Mua hàng tay ba

  • Thread starter ERPSolution
  • Ngày gửi
T

Thiên Thanh

Guest
15/5/05
48
1
0
TP. HCM
Theo mình nghĩ nếu muốn áp dụng Th bán hàng giao tay 3 thì trên hợp đồng phải thể hiện rõ thì khi QT cquan thuế mới chấp nhận, nhưng thật sự mình cũng ko hiểu rõ là như TH maytrang nói như vậy là cá nhân A khi mua hàng cty bạn và bán cho B,C và cty bạn xuất hđơn cho B,C, như vậy là A kinh doanh mà ko cần phải nộp thuế thu nhập à? vì đâu có ai kiểm tra sự chênh lệch của việc mua bán tay 3 này?Vả lại khi ghi nhận nợ cho A, cty bạn ghi theo giá trị đã xuất hoá đơn cho B,C à? và B,C sẽ thanh toán trực tiếp cho cty bạn chứ? nếu vậy thì bí mật kinh doanh của A sẽ bị lộ mất thôi. Khó hiểu quá nhỉ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,038
410
83
46
Ninh Thuận
Vậy nếu trường hợp mình ký HĐ kinh tế với A nhưng B lại xuất hoá đơn và giao hàng thì lúc đó bên Thuế có thắc mắc gì không và mọi người giải quyết như thế nào vậy?

Bạn có thể làm thêm một phụ lục hợp đồng để bên A ký với bạn về việc B thực hiện việc giao hàng và xuất hóa đơn, nếu thanh toán cho ai cũng cần ghi rõ trong phụ lục hợp đồng này.
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Nguyen Tu Anh nói:
Theo từ điển điển tiếng Việt, khống là: Mất không, không đem lại cái đáng lẽ phải có: Làm công khống; Nộp thuế khống.

Còn theo ngôn ngữ của kế toán thì: mua khốngbán khống là những hành vi mua, bán hàng hóa, dịch vụ không có thật.

Để hợp thức hóa hành vi đó, người ta phải lập hóa đơn khống (thực tế là không mua, bán hàng hóa, dịch vụ).

TÚ ANh ơi! CHị nhớ có một khái niệm "bán khống" là thoả thuận bán tài sản cho người khác trong khi mình chưa có quyền sở hữu về tài sản đó thì cũng là một hành vi bán khống. Và hôm nay chị có đọc đâu đó bài của Tú Anh cũng đề cấp đến chuyện bán khống, như vậy trong hợp đồng tay ba mà ERPS nói đến có hành vi bán khống không?
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
xuantham nói:
TÚ ANh ơi! CHị nhớ có một khái niệm "bán khống" là thoả thuận bán tài sản cho người khác trong khi mình chưa có quyền sở hữu về tài sản đó thì cũng là một hành vi bán khống.
Nếu mới chỉ là "thoả thuận" thôi thì chị chưa thể kết tội người ta là "bán khống" được. Lời nói gió bay mà.
xuantham nói:
Và hôm nay chị có đọc đâu đó bài của Tú Anh cũng đề cấp đến chuyện bán khống, như vậy trong hợp đồng tay ba mà ERPS nói đến có hành vi bán khống không?
Bài của em đang nói đến trường hợp: Xuất hóa đơn đầu ra trước khi có hóa đơn đầu vào sẽ làm người ta hiểu rằng hàng không có mà lại xuất bán, như vậy là thực tế không có bán hàng, bán hàng không có thật. Vẫn đảm bảo theo định nghĩa.
icon10.gif
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA