Nỗi buồn của 1 kế toán đến sau!

  • Thread starter vo thi Huyen
  • Ngày gửi
vuongthu

vuongthu

Nobi
12/11/08
246
0
16
Nam Định
Sếp còn phán 1 câu nhức óc: Công việc kế toán thấy có gì đâu mà tới ngày 30/03 mới làm xong bcáo 2009 :wall:

GĐ em chỉ nói: việc văn phòng không quan trọng, chỉ có công việc sản xuất mới quan trọng thôi.:026:
Hơn 1 năm phân loại rác, đến khi ổn định được chút lại bảo số mình may mắn, người ta đã làm rồi cứ thế mà làm theo:yo yo (8):
Ôi! hạnh phúc, may mắn thật ý chứ: mình nghiễm nhiên được làm lại báo cáo của 3 năm trước nên gì chứ kinh nghiệm phân loại rác tốt ra trò :005::banana::banana:
Và ..........mình phải mang ơn người ta vì đã nhường việc cho ấy nhỉ? Em thì em cứ nghĩ mới ra trường mà được làm nhiều( tất nhiên chỉ có việc tăng chứ lương thì không có chuyện tăng theo roài) cũng là một cách rèn luyện mình đó thôi phải không các bác? :005:Nghĩ AQ thế cho đời thanh thản.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Chưa hết đâu. Sếp em còn phán thêm câu nữa nè!. Qua năm 2010 thì BCTC phải xong khi vừa kết thúc năm. Chậm nhất là hết tháng 01/2011.[/B]
Nghe mà rét. Toát mồ hôi hột.
Ẹc ẹc. Lạnh cả người. Bực mình muốn chết lun.:wall:


BCTC xong khi vừa hết năm thì quả "lạnh" thật.
Nếu cty yêu cầu phải kiểm toán như cty CP niên yết hay cty nước ngoài ...trước khi nộp quyết toán thì việc này cũng cần phải làm trong thời hạn 1 tháng sau hoặc trể hơn tý bạn ah. Không thì sẽ không kịp kiểm toán & nộp quyết toán.
Bên mình ngày 15 tháng sau phải có báo cáo tháng trước về cty mẹ thì sao nhỉ.
Nên hoàn thành sổ sách tháng nào xong tháng đó bằng mọi cách thì tới cuối năm sẽ nhẹ gánh.
Vài điều chia sẽ cùng bạn.
 
V

vo thi Huyen

Ngày xưa ơi!
23/6/08
122
0
0
38
Nơi ấy quê mình!
Chào cả nhà!
Bây giờ là 4h 26phút AM ngày 02/04/2010. Mình đã dọn xong chiến trường cũ . và vạch cho mình con đường mới . Không được hoàn mỹ lắm nhưng không vấp theo con đường cũ
Ngày mai mình nộp báo cáo ko biêt bị phạt không nữa đây. Thật sự mình rất mệt mỏi khi vấp phải như vậy.
Mình chúc các bạn đừng ai gặp phải công việc như mình và đừng để ai phải thay mình dọn dẹp bãi chiến trường mình gây ra.
Cảm ơn mọi người đã cùng chia sẽ ,tuy rất tất bật với công việc nhưng được sự chia se của mọi người đã gúp mình tìm đuợc lối đi riêng.
Khi ngày cận kề đã đến thật sự mình đã nản và định tiếp theo lối mòn cũ. Nhưng cuối cùng mình cũng tìm được đường đi.
Chúc mọi người ngày làm việc tốt!
Thân!
 
P

phananh08

Guest
20/1/09
10
0
0
Hai Duong
chúc mừng bạn đã hoàn thành và tìm được con đường đi cho mình.
 
vuongthu

vuongthu

Nobi
12/11/08
246
0
16
Nam Định
Chúc mừng chị đã giảm bớt được phần nào gánh nặng:beer:
 
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
Rất cảm thông khi đọc topic này. Không biết dùng lời gì để chia sẻ cùng các bạn đây - Mãi mãi là người đến sau và là người phu hốt rác quanh năm.:wall: :wall: :wall:

Lời khuyên:
+ Đã xây dựng ổn định qui trình nơi nào cố gắng tiếp bước dù có trở ngại khó khăn đôi chút. Có con đường nào bằng phẳng, nhung gấm lụa trải cho mình đi đâu?
+ Trong ánh mắt của người quản lý, chủ DN xem người làm kế toán chỉ là hậu cần mà thôi :wall: :wall: :wall: - Không làm được thì allez vous - Go uot - Họ sẽ có hàng ngàn người đứng xếp hàng chờ xin việc có khi giá lại rẻ hơn :1nono: :1nono: :1nono: ---> Chính vì quan điểm đó, đã để lại bao hệ lụy cho người đến sau.
+ Chưa kể người đi rồi có "lương tâm" với "đồng nghiệp" đến sau không nữa. Xúi quẫy khi họ giận cá chém thớt (ghét chủ DN) nên họ ếm bùa lại, không bàn giao những công việc nào còn tồn động, cần giải quyết. Dẫn đến người đến sau phải lần mò đi trong đám rừng. Trong những trường hợp như thế hãy bình tâm, làm đến đâu, phát hiện sai từ từ mà sửa. Nếu có kinh nghiệm, trong quá trình làm lại, cần lập và đưa ra những qui trình mới để chặn lại những cái phát sinh trước rồi có thời gian để chỉnh lại những vướng mắc trước đây.

Vài dòng chia sẻ cùng các bác. Giờ đau răng quá (2 ngày bị hành hạ), chịu không xuể rồi muốn :wall: :wall: :wall:

Good luck
 
C

crush99

Guest
2/12/09
2
0
0
35
Đồng Nai
Em thấy cv Kế toán này khổ wá cả nhà ơi.

Em cũng là kế toán mới vào cty, kế toán trước nghỉ mà không bàn giao gì hết.
Em cũng không biết làm gì nữa. công nợ thì khó đòi mà ngày nào sếp cũng la.
Em chán wá cả nhà ạh.
 
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
Sống phải nhẫn tâm

Tiếp theo chủ đề này, xin chia sẻ 1 số công việc. Cẩn trọng trong việc thanh toán công nợ.

Có nhiều DN buộc trừ lương của nhân viên khi nhân viên làm sai. Do vậy, khi bạn tiếp nhận 1 công việc mới nếu có liên quan về các khoản thanh toán công nợ thì nển cẩn trọng vì khi tiếp nhận hồ sơ, tư liệu không có đầy đủ. Người đi trước phủi hai tay ra đi - Bye bye thì làm sao đây?

+ Cố gắng liên hệ với người trước, xin số điện thoại hoặc địa chỉ nhà để trao đổi thêm. Nếu bạn không có vướng mắc là cái gai buộc họ phải nghỉ việc.
+ Trường hợp không tư liệu, sổ sách in ấn không đầy đủ. Bạn nên đề nghị đối tác (Khách hàng của bạn) lập bản đối chiếu công nợ. Trên cơ sở đó, bạn từ từ lần mò các chứng từ để làm. Tránh bị bẫy trong trường hợp này. "Thanh toán 2 lần". Mặc dù hơi nhọc công, nhưng phải biết bắt đầu từ đâu để giải quyết công việc cho yên tâm, tránh rủi ro tối thiểu nhất.

Nhìn lại khoảng thời gian trước đây mới bước vào nghề, mình thật hiền như ma soeur vậy. Ai nói cái gì cũng dạ dạ thưa thưa. Không dám phang lại. Nay không còn chuyện đấy nữa, không phải là phang ngay, khà khà khà
Chắc do ảnh hưởng áp lực công việc từ trên xuống, từ các ban ngành mũi nhọn xỉa vào. Ẹc ẹc ẹc
Nên giờ nghiệm ra 1 điều "Sống phải nhẫn tâm" đây

Hãy thư giãn 1 tí - Tôi lấy vợ em vẫn còn tung tăng




 
M

mysuntran

Guest
22/7/08
2
0
0
HCM
em cung nhu chi, nhung em ko biet lam gi va lam sao day.
Cty em no thanh lap tu 2004, den gio ma ko co chung tu gi eht ngoai HD va BCThang thang, gio CCT no keu quyet toan em phai lam sao day. So sach, thu chi, luog... ai giup e voi.
 
V

vietha01

Guest
29/10/07
61
0
0
39
Ho Chi Minh
Quả thật, công việc kế toán rất là vất vả , nhiều khi sếp cứ hỏi mỗi ngày làm những gì mà cứ làm hoài, toàn là những việc không tên biết nói sao cho sếp hiểu đây. Mình cũng vậy nè, vào làm kế toán cho một công ty nhưng sổ sách thì cũng không có,(từ lúc thành lập cho đến nay) thậm chí báo cáo thuế hàng tháng còn bị sai sót.
Thật sự, ai yêu nghề và có trách nhiệm thì mới tiếp tục được. Cố lên nhé bạn ơi, mình cũng vậy!
 
A

accountant191186

Sơ cấp
21/8/09
43
0
6
37
Nam Định
Nên giờ nghiệm ra 1 điều "Sống phải nhẫn tâm" đây

Hãy thư giãn 1 tí - Tôi lấy vợ em vẫn còn tung tăng




[/QUOTE]

Bác kế toán già gân ơi. Sao lại phải nhẫn tâm. hii đọc câu chuyện thư giãn của bác khiến người ta phải nghĩ nhiều quá.
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Bác kế toán già gân ơi. Sao lại phải nhẫn tâm. hii đọc câu chuyện thư giãn của bác khiến người ta phải nghĩ nhiều quá.

Phải:Sống ở trên đời ai cũng phải sống theo lẽ Phải..Sống theo cái Phải của xã hội cái Phải của chuẩn mực đạo đức cái Phải của bố mẹ nhiều khi có tính bảo thủ ..con Phải thế này Phải thế kia..v.vv.vv

Thật:Chữ Thật là sự chân Thật.. đúng thế ai mà chẳng sống Thật với bản thân mình,Thật với tình cảm của mình phải không??

Nhẫn: tính Nhẫn nại,Nhẫn nhục là cách sống của các vĩ nhân..họ chấp nhận chịu nhục để mưu đồ chuyện lớn...(cụ Hàn Tín bên tàu chắc ai cũng biết)

Tâm : Chữ Tâm là thiêng liêng nhất trong ngành Y mà tất cả bác sĩ ai cũng phải hướng tới nhưng nó còn có giá trị khuyên răn đến rất nhiều ngành nghề khác..có Tâm trong công việc nghĩa là có chữ tín,có đạo đức trong công việc của bạn để làm cho công việc của bạn đạt hiệu quả cao nhất có thể và tất nhiên cũng mang cả 1 phần nào đó sự tận tụy của chính bạn

Giả thích một hồi dài...đúc kết lại...

Ở đời Phải Thật Nhẫn Tâm
 
A

accountant191186

Sơ cấp
21/8/09
43
0
6
37
Nam Định
Bác ơi vậy mà em cứ tưởng
Sống phải thật nhẫn tâm: là sống ác sống không tốt chứ. Như bác giải thích thì mình " phải thật nhẫn tâm" là sống tốt hả.
 
W

waterfull

Trung cấp
15/1/10
154
0
0
hà nội
Hic, em là kế toán mới nghe anh chị nói dọn rác nghe thấy sợ rồi, em mà rơi vào tình huống đó khéo em tạo thêm rác chứ ko dọn nổi. Vì mới nên chưa đc tiếp quản hết kế toán công ty. Mà em công nhận là ngày làm quyết toán c kế toán chỗ em tất bật thật, c ấy ốm luôn nữa chứ, vậy mà sếp em nói ý như c ở trên: anh thấy kế toán có gì đâu, ngồi nghiên cứu 1 lúc ra hết. Em chỉ bít mỉm cười bùn đi ra
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA