Cho mình hỏi với: Minh làm ra một file để tính chỉ tiêu 08 sau đó mình copy vào bảng mẫu excel bảng kê rồi tải vào phần mềm sao các chỉ tiêu 15,16, 17 ko tự tính các bạn nhỉ. Giúp mình với:wall::wall::wall:
Bạn phải kê vào 05A chứ,nhưng o cột tổng số tháng được khấu trừ thì bạn chỉ ghi số tháng thực tế người đó làm thôi,nếu ai làm hết tháng 12 có nghĩa là cột chỉ tiêu 10 bạn ghi 6
có ai có ý kiến khác không
- Chỉ tiêu 9 là 4 và chỉ tiêu 10 là 20Các bác cho em hỏi.
Một người từ tháng 7 đén tháng 10 có 3 người phụ thuộc. Sang tháng 11 và 12 thì tăng thêm 1 người phụ thuộc nữa (tức từ t7-t10 số người phụ thuộc là 3, tháng 11 và tháng 12 số người phụ thuộc là 4) vậy phải kê khai thế nào trong mục 09 và 10 của bảng kê 5A, vì ở bảng kê đâu có tách ra từng tháng mà là tính gộp. hic
Tích vào ô QTT tại cơ quan chi trả sau đó phải ghi lại, khi đó phần mềm sẽ tính toán hộCác bác chỉ giáo giúp, ở bảng kê 05A/KK- TNCN, em đã bấm chọn vào nút chọn Quyết toán tại CQCT như các bác hướng dẫn mà sao phần mềm vẫn không tự tính ra 3 chỉ tiêu 15, 16, 17. Tuy nhiên, khi đóng màn hình tờ khai 05/KK-TNCN, chọn lại vào mục Hỗ trợ in quyết toán thuế cho cá nhân thì mục thuế phải nộp lại được phần mềm tự động tính?
Có bác nào gặp vướng mắc như em không ạ? Hay tại phần mềm của em bị lỗi ạ?
Cảm ơn các bác nhiều
Hì hì, sao chưa thấy cảm ơn bạn Vaanhtoi?Các bác chỉ giáo giúp, ở bảng kê 05A/KK- TNCN, em đã bấm chọn vào nút chọn Quyết toán tại CQCT như các bác hướng dẫn mà sao phần mềm vẫn không tự tính ra 3 chỉ tiêu 15, 16, 17. Tuy nhiên, khi đóng màn hình tờ khai 05/KK-TNCN, chọn lại vào mục Hỗ trợ in quyết toán thuế cho cá nhân thì mục thuế phải nộp lại được phần mềm tự động tính?
Có bác nào gặp vướng mắc như em không ạ? Hay tại phần mềm của em bị lỗi ạ?
Cảm ơn các bác nhiều
Cac ban oi, cho minh hoi ti nhe.
VPDD co 1 nhan vien vao lam viec tu thang 10/2009, luong tai VP co dong thue TNCN. Nhung tu thang 01 den thang 09/2009, nhan vien nay lam o cty cu nhung luong chua den muc phai dong thue. Truong hop nay, VP co the quyet toan thue TNCN cho nhan vien nay duoc khong? Neu duoc thi nhan vien nay can chuan bi giay to gi?
các bác cho hỏi nếu trong bảng 05A/KK chỉ tiêu 12 (Bảo hiểm bắt buộc) e không đưa số vào đó (lý do là vì khi chi tiết thu nhập từng tháng phần thu nhập chịu thuế e trừ ra khoản BHXH, BHYT rồi ạ) thì Thuế có ý kiến gì về bảng kê không nhỉ?E kê thu nhập như vậy từng tháng nên giờ chỉ tổng lại đưa số vào nên lười tách số BHXH, BHYT đã trừ rồi ra thôi ạ.
Mình đang thắc mắc một số vấn đề nhỏ. có ai đó giúp mình với. Ở Cty mình có vài người làm việc từ đầu năm đến tháng 7, 8 nghỉ việc. vậy trường hợp này thì nhập vào biểu mẫu 05A, hay 05B. họ đều ký hợp đồng dài hạn với cty.
Tích vào ô QTT tại cơ quan chi trả sau đó phải ghi lại, khi đó phần mềm sẽ tính toán hộ
Cảm ơn bác VA ANH TOI đã trả lời giúp ạ, cũng cảm ơn bác Bwn đã nhắc nhở, bây giờ em mới vào mạng để xem.
Phiền bác VA ANH TOI có thể giúp em giải đáp thêm một thắc mắc không ạ, ở BK05/KK-TNCN, chỉ tiêu 8 (Tổng TNCN trả cho cá nhân) và chỉ tiêu 9 (Tổng TNCN trả cho cá nhân thuộc diện khấu trừ) phải khác nhau chứ đúng không ạ, em có đọc cái hướng dẫn trong phần mềm nhưng vẫn không hiểu.
Em mạo muội cho rằng chắc nó sẽ khác nhau ở các khoản không chịu thuế như trợ cấp BHXH trả cho người lao động, chênh lệch tiền làm thêm giờ ...
Em làm mấy ví dụ rồi thì thấy phần mềm tự động nhảy hai chỉ tiêu này toàn bằng nhau thôi ạ.
Các bác thương thì thương cho trót, giải đáp thắc mắc giúp em với ạ.
Em cảm ơn các bác nhiều
Cơ quan chi trả thu nhập chỉ khai đến chỉ tiêu số 14 trên BK 05A đối với truờng hợp lao động chỉ nhận thu nhập tại đơn vị mình nhưng không uỷ quyền cho đơn vị Quyết toán thuế hộ có đúng không.