H
chào cả nhà wkt
sắp tới mình sẽ nhận làm them kt cho cty Tư vấn thết kế (mới thành lập), nên bon chen hỏi các bạn có kinh nghiệm bên lĩnh vực này chỉ giáo nhé!
- khi mua VPP dùng cho bộ phận TK, mình cho vào 142 sau đó phân bổ dần vào 154 (chi tiết cho từng công trình) và tiêu thức phân bổ căn cứ trên giá trị của công trình.
- Các chi phí chung khác thì căn cứ trên thực tế phát sinh của từng công trình, còn nếu khoản chi phí chung nào không tách biệt được thì mình phân bổ tương tự như ở trên rồi 154
- Chi phí nhân công : trên HĐLĐ ký với nhân viên TK cố định là 4tr/tháng vì khoản này còn liên quan đên việc đóng HBXH, BHYT cho họ, và cũng hạch toán vào 154. Nhưng vấn đề là sau mỗi công trình thiết kế hoàn thành/hoặc cuối mỗi tháng sẽ căn cứ trên doanh thu để thưởng cho mọi người, như vậy khoản tiền thưởng của nhân viên thiết kế này mình có được phép hạch toán vào 154 không ?
Mọi người thấy cách làm của mình như thế có ổn không, chỗ nào chưa hợp lý mọng mọi người cho ý kiến và cách làm nhé.
Mình cảm ơn nhiều !
sắp tới mình sẽ nhận làm them kt cho cty Tư vấn thết kế (mới thành lập), nên bon chen hỏi các bạn có kinh nghiệm bên lĩnh vực này chỉ giáo nhé!
- khi mua VPP dùng cho bộ phận TK, mình cho vào 142 sau đó phân bổ dần vào 154 (chi tiết cho từng công trình) và tiêu thức phân bổ căn cứ trên giá trị của công trình.
- Các chi phí chung khác thì căn cứ trên thực tế phát sinh của từng công trình, còn nếu khoản chi phí chung nào không tách biệt được thì mình phân bổ tương tự như ở trên rồi 154
- Chi phí nhân công : trên HĐLĐ ký với nhân viên TK cố định là 4tr/tháng vì khoản này còn liên quan đên việc đóng HBXH, BHYT cho họ, và cũng hạch toán vào 154. Nhưng vấn đề là sau mỗi công trình thiết kế hoàn thành/hoặc cuối mỗi tháng sẽ căn cứ trên doanh thu để thưởng cho mọi người, như vậy khoản tiền thưởng của nhân viên thiết kế này mình có được phép hạch toán vào 154 không ?
Mọi người thấy cách làm của mình như thế có ổn không, chỗ nào chưa hợp lý mọng mọi người cho ý kiến và cách làm nhé.
Mình cảm ơn nhiều !
Sửa lần cuối: