Sos!

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi h0ch0i, 1 Tháng tám 2005.

1,720 lượt xem

  1. h0ch0i

    h0ch0i Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Q1,Tp HCM
    Chào các anh chị!
    Em có một câu hỏi nhỏ mong được những người đi trước chia sẻ. :two:
    Hàng tháng, công ty có các khoản phụ cấp như xăng xe, tiền gởi xe, chi phí điện thoại cho nhân viên. Để được xem là chi phí hợp lý khi tính TTNDN đòi hỏi phải có chứng từ hợp lệ, nếu mà chờ từng nhân viên mang hóa đơn mua xăng đi đường hàng ngày, thẻ điện thoại đến nộp mới được nhận lương thì gây phiền hà rất nhiều cho nhân viên và lượng chứng từ cũng rất lớn khó mà quản lý; ngoài ra cũng không ai có thể lấy được hoá đơn giữ xe cả. Ở công ty các anh chị giải quyết vấn đề trên như thế nào? Kíu em với! :wall:
     
    Last edited: 1 Tháng tám 2005
    #1
  2. tranvanhung

    tranvanhung Gãi ngứa

    Bài viết:
    2,976
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Biên Hoà - Đồng Nai
    Em nên khoán công tác phí, khoản nào có hoá đơn thì ok còn nếu không có thì bắt họ đóng thuế TNCN cho khoản này.
     
    #2
  3. Viet Huong

    Viet Huong TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,024
    Đã được thích:
    974
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Chị thì làm một quyết định phụ cấp công tác phí cho từng người (Nhớ là trên HĐLĐ có thỏa thuận khỏan này) là bao nhiêu lít xăng / tháng. Sau đó thì hàng tháng em ra cây xăng mà "xin" HĐ, họ dư đầy.

    Còn chi phí điện thọai thì ai mua thẻ phải lấy HĐ về mà thanh tóan chứ. Nếu là thuê bao đứng tên cá nhân thì khi xuất HĐ cứ yêu cầu họ ghi thêm tên cty & MST là OK.
     
    #3

Chia sẻ trang này