Thắc mắc về công văn 451/TCT-TNCN về thuế TNCN

  • Thread starter tridung73vn
  • Ngày gửi
N

ngoc itc

Guest
22/3/07
26
0
1
40
Tan Binh , HCM C
Các Pro ơi giúp mình về thuế TNCN một chút: CTy mình thành lập từ t7 /2009 có thuê 1 người về làm Giám Đốc (bản thân ngưòi này thì làm 2 nơi). Thuê dài hạn nhưng chỉ trả lương từ T9 trở đi.Mình không thực hiện khấu trừ thuế TNCN hàng tháng cho người này mà trả đủ lương luôn,GĐ thì tgiam BHXH ở cty kia . Bi giờ minh làm quyết toán thuế TNCN/2009, biên lai thì đã mua rồi nhưng mình không có khầu trừ thuế của họ thì có phải suất không? ( Trong thực tế mình đã nhanh tay suất và thậm chí hủy mất mấy tờ do ghi sai) Đến giờ mình không hiểu là làm cái mẫu 14/TNCN ntn ? Bởi vì ở dòng "Số tiền thuế" mình ko biết ghi làm sao. và ở dòng số "17' của Biên lai Khấu trừ thuế TNCN cũng ko biết ghi ntn. Có người thì bảo ko khấu trừ thuế TNCN thì ko phải suất biên lai . Nhưng người thì bảo phải có biên lai khầu trừ thì người làm ở 2 nơi như giám đốc mình mới đi q.toán được.
Tóm lại mình muốn hỏi : mình chưa thực hiên khầu trừ thuế TNCN của GĐ năm 2009 thì có phải suất biên lai không. Và nếu không phải suất mà lại mua biên lai rồi và ghi sai mấy tờ rồi thì làm sao? Chưa nộp thuế TNCN cho vị giám đốc này năm 2009 thì có bị phạt ko?
Trân thành cảm ơn các bạn rất nhiều. Rất mong nhận được bài tư vấn sớm của các bạn . nếu ai sẵn lòng có thể alo cho mình , mình sẽ alo lại ngay. (I'm ngọc : 0917324807)
Thanks
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

buiha

Guest
29/10/07
4
0
0
Nam Định
Công ty mình quyết toán lương năm 2009 vào tháng 01/2010, nếu làm đúng theo cv 451 thì khoản này phải quyết toán thuế TNCN năm 2010. Nhưng bộ phận nhân sự tiền lương lại quyết toán năm 2009, trong khi đó số thuế TNCN thu trong quyết toán này kế toán lại chưa nộp cho kho bạc nhà nước, nên đã có giấy yêu cầu của cục thuế nộp phạt do nộp chậm. Vậy bây giờ phải làm thế nào cho đúng quy định.
Cơ quan thuế địa phương đã trả lời mình là làm tờ khai bổ sung, nhưng vẫn phải nộp phạt tiền nộp chậm thuế TNCN. Họ làm như vậy có đúng theo quy định hiện hành về thuế TNCN không? Anh chị em nào rõ chỉ giùm mình với, xin cảm ơn.
 

Similar threads

D
Trả lời
2
Lượt xem
6K
tamnt07
chudinhxinh
Trả lời
0
Lượt xem
7K
Thuế TNCN
chudinhxinh
chudinhxinh
T
Trả lời
3
Lượt xem
23K
Thuế TNCN
Viet Huong
Viet Huong

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA