Ẩm thực dân nhà kế

  • Thread starter Thanh Nam
  • Ngày gửi
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Phở

Phở là món ăn truyền thống tại VN, nhưng để thưởng thức đúng hương vị phở truyền thống đúng cách, ăn đúng chỗthì không nghe bà con mình nói tới.

Nghe đâu có nhà nghiên cứu chuyên về Phở (!?), phở ghê gớm vậy sao các bác?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
:banana: Các Pác toàn là đề cập đến các món ăn, địa điểm ngoài Bắc không hà. Anh Tuấn Nam là dân trong này mà chắc anh cũng sành hơn em rùi vì anh ra giang hồ trước bọn em mà đề nghị anh cung cấp địa chỉ một số quán ăn trong Sì Gòn đi để bà con cô bác thưởng thức. :banana:
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
phantuannam nói:
Phở là món ăn truyền thống tại VN, nhưng để thưởng thức đúng hương vị phở truyền thống đúng cách, ăn đúng chỗthì không nghe bà con mình nói tới.

Nghe đâu có nhà nghiên cứu chuyên về Phở (!?), phở ghê gớm vậy sao các bác?
Chú không nghe người ta nói chán cơm thèm phở hay sao!
 
huemis

huemis

sonbt@eurowindow.biz
2/11/05
280
0
0
42
ha noi
Thưởng thức món ăn xứ nghệ!(Nhớ nhà)

:0frown: Các bạn đã bao giờ, ăn được cháo lươn nghệ an chưa nhỉ?Nếu như thế các bác thử đoán xem nó thế nào nha.
Các bạn đã tới quê tôi
Hãy xin ghé lại quán nhà quê đây
Thành Vinh là đất ăn chơi
Món lươn truyền thống cho người hay ăn.

:two:

(Không ăn thì thiệt đó nha)./.
thèm quá trời
ước gì giờ này ở Vinh
Để ăn bát cháo cho lòng ấm thêm
Lại thêm một đĩa ốc xao
Cho thêm trai rượu ấm lòng dân chơi
:dzo: :dzo: :
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
hoangaccounting nói:
:banana: Các Pác toàn là đề cập đến các món ăn, địa điểm ngoài Bắc không hà. Anh Tuấn Nam là dân trong này mà chắc anh cũng sành hơn em rùi vì anh ra giang hồ trước bọn em mà đề nghị anh cung cấp địa chỉ một số quán ăn trong Sì Gòn đi để bà con cô bác thưởng thức. :banana:
Thay PTN trình bày 1 số quán trong Nam vậy:
Hòn Chồng quán
Trong không gian rộng thoáng bên kênh Nhiêu Lộc, nhà được dựng nhà bằng cây vườn, mái lá dừa và thực đơn tái hiện lại những món ăn ở các vùng quê cát trắng Nha Trang. Nguyên liệu chủ đạo để chế biến là hải sản. Tuy nhiên, để đa dạng hoá khẩu vị của thực khách, quán vẫn có những món từ thịt các loại, lươn, ếch…
Con cá liệc trước đây ở quê người dân không "mặn mà" lắm với nó, nay được đưa lên bàn tiệc trang trọng với 3 món, nấu canh ngót, kho tộ hay ướp gia vị nướng lá chuối. Cá liệc tươi, nấu lên có mùi thơm riêng và ngọt thịt. Ấy vậy mà dân gian có câu, "Nước mắm ngon dằm con cá liệc. Em có chồng rồi nói thiệt anh nghe".
Gỏi cá mai, món khoái khẩu của người địa phương. Cá mai nhỏ chỉ như con cá cơm nhưng mình dẹp và lớn hơn một ít. Ở vùng biển khi bắt, cá còn quẩy, cắt xéo phần bụng và đầu bỏ, xẻ thân cá mở ra, tước xương sống. Lấy thịt bóp với nước giã, chắt từ trái chùm ruột để làm chín cá; ăn nghe vị chua thanh và một tí chan chát của chùm ruột. Trái này ngày càng khan, quán thường bóp giấm, tỏi, hành tây và đậu phộng rang già; ăn kèm rau sống. Tuỳ từng vùng mà có cách chế biến nước chấm khác nhau dùng với gỏi cá mai. Chẳng hạn lấy chuối già, cốm hay bánh in để làm cho nước chấm sệt lại, ở đây, lấy nước hầm xương cá đánh với đậu phộng, mè rang và xay. Hoặc gỏi sứa tươi, trụng sơ qua nước sôi, bóp với bắp chuối, dưa leo, rau thơm, đậu phộng dùng với mắm ruốc, vị nghe giòn thơm và mặn mòi trong miệng.
Bên cạnh các loại gỏi hải sản, quán còn các món cá nướng và hấp với gia vị "mộc" như muối ớt, hành, tiêu, tỏi; hoặc thuần tuý hơn như mực tươi chiên nước mắm. Dồi xôi hải sản cũng là món lạ chế biến nhân từ nếp, mực, tôm, đậu phộng tươi. Và một số món đặc sản dân dã như bún cá dầm, bún sứa, mì quảng Nha Trang, bánh căn, bánh canh.
Gỏi sứa tươi chấm mắm ruốc hay mắm pha, tùy thích.
Gỏi cá mai bóp giấm chấm với nước xốt đậu mè và nước hầm xương cá.
Dồi xôi hải sản, món tự chế riêng của quán.
Cá bè cam hấp sả.
Mực tươi chiên nước mắm.
Bánh mì phết trứng cá.
Địa chỉ: Hòn Chồng quán, 159/46/33 Trần Văn Đang, phường 11, quận 3, TP HCM.
Giá tham khảo:
Gỏi sứa tươi: 30.000 đồng/đĩa
Gỏi cá mai: 40.000 đồng/đĩa
Dồi xôi hải sản: 30.000 đồng/đĩa
Mắm thu thịt luộc: 30.000 đồng/đĩa
Lẩu các loại: 50.000-120.000 đồng/lẩu
Tuyệt chiêu quán
Heo mọi nướng giả cầy.
Nằm ở trung tâm thành phố, quán tương đối rộng thoáng với không gian mở nhìn ra mặt đường Tú Xương vốn ít xe cộ qua lại. Quán có đến 200 món ăn mang sắc thái và hương vị quê hương Việt Nam. Bên cạnh, cũng có những món được pha phối, dung hợp giữa "gu" phương Đông và Tây. Đặc biệt là heo mọi đặt mua từ Tây Nguyên chế biến 4 món.
Khác với heo nuôi chuồng, công nghiệp, con heo mọi thông thường nặng chỉ 4-5 kg, nuôi thả rong trong các buôn như gà vườn, gà "vô gia cư" vậy nên thịt săn chắc. Chọn phần sườn, chân heo để nấu măng chua hay xáo măng (không chua); lựa măng non luộc trước khi nấu, vừa chua, cay vừa có hương thơm của sả, gừng. Món heo mọi hấp cách thuỷ thì chọn thịt nạc của hai đùi sau hấp, xắt mỏng ăn với rau sống mắm gừng. Nướng giả cầy, dù là heo mọi nhưng vẫn áp lá mơ, củ riềng, sả và rau sống; chấm mắm tôm hay nước mắm tùy thích. Và món tiết canh, sử dụng bộ lòng làm nhân.
Ngoài ra, quán còn những món lạ như "chả giò cá lóc", thái cá lóc tươi, trộn với nhân thịt băm, nấm… lăn một lớp áo với bột và chiên xù; chấm với nước xốt kem bơ. Hoặc "cá bớp tả-pí-lù", ăn heo cách miền đảo, lóc cá phi lê nhúng trong nồi nước lèo hầm xương cá, cuốn với rau sống, dừa trái bào ăn với mắm nêm hay mắm pha. "Đậu hủ thần tiên" - món do quán chưng cất cách thuỷ từ sữa đậu nành, xong, chiên ăn với thịt chà bông và một loại nước xốt riêng… Ngoài ra còn các món đặc sản vùng sông nước miền Tây, dê 7 món và hải sản.
Dịch vụ kèm theo, hàng đêm có các chương trình hát cho nhau nghe, có 2 phòng karaoke chứa được khoảng 60 khách và với nhóm khách 20 người trở lên được khuyến mãi giảm giá 10%.
Địa chỉ và giá tham khảo: Tuyệt Chiêu Quán, 51 Tú Xương, quận 3, TP HCM.
Heo mọi 4 món: 500-600 nghìn đồng/con
Các món rau: 10.000-20.000 đồng/món
Thức ăn mặn với cơm: 25.000-30.000 đồng/món
Chuột đồng nướng: 35.000 đồng/đĩa
Cá rô bí chiên giòn: 30.000 đồng/đĩa
Dê 7 món: 35.000-60.000 đồng/món.
 
S

Sangvo

Trung cấp
13/4/05
145
0
16
TP Ho Chi Minh
tranchan79 nói:
Chú không nghe người ta nói chán cơm thèm phở hay sao!
Còn mình thì chỉ nghe mùi phở là phát ngán rồi ... vì không cảm nhận dược 1 chút vị gì từ phở cả.
Có lẻ Tran chan rành quán ăn Miền nam nhỉ nắm cả giá cả từng món luôn...!
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA