Lương tư vấn???

  • Thread starter Scorpio
  • Ngày gửi
S

Scorpio

Thành viên sơ cấp
30/12/04
144
0
0
37
Somewhere with U :)
#1
Em có một vấn đề thế này mà chưa biết xử lý thế nào, mong các bác ra tay giúp em:

Công ty em mới tham gia vào lĩnh vực tự động hoá - khá mới mẻ với các DN VN nên có thuê một người làm cố vấn về lĩnh vực này. Người này không thường làm việc tại VP công ty mà chỉ gặp và làm việc trực tiếp với bộ phận kỹ thuật - khi nào họ thấy cần thiết tham khảo ý kiến.

Chi phí mà công ty em phải chi trả cho người này bao gồm: chi phí công tác trong và ngoài nước (rất nhiều) và tiền công hàng tháng. Vậy phải làm những giấy tờ thủ tục gì để những chi phí này được đưa vào chi phí hợp lý, hợp lệ?

Mong hồi âm của các bác!

Thankssssssssss
 
N

nhatrangngayve

Thành viên sơ cấp
25/1/05
5
0
0
46
saigon
#2
Ban phai ky HD voi nguoi do va tinh Thue TNCN neu nguoi do co tong thu nhap chiu thue tren 5,000,000vnd , hach toan vao chi phi phan luong con lai
 
P

PHIHUNGVN

Thành viên thân thiết
4/1/05
1,394
11
38
44
HANOI
#3
To Hoangloc: bạn có thể nói rõ hơn là công ty bạn thuộc loại hình nào.
VD : Doanh nghiệp NN, doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH....
Trên cơ sở này mọi người mới trả lời giúp bạn được.
 
S

Scorpio

Thành viên sơ cấp
30/12/04
144
0
0
37
Somewhere with U :)
#4
Bác Vo vinh nam
Hôm qua em mới nói chuyện với MINA, MINA khuyên em có gì cứ liên hệ với bác để hỏi ý kiến - hôm nay đã thấy bác hồi âm cho em rôi - MINA thánh thật!
Công ty em là công ty TNHH bác ạ
 
P

putin

Thành viên sơ cấp
14/1/05
69
0
6
37
HN
#5
trước tiên trong điều lệ của HĐ phải ghi rõ và cụ thể các yếu tố để sau này dễ dàng trong hạch toán và các mục chi phải phù hợp với quy chế của công ty và thảo ước lao động tập thể
 
P

PHIHUNGVN

Thành viên thân thiết
4/1/05
1,394
11
38
44
HANOI
#6
hoangloc nói:
Em có một vấn đề thế này mà chưa biết xử lý thế nào, mong các bác ra tay giúp em:

Công ty em mới tham gia vào lĩnh vực tự động hoá - khá mới mẻ với các DN VN nên có thuê một người làm cố vấn về lĩnh vực này. Người này không thường làm việc tại VP công ty mà chỉ gặp và làm việc trực tiếp với bộ phận kỹ thuật - khi nào họ thấy cần thiết tham khảo ý kiến.

Chi phí mà công ty em phải chi trả cho người này bao gồm: chi phí công tác trong và ngoài nước (rất nhiều) và tiền công hàng tháng. Vậy phải làm những giấy tờ thủ tục gì để những chi phí này được đưa vào chi phí hợp lý, hợp lệ?

Mong hồi âm của các bác!

Thankssssssssss
Tôi xin nêu cho bạn hai trường hợp để bạn lựac chon:
1: Nếu đúng tình huống như bạn nói thì người này công ty bạn ký hợp đồng tư vấn.
Trong hợp đồng ghi rõ các khoản chi phí của công ty trả cho người này.
Bạn chú ý trong hợp đồng:
- Ghi phần trả cho chuyên gia theo ( tháng, lần tư vấn ...)
- Phần chi phí đi lại, công tác...do công ty trả ( hoặc có thể trả luôn cho họ : ghi các khoản chi phí phục vụ công việc do công ty trả).
bạn nhớ tính phần 10% phần thuế nộp nhà nước.
2: Bạn có thể ký hợp đồng lao động mà không nói gì đến thời gian làm việc, coi như là họ làm đủ thời gian.
Theo đó đã là người công ty thì các khoản chi phí tính như người lao động bình thường.
Nhưng khi sử dụng như vậy chú ý đến:
- phần BHXH phải nộp cho họ. ( nếu người này đã đóng BHXH ở một nơi khác thì OK coi như xong)
- Các quyền lợi khác của công ty nếu họ được hưởng.
 
S

Scorpio

Thành viên sơ cấp
30/12/04
144
0
0
37
Somewhere with U :)
#7
Cảm ơn các bác đã tư vấn giúp em!
Bác Nam ạ, có lẽ em sẽ áp dụng cách thư 2 của bác! Cảm ơn Bác nhiều nhiều nhé!
 

Thành viên trực tuyến

  • daongocnam0603
  • xanha78

Xem nhiều