Điều chỉnh sau khi nộp BC thuế???

  • Thread starter Secret_grasses
  • Ngày gửi
Secret_grasses

Secret_grasses

Guest
Chào các anh chị,
Cho em hỏi là nếu sau khi nộp báo cáo thuế xong,mình tự phát hiện ra trong bảng xuất nhập tồn bị sai ở phần trị giá xuất do công thức sai nhưng giá trị tồn cuối vẫn đúng. Vậy mình có phải làm lại tờ đúng nộp cho cơ quan thuế và lấy lại tờ cũ được không?
Mong các anh chị trả lời sớm giúp em.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

chip_hue

Guest
15/12/04
4
0
0
41
Thanh Mien Hai Duong
Các Bác cho em hỏi luôn nhé ?
Trường hợp ở Doanh nghiệp em, em đã xuất hoá đơn GTGT từ tháng trước với hình thức thanh toán băngg tiền mặt ( Nhưng thực tế là bên mua chưa thanh toán )
Đến tháng này bên mua lại đạt tiếp mua hàng của DN em nhưng họ lại muốn gộp cả số tiền thanh toán của hoá đơn tháng trước vào để thanh toán .Bên mua có một cái khó là đơn vị hành chính sự nghiệp nên họ phụ thuộc vào ngân sách Nhà nước nên họ muốn trên xét duyệt được dễ dàng mà . .......... Theo các Bác thì có nên nhận lại hoá đơn cũ và chịu khó điều chỉnh lại tờ khai hay ko nhỉ ? Các Bác giúp em chút nhỉ ?
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Bạn định điều chỉnh Tờ khai thuế GTGT về phần nào? Nhận lại hóa đơn cũ làm gì, để huỷ nó à? Lý do là gì? Bạn hãy nói cụ thể hơn đi.
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Nếu là DN mình, mình chỉ viết tiếp hoá đơn cho số hàng lần này thôi chứ không nhận lại cái cũ về và viết gộp tiền lại như bạn nói. Họ có cái khó của họ, mình cũng có cái mệt của mình chứ. Nói vậy thôi chứ nếu trong tình huống nào đó thi viết như kiểu của bạn cũng không sao chỉ hơi mệt thôi. Nhưng lần sau mình có thể thoả thuận với họ viết cho họ hoá đơn bán hàng thông thường thôi để đến khi số tiền bán hàng nhiều hãy viết hoá đơn VAT một thể. Như vậy cả hai bên đều cân đối được và viết hoá đơn dễ dàng không phải viết nhiều lần. Nếu trong trường hợp bạn nộp tờ khai VAT tháng trước cho cơ quan thuế rồi thì cũng không cần phải điều chỉnh lại tờ khai tháng trước đâu mà mình vẫn làm theo đúng nguyên tắc: tháng trước không có vấn đề gì, mình sẽ cân đối lại số tiền thanh toán trong tháng này với bên kia. Cân đôi như thế nào hợp cho cả hai bên thì thôi chứ đừng dại bán ít hàng nhưng lại tính tăng tiền để bù cho họ số tiền tháng trước nhé.
 
C

chip_hue

Guest
15/12/04
4
0
0
41
Thanh Mien Hai Duong
Nếu huỷ nó đi thay vì hoá đơn mới với lí do sai số lượng hàng hoá thì có được ko ? Nhưng nó đã được báo cáo doanh thu từ tháng trước rồi thì tháng này phải điều chỉnh giảm doanh thu cũng như giảm thuế đầu ra của tháng trước đi. Trả lời giúp mình với đi .
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Cám ơn 2 Bác rối rít, không biết chip_hue đã tìm ra giải pháp chưa?

Huỷ hóa đơn thì cũng được nhưng sẽ phải Điều chỉnh doanh thu và thuế GTGT của hàng bán ra trên Tờ khai thuế GTGT (mẫu 01/GTGT) của tháng tới ở chỉ tiêu 36 và 37. Ngoài ra, còn kèm theo Bảng giải trình kèm tờ khai thuế GTGT (mẫu 02A/GTGT) nữa.

chip_hue lấy mẫu 02A/GTGT ở đây nhé!

http://webketoan.com/forum/editpost.php?do=editpost&p=76058
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Theo tôi thấy điều bạn nói hơi bị vô lý:
- Việc duyệt chi tiền từ ngân sách thường là được tính trước.
- Duyệt chi thì căn cứ vào tổng chi phí chứ đâu phải đếm trên số hoá đơn đâu .

Về phưong thức thanh toán tiền mặt, hay chuyển khoản không liên quan đến việc báo cáo doanh thu, và cũng không thể hiện được doanh thu này bạn đã nhận được chưa
 
T

TRINHDUY

Guest
27/1/05
26
0
0
48
Hanoi
chip_hue nói:
Các Bác cho em hỏi luôn nhé ?
Trường hợp ở Doanh nghiệp em, em đã xuất hoá đơn GTGT từ tháng trước với hình thức thanh toán băngg tiền mặt ( Nhưng thực tế là bên mua chưa thanh toán )
Bên mua chưa thanh toán thì bạn hạch toán cái khoản thu này vào TK nào.

Đến tháng này bên mua lại đạt tiếp mua hàng của DN em nhưng họ lại muốn gộp cả số tiền thanh toán của hoá đơn tháng trước vào để thanh toán .Bên mua có một cái khó là đơn vị hành chính sự nghiệp nên họ phụ thuộc vào ngân sách Nhà nước nên họ muốn trên xét duyệt được dễ dàng mà . .......... Theo các Bác thì có nên nhận lại hoá đơn cũ và chịu khó điều chỉnh lại tờ khai hay ko nhỉ ? Các Bác giúp em chút nhỉ ?[/QUOTE]
Nếu cái hoá đơn trước chưa thu tiền thì việc gì phải huỷ hoá đơn đó. Nếu phải thanh toán phụ thuộc vào ngân sách được cấp ( có thể hết tiền theo kế hoạch cấp) thì đơn vị nào cũng thanh toán trên tổng số tiền trên các hoá đơn chứ có thanh toán theo từng cái hoá đơn đâu mà phải nhận lại hả bạn.
 
T

TRINHDUY

Guest
27/1/05
26
0
0
48
Hanoi
xuantham nói:
Theo tôi thấy điều bạn nói hơi bị vô lý:
- Việc duyệt chi tiền từ ngân sách thường là được tính trước.
Cái này thì hoàn toàn đúng tuy nhiên có nhiều trường hợp xảy ra do phải chi tiêu vào những khoản cần thiết hơn nên ngân sách vào kỳ đó bị hết, nên phải chuyển sang kỳ sau thanh toán.
 
T

Tran Thi Huong

Guest
23/7/05
95
0
0
Ha noi
Hạch toán thuế đầu vào

Các bạn giúp minh với!

Cty mình có một hợp đồng thuê nhà, trong hợp đồng ghi rõ: tiền thuế mỗi bên chịu một nửa , minh thanh toan toàn bộ cho chu nhà , va chu nhà đi đóng thuế . Đưa lại cho công ty minh HĐ GTTT có đóng dấu cua cơ quan thuế, trên phân người bán ghi ten chủ nhà. Vậy trong trương hợp này mình có đượ hạch toan thuế đầu vào không hay chi cho vào chi phí thoi?
Minh cam ơn cac ban!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA