Đọc Sách

  • Thread starter StonyHeartedMan
  • Ngày gửi
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
Hôm nọ chẳng hiểu tôi lấy cái list này ở đâu, thấy tên 1 đống sách có vẻ như có thể collect được ở các hiệu sách ngoài phố, post lên đây để bà con tùy chọn mà mua đọc chơi:

1. Cạnh tranh với người khổng lồ
2. Mục tiêu quá trình liên tục cải tiến
3. Những thách thức trong quản lý của thế kỷ 21
4. Tư duy lại tương lai (Nhiều tác giả - Rowan Gibson biên tập (In lần thứ 7 - tháng 11 năm 2004))
5. 6 nguyên tắc đi đến thành công
6. Giỏi tròn giỏi vuông: cuốn này đọc hơi khó hiểu một chút tại tiếng hán khá nhiều, dạy cho ta về ý chí- niềm tin- ...học làm người rất tuyệt. Muốn thành công phải có niềm tin và ý chí, ý chí ít thì thành công ít và chẳng bao giờ có thành công nào mà không có ý chí cả.
7. Biết co biết duỗi
8. Thuật trung dung
9. Chiến lược - thị trường - cơ cấu (Tôn Thất Nguyễn Thiêm)
10. Bí quyết kinh doanh con đường đi đến thành công của doanh nhân và doanh nghiệp (do nhà xuất bản văn hóa thông tin ban hành)

Một số sách hay về Marketing và quản trị đã được dịch sang tiếng Việt và phát hành rộng rãi khắp cả nước (là những quyển mà tôi cho là đáng đọc và kinh điển đối với bất cứ ai yêu thích, hay muốn tìm hiểu, nghiên cứu về Marketing. Hầu hết các đầu sách này thuộc NXB Thống kê.):

11- Định vị thương hiệu - Cuộc chiến trong tâm trí người tiêu dùng [Al Ries - Jack Trout]
12- Khác biệt hay là chết? [Jack Trout]
13- Đơn giản là hoàn hảo [Jack Trout]
14- Sự thông thái của một vị thần [Jack Trout]
15- 22 điều luật cơ bản trong xây dựng thương hiệu [Al Ries - Laura Ries]

16. Bí mật của may mắn (Quyển này hôm qua vừa đọc xong (mất 1h để đọc thôi), hay không còn gì để nói - thuộc dạng top of the best seller)
17. Tri thức và doanh nghiệp
18. Rich dad poor dad, Dạy con làm giàu (nhiều tập), Dạy bạn làm giàu (nhiều tập) - ROBERT T. KIYOSAKI (Tác giả), SHARON L. LECHTER (Đồng tác giả)
Dạy con làm giàu - Tập 1
Một quốc gia có thể tồn tại như thế nào nếu việc dạy trẻ con quản lý tiền bạc vẫn là trách nhiệm của phụ huynh, mà hầu hết họ không có nhiều kiến thức về vấn đề này?
# Chúng ta phải làm gì để thay đổi số phận tiền bạc lận đận của mình? Nhà giàu đã làm giàu như thế nào từ hai bàn tay trắng?... Để giúp bạn có thể giải đáp được phần nào những thắc mắc trên, Nhà xuất bản trẻ đã cho xuất bản cuốn sách Dạy Con Làm Giàu - Tập 1. Nội dung cuốn sách gồm 10 chương:
# Chương 1: Cha giàu, cha nghèo
# Chương 2: Người giàu không làm việc vì tiền
# Chương 3: Tại sao phải dạy con về tài chính?
# Chương 4: Hãy nghĩ đến việc kinh doanh của mình
# Chương 5: Liên đoàn - Bí mật lớn nhất của người giàu
# Chương 6: Người giàu tạo ra tiền
# Chương 7: Hãy làm việc để học - Đừng làm việc vì tiền
# Chương 8: Vượt chướng ngại vật
# Chương 9: Sự khởi đầu
# Chương 10: Vẫn còn muốn nhiều hơn? Đây là một số việc phải làm

Dạy con làm giàu - Tập II: Để Được Thoải Mái Về Tiền Bạc
# Bạn có thoải mái về tiền bạc không? Làm thế nào quản lý nguồn tài chính của mình? Bạn thuộc nhóm người nào, làm công ăn lương hay chủ doanh nghiệp? Bạn có muốn thay đổi số phận tiền bạc lận đận của mình? Cuốn sách Dạy Con Làm Giàu - Tập 2: Để Được Thoải Mái Về Tiền Bạc này sẽ giúp bạn vạch được một lối thoát cho riêng mình. Nội dung cuốn tập hai này bao gồm ba phần như sau:
# Phần 1: Chủ yếu nói về sự khác nhau căn bản giữa bốn nhóm người, giải thích lý do tại sao một số người rơi vào một trong bốn nhóm người (Làm công lãnh lương; Làm tư; Chủ doanh nghiệp, công ty; Nhà đầu tư) và bị kẹt vào đó mà không hay. Phần này sẽ giúp bạn xác định vị trí của mình hôm nay và gợi ý cho bạn một hướng đi trong vòng năm năm tới.
# Phần 2: Đề cập đến những chuyển biến về cá tính. Phần này sẽ trình bày về con người mà bạn nên trở thành hơn là những gì bạn phải làm hôm nay.
# Phần 3: Sẽ đi sâu chi tiết về 7 bước đi trình tự mà bạn có thể thực hành theo nếu như bạn muốn hội nhập vào nhóm người nằm phía bên phải tứ đồ. Tác giả sẽ chia sẻ với bạn về những bí mật kỹ năng của người bố giàu vốn rất cần thiết để trở thành một người thành đạt thuộc nhóm chủ doanh nghiệp, công ty hay nhóm nhà đầu tư. Tất cả những điều đó sẽ giúp bạn có thể lựa chọn cho mình một con đường đi riêng hướng tới sự tự do về tài chính.
Mong rằng cuốn sách sẽ cung cấp đến bạn đọc những bài đọc bổ ích trong việc làm giàu.

Dạy Con Làm Giàu - Tập III: Để Trở Thành Nhà Đầu Tư Lão Luyện
Nếu bạn muốn tự kiếm một con đường làm giàu cho riêng mình hơn là đi tìm một con đường bằng phẳng, trơn tru để làm giàu... Nếu bạn là những người muốn học hỏi về đầu tư để bước vào thế giới của 10% người giàu kiểm soát 90% của cải của cả thế giới...
Quyển sách này dành cho bạn.
Quyển sách này không nói về các khoản đầu tư, cách làm giàu chụp giựt hay một bí quyết đầu tư nào đó của người giàu mà chủ yếu nói về người đầu tư và con đường trở thành nhà đầu tư lão luyện.

Dạy Con Làm Giàu - Tập VI: Những Câu Chuyện Thành Công

Nếu bạn cảm thấy thất vọng vì chuyện làm công lãnh lương hay làm tư không cho bạn sự an toàn tài chính mà bạn khao khát, còn có cách thay thế. Nhưng nếu những đầu tư của bạn thất bại, bạn mệt mỏi vì những lời khuyên tài chính cũ xì, bạn lo lắng về việc nghỉ hưu, hay bạn chỉ muốn dành nhiều thời gian cho gia đình, bạn có thể tìm thấy con đường đến sự tự do về tài chính trong cuốn sách "Dạy Con Làm Giàu - Tập VI: Những Câu Chuyện Thành Công".
# Cuốn sách gồm những câu chuyện thành công của những người đã đón nhận lời khuyên từ Người bố giàu và sau đó tìm thấy con đường đi đến sự thành công tài chính cho riêng mình. Đồng thời qua những câu chuyện này, các bạn còn biết đựơc:Tại sao bạn không bao giờ quá trẻ hay quá già để bắt đầu hành trình tìm kiếm sự an toàn và tự do về tài chính.
# Những nhà đầu tư đạt được một triệu đôla đầu tiên như thế nào.
# Làm sao để bạn có kết quả và thành công về tài chính như họ!
Với bộ sách Dạy Con Làm Giàu trong tay, bạn có thể tạo ra những câu chuyện thành công cho riêng mình.

....
Dạy Con Làm Giàu - Tập 7: Ai Đã Lấy Tiền Của Tôi? (Who Took My Money?)
"Làm thế nào để biến 10.000 đôla thành 10 triệu đôla trong 10 năm?"
# Dù không chỉ cho bạn chính xác phải làm gì, bởi vì "Mọi thứ tùy thuộc vào bạn", nhưng quyển sách "Dạy Con Làm Giàu - Tập 7: Ai Đã Lấy Tiền Của Tôi?" sẽ:Cung cấp cho bạn kiến thức và những kinh nghiệm để kiểm soát tiền bạc, tương lai tài chính của mình và còn làm ra nhiều tiền hơn nữa.
# Giúp bạn hiểu: Tại sao một số nhà đầu tư thu được nhiều lợi nhuận nhanh hơn những nhà đầu tư trung bình với ít nguy cơ, tiền bạc và thời gian.
# Đưa ra nhiều chiến lược đầu tư để bạn có thể xem xét và chọn lựa.

....

19. Làn sóng thứ 3
20. Thăng trầm quyền lực, tiền là (tiểu thuyết)
21. Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách
22. Nghệ thuật giao tế hiện đại của trường ĐH Thanh Hoa (trung quốc)
23. Gia đình là trên hết - Phill McGraw
24. Mục tiêu (Goal - Quyển này thì nổi tiếng quá rồi, ko đọc thì uổng)
25. Think and grow rich - Tư duy (suy nghĩ) và làm giàu (Napoleon hill)
Quyển này Robert Kyiosaky đã đọc rồi này. Đối với các doanh nhân, đây cũng là sách gối đầu giường ko thể thiếu.
26. 7 Thói quen của người thành đạt (Seven habits of highly effective people-quyển này cũng thuộc dạng miễn nói luôn-sách gối đầu giường)
27. Giám đốc 1 phút (One minute manager) --> Nhà quản lý mà ko đọc thì phí quá
....

Bản thân tôi cho rằng đọc nhiều sách quá như thế cũng chưa chắc đã tốt đâu. :))

PS: nếu ai đã đọc sách nào rồi thấy hay hay thì update tiếp đê...
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
SUNF

SUNF

Trung cấp
2/10/03
176
4
0
52
Hà Nội
...
28. Nếu còn có ngày mai - Sidney Sheldon
29. Dựng xác chết dậy và nhẩy múa - Henry Chase
30. Văn phòng ám sát - Jack London
31. Anh hùng xạ điêu - Kim Dung

Nên đọc thêm thể loại này kèm vào cho đỡ mệt với những tựa đề sách của Stony :)
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
32. Thám tử Sherlock Holmes - Conan Doyle
...
 
X

xungdanhanhhung

Guest
6/2/05
268
2
0
Hanoi
33. Bố già
Hay tuyệt luôn
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Trời đất! Tác phẩm nổi tiếng mà lại nhớ sai. Mình xin đính chính lại nhé!

32. Không gia đình - Hector Malot

Hoa Nguyen nói:
Trong gia đình :hecto marlot
 
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
Nói về quyển "Mục tiêu", đằng sau sách có 1 số nhận xét sau:

Như một món ăn ngon, MỤC TIÊU quá tuyệt nên ko thể bỏ qua được. Các công ty bắt đầu mua cả chồng sách, và các trường quản trị kinh doanh đưa cuốn sách này vào chương trình giảng dạy”

Fortune Magazine

Bất cứ ai xem mình là nhà quản lý nên đi mua, và đọc cuốn sách này ngay. (…) Một trong những cuốn sách kinh doanh xuất sắc nhất mà tôi đã từng đọc.”

Punch Magazine



Một điều bất ngờ là có nhiều người sống ở hàng chục nước khác nhau đã cho rằng cuốn sách này viết về doanh nghiệp của họ và gia đình của họ.

---------------
The Goal is the first book you should read to understand the Theory of Constraints.When I read this book for first time the book I was so excited with it that only took me two nights to finish, then I read it againg to understant all the TOC concepts.You will learn the fundamentals of identifying and solving the problems created by constraints in a novel.

Was this review helpful to you?
--------------------------------
Let me describe some of the many levels on which this novel is valuable.

First, the book explains how to see businesses as systems as well as any other book on this subject. It compares favorably in this area to such important works as The Fifth Discipline and the Fifth Discipline Handbook. The metaphor of how to speed up a slow-moving group of boy scouts will be visceral to anyone who has done any hiking with a group.

Second, the book helps you learn how to improve the performance of a system by providing you with a replicable process that you can apply to analyzing any human or engineering system. The primary metaphor is improving a manufacturing process, but the same principles apply more broadly to other circumstances.

Third, you will experience the power of the Socratic method as a way to stimulate your mind to learn, and to use Socratic questions to stimulate the minds of others to become better thinkers and doers.

Fourth, the authors also use problem simulation as a practical way to help you experience the learning process they are advocating.

Fifth, the book is unusually good in bringing home the consequences of letting your business process run in a vicious cycle: Your family life may also.
 
Sửa lần cuối:
T

thanhngoc

Guest
16/8/05
2
0
0
bienhoa,dongnai
33.Đèn không hắt bóng
Bạn có biết"top of the best seller" hiện nay tại VIỆT NAM?
Đấy là 2 cuốn nhật ký ĐẶNG THÙY TRÂM và NGUYỄN VĂN THẠC
:two:
 
S

Scorpio

Guest
30/12/04
144
0
0
43
Somewhere with U :)
34. Hai số phận
35. Ba chàng lính ngự lâm
36. chuyện tình (love story) - hay tuyệt
 
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
Sửa lại Index của 2 bạn trên:
40. Đèn không hắt bóng
41. Hai số phận
42. Ba chàng lính ngự lâm
43. Chuyện tình (love story) - hay tuyệt

-----------------------------------------
(Thanks L.Anh)
44. Quà tặng kỳ diệu
45. Phút nhìn lại mình (SPENCER JOHNSON)
Tóm tắt nội dung:
Phút Nhìn Lại Mình - một câu chuyện cuộc sống thực tế - với những chân lý đơn giản và tư duy mới mẻ sẽ giúp chúng ta nhận ra điều quan trọng của cuộc sống mà đôi khi đã quên đi hay vô tình không nhận ra. Sự sâu sắc và những suy nghĩ độc đáo của câu chuyện sẽ giúp chúng ta vượt qua những khó khăn đang có để trở về với chính mình, tìm ra ý nghĩa, chân giá trị tâm hồn, tìm thấy tình yêu và hạnh phúc cuộc sống. Ý tưởng có giá trị vĩnh hằng của Spencer Johnson đã làm thay đổi cuộc sống tinh thần hàng triệu người trên khắp thế giới.
Đây là cuốn sách mà bạn chỉ đọc trong một giờ nhưng giá trị của nó có thể giúp bạn thay đổi cuộc sống!

....
 
Sửa lần cuối:
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
46. Hoạch định chiến lược theo quá trình (các tác giả Rudolf Grunig- Richard Kuhn)
Tóm tắt:
Các chiến lược vạch ra định hướng tương lai cho công ty, không chỉ xác định vị thế thị trường mục tiêu trong những nǎm tới mà còn xác định những lợi thế cạnh tranh chính yếu ở mức độ phối thức thị trường và nguồn lực. Xây dựng chiến lược tương lai là nhiệm vụ quan trọng, phức tạp và đó cũng là nội dung chính của quyển sách này. Sau phần giới thiệu tóm tắt công tác hoạch định chiến lược, quyển sách trình bày quá trình khám phá xác định các chiến lược trong tương lai. Quá trình này được chia thành 7 bước, các đề xuất chi tiết để giải quyết vấn đề và nhiều ví dụ cụ thể được minh hoạ trong từng bước của quá trình.
Cuốn sách gồm có 6 phần:
1. Y' tưởng của hoạch định chiến lược
2. Quá trình hoạch định chiến lược và các tài liệu chiến lược
3. Hoạch định dự án chiến lược và phân tích chiến lược
4. Xây dựng chiến lược công ty
5. Xây dựng chiến lược kinh doanh
6. Xác định các biện pháp triển khai, đánh giá và phê chuẩn chiến lược
 
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
47. Thương hiệu dành cho lãnh đạo (Richard Moore, giám đốc công ty Richard Moore Associates - RMA) - Giúp cho các nhà quản lý, các nhà lãnh đạo công ty có được những hiểu biết cơ bản về thương hiệu và những bước họ cần làm để xây dựng, phát triển thương hiệu.
 
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
48. Mãi mãi tuổi 20
133488.jpg
"Mãi Mãi Tuổi Hai Mươi" hay "Chuyện Đời Bi Tráng Của Chàng Trai Giỏi Văn Nhất Miền Bắc Một Thời...":
Đó là người đã đoạt giải Nhất cuộc thi học sinh giỏi Văn lớp 10 toàn miền Bắc năm học 1969 - 1970. Nguyên là sinh viên xuất sắc của khoa Toán - Cơ, trường Đại học Tổng Hợp Hà Nội, nhập ngũ năm 1971, hy sinh tại chiến trường Quảng Trị năm 1972 khi chưa đầy 10 tháng quân ngũ và 20 tuổi đời... Người ấy là Nguyễn Văn Thạc!
Đọc những trang tư liệu của anh để lại, cuộc đời ngắn ngủi nhưng đầy bi tráng của một trong những thanh niên ưu tú nhất Hà Nội dần dần được hé mở...

---------------
"Mãi mãi tuổi hai mươi" - của liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc 1952-1972 (viết từ ngày nhập ngũ 2.10.1971 đến ngày 24.5.1972) do NXB Thanh Niên giới thiệu chiều 4.5.2005 là cuốn nhật ký dày dặn và khá hoàn chỉnh đầu tiên được xuất bản. Nhà thơ, nhà báo Đặng Vương Hưng cùng với việc biên soạn "Những lá thư chiến tranh", đã làm được một việc tốt đẹp - nhiều khi còn có ích hơn cả việc sáng tác - khi sưu tầm giới thiệu tập nhật ký này.

Mặc dù anh lính sinh viên Nguyễn Văn Thạc (hy sinh ở thành cổ Quảng Trị) đã từng viết trong nhật ký: "Cả những trang nhật ký bây giờ cũng vá víu bằng chục, trăm, nghìn mụn vá - mà nào những mụn vá ấy có sạch sẽ, có đẹp đẽ và đáng nhìn đâu - tất cả đều mơ hồ, tất cả đều mòn cũ và chán ngắt..." thì những trang viết của anh vẫn xứng đáng được đón nhận. Điều đáng tiếc là khi rời Hà Tĩnh để vào chiến trường miền Nam - trong khoảng 2 tháng cuối cùng của đời mình - Nguyễn Văn Thạc không để lại dòng nhật ký nào.


AND

49. Nhật ký Đặng Thùy Trâm
Nhat-ky-Dang-Thuy-Tram.jpg

Một người lính Mỹ, sau 35 năm chiến tranh, vẫn gìn giữ hai cuốn nhật ký của một kẻ địch ở bên kia chiến tuyến, và đau đáu tìm kiếm địa chỉ gia đình của người đã khuất đó, hòng mang trả lại... Và ông đã mang trả lại được, sau 35 năm nung nấu. Đó chính là cuốn “Nhật ký Đặng Thuỳ Trâm” này; cuốn nhật ký có số phận kỳ lạ nhất; cuốn nhật ký mà người con gái Hà Nội 27 tuổi cương nghị, thuỷ chung, trong sáng đến thánh thiện đã viết với bao buồn vui, đã trút vào đó cả nỗi nhớ cháy bỏng khôn nguôi về gia đình, về những ngõ phố của một đồng đội thân thương lại ngã xuống; cuốn nhật ký mà chị còn đang viết dở dang thì 2 ngày sau chị đã bị địch bắn chết…

Cuốn nhật ký này người lính Mỹ đã quyết định giữ lại, không đốt đi, bởi, theo lời của một người lính ngụy - thông dịch viên người Việt trong đơn vị anh ta - thì ở trong đó có lửa. Sự tận tuỵ làm người của Thuỳ Trâm là nhân tố khiến cho những người lính Mỹ khác hẳn về lý tưởng cũng phải kính trọng...

Trong sự muôn màu muôn vẻ của thực tại, con người vẫn là mẫu số chung làm nên những giá trị vĩnh cửu. Nhật ký Đặng Thuỳ Trâm có cái nhân tố nhân văn đầy bí mật đó./.

Bạn có thể nghe Nhật ký Đặng Thùy Trâm trên VOVNews qua giọng đọc truyền cảm, ấn tượng của Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Yến.
 
Sửa lần cuối:
F

ForestC

Guest
11/1/05
377
1
0
44
E'rywhere
Đọc Nhật ký Đặng Thuỳ Trâm mới nhớ ra một truyện rất hay, giầu chất thơ, lãng mạn, đầy tính nhân văn cách mạng với nhân vật chính là Ac-tơ (phiên âm tiếng Việt). Các members nữ nhiều cảm xúc đọc xong lại khóc mất thôi.

Xin giới thiệu:

50. Ruồi trâu (Mrs. Etel Lilian Voinich)
 
H

Hoa Nguyen

Guest
31/3/05
8
0
0
40
Haiphong
To:NGUYEN TU ANH
mình nhớ đâu có sai .hector malot có cả 2 tác phẩm ma`
32:không gia đình
33:Trong gia đình
 
H

handung107

Cao cấp
28/8/04
576
15
0
VN
www.giaiphapexcel.com
51/ Phía Đông vườn địa đàng của John Steinbeck
52/Đồi gió hú của Emily Bronte
53/Jane Eyre của Charlotte Bronte
54/Ambro - Kiếp hồng nhan của Kathleen Winsor
55/Bức họa Maja khoả thân của Samuel Edwards
56/Những con chim ẩn mình chờ chết của Colleen M.c. Cullough (viết lại theo phim, không phải bản dịch)
57/Tiếng chim hót trong bụi mận gai cùng tác giả với tác phẩm trên nhưng của Nhà xuất bản Phụ nữ dịch theo nguyên tác
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang
Và thế là, một cách từ từ, các bác ấy giới thiệu hết kho tàng văn học của nhân loại từ cổ chí kim, từ phương Đông đến phương Tây.
( hình như để đọc hết được chỗ này cũng mất một đoạn thời gian không nhỏ đâu nhỉ?)

65. Tiếng gọi nơi hoang dã ( Jack London )
 
P

PAT

PAT
10/12/04
287
1
18
61
Ho chi Minh city
Cho PAT góp vài quyển nhé :

66. Thằng Ngốc (Gã khờ)

67. Tội ác và trừng phạt

Của Dostoievski - tuyệt hay

68. Lũ xuân, Mối tình đầu, Axia của Turgenhep nói về các mối tình lãng mạn tuyệt hay.

69 Miếng da lừa của Balzac - Rất triết lý về tham vọng của con người.

70 Series chuyện của Eric Maria Remark về chiến tranh thế giới thứ hai ( Bản du ca của những người không còn đất sống, Chiến hữu, Một thời để yêu và một thời để chết..)

80. Nhịp cầu trên sông Drina – Ivo Andric nhà văn Nam tư với cây cầu là chứng nhân cho cuộc sống của hai thị trấn bên cầu.

90. Các chuyện ngắn của Stephan Zveig – Nhà văn Áo (Bức thư của người đàn bà không quen, 24 giờ trong cuộc đời người đàn bà, Chinh phục Nam cực, khám phá Endorado… )

…..
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA