Kế toán máy

  • Thread starter nmv_hn
  • Ngày gửi
N

nmv_hn

Guest
27/6/05
1
0
0
47
hai phong
Em mới kế toán, và em chuẩn bị học thêm chương trình kế toán máy, em vẫn chưa hiểu nó là như thế nào, bác nào biết giải thịch giúp em mọtt tí được không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
2

2292

Guest
6/6/05
10
0
0
42
Ha Noi
Kế toán máy là một phần mềm ứng dụng. Khi sử dụng phần mềm này bạn chỉ việc nhập các số liệu và máy sẽ tự động lên các báo cáo, các loại sổ chi tiết liên quan, sổ tổng hợp mà không cần bạn phải làm bằng tay.
 
P

Phi Hoa

Guest
2/3/04
20
0
0
Thế bạn nói "Em mới kế toán" là tức là thế nào??? :p
Uhm, kế toán máy ~ làm kế toán có sự trợ giúp của máy tính :lol:
 
D

demvang

Guest
25/6/05
1
0
0
44
abcdef
Không sao đâu dần dần rồi sẽ quen thôi. Kế toán máy chủ yếu là làm trên phần mềm.Em biết ko có nhiều phần mềm kế toán lắm ở chỗ E làm phần mềm gì? Lúc đó mới nói tiếp được E ạ.Thế nhé
 
S

suongdemtv

Trung cấp
15/4/04
120
0
0
Truy cập trang
to Hong gai : Mình thấy các bác quản trị không xóa bài này mới lạ, vừa không có dấu lại không thể hiện được một nét văn hóa tối thiểu trên diễn đàn.
To nmv hn: bạn thân mến, phần mềm kế toán máy sẽ trợ giúp người kế toán thay vì việc làm thủ công thì sẽ nhờ máy giải quyết hấu hết công việc, về cơ bản chỉ cần cập nhật đúng chứng từ đầu vào. Hãy từ từ, học rồi sẽ biết. bạn cứ mạnh dạn hỏi những gì chưa biết, bản thân mình đây cũng vậy.
Chúc bạn vui và học tốt !
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Bài của Hong Gai đã được xoá và cả nick này cũng đã bị khoá lại. Mong các bạn hãy thể hiện mình là 1 con người có văn hoá, kiến thức khi post bài trên diễn đàn này. Chúng tôi chỉ chào đón những người vào đây với mục đích học hỏi và trao đổi kiến thức chứ không chấp nhận những thành viên "ba gai" như thế.
 
P

putin

Guest
14/1/05
69
0
6
42
HN
quan trọng là bạn nắm bắt vững kế toán tay thì bạn sẽ nắm chắc kế toán máy thôi vì bản chất nó cũng là kế toán tay nhưng giảm đi một số công đoạn cho máy làm
 
mysterman

mysterman

Guest
Cũng đơn giản thôi bạn ơi.

Chả có gì là to tát, bạn chỉ cần nắm vũng cách nhập chứng từ và cách lấy các báo cáo là OK number 1 rồi.
Nếu bạn ở Sài gòn thì mình có thể gửi cho bạn 1 chương trình xài thử chơi. Còn nếu muốn hướng dẫn thì hơi mắc đó. :banana:
 
hat

hat

Đội ăn chơi
27/6/05
743
4
18
Hà nội
Về cơ bản bạn phải biết về kế toán thủ công thì mới làm được kế toán máy. Kế toán máy khác kế toán thủ công ở phần nhập và xử lý dữ liệu. Phần mềm kế toán sẽ mang lại rất nhiều lợi ích như:
- Về tốc độ và độ chính xác: tiết kiệm thời gian công sức tiền bạc, số người tham gia làm công việc kế toán, thống kê, phân tích tài chính và quản trị;
- Về tính đa dạng: Giúp doanh nghiệp nhìn rõ tình trạng SXKD từ nhiều khía cạnh, trong các giai đoạn hoặc vào bất kỳ lức nào;
- Về sự chính xác và chuẩn hoá: tất nhiên phần mềm sẽ được viết theo các chuẩn mực của Chế độ và quy định của BTC rồi;
- Về các báo cáo: từ 1 nguồn số liệu nhưng có thể đưa ra tất cả các loại báo cáo, sổ sách theo các hình thúc: CTGS, Nhật ký chung, NK - CT, NK - SC;
- Về lưu giữ số liệu: tạo nên các nguyên tắc bảo mật rất an toàn, có sự kiểm soát và tính khoa học khi lưu giữ;
- Về tính thông tin: tạo nên sự tìm kiếm đa dạng, nhanh chóng và chính xác....
Nói chung kế toán máy là xu hướng tất yếu hiện nay.
 
A

anhtuan709

Guest
23/6/05
18
0
0
41
TP Vinh - Nghệ An
kê toán máy rất tiện lợi.

Mình thấy cái lợi ích lớn nhất của kế toán máy là xử lý được một số lượng nhiều dữ liệu.
Mỗi khi mua một phần mền thì luôn cá bản hướng dẫn đính kèm rồi nên việc sử dụng nó không thật sự là quá khó khăn.
Hiện tại công ty mình đang dùng FAS, nhưng cũng thường gặp các lỗi, và người khổ cực nhất là người kiểm tra. Phải kiểm tra lại tất cả những số liệu nhật vào. Nhiều khi lệch có một vài đơn vị do chênh lệch tỷ giá, hay nhập liệu sai la mất rất nhiều thời gian khắc phục.
Nhưng dù kế toán máy hay kế toán thủ công, theo mình kế toán viên phải hiểu biết được nguyên tắc hạch toán kế toán, cẩn thận thì công việc kế toán mới hoàn thành tốt được.
 
hat

hat

Đội ăn chơi
27/6/05
743
4
18
Hà nội
anhtuan709 nói:
.....người khổ cực nhất là người kiểm tra. Phải kiểm tra lại tất cả những số liệu nhật vào. Nhiều khi lệch có một vài đơn vị do chênh lệch tỷ giá, hay nhập liệu sai la mất rất nhiều thời gian khắc phục...
Cái này bạn nói lộn rồi :error:, đây là nhược điểm lớn nhất của Kế toán thủ công nhưng lại là ưu điểm lơn của Kế toán máy. Có thể do cách làm Kế toán máy hoặc phương pháp kiểm tra của bạn chưa đúng.
 
omargiaochu

omargiaochu

Guest
17/5/05
430
0
16
Viet Nam
www.sisvn.com
Em đã và đang trực tiếp lập trình PMKT, theo em cách kiểm tra tốt nhất là xem báo cáo. Có thể từ tổng hợp rồi vào xem chi tiết, nếu thấy sai thì có thể sửa chứng từ luôn tại thời điểm xem báo cáo.

Ở chương trình Fast thì muốn xem chi tiết ta nhấn F5, muốn sửa chứng từ thì phải lấy chuột kích vào phần sửa ctừ ở góc trên bên trái màn hình ấy.Sau khi sửa ctừ xong thì ấn nút làm tươi báo cáo.

Còn ở chương trình Bravo hay là chương trình của em bây giờ chỉ việc Enter xem chi tiết và muốn sửa thì chỉ cần ấn F2 là sẽ sửa được.
 
T

thuat

Guest
30/9/04
8
0
0
42
HoChiMinh city
kế toán máy nếu hiểu đúng mình nghĩ có hai loại:
+ kế toán làm thủ công: sử dụng excel để làm kêtoán nhưng minh phải đặt công thức tính
+ kế toán phần mềm:sử dụng phần mềm kế toán đã lập trình sẵn để làm.
các bác thấy sao.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA