Chi phí vận chuyển phẩn bổ như thế nào

  • Thread starter isuzu
  • Ngày gửi
I

isuzu

Sơ cấp
11/9/07
2
1
0
ha noi
#1
Chào anh chị em. Tôi hiện đang có một vướng mắc trong vấn đề phân bổ chi phí. Hiện nay công ty tôi hiện đang thuê vận chuyển nhưng cuối tháng cộng dồn viết 01 hóa đơn, với nhiều đơn hàng trong một tháng như vậy mà viết một hóa đơn tôi cũng lăn tăn ko biết nên phân bổ cho từng chuyến hàng như thế nào cho hợp lý bởi mỗi chuyến hàng có quãng đường và khối lượng khác nhau không theo một bazem cước nào cả, mong các anh chị chỉ giáo
 
H

HOANG MASTER

Sơ cấp
2/12/09
5
0
0
30
quảng bình
#2
sao lại tập hợp chi phí vận chuyển vào cùng hóa đơn đc, mình mua hàng hóa nào thì tập hợp chi phí vào TH đó luôn chứ
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,084
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
#3
Chào anh chị em. Tôi hiện đang có một vướng mắc trong vấn đề phân bổ chi phí. Hiện nay công ty tôi hiện đang thuê vận chuyển nhưng cuối tháng cộng dồn viết 01 hóa đơn, với nhiều đơn hàng trong một tháng như vậy mà viết một hóa đơn tôi cũng lăn tăn ko biết nên phân bổ cho từng chuyến hàng như thế nào cho hợp lý bởi mỗi chuyến hàng có quãng đường và khối lượng khác nhau không theo một bazem cước nào cả, mong các anh chị chỉ giáo
Bạn yêu cầu bên vận tải kèm bảng kê chi tiết từng chuyến là có thể theo đó mà tính được rồi.
 
M

manvt

Sơ cấp
16/12/08
29
0
0
32
Ha noi
#4
Bên mình thì cho vào chi phí trong tháng hết, vì việc phân bổ cũng khó khăn, nếu hoá đơn viết cho từng chuyến hàng thì mới phân bổ thôi.
 
linhlot

linhlot

Hãy như là cục đất...
28/2/08
461
4
18
Cu jut DakNong
#5
Căn cứ vào DT ta thiết lập hệ số phân bổ và phân bổ vào là được mà.
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Thành viên thân thiết
24/4/03
3,910
14
38
Sài Gòn đẹp lắm
#6
Chào anh chị em. Tôi hiện đang có một vướng mắc trong vấn đề phân bổ chi phí. Hiện nay công ty tôi hiện đang thuê vận chuyển nhưng cuối tháng cộng dồn viết 01 hóa đơn, với nhiều đơn hàng trong một tháng như vậy mà viết một hóa đơn tôi cũng lăn tăn ko biết nên phân bổ cho từng chuyến hàng như thế nào cho hợp lý bởi mỗi chuyến hàng có quãng đường và khối lượng khác nhau không theo một bazem cước nào cả, mong các anh chị chỉ giáo
Vấn đề là bạn fải xác định bạn sẽ phân bổ theo tiêu chí nào. từ đó mới phân bổ chính xác và hợp lý.
Vd: phân bổ theo số lượng hàng vận chuyển, thì bạn chi tiết số lượng hàng mỗi lần vận chuyển (của nhìu đơn hàng), số lần của đơn hàng này sẽ ứng với số lần đơn hàng của 1 hđơn bên vchuyển xuất.
Và bạn đã có đủ số liệu để fân bổ.
 
levanton

levanton

Thành viên thân thiết
#7
Chào anh chị em. Tôi hiện đang có một vướng mắc trong vấn đề phân bổ chi phí. Hiện nay công ty tôi hiện đang thuê vận chuyển nhưng cuối tháng cộng dồn viết 01 hóa đơn, với nhiều đơn hàng trong một tháng như vậy mà viết một hóa đơn tôi cũng lăn tăn ko biết nên phân bổ cho từng chuyến hàng như thế nào cho hợp lý bởi mỗi chuyến hàng có quãng đường và khối lượng khác nhau không theo một bazem cước nào cả, mong các anh chị chỉ giáo
Theo mình bạn phân bổ chi phí vận chuyển ( chi phí bán hàng) theo tiêu thức doanh thu.

Chi phí vận chuyển phân bổ cho từng đơn hàng= (Tổng chi phí vận chuyển trong hóa đơn/ Tổng doanh thu) x Doanh thu từng đơn hàng.

Bạn cũng có thể chọn tiêu thức khác cho phù hợp với tình hình thực tế tại cty bạn, ví dụ : Tấn.km,...
 
thechung

thechung

Manager of RSM Viet Nam
#8
Chào anh chị em. Tôi hiện đang có một vướng mắc trong vấn đề phân bổ chi phí. Hiện nay công ty tôi hiện đang thuê vận chuyển nhưng cuối tháng cộng dồn viết 01 hóa đơn, với nhiều đơn hàng trong một tháng như vậy mà viết một hóa đơn tôi cũng lăn tăn ko biết nên phân bổ cho từng chuyến hàng như thế nào cho hợp lý bởi mỗi chuyến hàng có quãng đường và khối lượng khác nhau không theo một bazem cước nào cả, mong các anh chị chỉ giáo
Nếu không phân biệt được tách bạch từng hóa đơn, từng đươn hàng bạn có thể phân theo tỷ lệ giá trị hàng hóa mua vào bạn à
 
La An

La An

thianan73@yahoo.com.vn
18/10/07
821
1
18
Cần thơ
#9
Chào anh chị em. Tôi hiện đang có một vướng mắc trong vấn đề phân bổ chi phí. Hiện nay công ty tôi hiện đang thuê vận chuyển nhưng cuối tháng cộng dồn viết 01 hóa đơn, với nhiều đơn hàng trong một tháng như vậy mà viết một hóa đơn tôi cũng lăn tăn ko biết nên phân bổ cho từng chuyến hàng như thế nào cho hợp lý bởi mỗi chuyến hàng có quãng đường và khối lượng khác nhau không theo một bazem cước nào cả, mong các anh chị chỉ giáo
bên mình đưa luôn vào CP bán hàng
 
thechung

thechung

Manager of RSM Viet Nam
#10
bên mình đưa luôn vào CP bán hàng
Nếu đưa hoàn toàn vào chi phí bạn hàng thì sẽ không phù hợp, vì một số khoản chi phí phục vụ cho hàng hóa chưa bán nhưng bạn lại ghi nhận vào chi phí trong kỳ
Một tiêu thức phân bổ tốt nhất là theo tỷ lệ giá trị hàng hóa mua vào là tốt nhất rồi cộng vào giá hàng hóa hoặc kết chuyển dần theo tỷ lệ này
 
H

hoangle2010

Sơ cấp
#11
Nhờ các bạn xem giúp mình hạch toán trường hợp này nhé: trong tháng 4/2011 mình có mua 100.000 viên gạch, giao hàng lần nào xuất hoá đơn lần đó ( từ 15/4 đến 22/4). giá hoá đơn chưa bao gồm vận chuyển. Nhưng bên mình thuê 1 bên khác vận chuyển hàng họ cũng xuất hoá đơn cho mình, nhưng lại ghi ngày 1/4/2011 và 5/4/2011. Khi cán bộ công trường mang hoá đơn về mình mới thấy ngày không phù hợp ( nhưng toàn bộ hàng hoá và vận chuyển là thực tế).Như vậy có vẫn đề gì về hoá đơn ko? và trường hợp này mình hạch toán chi phí mua hàng : Nợ 152,133/Có 141. Và chi phí vận chuyển vào chi phí mua hàng, nhưng hạch toán trên hoá đơn vận chuyển là : Nợ 621,133/ Có 141 như thế có ổn không, các bạn giúp mình với. Mình xin cảm ơn
 
N

nguyenminhduc

Sơ cấp
12/12/06
97
0
0
TP HCM
#12
Chào bạn
Câu hỏi của bạn thì thánh cũng thua
Bạn vận chuyển hàng mua vào để nhập kho hay vận chuyển hàng đi bán, hay là cả hai...> thì mới tính được
cho xin tí thông tin đi
Trân trọng
 
nguyenha123

nguyenha123

giolangthang.....
26/4/09
91
0
6
Hải Hậu - Nam Định
#13
Nếu đưa hoàn toàn vào chi phí bạn hàng thì sẽ không phù hợp, vì một số khoản chi phí phục vụ cho hàng hóa chưa bán nhưng bạn lại ghi nhận vào chi phí trong kỳ
Một tiêu thức phân bổ tốt nhất là theo tỷ lệ giá trị hàng hóa mua vào là tốt nhất rồi cộng vào giá hàng hóa hoặc kết chuyển dần theo tỷ lệ này
Giá trị hàng hóa mua vào có thêm trường hợp là "hóa đơn về nhưng hàng lại chưa về". Các công ty vận tải chỉ xuất hóa đơn cho bạn khi họ giao hàng trên thực tế. Thế nên nếu phân bổ theo tiêu thức này cần lưu ý là khối luợng hàng hóa thực tế đã nhận nha. Và một điểm nữa là chênh lệch khối lượng tính giữa nhà cung cấp và nhà vận tải.
 
H

hongngoan

Sơ cấp
1/10/09
3
0
0
31
ha noi
#14
Chi phí mua hàng bạn muốn tính vào giá trị hàng mua mà lại cho vào 621 thì ko ổn. Mình cũng chưa rõ công ty bạn mua hàng đó về để làm j nên chưa nói cho vao TK nào dc?
 
nguyenha123

nguyenha123

giolangthang.....
26/4/09
91
0
6
Hải Hậu - Nam Định
#16
Nhờ các bạn xem giúp mình hạch toán trường hợp này nhé: trong tháng 4/2011 mình có mua 100.000 viên gạch, giao hàng lần nào xuất hoá đơn lần đó ( từ 15/4 đến 22/4). giá hoá đơn chưa bao gồm vận chuyển. Nhưng bên mình thuê 1 bên khác vận chuyển hàng họ cũng xuất hoá đơn cho mình, nhưng lại ghi ngày 1/4/2011 và 5/4/2011. Khi cán bộ công trường mang hoá đơn về mình mới thấy ngày không phù hợp ( nhưng toàn bộ hàng hoá và vận chuyển là thực tế).Như vậy có vẫn đề gì về hoá đơn ko? và trường hợp này mình hạch toán chi phí mua hàng : Nợ 152,133/Có 141. Và chi phí vận chuyển vào chi phí mua hàng, nhưng hạch toán trên hoá đơn vận chuyển là : Nợ 621,133/ Có 141 như thế có ổn không, các bạn giúp mình với. Mình xin cảm ơn
Bạn làm 1 biên bản giao nhận hàng ngày 1/4 và 5/4 hoặc ngày trước đó đều được. Trong cùng tháng vẫn có thể có trường hợp "hàng về trước hóa đơn về sau", thế nên ngày trên hóa đơn có thể sau ngày bên vận chuyển xuất hàng cho bạn chỉ cần bạn chứng minh thực tế đã nhận hàng trước đó.
Chi phí mua hàng vẫn hạch toán là 152- chi tiết.
 
D

dongphuc2009

Sơ cấp
30/9/09
23
0
0
34
to 18 p. hong ha, yen bai
#17
Mình cũng đang không biết hạch toán cái chi phí vận chuyển này. nhưng đọc xong của nguyenha mình hiểu rui thank nhe!
 
N

Nguyen thi lan anh

Guest
#19
Hàng hóa, nguyên vật liệu mua ngày 15/4-22/4 mà hóa đơn vận chuyển ghi ngày 01/4 - 5/4 là không hợp lý. Khi kiểm tra thuế sẽ bị loại chí phí này.
Làm sao có thể có hoá đơn vận chuyển trước khi mua hàng được? Chi phí này không hợp lý đâu.
 
H

hoangle2010

Sơ cấp
#20
Cảm ơn các bạn đã trả lời. Trường hợp hợp hoá đợn họ viết sai ngày, mình đề nghị viết lại rồi, còn trường hợp hạch toán trên hoá đơn vật liệu: N152,133/C141, và hạch toán trên hoá đơn vận chuyển: Nợ 621,133/C141 ( mình tính vận chuyển vào chi phí NVL trực tiếp). Các bạn xem giúp mình như thế có đúng không nhé. Mình cảm ơn!
 

Thành viên trực tuyến

  • daongocnam0603
  • Giahanpv
  • thietkewebhp
  • trankhanh1
  • gianghth




Xem nhiều