Về Xử phạt thuế

  • Thread starter phi_yen
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
P

phi_yen

Trung cấp
15/1/05
110
0
0
Web Kế Toán
To tranvanhung:
-Hóa đơn trôi nổi tui nói là bên bán giao cho bên tui hóa đơn mua ngòai chợ trời, nhưng không phải là hóa đơn gỉa mà là HĐ của DN khác.

-Thì bởi tin tưởng vào pháp luật nên tui mới bỏ thời gian tìm hiểu xem mấy ông Thuế có làm đúng pháp luật hay không (cụ thể là trường hợp của tui), chứ cũng chẳng cay cú ăn thua làm gì. Tui chỉ nêu một thực tế mà ai cũng biết nhưng không nói ra và tìm cách giải quyết thôi. Tui rất không đồng tình cách giải thích "liên đới trách nhiệm" của mấy ông nhà thuế, không thể nói ông hàng xóm phạm tội tui cũng phải chịu trách nhiệm vì có chung vách với hắn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ziczac

ziczac

********
25/2/05
252
30
28
43
...
Đơn vị tôi đã từng mắc vào tình trạng như của Cty phi_yen khi đề nghị hoàn thuế họ đã có một cuộc kiểm tra nho nhỏ và tiện thể xuất toán một khoản kha khá, nóng mặt lắm chứ, mồ hôi nước mắt của bao nhiều anh em giờ chỉ vì cái lão B phụ thành lập DN mua hoá đơn ký HĐ với mình rồi cho xoá sổ DN nghiệp luôn, thậm chí hắn mang tới cả 3 liên HĐ xinh đẹp có mộc củ khoai tên đơn vị rõ ràng và giao cho mình ký cả 3 liên nhưng chỉ có trời mới biết hắn làm gì với chúng, còn bên tôi thì bị kết luận nhận HĐ của DN đã bỏ trốn và ... xuất toán. Cả hắn và bên tôi cùng tới Cục thuế, hắn bị phạt và tôi cũng bị phạt, cãi làm sao được, tiêu thụ của gian mà. Cuối cùng thì sau bao nhiêu kiện cáo, khiếu nại v.v... thì bên tôi quay lại xử hắn bắt hắn chịu toàn bộ thiệt hại của bên tôi, cũng may là bên này vẫn còn nợ hắn một mớ -> phát văn bản đi toàn bộ các đơn vị trong Tổng công ty giữ lại toàn bộ công nợ của hắn và đã ép hắn phải chịu những hậu quả mà hắn gây ra. Tôi nghĩ rằng cách giải quyết như vậy hay hơn là chúng ta ngồi mà nghĩ về luật về qui định đã phù hợp thực tế hay chưa, đã đảm bảo quyền lợi của DN hay chưa, có bàn nữa thì luật cũng sẽ vẫn như vậy cho tới khi Quốc Hội thay đổi và cơ quan thuế thì chẳng suy nghĩ gì cho khổ họ áp dụng luật thôi.
phi_yen sớm tìm cho DN mình cách giải quyết phù hợp với thực tế thì hay hơn là bắt thực tế phù hợp với DN của mình tôi nghĩ có lẽ như vậy bạn sẽ chủ động hơn mà không cần ngồi chờ luật thay đổi cho phù hợp.
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Hóa đơn trôi nổi tui nói là bên bán giao cho bên tui hóa đơn mua ngòai chợ trời, nhưng không phải là hóa đơn gỉa mà là HĐ của DN khác

Vậy khi nhận bác có biết đây là hoá đơn trôi nổi không? Tôi tin chắc là bên bác biết và vẫn có hành vi tiếp tay cho sự gian lận trên. Một điều bất tín thì vạn sự bất tin bạn ạ. Đây chính là dấu hiệu của việc mua bán hoá đơn lòng vòng và công ty bạn cũng tham gia vào quá trình đó. Theo tôi thì cơ quan thuế họ đã hành xử đúng trong trường hợp này.
Trong thực tế không phải khi nào cơ quan thuế cũng đúng vì họ cũng chỉ là người thực thi pháp luật mà thôi, có điều họ là người giám sát còn chúng ta là người trực tiếp thực hiện. Nếu thấy cơ quan thuế sai mà làm ảnh hưởng tới lợi ích của doanh nghiệp thì chúng ta nhất định phải đấu tranh tuy nhiên mọi sự đấu tranh phải nằm trong khuôn khổ pháp luật và phải biết người biết ta.
Hi vọng đây sẽ là 1 bài học cho tất cả chúng ta.
 
P

phi_yen

Trung cấp
15/1/05
110
0
0
Web Kế Toán
tranvanhung nói:
Vậy khi nhận bác có biết đây là hoá đơn trôi nổi không? Tôi tin chắc là bên bác biết và vẫn có hành vi tiếp tay cho sự gian lận trên.

-Cái kết luận "hóa đơn trôi nổi" là tui căn cứ vào quyết định xử phạt của CQT bên bán. Chứ lúc nhận mà biết nó dỏm ai nhận làm gì cho lôi thôi, đằng nào cũng phải kê khai đầu vào mà. Thui thì tới đây tạm gác topic này lại, dù sao cám ơn các bạn đã tham gia.

-Nhân đây xin hỏi các bạn ở TP.HCM có DN nào đã được mời lên CQT để làm thủ tục chuyển lỗ chưa? Vì tui có được văn bản số: 664/CT-TTHT ngày 8/6/2005 thì Cục thuế TP.HCM đã chấp nhận chuyển lỗ từ 1999 để tính lại thuế TNDN, mà đến nay nhà thuế vẫn án binh bất động.
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Bạn phải tự xác định số lỗ được chuyển của mình sẽ chuyển qua năm nào chứ cơ quan thuế không xuống làm gì đâu (trừ khi họ xuống QTT). Việc làm này (xác định chuyển lỗ) doanh nghiệp phải tự mình xác định bằng cách điền vào phụ lục số 3 hoặc số 4 khi nộp quyết toán thuế TNDN.
Hiện tại ta đang áp dụng cơ chế tự khai, tự nộp nên cái nào đã có thông tư hướng dẫn thì doanh nghiệp phải tự làm nhé. Bạn tham khảo thông tư 128/2004/TT-BTC để lấy các mẫu phụ lục cũng như hướng dẫn chuyển lỗ.
 
P

phi_yen

Trung cấp
15/1/05
110
0
0
Web Kế Toán
Khi làm QTT các năm trước tui đã thực hiện động tác bạn nói cho những năm có phát sinh lỗ. nhưng nhà thuế không chấp nhận tính số lỗ đó vào số tính thuế TNDN của năm sau.
Nay theo CV 664/CT-TTHT ngày 8/6/2005 thì số lỗ năm trước được tính vào năm sau (trong thời hạn 5 năm) không cần phải thực hiện hiện KT QTT trước, nhưng tui chưa thấy bên thuế triển khai thực hiện. Hay đây là CV nội bộ nên ...thôi.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA