Thuế GTGT cho kinh doanh DV viễn thông.

  • Thread starter anhttv
  • Ngày gửi
A

anhttv

Guest
12/5/05
3
0
0
HCM
www.cucviet.com
Công ty mình kinh doanh thiết bị và dịch vụ viễn thông nên dịch vụ được hưởng hoa hồng từ nhà cung cấp dịch vụ, vì vậy phải xuất hđ cho nhà cung cấp khỏan hoa hồng được hưởng đó. Tuy nhiên có khỏan HH VAT 10%, có khoản lại ko VAT, rắc rối từ đây vì khoản ko VAT lại quá cao. Nếu tính tỷ lệ để khấu trừ thuế đầu vào thì ôi thôi, tiu, trong khi đó VAT của HH mua vào ko phải là nhỏ.
Khi QTT 2003 ở công ty cũ mình được hướng dẫn trừ VAT của HH mua vào trước rồi mới tính tỉ lệ, sang 2004 thì ko được. Bây giờ tính ntn là tốt nhất vì chuyên quản của công ty mình cũng rối nùi, ko biết tính sao.
Còn nữa, hàng tháng mình vẫn khấu trừ 100% VAT đầu vào rồi cuối năm mới tính tỉ lệ lại được không (cho bớt rắc rối _ chuyên quản nói thế _ :banana: )
:0frown:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,687
1,372
113
50
TP.HCM
Mình không hiểu có khỏan hoa hồng nào lại không phải đóng thuế VAT? Luật thuế GTGT mới đã quy định rất rõ những mặt hàng không chịu thuế VAT & những khỏan VAT 0% rồi mà.
 
Q

quyetthang

Guest
16/6/05
31
0
0
40
Hà Nội
Có đấy, nếu mình là đại lý bán hàng đúng giá nhà cung cấp quy định thì khoản hoa hồng mình được hưởng (có xuất hoá đơn) thì không phải chịu thuế GTGT đầu vào. Còn các mặt hàng khác như bạn nói được nhận hoa hồng mà phải chịu thuế VAT là do công ty bạn bán với giá khác mà nhà cung cấp quy định (thường là thấp hơn).
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Nếu thấy tính theo tỉ lệ mà thiệt thòi quá thì bạn hãy theo dõi chi tiết cho từng đầu vào với đầu ra tương ứng để có con số chính xác tuyệt đối (hichic).

Cán bộ chuyên quản nói thế là trái với TT120 rồi đấy!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA