--------------------------------------------------------------------------------
Nguyên văn bởi thuhien105
Mọi người chỉ cho em trường hợp này với
Trường hợp làm mất hóa đơn gtgt đâu vào, đã hoàn thành thủ thục thông báo với CCT và đã nộp phạt thì hóa đơn bị mất đó có được kê khai khấu trừ thuế gtgt không ạk
em cảm ơn
Mình có đọc trong Thông tư của Bộ Tài chính số 120/2002/TT-BTC ngày 30 tháng 12 năm 2002 hướng dẫn thi hành Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 07/11/2002 của Chính phủ về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn: mục 1.7 phần IV về Sử dụng hoá đơn
"1.7- Hóa đơn được dùng để khấu trừ thuế GTGT, hoàn thuế GTGT, tính chi phí hợp lý, thanh toán tiền phải là:
a- Hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ.
- Hóa đơn mua hàng hoá, dịch vụ bản gốc, liên 2 (liên giao khách hàng).
- Hóa đơn ghi đầy đủ các chỉ tiêu, nội dung theo quy định và phải nguyên vẹn.
- Số liệu, chữ viết, đánh máy hoặc in trên hóa đơn phải rõ ràng, đầy đủ, chính xác theo đúng quy định, không bị tẩy xóa, sửa chữa.
b- Các trường hợp khác:
- Tổ chức, cá nhân mua hàng làm mất hoá đơn mua hàng bản gốc (liên 2) do hoàn cảnh khách quan như: Thiên tai, hoả hoạn, bị mất cắp; khi xẩy ra mất hoá đơn trong các trường hợp nêu trên, tổ chức, cá nhân phải khai báo, lập biên bản về số hoá đơn bị mất, lý do mất có xác nhận của cơ quan thuế đối với trường hợp thiên tai, hoả hoạn, xác nhận của cơ quan công an địa phương đối với trường hợp bị mất cắp. Hồ sơ liên quan đến hành vi làm mất hoá đơn gồm:
+ Công văn, đơn của tổ chức, cá nhân về việc làm mất hoá đơn.
+ Biên bản mất hoá đơn mua hàng.
+ Bản sao hoá đơn mua hàng (liên 1) có xác nhận ký tên, đóng dấu (nếu có) của bên bán hàng.
Khi tiếp nhận hồ sơ mất hoá đơn mua hàng, cơ quan thuế phải thực hiện thông báo số hoá đơn mua hàng không còn giá trị sử dụng và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân có hành vi làm mất hoá đơn. "
Theo như vậy thì khi cty bạn làm đủ thủ tục như quy định trên thì vẫn được khấu trừ bt. Bạn hỏi lại bên thuế xem sao>
Bạn trich dẫn thì đúng rồi nhưng bạn nói có vẻ mâu thuẫn nhỉ?
Trường hợp này vẫn được khấu trừ bình thường.
Trích hướng dẫn của Cục thuế TP.HCM, các bạn tham khảo :
Trường hợp Công ty là bên mua làm mất hoá đơn thì phải làm hồ sơ liên quan đến hành vi làm mất hoá đơn gởi cho cơ quan thuế. Hồ sơ gồm:
+ Công văn, đơn của tổ chức, cá nhân về việc làm mất hoá đơn.
+ Biên bản mất hoá đơn mua hàng.
+ Bản sao hoá đơn mua hàng (liên 1) có xác nhận ký tên, đóng dấu (nếu có) của bên bán hàng.
Khi tiếp nhận hồ sơ mất hoá đơn mua hàng, cơ quan thuế tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi làm mất hoá đơn và chấp thuận cho Công ty sử dụng bản sao hoá đơn mua hàng (liên 1) có xác nhận ký tên, đóng dấu (nếu có) của bên bán hàng để làm chứng hạch toán.