Đọc Sách

  • Thread starter StonyHeartedMan
  • Ngày gửi
zeny

zeny

Người mê chơi nhất
3/10/03
113
0
16
42
Biên Hoà
66. Đắc nhân tâm
Tác giả : Dale Carnegie
Dịch giả : Nguyễn Hiến Lê
phuonghoanglua nói:
( hình như để đọc hết được chỗ này cũng mất một đoạn thời gian không nhỏ đâu nhỉ?)
Em thấy đọc 1 cuốn sách thì còn nhanh chứ để hiểu được giá trị cuốn sách mà mình vừa đọc thì còn mất thời gian nhiều đấy ạ !Có nhiều cuốn sách em phải đọc đi đọc lại vài lần mà vẫn chỉ hiểu được tí tẹo thôi,không biết có bác nào gặp trường hợp như em chưa ạ? hay là tại em "chậm tiêu" quá ?!
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

daodtc

Guest
27/8/05
8
0
0
HN
Mình đọc thấy mọi người có nhiều sách hay quá, mình cũng muốn góp một vài quyển để mọi người cùng đọc và tham khảo xem sao nhé. Mình thấy rất bổ ích đấy

- Hãy quẳng gánh lo đi mà vui sống
- Một phút nhìn lại mình
-Cha giàu cha nghèo
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Thêm số vào trước mỗi quyển sách cho liền mạch đi daodtc, bạn sửa lại một chút thôi.
 
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
Mọi người index bắt đầu lộn xộn rồi:

Mr PAT:

66. Thằng Ngốc (Gã khờ)
67. Tội ác và trừng phạt (Dostoievski - tuyệt hay)
68. Lũ xuân, Mối tình đầu, Axia của Turgenhep nói về các mối tình lãng mạn tuyệt hay.
69 Miếng da lừa của Balzac - Rất triết lý về tham vọng của con người.
70 Series chuyện (Eric Maria Remark - về chiến tranh thế giới thứ hai (Bản du ca của những người không còn đất sống, Chiến hữu, Một thời để yêu và một thời để chết...))
71. Nhịp cầu trên sông Drina – Ivo Andric nhà văn Nam tư với cây cầu là chứng nhân cho cuộc sống của hai thị trấn bên cầu.
72. Các chuyện ngắn của Stephan Zveig – Nhà văn Áo (Bức thư của người đàn bà không quen, 24 giờ trong cuộc đời người đàn bà, Chinh phục Nam cực, khám phá Endorado… )
-------------------------------
Zenny:
73. Đắc nhân tâm (Quyển này thi ai cũng biết - ít nhất là cái tên - nhưng nếu mà nhớ được tác giả, nhà xuất bản hoặc thêm tý description cho quyển sách mà mình giới thiệu thì tốt quá).

--------------
daodtc:
74. Hãy quẳng gánh lo đi mà vui sống (Tác giả: ???)
(2 quyển kia của bạn đã list ra rồi - Quyển "Phút nhìn lại mình" chứ ko phải là "Một phút...")
 
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
75. Thay Thái Độ - Đổi Cuộc Đời (Attitude Is Everything - Hạt Giống Tâm Hồn) -
JEFF KELLER (Tác giả), BAN BIÊN DỊCH FIRST NEWS (Biên dịch)
Tóm tắt nội dung:
Đây là câu chuyện có thật của một con người trong tột cùng của vất vả tinh thần và đau khổ đã vượt lên thay đổi được cuộc đời - đơn giản bằng cách thay đổi thái độ sống của mình. Với những chân lý đơn giản cùng với cách nhìn và tư duy mới mẻ, rất khoa học, cuốn sách giúp chúng ta hiểu rõ được bản thân, nhận ra giá trị và ý nghĩa lớn lao của thái độ sống, hướng chúng ta vượt qua những khó khăn, thử thách của cuộc sống để đạt được niềm vui, ước mơ, hạnh phúc và thành công cuộc đời.
Thay Thái Độ - Đổi Cuộc Đời được xem là "cuốn sách tư duy thời đại", đã được dịch ra nhiều ngôn ngữ và đã thật sự làm thay đổi cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới.


76. 100 Bí Quyết Kinh Điển Trong Kinh Doanh Của Đại Học Harvard
CHU MINH (Biên soạn), NGUYỄN HỒNG LÂN (Biên soạn)
NXB Thanh Niên (09/2004))
Tóm tắt nội dung:
Được sáng lập vào năm 1636, Harvard là một trong những Trường Đại học cổ xưa nhất nước Mỹ và nổi tiếng trên phạm vi toàn thế giới. Trong suốt hơn ba thế kỷ nay, Harvard đã góp phần đào tạo nên vô số những chính khách, nhà khoa học, nhà văn, doanh nhân, học giả. Cho tới nay đã có 6 vị Tổng thống của nước Mỹ xuất thân từ Harvard; đã có 32 người đoạt giải Nobel và hai phần ba trong số các nhà quản lý của 500 doanh nghiệp lớn của nước Mỹ bước ra từ đây...
"Bước vào để tăng thêm trí tuệ, bước ra để phục vụ Tổ quốc và đồng bào được tốt hơn" - đóchính là lời giáo huấn của Harvard đối với các học sinh của mình, ngày nay điều đó mang ý nghĩa phục vụ cho toàn nhân loại, sức sống tinh thần hàm chứa trong đó thật vô tận.
Cuốn sách này đúc kết những kinh nghiệm tinh túy trong giáo án thương mại của Harvard, qua đó sẽ cung cấp cho bạn đọc những kinh nghiệm bổ ích.

77. Huấn Luyện Nhân Viên - Coaching Successfully (Cẩm Nang Quản Lý Hiệu Quả - Tác giả: ROY JOHNSON, JOHN EATON)
Tóm tắt nội dung:
Việc nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên và xác định được các mục tiêu lâu dài để họ hướng tới trong quá trình làm việc là một kỹ năng vô cùng quan trọng của một người quản lý giỏi. Thông qua việc huấn luyện, cấp quản lý có thể giúp đội ngũ nhân viên của mình phát triển năng lực để họ có khả năng đảm nhận những nhiệm vụ cao hơn, còn cấp quản lý sẽ có nhiều thời gian hơn cho công tác quản lý của mình. Quyển sách Huấn Luyện Nhân Viên này sẽ giúp các nhà quản lý phát huy tối đa năng lực của nhân viên, đồng thời tập trung vào những mục tiêu cao hơn để phát triển tổ chức. Với những lời khuyên mang tính thực tiễn, và 101 bí quyết được giới thiệu ngắn gọn cùng những ví dụ minh họa cụ thể sẽ giúp bạn cách thức áp dụng và triển khai các phương pháp huấn luyện cho bản thân bạn và cho nhân viên.
Nếu bạn muốn phát huy hiệu quả của công tác huấn luyện, đào tạo nhân viên thì quyển sách này mang đến cho bạn những lời khuyên và là nguồn tham khảo vô cùng bổ ích và quý giá.
 
Sửa lần cuối:
erpvn

erpvn

Don't know what is erp!
28/1/04
418
0
16
47
Miền đất hứa
www.erpvna.com
79. Reenginering the Corporation, By Michael Hammer, James Champy

Description
The most successful business book of the last decade, Reengineering the Corporation is the pioneering work on the most important topic in business today: achieving dramatic performance improvements. This book leads readers through the radical redesign of a company's processes, organization, and culture to achieve a quantum leap in performance. Michael Hammer and James Champy have updated and revised their milestone work for the New Economy they helped to create - promising to help corporations save hundreds of millions of dollars more, raise their customer satisfaction still higher, and grow ever more nimble in the years to come.


80. Rethinking the furture, By Michael Hammer, James Champy,...
 
N

Nguyen Hang

Tôi là người kiên nhẫn...
20/8/04
243
2
0
Pleiku
Các bác đọc "Hai số phận" mà không đọc "Thiếu nữ đánh cờ vây" thì phí quá. Đây là tuyệt tác mới của Shansa thì phải :D Riêng quyển này em đọc đi đọc lại đến 3 lần.
"Đắc nhân tâm" đếm sơ sơ nhà em có đến 3 quyển mới cứng :p Mới vì em đọc lướt vài trang đầu em đã cho bỏ xó rồi.
"Mãi mãi tuổi 20" và "Nhật ký Đặng Thuỳ Trâm" chỉ nên mua 1 trong 2 quyển để hiểu hơn về cuộc sống và tinh thần cách mạng của ông cha ta ngày xưa (nếu muốn :biggrin: )
 
Sửa lần cuối:
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
erpvn nói:
80. Rethinking the furture, By Michael Hammer, James Champy,...

Midwest Book Review
Rethinking The Future is about a world of increasing uncertainty in which the very nature of work, of organizations and of economics is changing. It is about the move away from traditional hierarchies and the democratization of power, about giant nation states a nd corporations giving way to global networks. Rethinking The Future examines the changing role of t he leader and the powerful influence of corporate culture. And it probes the universal prin ciples and values that ultimately govern the success of any leader or organization. It also look s at strategies for creating tomorrow's competitive advantages and tomorrow's markets, which will be d riven by new demographics, new global structures, and new technology. Rethinking The F uture gives readers a framework, a panoramic perspective for understanding the changes taking p lace daily in the global issues as they impact on our daily lives through technological advance, t he economy, social policy, and government regulation.


Description
From this all-star cast of today's most highly-regarded business philosophers, futurists and practitioners comes a panoramic perspective of how organizations can be redesigned to thrive in tomorrow's hyper-competitive global environment. In this meeting place of minds, Rethinking the Future is an original and inspiring collection that presents a unique opportunity to gain insights from this elite group as they define the new paradigm that will revolutionize business and society in the next millennium.


Quyển này chính là quyển số 4:

4. Tư duy lại tương lai (Nhiều tác giả - Rowan Gibson biên tập (In lần thứ 7 - tháng 11 năm 2004))

Hic, toàn tác giả nổi tiếng tham gia cùng viết quyển này các bác ạ.
 
Sửa lần cuối:
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
StonyHeartedMan nói:
26. 7 Thói quen của người thành đạt (Seven habits of highly effective people-quyển này cũng thuộc dạng miễn nói luôn-sách gối đầu giường)

Quyển này đối với 1 số người thì giới thiệu thêm cũng bằng thừa vì nó đã quá nổi tiếng rồi. (thậm chí có người nằm mơ cũng mơ thấy 7 habits, có cty còn dùng 7 habits ra để đặt tên cho các máy tính servers :)). Tuy nhiên, cũng có thể có một số người chưa biết đến nên tôi muốn có 1 giới thiệu bằng tiếng Việt.

Đằng sau mỗi cuộc sống cao quý có những nguyên tắc để hình thành nên cuộc sống đó. (George H. Lorimer)
Chúng ta được hình thành di những gì chúng ta lập lại nhiều lần.
Như vậy, sự vượt trội không phải là một hành vi, mà là một thói quen (Aristotle)


The_seven_habits_of_highly_effective_people-Stephen_R_Covey

Cuốn sách “7 thói quen của người thành đạt” (7 habits of Highly Effective People) của Stephen R. Covey là một cuốn sách đã nổi tiếng từ hàng chục năm nay trên khắp thế giới. Cuốn sách cũng được người Việt Nam đón nhận nồng nhiệt và được nhiều dịch giả dịhc và biên soạn lại. Trong cuốn “7 thói quen của người thành đạt”, Stephen Covey muốn giới thiệu một phương pháp kết hợp toàn diện và thực tiễn để giải quyết các vấn đề về tính cách con người và sự nghiệp.
covey.jpg


Bằng những giai thoại sâu sắc và ý vị, tác giả cho ta thấy từng bước của con đường phải đi để sống một cuộc đời trung thực, nhất quán, lương thiện và xứng với nhân phẩm. Đó là những đức tính giúp chúng ta an tâm thích ứng với những đổi thay, đồng thời cho chúng ta sự khôn ngoan và sức mạnh để tận dụng mọi cơ hội mà sự thay đổi tạo ra.

Trong 7 thói quen của người thành đạt, bằng trực giác nhạy bén của mình và đúc rút kinh nghiệm của nhiều người từng trải và đã đạt được nhiều thành công ở mọi lĩnh vực, tác giả cống hiến cho chúng ta cơ hội để khám phá bản thân và gây ảnh hưởng trên người khác. Tất cả sự thành công trên đường đời gần như được bắt nguồn từ đây hoặc có liên quan ít nhiều đến bảy thói quen quan trọng mà tác giả cuốn sách chia sẻ.

Đây là cuốn sách kỳ diệu có thể biến đổi cuộc đời mỗi chúng ta, giúp mỗi người đi từ làm chủ bản thân vươn lên hợp tác thành công trong công việc và cuộc sống.

1. Thay đổi từ trong ra ngoài: Các nguyên tắc

Chế ngự bản thân – Thắng lợi cá nhân

2. Thói quen 1: Luôn chủ động
3. Thói quen 2: Bắt đầu bằng định hướng tương lai
4. Thói quen 3: Việc quan trọng làm trước

Hoà nhập cộng đồng – Thắng lợi tập thể

5. Thói quen 4: Lợi người – lợi ta
6. Thói quen 5: Hiểu rồi được hiểu
7. Thói quen 6: Cùng hiệp đồng

"Sự tương hỗ lẫn nhau là một lựa chọn mà duy nhất người không phụ thuộc có thể tạo ra." - Stephen R. Covey -

7-habits-2.gif
 
Sửa lần cuối:
T

thanhngoc

Guest
16/8/05
2
0
0
bienhoa,dongnai
Đúng là "người sống đống khôn".Trong nhà ,tôi có tiếng là con mọt sách,vậy mà còn rất nhiều cuốn các bác giới thiệu vẫn chưa được đọc,nghe đã thấy thèm.
81.Những cây cầu ở quận Madison.
 
V

VoiCoi

Guest
5/8/04
18
0
0
43
ddddddd
www.nethoa.com
em cũng xin góp mấy quyển chưa thấy ai list cả , đây là một số trong những quyển em đã, đang và sẽ đọc AND thấy (rất) hay, hoặc thấy mọi người rating 5*:

82. Con đường tới nền kinh tế thị trường
Tác giả: Janos Konai (sozy nếu tên ko chính xác vì bác này người Hungary)
Dịch giả: Nguyễn Quang A (chỉ cần đọc cái Lời nói đầu của bác A đã thấy muốn đọc sách rùi).

83. Hệ thống XHCN (giấy mỏng, dai, đẹp, hình như hơn 700 trang)
Cùng tác giả & dịch giả quyển trên.

84. Getting Thing Done
Tác giả: David ..., chuyên gia về productivity,
English
More info: http://www.davidco.com

85. Chiếc Lexus và cây Olive (Toàn cầu hoá là gì?)
Đang có bán ở chợ sách Nguyễn Xí, có nhiều người nói là bản dịch tiếng Việt này không hay như bản original do trình độ người dịch ko đủ tầm, may mắn là em có e-book của bản English nên định khi đọc xong bản tiếng Việt sẽ nhai sang bản English :)

86. Ba cơ chế Thị trường, Nhà nước và Cộng đồng
Tác giả: Đặng Kim Sơn
Quyển này em chưa đọc, mặc dù có e-book rồi vẫn muốn tìm mua bản giấy, có điều dạo này chưa lượn lờ được ra chợ sách Ng Xí lần nào,

trích Lời giới thiệu

Lời giới thiệu

Tôi đã đọc cuốn sách “Ba cơ chế Thị trường, Nhà nước và Cộng
đồng, ứng dụng cho Việt Nam” của Đặng Kim Sơn. Từ lâu, tôi
vẫn nghĩ rằng, Đặng Kim Sơn là một nhà nghiên cứu khoa học
còn trẻ tuổi xứng đáng là một người nghiên cứu khoa học, điều đó rất
đáng quý và không phải dễ thấy. Đặng Kim Sơn nghiên cứu chủ yếu về
kinh tế, nhưng không chỉ về kinh tế mà quan tâm đến mọi chiều cạnh của
công cuộc đổi mới và phát triển đất nước ta.
Đọc cuốn sách này, một lần nữa, ý nghĩ trên đây của tôi được xác nhận
và củng cố. Qua từng trang sách, tôi có niềm thích thú của một người gặp
điều bổ ích mà mình cần, và có niềm vui mừng của một người nhiều tuổi
gặp một tư duy, một trí tuệ, một tấm lòng đáng trân trọng của một người
còn trẻ và nhiều triển vọng.
Trong cuốn sách này, tác giả đã sử dụng một hệ thống khái niệm (cơ
chế, cơ chế thị trường, cơ chế nhà nước, cơ chế cộng đồng, sự kết hợp tối
ưu giữa 3 cơ chế, và nhiều khái niệm kinh tế, chính trị, xã hội khác...), đó
là những công cụ của nhận thức và thao tác khoa học và thực tiễn của tác
giả. Những khái niệm trong hệ thống khái niệm ấy nói chung là quen
thuộc trong giới nghiên cứu, giới hoạch định chính sách và giới quản lý,
song hiện nay, ở nước ta cũng như trên thế giới, thường được hiểu theo
nhiều cách khác nhau. Cách hiểu của tác giả cuốn sách này là một cách
hiểu, mà người đọc có thể đồng ý, cũng có thể có chỗ không đồng ý. Điều
ấy thiết nghĩ không ngăn trở việc tìm hiểu sự giãi bày những ý tưởng của
tác giả trong các phần của cuốn sách.
Qua nhiều công trình nghiên cứu trước đây và qua cuốn sách này,
Đặng Kim Sơn tự thể hiện là một người rất coi trọng lý luận, luôn cố gắng
vươn lên sự chuẩn xác và rõ ràng trong tư duy, nhưng không sính học
thuật. Khi phân tích về từng vấn đề, Đặng Kim Sơn tìm được và nêu ra,
trong các hộp của cuốn sách này, nhiều thí dụ sinh động, có sức thuyết
phục, của nhiều nước, ở nhiều thời, và nhất là Đặng Kim Sơn có ý thức
liên hệ với thực tế Việt Nam ta một cách thiết thực , như một người trong cuộc luôn luôn lo toan góp phần, dù nhỏ bé và khiêm tốn, mang lại tiến
bộ và thành công cho công cuộc lớn của đất nước mình.
Đ iều rất đáng quý của cuốn sách này là tinh thần tìm tòi, là khát vọng
sáng tạo, hướng về phát hiện cái mới đúng đắn, mạnh dạn đề xuất và
đảm nhận trách nhiệm về chủ kiến riêng của bản thân tác giả.
Người đọc, nhất là các vị học giả, các nhà nghiên cứu, có thể dễ thấy
chỗ còn khiếm khuyết của cuốn sách này, và có thể không đồng ý, nhiều
hay ít, với tác giả, từ phương pháp luận chung đến nội dung chi tiết của
chương này mục khác. Đó là điều bình thường. Hơn thế nữa, đó có thể là
một dấu hiệu đáng hoan nghênh về sự phong phú có giá trị đặt vấn đề và
mở tranh luận của một công trình.
Xin không giới thiệu gì thêm về nội dung cuốn sách, nội dung ấy được
trình bày linh hoạt, có sức hấp dẫn, như đang đón chờ người đọc. Chỉ xin
được nêu một ý nghĩ riêng rằng, vào lúc chúng ta đang tổng kết 20 năm
đổi mới và bắt tay soạn thảo kế hoạch 5 năm 2006 – 2010, cuốn sách này
là một đóng góp đáng trân trọng vào việc nghiên cứu, đề ra kiến nghị về
phát triển kinh tế, xã hội ở nước ta/.

Ngày 4/5/2004
Trần Việt Phương
 
B

benitino

Trung cấp
10/2/04
72
1
8
42
HCMC
Truy cập trang
Xin giới thiệu với các bạn một cuốn sách thuộc tủ sách những tác phẩm kinh điển. Đó là "Phúc Ông tự truyện" một tác phẩm tự truyện của Fukuzawa Yukichi (1835, 1901).

Sau thất bại trong Thế chiến thứ hai, mặc dù giới nghiên cứu khoa học xã hội nhân văn của Nhật Bản có thể có những nhìn nhận lại về tư tưởng F. Yukichi, nhưng cần khẳng định một điều rằng không một nhà tư tưởng nào lại có ảnh hưởng sâu và rộng đến xã hội Nhật Bản cận hiện đại hơn F. Yukichi! Có thể nói, những tư tưởng về chính trị, xã hội, kinh tế mà F. Yukichi truyền bá là một căn nguyên phát triển của Nhật Bản cận hiện đại.



Đây là lần đầu tiên, Phúc Ông Tự truyện được dịch và giới thiệu đến bạn đọc Việt nam bằng tiếng Việt. Cuốn sách kể lại toàn bộ cuộc đời Yukichi Fukuzawa với những nỗ lực không mệt mỏi để mang lại thành công cho công cuộc cải cách Canh tân Minh Trị (1868) ở Nhật Bản. Trong quá trình chuyển đổi nước Nhật Bản phong kiến biệt lập trở thành một thành viên thực sự của thế giới, Fukuzawa giữ vai trò như một nhà lãnh đạo và như nhiều sử gia đã bình luận, chính ông đã “mở mắt” cho cả xã hội Nhật Bản, đã đào tạo ra những giáo viên tài giỏi cho thế hệ tương lai. Ông là người đã mạnh bạo giải thích cho đồng bào mình những tư tưởng ẩn sau những bằng chứng vật chất thịnh vượng của văn minh phương Tây. Và có thể nói, ông là người thầy của cả nước Nhật Bản mới.


Bạn đọc sẽ bị cuốn hút bởi “người dẫn chuyện” chính là tác giả qua những trang viết đầy ắp những tình tiết của những sự kiện lịch sử, những tâm sự riêng tư và cả những câu chuyện kể
thú vị…ở trong tập Tự truyện này. Theo Giáo sư Chương Thâu - học giả hàng đầu của Việt Nam chuyên nghiên cứu về Nhật Bản, tập sách này tuy được viết ra đã hơn 100 năm (1899), đến nay đọc vẫn thấy mới lạ, vừa mang tính lịch sử, vừa có ý nghĩa thời sự. Có thể nói, Fukuzawa Yukichi xứng đáng là một gương mặt vô cùng sáng giá của một nhà thiết kế cận đại hoá tư bản chủ nghĩa của Nhật Bản.


Đây là cuốn sách có giá trị lớn về mặt tư tưởng và nhân văn và chắc chắn sẽ nhân được sự quan tâm chú ý rộng rãi của hầu hết giới trẻ, giới trí thức, các nhà lãnh đạo ở Việt Nam. Bạn đọc sẽ có cơ hội đón nhận và học hỏi ở đây những tư tưởng và bản lĩnh văn hoá đã làm nên một đất nước Nhật hùng mạnh và hiện đại như ngày nay. Những bài học của Nhật trong cuộc Canh tân Minh trị dù ở thời đại nào cũng vẫn giữ được giá trị thực tiễn của nó, nhât là đối với những quốc gia đang trên đường phát triển và hội nhập như Việt Nam.
 
B

benitino

Trung cấp
10/2/04
72
1
8
42
HCMC
Truy cập trang
Trên đây là tên một bộ sách rất hay của tác giả ANDREW MATTHEWS có tên nguyên bản là " BEING HAPPY!" được NXB TRẺ dịch.

Một người đàn ông đang thất vọng cùng cực nói với một học giả :" THế là hết! Tôi xong đời rồi! Tất cả tiền đã hết! Tôi đã mất tất cả!" Nhà học giả hỏi :"Thế anh vẫn còn nhìn thấy, đi lại... được đấy chứ?". Người đàn ông đáp:" Vâng!?". Nhà học giả nói:" Vậy thì tôi cho là cái gì anh cũng còn, chỉ có tiền là mất!"

Một câu chuyện thật hay phải ko!?

Chỉ với một cách nhìn nhận khác hẳn mà cuộc đời một người thay đổi: từ chõ bi quan, tưởng chừng mọi thứ đã kết thúc, sang chỗ lạc quan, có thể sẵn sàng bắt tay vào làm lại từ đầu.....

Sự việc thì vẫn thế, chỉ cách nhìn nhận của chúng ta là thay đổi, và thế là cuộc đời thay đổi!

Trong cuốn sách này bạn sẽ học cách để nhìn nhận cuộc đời và chấp nhận cuộc đời!

Trên đây là lời nói đầu của bộ sách.Chúng ta sẽ tìm thấy chúng ta trong chính những câu chuyện, những lối sống, những tư tưởng mà tác giả đưa ra. Ko những vậy, trong chính những câu chuyện mà tác giả đưa ra chúng ta sẽ thấy được bản chất cũng như cách giả quyết cho chính tình huống đó
 
B

benitino

Trung cấp
10/2/04
72
1
8
42
HCMC
Truy cập trang
Giới thiệu sách mới: “The Art of Happiness at work” - Đồng tác giả Dalai Lama XIV và bác sĩ Howard Cutler.

Hai tác giả này một người thì là một ông phật sống, người kia là một bác sĩ tâm lý đã cùng nhau viết cuốn The Art of Happiness, một trong những cuốn sách best seller nằm trên danh mục những quyển sách bán chạy nhất của tờ NY Times suốt 2 năm liền. Tính riêng số bản bìa cứng đã bán hết hơn 1 triệu bản.

Sau 5 năm, với nền tảng triết lý bền vững không thay đổi, Dalai Lama cùng bác sĩ Cutler đi sâu vào những bối cảnh của người lao động viết về đề tài công ăn việc làm và chỉ ra con đường đề tìm thấy hạnh phúc trong công việc. Cũng giống như quyển sách trước lần này cuốn sách cũng dựa trên những cuộc đối thoại giữa bác sĩ Cutler, một nhà tâm lý học chuyên nghiệp với cách nhìn nhận vấn đề đấy tính khoa học với nhân vật thần thoại của phật giáo Tây Tạng, Dalai Lama.
Nếu lần trước bạn đọc The Art of Happiness và còn thấy mơ hồ khi nghe giải thích về sự an lạc trong tâm hồn và về ý nghĩa của cuộc sống, cuốn sách mới này là dành cho bạn. Lao động, dù là trên cánh đồng hay trong công sở là một phần quan trọng của cuộc sống. Nhiều người ở văn phòng nhiều giờ hơn ở nhà. Hầu như ai cũng phải lao động để có cơm ăn, áo mặc và có tiền để chăm sóc người thân. Thế nhưng có bao nhiêu người thực sự tìm thấy hạnh phúc trong công việc. Với văn phong giản dị và thực tế, lần này bác sĩ Cutler tiếp tục cuộc phỏng vấn Dalai Lama với những câu hỏi xoay quanh nhu cầu tìm hạnh phúc trong công việc. Bắt đầu từ mối quan hệ giữa hạnh phúc (happiness) và năng suất lao động (productivity) bác sĩ Cutler tiếp tục challenge Dalai Lama để tìm hiểu quan niệm của đạo Phật về lao động.

Theo Cutler và Dalai Lama, động cơ thúc đẩy người ta làm việc chính là yếu tố quyết định mức độ mãn nguyện của mỗi người đối với kết quả của công việc đó. Quyển sách nói về ba cấp độ khác nhau của động cơ:

  • • Để tồn tại: trọng tâm là lương bổng, công việc ổn định, cơm ăn và áo mặc.

    • Vì sự nghiệp: trọng tâm là sự thăng quan tiến chức, tiến bộ trong kỹ năng nghề nghiệp.

    • Vì một mục đích cao cả hơn mà Cutler gọi đơn giản là “calling”.
Bác sĩ Cutler đưa ra những câu hỏi rất thực tế như: Sự tương tác giữa mục đích của chủ và người làm công ảnh hưởng thế nào đến hạnh phúc? Mối quan hệ giữa lao động và ý thức? Đâu là nguồn gốc của thất vọng trong công việc và làm thế nào để đối phó với thất vọng? Làm sao để giải quyết xung đột với đồng nghiệp và ông chủ? Làm thế nào khi đồng nghiệp ghen tị, tức giận hay thù địch với mình? Thiếu tự do làm giảm hạnh phúc của bạn như thế nào? Làm thế nào khi cảm thấy buốn chán trong những công việc ít thử thách? Nên ứng xử thế nào khi bị phê phán? Làm thế nào khi công việc đòi hỏi quá cao và quá mệt mỏi? Thay đổi công việc và nguy cơ thất nghiệp?

Một lần nữa, bạn sẽ thấy một cuộc tranh luận thú vị giữa tư duy phương Đông và phương Tây. Các tác giả đã thành công trong việc giải thích những quy luật cao siêu và khó hiểu để ai cũng có thể hiểu được và dễ dàng áp dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Cuốn sách là nguồn tiếp thêm sức mạnh của trí não và sự thanh thản của tâm hồn cho những người đang phải hàng ngày vật lộn với cuộc sống lao động vất vả. Một món quà cho bạn.
 
Sửa lần cuối:
B

benitino

Trung cấp
10/2/04
72
1
8
42
HCMC
Truy cập trang
Sửa lần cuối:
B

benitino

Trung cấp
10/2/04
72
1
8
42
HCMC
Truy cập trang
Quyển The Art of Happiness có năm phần, bao gồm 15 chương, 320 trang, Ben chỉ tìm được 2 chương trên trang www. www.Amazon.com. Ben xin giới thiệu tiêu đề của cách chương cho mọi người tham khảo:
(nguyên bản, không dịch )

Part I : The Purpose of Life
Chapter 1: The Right to Happiness
Chapter 2: The Sources of Happiness
Chapter 3: Training the Mind for Happiness
Chapter 4: Reclaiming Our Innate State of Happiness

Part II: Human Warmth and Compassion
Chapter 5: A New Model for Intimacy
Chapter 6: Deepening Our Connection to Others
Chapter 7: The Value and Benefít of Compassion

Part III: Transforming Suffering
Chapter 8: Facing Suffering
Chapter 9: Self-Created Suffering
Chapter 10: Shifting Perspective
Chapter 11: Finding Meaning in Pain and Suffering

Part IV: Overcoming Obstacles
Chapter 12: Bringing About Change
Chapter 13: Dealing with Anger and Hatred
Chapter 14: Dealing with Anxiety and Building Self-Esteem

Part V: Closing Reflections on Living A Spiritual Life
Chapter 15: Basic Spiritual Values


Số ISBN của sách là 1-57322-111-2
 
Sửa lần cuối:
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Đúng là một thư viện sách nhưng mình thấy toàn sách nước ngoài . Các Bác có sách Tiếng Việt thì giới thiệu giúp vì tiếng Anh em cũng không giỏi nên tìm những quyển sách tiếng Anh đọc ngại quá.
 
H

huynhngavl2003

Guest
6/10/04
0
0
0
40
Vinh Long
MaiKa nói:
Tôi nghĩ bạn bentino không nên post lên kiểu này, nhìn rối rắm lắm. Ở đây có lẽ chỉ nên post lên cái tiêu đề của cuốn sách nào bạn thấy hay thì có lẽ thích hợp hơn. Sorry nếu tôi quá lời/

MaiKa nói đúng đấy, chị Ben chú ý nhé, không xuất hiện một thời gian quay lại, gây ồn ào rồi.Nhưng mà em tìm hoài, vẫn không tìm được sách mà chị giới thiệu ở trang www.amazon.com. Chị giúp em với, em muốn đọc nó lắm ..hic..hic...
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA