở lại xì gòn làm việc
 
Cúc Hương

Cúc Hương

Trung cấp
5/4/07
179
0
0
39
vĩnh phúc
Hạnh phúc của Cúc Hương bây giờ là được mọi ng xung quanh quy mến mình.Như vậy thì dù có khó khăn gì Cúc Hương cũng có thể vượt qua dc.Nghe hơi tham lam nhỉ.HÌ^_^
 
letmyha

letmyha

Hư không
18/5/04
815
6
0
43
The land of the living
Hạnh phúc là....... giờ này được ở nhà nằm ngủ! Hic, sao mà thèm được ngủ quá dzị chời! :wall:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA