Các khoản tiền phạt lưu kho

  • Thread starter NTAC
  • Ngày gửi
N

NTAC

Guest
Công ty đang nhập khẩu một số tài sản cho SXKD khi về cảng đã phát sinh chi phí phạt lưu kho bãi. Mình ít liên quan đến NK xin hỏi mọi người khoản phạt trên có được tính vào chi phí k0 nhỉ, nếu ko thì tính vào lãi sau thuế à?
Mong các bạn có kinh nghiệm chia xẻ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hat

hat

Đội ăn chơi
27/6/05
743
4
18
Hà nội
Hàng nhập khẩu khi về cảng thì được lưu trong kho một thời gian nhất định mà không phải trả tiền. Vd như hàng container được lưu free 5 ngày, hàng CFS được lưu 3 ngày .. chẳng hạn. Nếu quá thời hạn trên mà chủ hàng không làm các thủ tục nhập hàng và lấy hàng đi thì sẽ phải trả thêm tiền lưu kho. Chính vì lý do trên mà cái bạn đề cập ở đây:
NTAC nói:
Công ty đang nhập khẩu một số tài sản cho SXKD khi về cảng đã phát sinh chi phí phạt lưu kho bãi.
chính là Phí lưu kho bãi và bạn sẽ hạch toán vào giá mua TS đó.
Chi phí này khi trả tiền bạn yêu cầu các hãng tàu, cảng hay đại lý nhập khẩu xuất hoá đơn tài chính cho cty bạn và được tính vào chi phí bình thường.
Cheers,
 
Sửa lần cuối:
N

NTAC

Guest
Nó có được qui định ở văn bản nào ? Vì đây là khoản tiền phạt cơ mà? Tôi vẫn chưa rõ lắm.
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,700
1,382
113
50
TP.HCM
Đề nghị NTAC đọc lại Chuẩn mực số 03 - TSCĐ hữu hình đi nhé.

Mình xác nhận lại chi phí lưu kho bãi tại Cảng - hoặc kho CFS để các bạn tham khảo.

- Hàng lẻ (LCL) đưa vào kho CFS thì được miễn phí lưu kho trong vòng 7 ngày kể từ ngày tàu cập cảng. (Ngày này được nêu rõ trong Giấy báo nhận hàng hoặc Lệnh giao hàng). Sau đó sẽ được tính phí lưu kho khỏang 1.500đ => 3.000đ / m3 hoặc Tấn / ngày tùy theo Cảng (chưa bao gồm VAT 10%)

- Hàng nguyên container (FCL) sẽ được miễn phí lưu cont, lưu bãi trong vòng 7 ngày kể từ ngày tàu cập cảng. Sau đó sẽ được tính từ USD5.00=>USD7.00/cont 20'/ngày hoặc USD10.00=>USD14.00/cont 40'/ngày cho 07 ngày kế tiếp. và từ ngày thứ 14 trở đi thì được tính USD10.00=>USD14.00/cont 20'/ngày hoặc USD20.00=>USD28.00/cont 40'/ngày tùy theo từng hãng tàu.

Tất cả các chi phí nêu trên hãng tàu nếu thu của khách hàng bắt buộc phải xuất HĐ GTGT. Tuy nhiên có thể có thuế hoặc không thuế GTGT (nếu như họ thu hộ).
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Phạt chậm nộp thuế, phạt vi phạm thì mới không được tính vào chi phí còn tiền phạt lưu container thì được tính bạn à. Bạn có thể xem trong thông tư 128 hoặc là chuẩn mực hàng tồn kho nhé. (tất cả các tài liệu trên đều có trong thư viện wkt).
 
O

orchidvn

Guest
11/9/04
108
0
0
Middle of nowhere
Theo mình thì tiền lưu kho không nên gọi là tiền phạt, mà đó chỉ là 1 loại chi phí phát sinh thêm trong quá trình nhận hàng (đối với hàng NK thì việc phát sinh thêm phí lưu kho là chuyện hết sức bình thường). Thông thường thì các hãng vận tải và các đơn vị kinh doanh bến bãi đều miễn cho khách hàng 1 số ngày lưu nhất định (kể từ ngày tàu cập cảng) để khách hàng có đủ thời gian làm thủ tục nhận hàng. Tuy nhiên, khi có phát sinh thêm chi phí lưu thì cũng cần xác định rõ nguyên nhân của việc chậm trễ lấy hàng dẫn đến phát sinh lưu kho (do hãng vận tải cung cấp c.từ or gửi giấy báo nhận hàng muộn, do cty làm uỷ thác, or do cty của bạn…), để từ đó xác định xem ai là người phải chịu chi phí này.

To: Viet Huong. Mình nghĩ đã là tiền lưu kho/bãi (kể cả đó là khoản bạn thu hộ các hãng vận tải nước ngoài) thì đều phải nộp thuế GTGT, bởi nghiệp vụ kinh tế này phát sinh trên lãnh thổ VN nên phải chịu thuế GTGT.

Viet Huong nói:
Tất cả các chi phí nêu trên hãng tàu nếu thu của khách hàng bắt buộc phải xuất HĐ GTGT. Tuy nhiên có thể có thuế hoặc không thuế GTGT (nếu như họ thu hộ).
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA