Hãy giúp nganh thuế nhặt bỏ sâu

  • Thread starter le thi le toan
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
le thi le toan

le thi le toan

Cao cấp
4/8/09
305
2
0
Sài Gòn - Đà Lạt
Bạn nghĩ sao về các nhân viên làm trong cơ quan Nhà nước?

Nước ta tuy còn nghèo nhưng cũng công nhận là ngày càng phát triển. Vì thế Nhà nước tiếp tục khai thác đóng thuế nhầm cải thiện đầu tư các công trình... Bên cạnh đó lương của nhân viên công chức Nhà nước cũng được cải thiện (Tiền cũng là của dân làm nên cả!) Do vậy nhân viên công chức ngày một sung túc hơn, có ăn có mặc nhiều hơn, và trong có vẻ mập mạp hơn .
Nhưng theo tôi lãnh lương của dân thì phải phục vụ dân cho chu đáo, người dân không dám trách móc khi nhờ họ làm dùm việc gì (nhờ nhưng thực tế là có trả lương trong khoản dân đóng thuế) nhưng thấy họ rất chảnh, khôn:034:, không nhiệt tình giải đáp, hay trách móc la lối người khác. Nhất là mấy nhân viên ở phường.
NỘP THUẾ LÀ VIỆC PHẢI LÀM NHƯNG KHÔNG ĐƯỢC PHỤC VỤ TẬN TÌNH CỦA CÁC NHÂN VIÊN TRONG CƠ QUAN NHÀ NƯỚC THÌ THẬT BẤT MÃN.

các bạn thấy sao?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tuhaihuynhde

Guest
16/3/10
0
0
0
43
tp.HCM
Chào các bạn,

Tôi lập ra topic này để mọi người chia sẻ những khó khăn gặp phài khi làm việc với cơ quan thuế, cán bộ thuế. Có thể nói đó là những "con sâu làm rầu nồi canh". (Nhưng hình như canh rất nhiều mà sâu thì .... cũng hơi nhiều)

Lập trường của tôi về topic này là :
- Không viết bài có nội dung nói xấu hoặc công kích cho hả dạ.
- Không "quơ đũa cả nắm".
- Chỉ dùng lý lẽ và ý thức có đạo đức của dư luận nhằm cảnh tỉnh hoặc giáo dục một bộ phận cán bộ thuế thiếu đức thiếu tài.

Rất mong các bạn ủng hộ nhiệt tình với một cái tâm trong sáng, nhằm làm cho mối quan hệ giữa kế toán và cán bộ thuế "xích lại với nhau từ trong tâm" chứ không phải theo cách " Trong héo ngoài tươi" mà từ xưa tới giờ vẫn làm.

Xin cám ơn các bạn
 
T

tuhaihuynhde

Guest
16/3/10
0
0
0
43
tp.HCM
Sao Chị nỡ bất công với em???

Năm ngoái, cháu tôi đi nộp báo cáo thuế đã cận ngày chót.
Nhưng khi tới quận Bình Tân thì cô bé nhận BCT nói rằng, Mấy ngày nay đang nâng cấp máy tính nên không thể nhận vì đầu đọc không hoạt động được.
- Ngày mai rồi nộp.
+ Nhưng ngày mai em có việc rồi.
- Kệ em, bây giờ chị không nhận được.
+ Vậy mấy ngày cơ quan thuế nghỉ do nâng cấp máy thì có cộng thêm thời gian cho DN không chị?
- Không.

Lời bàn :
Qua câu chuyện có thật trên, thì phải thừa nhận rằng cán bộ nhận hồ sơ của quận Bình Tân đã làm việc thiếu công bằng. Thời gian của Cán bộ là tiền, và thời gian của khối doanh nghiệp cũng là tiền.
Tại sao Doanh nghiệp chậm trễ thì bị phạt đủ mọi kiểu, còn thuế nâng cấp máy gây chậm trễ và mất thời gian cho DN thì Thuế phải chịu bồi thường thế nào đây? Có nên có một cuộc kiện tụng về vấn đề này để đơn vị thuế rút kinh nghiệm và cư xử công bằng?
 
NONG DAN

NONG DAN

Người cày không có ruộng.
Mỗi người ai cũng có ưu khuyết riêng của họ, đồng là con người thì mỗi tính cách mỗi khác nhưng tất cả tính cách thể hiện đều là trạng thái của riêng cá nhân đó và càng không thể là đại diện của một nhóm người hay một tập thể thậm chí là một ngành.
Ban không nên vì một con sâu (như bạn nghỉ) mà bỏ cả cánh đồng lúa, nông dân cực khổ lắm ru !
 
Q

quytda

Cao cấp
10/11/08
1,148
3
38
055
Họ thừa biết là có người cần tới họ nên ng ta mới như vậy thôi,mình ko nhẩn nhịn để mong họ giải đáp thắc mắc thì làm sai nhà nước phạt mình chứ có ảnh hưởng gì đến họ đâu mà sợ.
 
hiepnt1974

hiepnt1974

Chạy xe ôm ^^
25/11/08
1,162
41
48
Hạ Long city
Thực ra mấy năm nay các bác bên ngành thuế cũng có nhiều sự tiến bộ về trình độ cũng như thái độ tiếp dân lắm. Tuy nhiên cũng không thể trách các bác í khi có quá nhiều công việc cũng như áp lực đè lên 2 bờ vai . Chỉ đâu đó có một vài người như vậy thôi.
Ví thử như ở Quảng Ninh, khi đến tiếp kiến các bác í luôn hòa nhã, nụ cười nở thường trực trên môi ( có lẽ tần suất công việc ở Quảng Ninh không nhiều như ở nơi khác, Hà Nội chẳng hạn.)
:026:
 
T

tuhaihuynhde

Guest
16/3/10
0
0
0
43
tp.HCM
Nghe tập huấn mà không hiểu thì ... ráng chịu.

Sáng nay (16/03/2009).

Một cô em làm kế toán (Cũng khoảng 4 năm KN) gọi điện cho tôi và hỏi về việc chuyển lỗ trong quyết toán 2009.

- Chuyển lỗ năm nay thế nào vậy huynh?
+ Chỉ làm ở phần II trên bảng chuyển lỗ thôi. Phần I bỏ trống.
- Nói rõ cho em cột nào đi.
+ Anh đang ở ngoài đường không có mẫu trên tay. Em đang nộp ở thuế sao không vào hỏi luôn đi.
- Người nhận hồ sơ nói em đi tập huấn rồi thì cứ theo đó mà làm, rồi trả lại hồ sơ.
+ Vào phòng hỗ trợ đi.
- Phòng hỗ trợ nói "đi tập huấn rồi mà không hiểu thì đi làm chi vậy". Em thấy quê với mọi người chung quanh nên im luôn ra gọi cho anh nè.
+ Mà anh thấy cũng đâu có khó, chiều ghé anh nói cho nghe.
- Trời, mấy anh chị lớn kinh nghiệm nhiều thì hiểu, chứ tụi em mới làm mấy năm nên nghe tập huấn cũng lờ mờ, vả lại khi tập huấn họ nói mình nghe chứ đâu có được hỏi lại họ cái gì đâu.


Lời bàn :
Vẫn biết cán bộ thuế đôi khi áp lực công việc nhiều. Nhưng chưa chắc đã nhiều áp lực bằng kế toán.
Không phải ai đi nghe tập huấn rồi về đều có thể tự làm. Đôi khi hiểu rồi, nhưng sợ không hiểu giống như cán bộ thuế hiểu. Nên vẫn xảy ra chuyện đi nghe vẫn hiểu mà không dám tự tin làm, có khi vẫn phải gọi cho bạn bè (Những người đã làm rồi) để cho chắc ăn, tránh chạy đi chạy về.
Trong câu chuyện cô em sáng nay, sau khi cúp máy cô bé làu bàu :"Vậy họ nhận lương rồi họ ngồi đó làm gì nhỉ? Công ty em mà nhân viên làm việc như thế thì chưa xong thời gian thử việc sẽ được cho ngay một "vé" về cắm câu"
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,077
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Ví thử như ở Quảng Ninh, khi đến tiếp kiến các bác í luôn hòa nhã, nụ cười nở thường trực trên môi (có lẽ tần suất công việc ở Quảng Ninh không nhiều như ở nơi khác, Hà Nội chẳng hạn.)
Điều này không hẳn, áp lực công việc không phải là lý do để có quyền cau có, rất nhiều nghề áp lực công việc rất cao nhưng người phục vụ vẫn phải luôn niềm nở.

Thượng bất chính hạ tắc loạn, cấp dưới làm việc thế nào thì đều do ông cấp trên.
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Cơ quan thuế cũng giống như bọn kế tóan mình thôi. Cố người hiểu biết nhiều, có người hiểu biết vuằ vuằ, có người không biết gì hết họ chỉ làm theo chỉ thị. Và như vây khi gặp các đối tương khác nhau, cách hỏi khác nhau và cách giải quyết khác nhau là phát sinh sự không hài lòng về nhau.

Ví dụ: cũng một cán bộ thuế đó, nhưng chắc chắn cách thái độ khi họ khi tiếp người nói đâu hiểu đó khác với khi họ tiếp người nói ra cái gì cũng không hiểu, hoặc không nắm bắt được ý họ nói.

Làm kế tóan bao nhiêu năm rồi chưa thể kể là mình vững vàng luât thuế, nắm rõ hết các quy định. Ngay cả ở cơ quan thuế, ngay cả phòng Tuyên Tryền hổ trợ đôi khi còn hiểu không đúng ý nhà làm luật, nên viêc trả lời trước sau có thể không đồng nhất.

THật tình mà nói có lần tôi đi nộp báo cáo thuế ở Cục Thuế TPHCM. Lúc đó một cán bộ thuế (chắc chắn tuoỉi nhỏ hơn tôi) nhận hồ sơ tôi và buông ra 1 câu trống không: lần sau phải xài mã vạch.
Tôi đóan là em ý nói với mình nên lịch sự hỏi: Dạ sao?
Anh ta sừng sộ lên: Dạ cái gì? Lần sau làm báo cáo TTNCN phải có mã vạch.

Lúc đó tôi hơi bất ngờ nên cũng không kip hiểu anh ta nói gì và cũng không kịp phản ứng. Đi ra ra ngòai một lúc tôi mới hiểu ra: cái phần mêm HTKK 1.3 đã được nâng cấp và sử dụng được rồi nên làn sau tôi phải làm trên HTKK.
Tôi ra về mà hết sức bực mình, mấy lần sau đến nộp các báo cáo khác tôi lại nộp hồ sơ cho em trai này. Thực tình lúc đó tôi chuẩn bị sẳn tinh thần đề đối phó với cái cách tiếp mất lịch sự như vậy, nhưng may mắn là anh ta không nói năn như lần trước mà trao đổi bình thường.
Từ đó cho thấy, cũng như chúng ta, cũng sẽ có những lúc đang bực bội chuyện gì đó lại là lúc tiếp khách, kết quả không tốt là chuyện bình thường
 
le thi le toan

le thi le toan

Cao cấp
4/8/09
305
2
0
Sài Gòn - Đà Lạt
Điều này không hẳn, áp lực công việc không phải là lý do để có quyền cau có, rất nhiều nghề áp lực công việc rất cao nhưng người phục vụ vẫn phải luôn niềm nở.

Thượng bất chính hạ tắc loạn, cấp dưới làm việc thế nào thì đều do ông cấp trên.
Thầy nói chí phải. đừng biện hộ thây cho họ vì áp lực công việc!. Làm trong cơ quan Nhà nước là ăn lương nhà nước, cũng tiền do dân chi trả nộp thuế này thuê nọ. Khi không được phục vụ nhiệt tình thì người dân thấy ức lắm.
Cũng như giám đốc bỏ tiền ra thuê nhân viên, nhân viên làm không xong thì la hét.
Còn đằng này, người dân bỏ tiền ra nộp thuế trong đó chi lương cho nv Nhà nước, cho công trình nhà nước... mà khi cần việc gì giải quyết đi đến cơ quan Nhà nước thì bị khó dễ, hạch họe, mất rất nhiều thời gian
 
T

tuhaihuynhde

Guest
16/3/10
0
0
0
43
tp.HCM
Đòi - Đòi nữa - Đòi mãi...

Một thằng em kể với tôi câu chuyện cười ra nước mắt mà cán bộ quản lý quận ... (tên L...) đã làm việc với nó như sau:

Công ty nó làm bên ngành nghề xây dựng cầu cống, thủy lợi. Thường làm các công trình ở tỉnh xa.

Khi mua các loại xe bánh xích (Xe xúc đất, cạp đất...) để thực hiện công trình thì Cty nó có đấy đủ hợp đồng, hóa đơn, phiếu thu của người bán có hách toán đầy đủ trong sổ sách kế toán và sổ tài sản cố định...

Bữa đó, cán bộ quản lý gọi nó lên nói rằng có một cái hóa đơn mua xe cạp đất (đầu vào của nó), người bán đã bỏ trốn. Hãy sao y cái hóa đơn đó đưa lên cho cán bộ coi. Nó làm theo yêu cầu của cán bộ.

Một tuần sau cán bộ tiếp tục gọi điện và yêu cầu mang sao y hợp đồng mua xe đó lên. Nó lại làm theo yêu cầu của cán bộ.

Khoảng vài ngày sau nữa, cán bộ yêu cầu nó cung cấp tất cả sổ sách liên quan đến TSCD đó lên. Nó lại làm theo yêu cầu của cán bộ. Nó hỏi cán bộ cần gì thì cho biết để nó mang lên luôn khỏi đi lại nhiều. Cán bộ nói đang trong thời gian xem xét xử lý. Để cần gì thì gọi tiếp.

Ít bữa sau cán bộ yêu cầu nó cung cấp phiếu thu, phiếu chi liên quan đến cái xe đó. Nó tức tốc mang lên (và lúc này nó đã bắt đầu "bốc hỏa"). Sau khi nhận phiếu thu phiếu chi xong, cán bộ nói :
- Cà-vẹt xe đâu?
+ Dạ, khi mua xe bên em có qua bên giao thông công chánh để xin làm cà vẹt, nhưng họ nói cà vẹt chỉ bắt buộc với xe lưu thông trên đường thôi (Xe bánh hơi). Còn các xe bánh xích đậu tại công trình thì không cần cà vẹt, nên họ chỉ cấp cho cái sổ kiểm định này thôi.
- Sổ kiểm định khác với cà vẹt. Tôi cần cà vẹt.
+ Dạ, để em lên đó yêu cầu bổ sung rồi em nộp.

Một tuần sau thằng em lên lại thuế :
- Cà vẹt đâu?
+ Dạ bên Giao thông công chánh họ không làm.
- Sao lại không làm?
+ Họ nói luật không bắt buộc, xe em đang làm ở tỉnh, có mời họ đi tụi em chịu hết chi phí và năn nỉ nhưng họ nói phải giải quyết nhiều việc nên không đi được. Họ nói em về coi lại văn bản đi, đâu có bắt buộc mà cứ lên đây năn nỉ. Em có văn bản họ đưa nè.
- Đừng đưa bên giao thông ra đây nói chuyện với tôi, tôi chỉ biết là cần phải có cà vẹt thì mới giải quyết được, nếu không có thì tôi xuất toán chi phí và thuế GTGT. Phải nộp lại khoản GTGT đó ngay.
+ Vậy cho em biết là cần những thứ gì đi, hoặc cho em xin cái văn bản trả lời là em thiếu cài gì mà bị xuất toán.
- Tôi không có trách nhiệm đó.

Cuối cùng thì chiếc xe đó không bị xuất toán, nhưng thằng em nhún vai với câu kết thúc :"Lên xuống tới 6-7 lần anh ạ. Thật ấn tượng".
 
T

tuhaihuynhde

Guest
16/3/10
0
0
0
43
tp.HCM
Lúng túng - Quay mòng mòng

Có vẻ như các DN hiện nay gian lận quá. Gian lận đến nỗi mà cán bộ thuế tiếp xúc trong công việc họ luôn có cái nhìn :"DN này gian lận loại thuế nào? Có dấu doanh thu không? Có buôn bán hóa đơn không?...." mà quên bẵng đi cái tinh thần "Thuế là bạn đồng hành cùng DN". Nhưng cũng khó trách được cán bộ, vì "đồng hành" và "đồng thuận" không cùng chung ý nghĩa. Nói cách khác, vẫn đồng hành, nhưng không "đồng ý" hay "đồng thuận" thì cũng đâu ai trách được cán bộ. Mà hiệu quả hợp tác làm việc cũng không được phát huy tích cực nhất.
Có lẽ sự gian lận của DN đã lên cao đến mức mà cán bộ thuế luôn phải mất ăn mất ngủ khi nghĩ đến cái khối "bi-xì-nít-men". Cái khối này thông minh mà lém lỉnh. Suốt ngày ăn xong rồi ngồi nghĩ cách biến đổi màu như con tắc kè - lách thuế làm đau đầu cán bộ.
Từ đó, ngoài những văn bản luật của Nhà Nước, của Bộ, Tổng cục hay Cục thuế, thì các chi cục còn tự làm giàm cơn đau đầu mất ngủ bằng nhiều cách rất lạ. Những cách này khi nhìn vào thì người ta cảm thấy chi cục đang "lúng túng" và "quay mòng mòng". Xin đơn cử một "luật con" được "sáng tác" thêm tại chi cục thuế quận 10 như sau:
Khi mua hóa đơn thì tất cả các thủ tục đều như nơi khác nhưng riêng "báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn" thì có thêm cột để ghi tổng doanh thu và tổng VAT của quyển hóa đơn cũ vào.

Rất nhiều người cảm thấy khó chịu và mất thời gian vì trước khi mua hóa đơn phải ngồi cộng doanh thu và VAT của hóa đơn cũ để ghi vào mẫu đó.
Cán bộ thuế giải thích là nhằm "quản lý chặt hơn".
Nếu việc đó có thể giúp cơ quan thuế quản lý chặt hơn thì xin giơ cả 2 tay ủng hộ.
Nhưng xin được hỏi một câu : Nếu căn cứ vào cái con số do chính doanh nghiệp tự ghi lên như thế thì người bán hóa đơn có thật sự yên tâm khi bán hóa đơn cho DN không? (Có nghỉa là có thêm cái cột tổng doanh thu và tổng VAT đó thì sẽ làm cho việc sử dụng hóa đơn tránh được rủi ro do các DN sử dụng hóa đơn cách tiêu cực gây ra không? Và nếu có xin quí vị cho ý kiến để những người đang thắc mắc được mở mang kiến thức.)

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đó là động tác lúng túng - quay mòng mòng của chi cục thuế quận 10, không hiệu quả và làm mất thêm thời gian của DN.
 
L

lover4you

Guest
18/3/10
0
0
0
43
TPHCM
Chào mọi người! khi viết lên những dòng chữ này, tôi vừa buồn và cũng vừa vui vì.... tôi cũng đã từng là 1 cán bộ thuế tại 1 Chi cục thuế ớ HCM.
Rời khỏi ngành thuế được 2 năm, lâu lâu ngồi ngẫm nghĩ..... vừa tiếc và cũng vừa mừng.
- Tiếc vì cuộc sống của tôi bây giờ vất và quá, không như ngày trước: tới tháng cứ lãnh lương, tới giờ thì về.....
- Mừng vì khi người ta nói cán bộ thuế như thế này, như thế nọ, chương trình KK của thuế ban hành lỗi phải tùm lum... tôi đã không còn là 1 cán bộ thuế nữa.
tất cả các bạn nói đều đúng về thực trạng của các cán bộ thuế hiện nay: người như thế này, người thế kia, lúc thế này, lúc thế nọ . rõ ràng cơ quan thuế nói riệng và cơ quan hành chánh ở nước ta nói chung, đều có vấn đề để nói và nói mãi.
Có bạn nào đã từng tiếp xúc với anh chàng Phan Thanh H. ở Chi Cục Thuế Quận T - TPHCM chưa nhỉ ? Phải nói là...
Có bạn nào đã từng tiếp xúc vớ cô nàng Hồng S. ở Chi Cục Thuế Quận T - TPHCM chưa nhỉ ? phải nói cô ta rất NHIỆT TÌNH-TẬN TÂM-TẬN TỤY.
Tôi rời cơ quan cũ vì cơ chế, vì nội bộ nhập nhằn, mờ ám, chạy chức, chạy chỗ.
2 năm. tôi nhìn lại nơi ấy.... bây giờ..... NÁT NHƯ TƯƠNG.
Tôi chợt nhớ đến 2 câu thơ:
" chừng nào thánh đế soi ân thấu
1 trận mưa nhuần rửa núi sông"
Hy vọng 1 ngày nào đó sẽ có được 1 cơn mưa....
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Marlboro

Marlboro

Yes, I can !
27/7/08
739
19
18
Hà Nội
www.google.com
Tất cả là do cơ chế. Thuế vẫn đang nghĩ mình là...tầng lớp trên chứ chưa nghĩ mình là "công chức" vì được chiều nên sinh hư, mặc dù đó là số ít thôi nhưng để thay đổi điều này còn phải chờ dài dài.
 
Sửa lần cuối:
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
Tôi được 1 người bạn chỉ link này để đọc. Đọc qua hai ngày nay, tôi không biết phải viết gì để chia sẻ bức xức cùng tác giả của topic này.

Không riêng gì ở ngành Thuế mà còn rất nhiều ngành như giáo dục, y tế - dưới lăng kính của người dân , ... Ở gốc nhìn nào đó của chúng ta, ta không nên "định kiến" ở "cá nhân, 1 con sâu" của "cá nhân" đó để phán quyết và vội đưa ra những "nhận xét" đến với các ban ngành. Thủ trưởng, cán bộ công chức trong những ban ngành không hẳn là ai cũng có những suy nghĩ "tiêu cực". Năm ngón tay cũng có ngón ngắn ngón dài; trình độ văn hóa ứng xử cũng khác nhau. Cho nên những năm gần đây có những cơ quan luôn đặt quan trọng việc "ứng xử văn hóa" trong DN, trong cộng đồng.

Không riêng gì các bạn, bản thân tôi đây, khi đến các công sở chính quyền tại địa phương để sao y, chứng thực các giấy tờ cũng gặp phải cán bộ phường trời ơi. Đôi lúc rất ngại và thậm chí cũng không muốn đến những nơi này nhưng vì công việc bắt buộc phải đến.

Các hiện tượng trên không thể tránh khỏi trong xã hội và ngay tại gia đình nhỏ của chúng ta cũng thế; ông bà cha mẹ sinh con há sinh lòng. Sống thì ai chẳng có tí tật, tật ít thì có thể dễ dàng bỏ qua, tật to thì phải xem xét. Và nếu có ai suy nghĩ "tích tật" hãy sớm từ bỏ đi.

Trong mỗi bản thân chúng ta, nếu đêm nằm gác tay lên trán để suy gẫm trong ngày đã làm được những gì, những việc đó hoặc câu nói "lỡ lời", hoặc "cái nét mặt đăm đăm, cau có" đó đã để lại bao nhiêu phiền toái cho những người xung quanh. Thế thì "cái dị tật" đó có chừa hay không? Một lúc nào đó soi gương tự nhận xét, tự kiểm kiểm, đấu tranh sửa chữa cái khiếm khuyết để vượt lên "cái dị tật" của chính mình thì ít nhiều gì đó cũng sửa sai để bổ sung hoàn thiện cho bản thân.

Nếu cần thì lập 1 topic "Ứng xử văn hóa" để qua đây chúng ta học hỏi và bổ sung những khiếm khuyết "nếu có" cho chính bản thân mình một ngày hoàn thiện hơn. Nhưng cũng xin thưa, thủy triều cũng có lúc lên lúc xuống nhe. Nên đứng gốc độ xem xét việc ứng xử đó sẽ mang đến lợi ích gì cho bản thân họ? Hay đó là cái dị tật đánh chết mà không sữa được. Bản thân tôi cũng có 1 cái tật, nói chuyện thì nói to, người xung quanh nghe tưởng rằng mình đang cãi nhau mới chết đây!!! Cái âm "giọng" nói cũng không kém phần quan trọng. Cho nên, thường người ta tuyển dụng hoặc bố trí nhân viên ở các khâu tiếp dân - các chỉ tiêu: thanh lịch, ăn nói duyên dáng, giọng nọi nhẹ nhàng (không nói là đẫy đà nhé - pha trộn vài từ để bài viết không quá căng thẳng). Đây là câu chuyện có thật mà tôi từng chứng kiến, có 1 lần nhận được điện thoại của 1 cô tư vấn về tín dụng, giọng nói thật trìu mến. Nghe xong, và muốn gặp ngay bạn ấy. Và chính trong diễn đàn chúng ta, không xa lạ nếu các bạn có nghe được giọng nọi của chị dungnt1959, nghe thoáng qua tưởng rằng chị ấy mới ở độ tuổi 20-25 là cùng, nhưng khi gặp ở ngoài đời mới biết rằng chị ấy đã có gia đình và người con gái của chị ấy đã hơn 20 tuổi.

Trở lại nội quy diễn đàn, chúng ta không bàn luận các vấn đề chính trị, công kích cá nhân nào. Đây là điểm nhấn mạnh trong nội quy của diễn đàn.
Thiết nghĩ, tác giả topic này đến đây cũng đã được chia sẻ nỗi bức xức của bạn phần nào. Kính đề nghị Ban Quản Trị, SMOD, MOD nên close topic này nhắm tránh thảo luận ngày một sa đà hơn.

"TRĂM NĂM BIA ĐÁ CŨNG MÒN - NGHÌN NĂM BIA ĐIỆN VẪN CÒN TRƠ TRƠ"​

Vài dòng tâm sự
 
T

tuhaihuynhde

Guest
16/3/10
0
0
0
43
tp.HCM
Xin chào anh KẾ TOÁN GIÀ GÂN.

Đọc qua những trao đổi của Anh, trước tiên tôi xin gửi đến anh lời cám ơn. Vì Anh gửi trả lời cũng chính là anh đã đọc qua những bài viết của tôi. T6oi xin trích lại một vài ý chính trong bài viết của Anh :

"Ở gốc nhìn nào đó của chúng ta, ta không nên "định kiến" ở "cá nhân, 1 con sâu" của "cá nhân" đó để phán quyết và vội đưa ra những "nhận xét" đến với các ban ngành. Thủ trưởng, cán bộ công chức trong những ban ngành không hẳn là ai cũng có những suy nghĩ "tiêu cực". Năm ngón tay cũng có ngón ngắn ngón dài; trình độ văn hóa ứng xử cũng khác nhau. "

Các hiện tượng trên không thể tránh khỏi trong xã hội và ngay tại gia đình nhỏ của chúng ta cũng thế; ông bà cha mẹ sinh con há sinh lòng. Sống thì ai chẳng có tí tật, tật ít thì có thể dễ dàng bỏ qua, tật to thì phải xem xét. Và nếu có ai suy nghĩ "tích tật" hãy sớm từ bỏ đi.

Trong mỗi bản thân chúng ta, nếu đêm nằm gác tay lên trán để suy gẫm trong ngày đã làm được những gì, những việc đó hoặc câu nói "lỡ lời", hoặc "cái nét mặt đăm đăm, cau có" đó đã để lại bao nhiêu phiền toái cho những người xung quanh. Thế thì "cái dị tật" đó có chừa hay không? Một lúc nào đó soi gương tự nhận xét, tự kiểm kiểm, đấu tranh sửa chữa cái khiếm khuyết để vượt lên "cái dị tật" của chính mình thì ít nhiều gì đó cũng sửa sai để bổ sung hoàn thiện cho bản thân..................

Nếu cần thì lập 1 topic "Ứng xử văn hóa" để qua đây chúng ta học hỏi và bổ sung những khiếm khuyết "nếu có" cho chính bản thân mình một ngày hoàn thiện hơn. Nhưng cũng xin thưa, thủy triều cũng có lúc lên lúc xuống nhe. Nên đứng gốc độ xem xét việc ứng xử đó sẽ mang đến lợi ích gì cho bản thân họ? Hay đó là cái dị tật đánh chết mà không sữa được. [/SIZE][/I][/B]...........................
Trở lại nội quy diễn đàn, chúng ta không bàn luận các vấn đề chính trị, công kích cá nhân nào. Đây là điểm nhấn mạnh trong nội quy của diễn đàn.
Thiết nghĩ, tác giả topic này đến đây cũng đã được chia sẻ nỗi bức xức của bạn phần nào. Kính đề nghị Ban Quản Trị, SMOD, MOD nên close topic này nhắm tránh thảo luận ngày một sa đà hơn.


Qua những ý kiến của Anh, tôi xin tóm gọn nội dung lại như sau:


Một : Bàn tay có ngón dài ngón ngắn, đừng vì một vài cá nhân nào đó "có tật" mà đem định kiến với cả tập thể ".

Tôi có 40% đồng ý với quan điểm này của Anh.
Nhưng có một câu hỏi mà tôi mong muốn những ai đã làm nghề kế toán và từng tiếp xúc với cán bộ thuế, hãy nhìn sâu thẳm vào trái tim mình rồi trả lời với với lương tâm như sau : Đa số cán bộ thuề mà bạn gặp (Cán bộ quản lý) thì người "dễ thương" nhiều hay người "chẳng chút dễ thương" nhiều?



Hai : Dù cho có góp ý gì cũng không quan trọng bằng chính bản thân người "có tật" phải tự biết nhìn nhận mới mong có kết quả. Còn đã gặp phải người "đánh chết cũng không chừa" thì coi như "bó tay" vì "cha mẹ sinh con trời sinh tính".

Điều này nói về lý thuyết thì đúng 100%, nhưng trong thực tế thì khác.
- Nếu đứa con trong nhà sinh ra mà trời ban cho cái tình nết ngang nganh, lẽ nào cha mẹ "bó tay" ngồi nhìn? Tất nhiên vì thương con, vì không muốn cái tình ngang ngạnh của con gây ảnh hưởng nhiều chung quanh thì cha mẹ phải tiến hành giáo dục tại nhà cũng như cho đi học. Đứa càng bướng thì càng phải quan tâm nhiều để dạy dỗ. Sau khi dạy dỗ thì sẽ có những tình huống sau :
+ Nó "ngộ" ra và chừa bỏ : Rất tuyệt.
+ Nó "ngộ" ra và ngày càng giảm bớt : Hơi tuyệt tuyệt.
+ Nó "ngộ" nhưng ngoan cố không giảm : Thì nó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và xã hội về hành vi của nó.
Nhưng điều quan trọng trước mắt là cả gia đình phải lên tiếng để nhằm giáo dục cho nó tốt chứ không phải biết cái tính nó như thế, cho là ý trời rồi lơ luôn cho nó hư sao kệ nó. (Thiếu trách nhiệm).
Về những tồn tại trong xã hội cũng vậy thôi. bạn không lên tiếng thì những cá nhân gây ra những tồn tại đó họ sẽ nghĩ rằng trời sinh họ ra để "ngông nghênh", và trời sinh ra người khác để chịu đựng sự ngông nghênh của họ. Như thế, im lặng làm lơ cũng đồng nghĩa như vô trách nhiệm và "nuông chiều con em".
Thậm chí một lúc nào đó họ còn cười ngạo nghễ và nói với bạn rằng : "Không khóc sao biết mà cho bú. Im lặng với hành vi của tui hoài, tui tưởng mấy người thích và ủng hộ sự ngông nghênh của tui".


Ba : Anh cho rằng tác giả topic này (là tôi) đã nói lên được phần nào bức xúc. và anh cũng có đưa nội qui diễn đàn ra nói, đồng thời yêu cầu ban quản trị close topic này lại tránh sa đà.

Bức xúc thì tôi có bức xúc, nhưng topic này tôi không viết để dành riêng cho tôi, hoặc có mục đích nhờ mọi người xoa dịu "cơn bốc hỏa" của mình. (Tôi đâu có bốc hỏa khi viết bài)
Tôi viết cho tôi 2%, cho cán bộ thuế và cán bộ kế toán 98%.
Bất cứ kế toán nào khi làm sổ sách thì không thể tránh được những sai sót. Mà đã sai sót thì phải chịu trách nhiệm. Còn những trường hợp lỗi bằng con kiến mà cán bộ xé ra thành con voi, Tôi không dám tự tin quá đáng, nhưng cán bộ nào làm chuyện đó với tôi, coi như người đó đã gặp "sao quả tạ".

Về vấn đề nội qui diễn đàn thì tôi vẫn khẳng định là không hề vi phạm, (Không nói chuyện tôn giáo, chính trị, không bêu xấu cá nhân...)
Tiêu chí của WKT là CỘNG ĐỒNG TẠO NÊN SỨC MẠNH, Topic này của tôi là phục vụ cho cộng đồng. Tôi vẫn biết Anh KẾ TOÁN GIÀ GÂN là một người tham gia diễn đàn này đã rất lâu, tôi thật sự rất tôn trọng Anh. còn tôi chỉ là lính mới. Nếu yếu tố này làm cho tiếng nói của tôi không được tôn trọng, thì xin Ban Quản Trị cho tôi biết để tôi tự xóa tất cả bài của mình trên topic này. Không nhất thiết phải đóng. Vì nếu như những bài viết của tôi có nội dung xấu thì đóng lại người ta vẫn đọc được.
Cón nếu bài viết của tôi dù đúng mà gây khó xử BAN QUẢN TRỊ, tôi cũng chỉ xin một điều là hãy dành cho tôi cài quyền được "tự đuổi mình ra khỏi sân chơi". Vì đi đôi với các nội dung tôi viết trong topic này không phải để giải trí, công kích cho hả dạ hay là gì khác mà đó chính là yếu tố ĐẠO ĐỨC và NHÂN PHẨM.

Xin chúc BAN QUẢN TRỊ luôn vui khỏe,
Xin chúc ANh KẾ TOÁN GIÀ GÂN luôn vui khỏe.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
NONG DAN

NONG DAN

Người cày không có ruộng.
T

Ở gốc nhìn nào đó của chúng ta, ta không nên "định kiến" ở "cá nhân, 1 con sâu" của "cá nhân" đó để phán quyết và vội đưa ra những "nhận xét" đến với các ban ngành. Thủ trưởng, cán bộ công chức trong những ban ngành không hẳn là ai cũng có những suy nghĩ "tiêu cực". Năm ngón tay cũng có ngón ngắn ngón dài; trình độ văn hóa ứng xử cũng khác nhau. Cho nên những năm gần đây có những cơ quan luôn đặt quan trọng việc "ứng xử văn hóa" trong DN, trong cộng đồng.

Các hiện tượng trên không thể tránh khỏi trong xã hội và ngay tại gia đình nhỏ của chúng ta cũng thế; ông bà cha mẹ sinh con há sinh lòng. Sống thì ai chẳng có tí tật, tật ít thì có thể dễ dàng bỏ qua, tật to thì phải xem xét. Và nếu có ai suy nghĩ "tích tật" hãy sớm từ bỏ đi.

Trong mỗi bản thân chúng ta, nếu đêm nằm gác tay lên trán để suy gẫm trong ngày đã làm được những gì, những việc đó hoặc câu nói "lỡ lời", hoặc "cái nét mặt đăm đăm, cau có" đó đã để lại bao nhiêu phiền toái cho những người xung quanh. Thế thì "cái dị tật" đó có chừa hay không? Một lúc nào đó soi gương tự nhận xét, tự kiểm kiểm, đấu tranh sửa chữa cái khiếm khuyết để vượt lên "cái dị tật" của chính mình thì ít nhiều gì đó cũng sửa sai để bổ sung hoàn thiện cho bản thân.

"TRĂM NĂM BIA ĐÁ CŨNG MÒN - NGHÌN NĂM BIA ĐIỆN VẪN CÒN TRƠ TRƠ"​

Xin cảm ơn bác đã có cái nhìn thấu đáo và có tiếng nói công tâm về vấn đề trên.
Thật ra, trong thuộc tính con người ngoài những cái hay cái tốt, nó còn tồn tại ở đó những cái xấu, những cái mà chúng ta cố tình dấu kín theo đúng cái nghĩa "tốt khoe xấu che".

Bản thân chúng ta là một thành viên trong gia đình và gia đình chúng ta là một tế bào của xã hôi, trong xã hội mà chúng ta đang sống thì nó muôn hình muôn vẽ tất cả những cái xấu hay cái tốt đều tồn tại song song nhau thế cho nên tình cảm gia đình và Pháp luật xã hội luôn bao giờ cũng đè nén và loại bỏ cái xấu ra khỏi cuộc sống.

Trong một gia đình nhỏ đôi khi cha mẹ còn không kiểm soát hết được hành vi của con cái "Cha mẹ sinh con trời sinh tánh" thì nói chi đến việc kiểm soát được hành vi của từng cá nhân trong một ban ngành mà nhất là một ngành có số lượng cán bộ công nhân viên nhiều như ngành thuế (chỉ sau ngành Công an) cho nên việc một cá nhân của ngành có những việc làm, những thái độ sai trái gây phiền hà cho doanh nghiệp là điều không thể tránh khỏi... và chúng ta cũng không nên đánh giá một ngành thông qua biểu hiện của cá nhân sai trái đó.

Thông qua hành vi biểu hiện của cá nhân mà đánh giá một tập thể là không đúng, vấn đề nào cũng có hai mặt sáng và tối đừng chỉ nhìn vào góc tối.

Giúp nhặt sạn hay nhặt sâu gì cũng thế thôi, không chỉ nói suông mà chúng ta phải hành động thiết thực, có bao giờ các bạn dám phê phán trực diện những hành vi đó không, hoặc gặp ngay cấp trên và cấp trên hơn nữa của cán bộ xấu đó để phản ánh, hoặc có văn bản đề nghị sửa sai (không nặc danh)... chắc là hiếm.

Tôi chỉ là khách vãng lai trên diễn đàn, sau khi tình cờ đọc được bài này (và còn một bài nữa) bắt buộc tôi phải gia nhập với tư cách thành viên để góp ý nhưng ngay bài tham gia đầu tiên của tôi ở chủ đề này đã bị xoá bỏ, giờ thì có người đã thấu đáo sự việc và có đề nghị đóng chủ đề nên tôi đã thoả mãn rồi.

Hy vọng lần này bài sẽ không bị xoá nữa. Xin cảm ơn.
Chúc các bạn thành viên và Ban quản trị luôn thành công trong cuộc sống.

NONG DAN phải trở về với ruộng đồng với vườn cây ao cá thôi !

To Ketoangiagan, cám ơn bạn nhiều chỉ tiếc là không được gặp bạn.

Hổ tử lưu bì, nhân tử lưu danh !​
 
NONG DAN

NONG DAN

Người cày không có ruộng.
Nước ta tuy còn nghèo nhưng cũng công nhận là ngày càng phát triển. Vì thế Nhà nước tiếp tục khai thác đóng thuế nhầm cải thiện đầu tư các công trình... Bên cạnh đó lương của nhân viên công chức Nhà nước cũng được cải thiện (Tiền cũng là của dân làm nên cả!) Do vậy nhân viên công chức ngày một sung túc hơn, có ăn có mặc nhiều hơn, và trong có vẻ mập mạp hơn .
Nhưng theo tôi lãnh lương của dân thì phải phục vụ dân cho chu đáo, người dân không dám trách móc khi nhờ họ làm dùm việc gì (nhờ nhưng thực tế là có trả lương trong khoản dân đóng thuế) nhưng thấy họ rất chảnh, khôn:034:, không nhiệt tình giải đáp, hay trách móc la lối người khác. Nhất là mấy nhân viên ở phường.
NỘP THUẾ LÀ VIỆC PHẢI LÀM NHƯNG KHÔNG ĐƯỢC PHỤC VỤ TẬN TÌNH CỦA CÁC NHÂN VIÊN TRONG CƠ QUAN NHÀ NƯỚC THÌ THẬT BẤT MÃN.

các bạn thấy sao?

Họ thừa biết là có người cần tới họ nên ng ta mới như vậy thôi,mình ko nhẩn nhịn để mong họ giải đáp thắc mắc thì làm sai nhà nước phạt mình chứ có ảnh hưởng gì đến họ đâu mà sợ.

Chào hai bạn, trước khi về với ruộng đồng NONG DAN tôi xin gởi hai bạn lời nhắn :

Mía sâu có đốt, nhà dột có nơi !​

Mía và nhà dột, hai thứ này ở quê tôi nhiều vô số kể...haha..
Quê tôi : Cánh đồng bất tận.....
 
T

tuhaihuynhde

Guest
16/3/10
0
0
0
43
tp.HCM
Trong một gia đình nhỏ đôi khi cha mẹ còn không kiểm soát hết được hành vi của con cái "Cha mẹ sinh con trời sinh tánh" thì nói chi đến việc kiểm soát được hành vi của từng cá nhân trong một ban ngành mà nhất là một ngành có số lượng cán bộ công nhân viên nhiều như ngành thuế (chỉ sau ngành Công an) cho nên việc một cá nhân của ngành có những việc làm, những thái độ sai trái gây phiền hà cho doanh nghiệp là điều không thể tránh khỏi... và chúng ta cũng không nên đánh giá một ngành thông qua biểu hiện của cá nhân sai trái đó.
Có 2 điểm mình muốn trao đổi với bạn :
- Bạn cho rằng số lượng nhân viên càng nhiều thì càng dễ gây phiền hà cho người liên lạc công việc? Những tập đoàn doanh nghiệp lớn (như bưu điện chẳng hạn) khối lượng nhân viên khổng lồ như thế nhưng lại rất dễ chịu trong giao tiếp. Tại sao Thuế không được như vậy?
- Bạn nói "một cá nhân của ngành có những việc làm, những thái độ sai trái gây phiền hà cho doanh nghiệp là điều không thể tránh khỏi" Xin một câu trả lời thật trong lương tâm bạn : Theo bạn thì chí có "một vài cá nhân nhỏ lẻ" hay là "hơi bị nhiều cá nhân"?


Giúp nhặt sạn hay nhặt sâu gì cũng thế thôi, không chỉ nói suông mà chúng ta phải hành động thiết thực, có bao giờ các bạn dám phê phán trực diện những hành vi đó không, hoặc gặp ngay cấp trên và cấp trên hơn nữa của cán bộ xấu đó để phản ánh, hoặc có văn bản đề nghị sửa sai (không nặc danh)... chắc là hiếm.
Hiếm, nhưng chắc chắn là có. Những câu chuyện tâm sự trên topic này cũng chính là những góp ý. Chỉ có điều không trực diện thôi. Nhưng không trực diện thì không có nghĩa là bịa đặt hay hèn nhát. Vì bất cứ ai đã từng làm việc với cán bộ thuế, kể cả cán bộ thuế nữa. Hãy dùng lương tâm và đạo đức cá nhân để nhìn lại vấn đề thì sẽ hiểu ngay ra là có hay không.
Còn nếu như trong lòng đã hiểu mà cứ nói ra theo cách khác, thì có lẽ không phù hợp với lập trường được nêu ra trong bài đầu tiên của topic này.


Tôi chỉ là khách vãng lai trên diễn đàn, sau khi tình cờ đọc được bài này (và còn một bài nữa) bắt buộc tôi phải gia nhập với tư cách thành viên để góp ý nhưng ngay bài tham gia đầu tiên của tôi ở chủ đề này đã bị xoá bỏ, giờ thì có người đã thấu đáo sự việc và có đề nghị đóng chủ đề nên tôi đã thoả mãn rồi.
Lại có 2 điểm cần trao đổi với bạn :
- Sao bạn lại cảm thấy thỏa mãn nếu topic này bị xóa? Trong khi chuyện đó là của Ban Quản Trị và cá nhân tôi. Bạn chỉ được đề nghị xóa khi bạn thấy topic này vi phạm. Xin bạn hãy cho tôi biết những vi phạm mà tôi đã mắc phải.
- Một câu hỏi (Lại hỏi) : Bạn hãy trả lời thật lòng với chính bạn (Không phải với tôi nhé) : Có phải là cán bộ không? Người nhà bạn có ai làm cán bộ thuế không?
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA