Hiện tại mình gặp trường hợp này, phát sinh từ lâu, nhưng do không biết cách tháo gỡ lên vẫn chưa giải quyết xong, mong mọi người tư vấn giúp!
Tháng 11/2009, Cty mình làm có xuất một hóa đơn thuế suất 5%
Sang năm 2010, chị kế toán bên mình thuê phát hiện ra sai sót là: thuế suất xuất ra phải là 10% cho hàng hóa dịch vụ trong hóa đơn đó.
Do chưa tới kỳ nộp Báo cáo Tại chính, chị kế toán điều chỉnh số liệu trên sổ sách với mức thuế suất đúng là 10%
Nhưng do không biết làm giải trình với cơ quan thuế số thuế bị nộp thiếu 5%, do xuất nhầm thuế xuất là 5% trong khi phải xuất theo quy định là 10% như thế nào nên việc giải trình với cơ quan thuế bị trễ lại, qua cả ký nộp báo cáo tài chính.
Tháng 04/2010, chị kế toán bên mình thuê nói rằng phải xuất một hóa đơn bổ sung số thuế 5% thiếu cho hóa đơn xuất thiếu mình nêu ở trên, rồi làm giải trình với cơ quan thuế.
Nhưng khi Cty đã xuất hóa đơn bổ sung theô yêu cầu của chị kế toán rồi, thì chị kế toán lại không hướng dẫn giải trình tiếp với bên cơ quan thuế như thế nào, Cty hỏi thì chị nói: "chị không chắc chắn"
Vậy nên sự việc tồn đọng cho tới tháng 6/2010.
Sắp tới kỳ nộp thuế tháng 6 rồi, mình rất mong các bạn tư vấn, để mình có thể giúp Cty Giải quyết vẫn đề này.
Mình biết hỏi ở đây, là không đúng vị trí, nhưng thật sự mình quá khó khăn. Mong mọi người tư vấn giúp mình. Có thể mail cho mình qua địa chỉ mail:
umbala_whiterose@yahoo.com Rất cảm ơn tất cả mọi ý kiến của mọi người trong cộng đồng!