Ấu thơ trong tôi là .......!

  • Thread starter DVD
  • Ngày gửi
DVD

DVD

Kẻ khù khờ thế kỷ
:1luvu::1luvu::1luvu::1luvu::1luvu::1luvu::1luvu::1luvu::1luvu::1luvu::1luvu::1luvu::1luvu::1luvu::1luvu::1luvu::1luvu::1luvu::1luvu:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
huong85

huong85

Talkative Girl
25/1/07
1,171
5
38
38
Vĩnh Phúc-Đồng Nai-Gò Vấp
N

nguoitronggiangho

Trung cấp
14/9/09
58
0
0
42
Thành phố Thái Bình
Ấu thơ trong tôi ...là cả một chuỗi những ngày không thể quên được..
Lớp 5 ..bố bị nhiễm trùng máu ..nằm viện ở Thái bình..gần 2 năm không khỏi..tưởng không thể cứu được..cuối cùng mẹ quyết định đưa bố đi HN chữa...còn nước còn tát..sáng sớm tinh mơ..khoảng gần 5h sáng gì đó..trời còn tờ mờ tối ..tôi chạy một mình đi trước cả các bác ra viện để tiễn bố ..tôi vào phòng Hồi sức cấp cứu, nơi bố nằm..bố bị hôn mê sao hôm đó lại tỉnh thế..tôi ngồi bên giường, cạnh bố..bố nhìn tôi, nắm tay tôi ..rồi nói ( thật kỳ lạ) : bố có lỗi với 2 anh em..em còn bé quá, con nhớ chăm sóc và thương yêu em con nhé..Bố nói như lời trăng trối khi ra đi thật xa..như lời hối lỗi của người bố mang trách nhiệm và tình cảm với những đứa con mình..Tôi bật khóc nức nở và bố cũng thế..nhịp tim của bố chợt yếu đi..Cô y tá lôi tôi ra ngoài không cho vào nữa vì sợ bố bị sốc..Gần sáng bố được đưa ra xe..người nhà đông..tôi trẻ con chen vào nhìn bố và chào tạm biệt..bố không khóc nấc lên nhưng nước mắt vẫn chảy trên khuôn mặt hốc hác chỉ còn xương..Tôi gào lên nhưng mẹ ngăn lại, mẹ cũng khóc.." Để bố đi chữa bệnh khỏi bố lại về con à..".
Xe đi rồi ..tôi lủi thủi về nhà..từ ngày đó nhà chỉ có 2 anh em và bà ngoại..Lâu lắm mẹ mới về..mẹ về rồi lại đi ngay..Mẹ thật phi thường..người yếu như thế..Anh em tôi cố gắng học tốt chỉ để lúc trở về bố có thể nhìn thấy con mình ngoan và học giỏi thế nào. Giấy khen, bằng khen..treo đầy nhà..mà ngày ấy lại không có điện thoại..thật tiếc..

Xin lỗi mọi người ..tôi không thể viết thêm vì nước mắt đã chảy đầy mặt rồi ..Vẫn yêu bố, mẹ suốt cuộc đời như không thể yêu quý hơn được nữa.
Mẹ vẫn bên con suốt cả cuộc đời
Như yêu thương không cần đền đáp yêu thương...
 
Sửa lần cuối:
DVD

DVD

Kẻ khù khờ thế kỷ
Hôm nay ăn cơm sếp bo my đứa sao gi toàn tht là tht...... hì,làm mình nh li chuyn ngày nh chơi cơm canh rau mung, hai anh em chơi vi nhau mà con em mình toàn không chu kêu là rau mung, ch là ngày nào cũng ăn rau mung nên em nó c kêu là cơm canh rau cá, ri cơm canh rau tht.... B thy anh em chơi vi nhau như vy nên cười thm và bo thng Duy mày viết lên tường rng: Mai mua tht. Hôm sau, đến ba cơm hai anh em lon ton chy ra m vung và li thy rau mung mt bun dười dượi, đúng lúc b đi làm v cô em chy ra hi và bt đền b. B dn hai anh em vào ch ghi dòng ch hôm qua và Bo thng Duy biết ch ri, đọc to cho b nghe, ông anh ct ging rõ to: MAI MUA THT, B cười tm tm đấy nhé.... mai mua tht ch không phi hôm nay nhé..... nhưng nhà nghèo nên mãi tn my hôm sau hai anh em mi được my miếng tht m.... Qu là ngon.[FONT=&quot][/FONT]
 
T

thuypt0018

Sơ cấp
7/11/09
0
0
0
Hà Nội
Ấu thơ trong tôi là những tháng ngày trên mảnh đất miền Trung với hai mùa mưa và nắng .
Mùa nắng cái nắng như thiêu như đốt , nhưng bọn trẻ trong khu tập thể nhà tôi thích nhất là mùa hè , mùa đựơc nghỉ học . Lũ trẻ con chúng tôi thường dắt díu nhau lên dãy núi trước mặt khu tập thể đi hái sim , hái trái dúi dẻ và những quả nham ăn chát xít . Cái cảm giác thích thú khi bỗng phát hiện ra gốc sim với những trái sim tim tím ẩn sau tán lá . Chúng tôi thi nhau hái để lát về còn đọ xem ai hái được nhiều . Cái nắng khiến khuôn mặt lũ nhóc chúng tôi đỏ phừng phừng. Để rồi mùa hè qua , ngày tựu trường đến lớp đứa nào trong chúng tôi cũng đen nhẻm đen nhem vì nắng .
Ấu thơ trong tôi là những trận mưa dài ngày , là trận lụt nước trắng trời. Trời mưa , lụt , má tôi cũng không phải đi làm , lũ trẻ bọn tôi được nghỉ học. Khu tập thể lại đông đúc , rảnh rang nên mọi người thường rủ nhau làm bánh . Má tôi cũng ngâm gạo đem đi xay , tôi thích thú phụ má một tay quay cái cối xay bằng đá nặng trịch, ngày ấy chỉ có cối đá chứ chưa có máy xay như bây giờ , vì là mùa mưa nhà nào cũng xay bột làm bánh nên chúng tôi phải sắp hàng chờ đợi. Món bánh xèo của nhà tôi được làm bởi bàn tay xay bột của hai má con, sự khéo léo của ba vót đôi đũa trở bánh , những thanh củi được ba chặt sắp sẵn cho má có cái đổ bánh . Nhưng thứ tôi thích nhất khi ăn món này là chén nước mắm má tự tay pha . Nó đỏ một màu của ớt vị ngọt của đường và chút chua dìu dịu TRong cái tiết trời lành lạnh, ngồi cạnh bếp chờ những cái bánh xèo nóng hổi từ khuôn má vớt ra chấm vào chén nước chấm cay xè , rồi xuýt xoa lòng lại thấy ấm đến lạ. Nó khiến tôi mấy mươi năm rồi vãn ko thể quên được.
Tôi rời mảnh đất ấy đã 15 năm có lẻ . Nhưng một nửa tâm hồn mình dường như vẫn còn nằm lại nơi mảnh đất ấy. Vẫn nhớ đến quay quắt mỗi khi vô tình chạm đến kỉ niệm về mảnh đất nơi tôi đã sinh ra và lớn lên.
 
T

Thanh Luong

Trung cấp
31/3/09
57
0
6
Thai Binh
Tuổi thơ tôi là những ngày tháng tắm sông, những buổi trưa chốn ngủ đi bắt chuồn chuồn..., và cả những đêm trăng sáng lũ trẻ chúng tôi lại tụm năm tụm bảy chơi trò "thả đỉa ba ba", "bịt mắt bắt dê",...Nhưng thứ khiến lũ trẻ chúng tôi nhớ nhất là những hàng dâm bụt với những bông hoa đỏ tươi. Mỗi đứa luôn cố ngắt cho mình những bông hoa dâm bụt xinh xinh ấy cài nên mái tóc, dính vào má...Và rồi mỗi buổi sáng lại háo hức đón mẹ về chợ để được mẹ mua cho chiếc bánh dán thơm ngon...Ngày đó thật đẹp đẽ biết bao.
Tuổi thơ tôi thấm đẫm nước mắt của ngày tang Cha, và những đêm không ngủ khi quyết định từ bỏ ước mơ của mình....
Giờ đây khi tôi đã rời xa quê hương nhớ lại tôi lại thấy lòng mình dâng trào 1nỗi niềm khó tả. Mỗi lần về thăm quê nhìn ánh mắt buồn xa xăm của mẹ, mái tóc mẹ ngày một bạc thêm sao mà buồn thế. Nhưng thời gian vẫn cứ trôi không ngừng.....
 
W

wen

Trung cấp
7/1/10
172
3
18
Hà Nội
So với mọi người em thấy mình thật sự hạnh phúc, cám ơn anh chị đã chia sẻ để cho em thấy được tuổi ấu thơ của em nó đẹp và ngọt ngào đến thế nào. Được mẹ chiều, bố chiều thật là diầu tuyệt vời nhất. Nhưng bây giờ bố mẹ già rồi, em đã lớn thế nhưng ưm lại chẳng giúp bố mẹ được gì thật là đáng trách. CHỉ biết tự lập sống không để bố mẹ phải lo.
Bố mẹ ơi con yêu bố mek lắm.hhhhhhhhhhuuuuuuuuuu
em nhớ nhà quá,Từ tết đến giờ em chưa về lần nào.
 
DVD

DVD

Kẻ khù khờ thế kỷ
Ngày ấy cũng là dịp diễn ra WC năm 1994 thì phải. Bố ủng hộ đội Hàn quốc, con ủng hộ đội Đức. Trận đấu diễn ra lúc 2h45, sau 15 phút khai cuộc đội Hàn quốc bị thua 1-0, con sướng nhẩy cẫng lên cường vang khắp nhà, bố ngứa mắt đang đêm tối đuổi: Mày cút sang nhà ông Xuyền mà xem, và bố đuổi con sang nhà hàng xóm xem thật..... Năm nay nhà mình mỗi phòng có một cái vô tuyến bố nhỉ, mà đội Hàn quốc của bố bị loại rồi còn đâu...hii..hiii.....
 
W

wen

Trung cấp
7/1/10
172
3
18
Hà Nội
Mẹ em xem phim hay nói " ôi sao hồi hộp quá nhỉ", em cãi lại là" ôi sao đồ hộp quá", bố năm trong nhà đang tức điên lên vì không được xem Thể thao 24/7 cũng phải phì cười. ôi những ngày tháng đó thật tuyệt. Con ngủ dậy muộn mẹ gọi dậy bố nói để cho nó ngủ, tối chưa đến 9h mẹ đã goi " Quỳnh ơi vào ngủ cho vui".
Thật tuyệt phải không
 
H

hodongbang2010

Guest
29/6/10
2
1
0
chan troi
Ngày còn bé, mỗi buổi tối bố lại hỏi tôi: "... ngủ chưa con",
Tôi trả lời ngay: "con ngủ rồi bố ạ".
Bố tôi bảo: "ngủ rồi mà vẫn trả lời được ah".
Tôi: ......hixhix....
 
W

wen

Trung cấp
7/1/10
172
3
18
Hà Nội
Tôi nhớ ngày còn học tiểu học,hai anh trai của tôi suốt ngày trêu tôi. anh hai tôi đi chơi về không may dẵm pải phân gà ngoài sân. Chạy vào chỗ tôi đang ngồi chơi: " Q chân anh bị chuột rút ở ngón cái. Giật mạnh cho anh với, đau quá.
Con bé ngây thơ, cầm chặt và giật thật mạnh
Và thế là, ôi thôi cái tay sạch sẽ của mình."
 
Phi Thi Dinh

Phi Thi Dinh

Nhìu bồ iu nhất WKT
Chị thích gia đình em lắm Wen à, có gia đình hạnh phúc như thế là con cái thấy ấm lòng khi về nhà, thật ghen tị với em
 
W

wen

Trung cấp
7/1/10
172
3
18
Hà Nội
Chị thích gia đình em lắm Wen à, có gia đình hạnh phúc như thế là con cái thấy ấm lòng khi về nhà, thật ghen tị với em
Hì, chị Dinh cứ nói thế. Ai cũng có tuổi ấu thơ đẹp với gd mà. Em chỉ nghĩ đến những điều tốt đẹp. NV sẽ thấy mình HP và may mắn. Quên đi những điều làm mình tổn thương.
NV cuộc sống sẽ dễ dàng hơn nhiều chị nhi?
 
W

wen

Trung cấp
7/1/10
172
3
18
Hà Nội
Mẹ em đi xem bói. Thầy bói nói là "gđ chị nếu không có đứa con út thì tan tành từ lâu rồi". Mẹ em nghĩ cũng phải, lý do là: Bố em ngay trước là công nhân viên nhà nước, thời của em NN khuyến khích chỉ đẻ có 2 con. Nhưng bố em lại thích có con gái, mà 2 ông anh nhà em thì lại ra đời roài. Thế là bố em quyết nghỉ hưu non chỉ vì muốn có thêm đứa con gái. Và thật may mắn là em đã ra đời. Hiiiiiii
Cảm ơn bố quá.
Ngày còn nhỏ em ko bao giò ngủ với bố. Cứ đêm đến đợi em ngủ say , bố bế trộm em sang giường bố ngủ. Và sáng ra em lăn ra giường ăn vạ. Và thế là lại được kẹo ăn. hehe sướng quá.
 
Sửa lần cuối:
DVD

DVD

Kẻ khù khờ thế kỷ
Ngày nhỏ mới học lớp 1 đã phải phụ giúp mẹ nấu cơm. Nhưng khổ nỗi khi mẹ vắng nhà là không có ai múc nước cho bởi vì cái bể nước cao và sâu quá. Thế là cứ đứng ngoài đường chặn xe lại, ai đi qua thì bảo vào múc hộ nước nấu cơm. Nghĩ lại buồn cười thật.
 
DVD

DVD

Kẻ khù khờ thế kỷ
Hồi xưa bé tý mới học lớp 3. Sáng gần 9 h mới tới lớp. Cô giáo quát sao giờ này mới tới lớp. Mình lễ phép thưa: Thưa cô nhà em hôm nay giết lợn, Cô giáo phì cười và bảo thôi vào lớp đi. Đến tận bây giờ mình vẫn coi cô giáo ấy là người dậy giỏi và dễ hiểu nhất nhưng có vẻ nhiều học trò không thích cô ấy lắm vì cô ấy hay vụt học sinh
 
ngocpt

ngocpt

Đóng cửa đi tu
5/3/08
139
1
18
Bách khoa
ngày xưa đy học, bên cạnh nhà có con bạn thân 2 đứa học thì giốt suốt ngày đi sớm đến uýnh nhau với mấy đứa học lớp bên cạnh, mình với con bạn mình 2 đứa đều đô vật, bọn chúng toàn thua, có lần uýnh đau quá, nó dắt bà nó đến mắng cho trận te tua, hichic, đi học về thì mau mau cầm chổi quyét nhà chả biết có sạch không xong là phắn luôn đi đá bóng, có ngày 2 mẹ phải đi tìm gọi ầm ĩ lên, nhớ hồi đó đội mình thua bị phạt chui qua háng huuu :(( có lần bóng k đá mà đá vào mông thằng thủ môn mà sai khớp ngón chân giờ vẫn còn chứng tích cong ceo, buổi trưa 2 đứa chỉ chờ mẹ ngủ say là hú nhau đi chơi. k đi câu cá thì ra bụi tre hái bẹ măng kẹp vào xe đạp kêu phành phạch đi từ ngõ trên xuống ngõ dưới làm cả xóm mất ngủ =)) suốt ngày bị 2 bố mẹ mắng là con gái gì mà nghịch như đàn ông, lớn lên chả đứa nào nó them rước con ạ, nghĩ lại mà buồn cười quay đi quay lại đã 24 năm rồi giờ chúng nó lấy chồng có con cả rồi còn mình cũng mình cũng đã thay đổi k còn là đứa tinh nghịch phá phách nữa, ước gì được quay lại tuổi thơ
 
Sửa lần cuối:
cafecoc

cafecoc

Guest
3/10/10
38
8
8
Mùa cũ
ngày xưa, cứ mỗi cuối tuần là cả nhà hắn - ba tay bồng hắn, tay dắt anh hắn, me hai tay 2 anh/chị hắn rồng rắn nhau đi xem phim. Hắn còn nhớ rất rõ bộ phim về những người dân chài. Người ra đi tìm cái ăn, vì miếng cơm manh áo, để lại người ở nhà vò võ đợi chờ trong hy vọng, trong lắng lo. Để rùi cơn bão ập đến với bao nhiêu nước mắt cho người đợi chờ trong phim lẫn người xem phim.

Rùi Phạm Công Cúc Hoa, rùi Tấm Cám. Ít ai biết rằng những bộ phim cổ tích đó được me hắn cho đi xem tại rạp sau mỗi đợt nhận phiếu liên lạc cuối kỳ. Để rùi, giờ hắn vẫn nhớ nhất cái tít chữ treo ngang rạp mỗi độ xem phim "phim cấm trẻ em đươi 18 tuổi" mà hắn cứ hỏi mãi me hắn cái lý do tại sao lại cấm trẻ con xem phim...


Lớn lên. Hắn cũng nhiễm cái sở thích xem phim lúc nào chẳng hay. Để thỉnh thoảng hắn lại bắt cóc người này, người nọ đi xem phim cùng. Đôi khi hắn tự cho mình cái giây phút thư thái của riêng mình, Đi xem phim một mình, nhâm nhi bắp rang bơ với ly nước ngọt trên tay...thủng tha thủng thẳng xem phim như thế giới này chỉ có mỗi mình hắn là ung dung thư thái nhất trần đời.



 
DVD

DVD

Kẻ khù khờ thế kỷ
Năm học lớp 7 thì phải:
Cô giáo: Em Duy đứng dậy
Em lấy ví dụ cho cô về từ đồng âm khác nghĩa:
Dạ em thưa cô: Bác tôi, tôi vôi.
Tốt, tiếp nào:dạ,Cối đá, đá cái cối.
cũng được, tiếp một ví dụ nữa nào:( cả lớp rất hồi hộp)
Thưa cô: Cô đồng nát, dẫm nát đời tôi.
Cả lớp cười nghiêng ngả và em Duy không có điểm nào, cô giáo thì vừa tức vừa cười.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA