Hỏi các bước để chi phí lương vào làm chi phí hợp lý

  • Thread starter miumiu87
  • Ngày gửi

2672 lượt xem

M

miumiu87

Sơ cấp
6/1/09
18
0
0
32
ha noi
Chào mọi người
Thành viên diễn đàn cho em hỏi với ạ , các thủ tục để cơ quan thuế ghi nhận tiền lương vào chi phí hợp lý . Công ty em thành lập lâu lâu rồi nhưng em mới vào làm được 1 tháng và thấy kế toán trước chắc có bất cứ tài liệu nào về lương cả . Vậy mà lại cáo báo tài chính 2008 rồi chứ ( công ty em chưa quyết toán với thuế) . Em mới ra trường thôi . Mong được mọi người dạy bảo thêm,:015:
 
N

ngoczung

Trung cấp
1/12/09
161
0
0
quận 1 - TP. HCM
Chào bạn, bạn cần có những giấy tờ sau:
- Bản đăng ký tiền lương + qui chế tiền lương.
- Hợp đồng lao động.
 
H

hatbui

Sơ cấp
17/10/05
38
0
6
TP.HCM
Không biết hàng tháng có cần phải có bảng chấm công không, nhưng theo mình thì cần
 
V

vholly

Sơ cấp
3/5/09
1
0
0
Ho Chi Minh
Cho mình hỏi thêm về chủ đề này, có cần phải đăng ký sử dụng lao động mới được đưa chi phí vào không? Nếu có thì đăng ký ở đâu?
 
N

ngoczung

Trung cấp
1/12/09
161
0
0
quận 1 - TP. HCM
Cho mình hỏi thêm về chủ đề này, có cần phải đăng ký sử dụng lao động mới được đưa chi phí vào không? Nếu có thì đăng ký ở đâu?
Chỉ cần ghi lương trong hợp đồng lao động là được hạch tóan vào chi phí.
Còn việc báo cáo lao động là phải làm rồi (khi mới thành lập DN và thay đổi số lượng lao động) - Nó không liên quan đến việc hạch tóan bạn nhé
 
H

hoconbuongbinh

Sơ cấp
18/11/09
23
0
0
bien
Cho mình hỏi thêm về chủ đề này, có cần phải đăng ký sử dụng lao động mới được đưa chi phí vào không? Nếu có thì đăng ký ở đâu?
Doanh nghiệp lớn thì mình không rõ lắm nhưng với DN nhỏ thì chỉ cần đăng ký mức lương, làng bảng phân bổ lương, làm bảng kê lương hàng tháng (những giấy tờ trên có chỉ khi có HĐ lao động)
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Thành viên thân thiết
24/4/03
3,910
14
38
Sài Gòn đẹp lắm
Không biết có hàng tháng có cần phải có bảng chấm công không, nhưng theo mình thì cần
Nếu trả lương theo thời gian thì phải có bảng chấm công nha bạn
Bảng chấm công sẽ rất cần thiết khi cquan thuế ycầu chứng từ liên quan tới số liệu làm thêm của NLĐ khi qtoán TNCN (phần vượt hơn công lđộng bình thường không bị tính thuế TNCN).
Cho mình hỏi thêm về chủ đề này, có cần phải đăng ký sử dụng lao động mới được đưa chi phí vào không? Nếu có thì đăng ký ở đâu?
Nộp cquan BHXH + Phòng LĐTBXH địa phương.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều