Hạch toán giảm trừ khi hàng bị lỗi

  • Thread starter PHUONGLANTBD
  • Ngày gửi
P

PHUONGLANTBD

Trung cấp
27/11/09
93
6
18
HA NOI
Cả nhà xem giúp mình với nhé:
1)Tháng 10 mình xuất hoá đơn VAT và ghi nhận DT như sau:
Nợ 131 :32.127.900
Có 511 :30.598.000
Có 333.1:1.529.900
2)Khi khách hàng chuyển thanh toán =TGNH mình ghi:
Nợ 112 :31.916.543
Có 131:31.916.543
3)Số chênh lệch phải thu khách hàng trừ luôn không thanh toán do hàng bị lỗi(Hàng lỗi ít nên không có hoá đơn hay biên bản trả hàng lỗi) .C.ty mình chuyên gia công hàng may mặc .Mình định khoản như sau:
Nợ 531 : 201.292
Nợ 333.1 :10.065
Có 131 :211.357
4)Cuối kỳ KC
Nợ 511,có 531:221.357
Như vậy có đúng không cả nhà ơi?Giúp mình nhé.Mình cảm ơn nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

aquariusbin

Sơ cấp
25/10/09
8
0
0
Kien giang
Hàng lỗi, khách hàng trả lại, bạn đưa vào TK 531 và hạch toán như trên theo mình là ổn rồi, nhưng ở bút toán số 3); để hợp pháp hóa chứng từ (vì đã có giảm thuế, giảm trừ doanh thu sau này) thì bạn cần làm:
- lập biên bản hàng trả lại (ghi rõ số lượng trả lại, giá chưa thuế trên hàng trả lại)có xác nhận cả 2 bên mua và bán, kèm theo bản sao có công chứng của hóa đơn có chứa hàng trả lại đó.
- Bên bán lập hóa đơn điều chỉnh giảm (dựa vào biên bản, ghi rõ số hóa đơn, ngày tháng,..) và ghi bình thường số lượng giảm, giá chưa thuế của hàng giảm, tổng thanh toán. Chú ý ghi bình thường, không ghi âm trên hóa đơn.

Vài thông tin mình chia sẻ, thân :015:
 
H

hoabnd

Sơ cấp
30/12/09
11
0
1
ha noi
Tháng 12 bên cty em cũng có cung cấp 1 số hàng hoá chất, em đã viết hoá đơn và đã khai thuế của tháng 12, nhưng đến tháng 1/10 thì bên mua hoá chất họ có trả lại 1mặt hàng, vậy bây giờ em nên làm thế nào ah, các bác giúp em với. Và theo bác Aquariusbin thì mình lập biên bản hàng trả lại và lập hoá đơn điều chỉnh giảm là thế nào ah, bác có thể gửi giúp em cái mẫu để em tham khảo được không. thanks!:015:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA