Kế toán văn phòng đại diện

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi green, 2 Tháng bảy 2005.

7,627 lượt xem

  1. green

    green Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Công ty mình mới mở một văn phòng đại diện ngoại tỉnh. Bạn nào biết về kế toán văn phòng dại diện chỉ dùm tôi với. Tôi muốn biết là:
    - Văn phòng đại diện có được trưng bày hàng hóa và trao hàng cho khách hàng (với hóa đơn viết từ trụ sở) không?
    - Khi xuất kho hàng chuyển về văn phòng đại diện thì vấn đề hóa đơn đi đường giải quyết như thế nào?!
    - Trên hóa đơn chi phí phát sinh của văn phòng đại diện ghi tên Công ty, MST Cty nhưng địa chỉ là văn phòng đại diện hay địa chỉ trụ sở Cty ?
    - Có nhất thiết phải mở sổ chi tiết theo dõi riêng các phát sinh của văn phòng đại diện không ?

    Rất mong các bạn đã có hiểu biết về vấn đề này giúp đỡ!!!
    Thanks in advance!!!
     
    #1
  2. newktv

    newktv Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCMC
    Về nguyên tắc, VPĐD không được thực hiện KD mua bán, mà chỉ có chức năng xúc tiến thương mại, phát triển SP và hổ trợ cho công ty mẹ ký kết các HĐ mua bán với các công ty ở VN.

    VPĐD chủ yếu chỉ phát sinh thu (tiền từ công ty mẹ) và chi (CP ở VN). Do đó, bạn chỉ cần theo dõi chặt các khoản thu chi. Bạn không cần mở sổ để theo dõi các TK khác. Báo cáo của VPĐD chủ yếu là gửi cho công ty mẹ và Sở Thương mại.

    Bạn nên tham khảo Luật TM để nắm rõ hơn các qui định cho VPĐD về trưng bày, trao hàng...

    ĐẠI
     
    #2
  3. NgHoangLong

    NgHoangLong Tâm - Ai cũng có

    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bến Tre
    Cho mình hỏi thêm một chút là nếu mình chưa đủ điều kiện lập Chi nhánh tại tỉnh thì mình dùng hình thức gì để bán hàng. Bởi vì anh bên Phòng Kinh doanh (công ty mình) bảo với mình rằng bây giờ nếu anh không lập chi nhánh thì chỉ có thể là VP đại diện. Như vậy mình không htể lập Trạm trung chuyển được sao? Anh chị cho mình biết rõ hơn về chức năng và hoạt động của Trạm trung chuyển được không? Xin cảm ơn.
     
    #3
  4. mulan

    mulan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Có ai trả lời chưa?

    "Trên hóa đơn chi phí phát sinh của văn phòng đại diện ghi tên Công ty, MST Cty nhưng địa chỉ là văn phòng đại diện hay địa chỉ trụ sở Cty ?"

    Câu này hỏi đúng ý của mình, nhưng không thấy ai trả lời giúp?
     
    #4
  5. LuongKhanhToan

    LuongKhanhToan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Theo mình thì các hóa đơn phát sinh ở VPĐD thì vẫn phải viết tên công ty, địa chỉ và MST của công ty vì văn phòng đại diện không có tư cách pháp nhân. Nhưng trên hóa đơn phải ghi chi phí này phát sinh tại VPDD của công ty.
     
    #5
  6. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Không nhất thiết phải ghi rõ chi phí này phát sinh tại VPĐD của công ty

     
    #6

Chia sẻ trang này