T
Xin chào các bạn, mong các bạn giải đáp cho mình một số vướng mắc như sau:
1-Công ty mình làm ăn với một đối tác, bên mình gần như gia công cho họ.
Bên đó gửi nguyên vật liệu cho bên mình, bên mình gia công và bán lại cho họ. Hàng tháng đối chiếu bù trừ công nợ họ chuyển trả tiền trênh lệch cho bên mình.
Điều đáng nói là ngoài hợp đồng gia công thì bên họ ko có chứng từ nào kèm theo khi gửi NVL cho bên mình. Ngược lại khi bán hàng cho họ bên mình đều xuất hóa đơn đỏ đều đặn. Vậy những NVL đó có được tính là chi phí hợp lý khi thuế đến kiểm tra ko?
2-Nếu những chi phí đó là hợp lý thì phiếu nhập kho, xuất kho có được dùng làm chứng từ lưu ko? Hay phải một chứng từ nào khác?
1-Công ty mình làm ăn với một đối tác, bên mình gần như gia công cho họ.
Bên đó gửi nguyên vật liệu cho bên mình, bên mình gia công và bán lại cho họ. Hàng tháng đối chiếu bù trừ công nợ họ chuyển trả tiền trênh lệch cho bên mình.
Điều đáng nói là ngoài hợp đồng gia công thì bên họ ko có chứng từ nào kèm theo khi gửi NVL cho bên mình. Ngược lại khi bán hàng cho họ bên mình đều xuất hóa đơn đỏ đều đặn. Vậy những NVL đó có được tính là chi phí hợp lý khi thuế đến kiểm tra ko?
2-Nếu những chi phí đó là hợp lý thì phiếu nhập kho, xuất kho có được dùng làm chứng từ lưu ko? Hay phải một chứng từ nào khác?