Hoá đơn của đơn vị làm đại lý bán đúng giá hưởng hoa hồng

  • Thread starter Chief
  • Ngày gửi
C

Chief

Guest
26/8/05
2
0
0
48
Hà Nội
Các bạn giúp tôi với nhé. Công ty của tôi là đại lý bán thẻ net và VoIP phone theo chính sách bán đúng mệnh giá ghi trên thẻ và hưởng hoa hồng, theo quyết định 4575/TC/TCT ngày 29/4/2004 của Tổng cục Thuế hướng về thuế GTGT thi tôi không phải tính và nộp thuế GTGT đối với doanh thu hoa hồng đại lý được hưởng.
Hiện tại tôi đang hạch toán như sau:
Khi nhận thẻ: Ghi Nợ TK N003: giá trị mệnh giá lô thẻ
Khi bán được hàng và thu tiền, ghi: Nợ TK111/ Có TK331
Định kỳ quyết toán số thẻ bán được, ghi Có TK N003 tương ứng, và viết hoá đơn hoá hồng được hưởng, ghi Nợ TK331/ Có TK511 (thuế VAT=0)
Thanh toán tiền thẻ thu được: Nợ TK331/ Có TK111 (số còn lại sau khi trừ hoa hồng) đồng thời nhận hoá đơn tổng mệnh giá thẻ bán được của nhà cung cấp, nhưng số thuế đầu vào này cũng không kê khai khấu trừ, và cũng không hạch toán giá trị thẻ theo hoá đơn này.
Tôi làm như vậy có đúng không? Và khi khách hàng của tôi muốn ghi hoá đơn thẻ cho họ thì tôi phải yêu cầu nhà cung cấp viết thẳng hoá đơn cho họ có đúng không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Chief nói:
Hiện tại tôi đang hạch toán như sau:
Khi nhận thẻ: Ghi Nợ TK N003: giá trị mệnh giá lô thẻ
Khi bán được hàng và thu tiền, ghi: Nợ TK111/ Có TK331
Định kỳ quyết toán số thẻ bán được, ghi Có TK N003 tương ứng, và viết hoá đơn hoá hồng được hưởng, ghi Nợ TK331/ Có TK511 (thuế VAT=0)
Thanh toán tiền thẻ thu được: Nợ TK331/ Có TK111 (số còn lại sau khi trừ hoa hồng) đồng thời nhận hoá đơn tổng mệnh giá thẻ bán được của nhà cung cấp, nhưng số thuế đầu vào này cũng không kê khai khấu trừ, và cũng không hạch toán giá trị thẻ theo hoá đơn này. Tôi làm như vậy có đúng không?

Bạn hạch toán như vậy là đúng rồi. Tuy nhiên, hóa đơn bạn nhận được thì vẫn phải kê khai, chỉ kê khai thôi để phục vụ cho việc quản lý hóa đơn chứ nó không được tính là hóa đơn mua hàng và thuế GTGT được khấu trừ trong kỳ.

Chief nói:
Và khi khách hàng của tôi muốn ghi hoá đơn thẻ cho họ thì tôi phải yêu cầu nhà cung cấp viết thẳng hoá đơn cho họ có đúng không?
Theo Công văn số 2629/TCT-PCCS ngày 04-08-2005 hướng dẫn như sau:
Đơn vị thành viên được cung cấp thẻ để bán, sau khi nhận thẻ của chủ dịch vụ phải thực hiện đăng ký lưu hành với cục Thuế địa phương.

- Đối với khách hàng tiêu dùng cần chứng từ, khi bán thẻ lập phiếu thu tiền ghi rõ tên, địa chỉ, mã số thuế của khách hàng, ký hiệu thẻ, số thẻ, mệnh giá thẻ. Phiếu thu tiền kèm theo thẻ là chứng từ để khách hàng sử dụng làm căn cứ tính thuế theo quy định.

Như vậy, nhà cung cấp không cần phải ghi hóa đơn, chỉ cần ghi phiếu thu có đầy đủ các yếu tố trên cho khách hàng thì được coi là chứng từ hợp lệ rồi.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Theo mình, cách hạch toán và nhập,xuất hàng hoá, cách ghi hóa đơn sẽ như thế này :

+Phản ánh giá trị hàng nhập kho hoặc xuất thẳng (căn cứ Hoá đơn GTGT của nhà cung cấp)
N 156,632
N 133
C 111,112,331

+Phản ảnh doanh thu bán hàng (căn cứ hoá đơn GTGT bạn xuất bán cho khách hàng)
N 111,112,131
C 33311
C 511
+Cuối tháng kết chuyển giá vốn
N 632
C 156

+Ghi nhận doanh thu hoa hồng đại lý:bạn xuất hóa đơn cho nhà cung cấp, không thuế
N 111
C 511

Hàng tháng, bạn vẫn lập tờ khai thuế GTGT bình thường nhu các doanh nghiệp khác

khi khách hàng của tôi muốn ghi hoá đơn thẻ cho họ thì tôi phải yêu cầu nhà cung cấp viết thẳng hoá đơn cho họ có đúng không?

Bạn phải xuất hoá đơn chứ nhà cung cấp không xuất hoá đơn thay bạn đâu.
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Tôi cũng thấy cách hạch toán của Chief là đúng.
Không thể hạch toán như Virgin được, bởi vì đây không phải là hàng hoá đơn vị mua về để bán lại, mà chỉ nhận làm đại lý bán đúng giá hưởng hoa hồng. Doanh thu của đơn vị chỉ là hoa hồng, còn doanh thu phát sinh do hàng hoá được tiêu thụ là doanh thu của nhà sản xuất, nên việc xuất hoá đơn là của nhà sản xuất
 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
cach hạch toán của virgin sai rồi. Đối với đại lý bán đúng gia hưởng hoa hồng thì hàng hóa ban phai hạch toán như Chief mới đúng . Còn viêc xuất hóa đơn thì bên bán hưởng hoa hồng chi xuất hóa đơn thu % tiền hoa hồng được hưởng. Nếu là đại lý bán thẻ card điện thoại hay vé máy bay thì hoa hồng này không chịu thuế GTGT(Cái này có CV hướng dẫn . Tôi không nhớ số CV này). Còn khi khách hàng mua tiêu dùng thi bạn hãy làm như Tú anh chỉ dẫn, CV của Tú anh tôi sẽ tìm ngay, nếu có thể post lên diễn đàn được tôi sẽ post cho mọi người cùng đọc.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Công văn của Tổng cục Thuế số 2629/TCT-PCCS ngày 04/8/2005 về việc quản lý thẻ viễn thông, các loại tem và hóa đơn tự in

Kính gửi: Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam

Trả lời công văn số 4086/KTTKTC ngày 04/07/2005 và công văn số 4087/KTTKTC ngày 04/07/2005 của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam về việc quản lý thẻ viễn thông, các loại tem và hóa đơn tự in; Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:

1/ Tổng cục Thuế đồng ý với đề xuất quản lý thẻ viễn thông của Tổng công ty đối với các loại thẻ điện thoại trả trước, thẻ internet trả trước có mệnh giá được sử dụng như hình thức thu tiền trước và phải được in, phát hành sử dụng quản lý như sau:

- Đơn vị nhận in thẻ (Công ty cổ phần in Bưu điện) phải thực hiện in thẻ như quy định đối với hóa đơn tự in.

- Đơn vị chủ dịch vụ (đơn vị đặt in thẻ) trước khi đặt in phải đăng ký số lượng in từng đợt với Cục Thuế địa phương kèm theo báo cáo số lượng thẻ đã cấp phát cho từng đơn vị thành viên được cung cấp thẻ đến ngày đăng ký in tiếp; sau khi có văn bản chấp thuận của Cục Thuế địa phương thực hiện đặt in thẻ có mệnh giá, khi in phải có hợp đồng in ghi rõ số lượng in thẻ, ký hiệu thẻ (sery), số thẻ, mệnh giá thẻ, số pin mã hóa.

- Đơn vị thành viên được cung cấp thẻ để bán, sau khi nhận thẻ của chủ dịch vụ phải thực hiện đăng ký lưu hành với cục Thuế địa phương.

Khi bán thẻ cho các đại lý thì viết phiếu xuất kho có ghi rõ số lượng thẻ bán ra, ký hiệu thẻ, số thẻ, mệnh giá thẻ, Phiếu xuất kho và hợp đồng đại lý là chứng từ đi đường khi vận chuyển thẻ. Khi thu tiền bán thẻ thì lập phiếu thu tiền, phiếu thu ghi rõ tên, địa chỉ, mã số thuế của đại lý, khi thanh toán tiền hoa hồng thì lập hóa đơn theo quy định.

Đối với khách hàng tiêu dùng cần chứng từ, khi bán thẻ lập phiếu thu tiền ghi rõ tên, địa chỉ, mã số thuế của khách hàng, ký hiệu thẻ, số thẻ, mệnh giá thẻ. Phiếu thu tiền kèm theo thẻ là chứng từ để khách hàng sử dụng làm căn cứ tính thuế theo quy định.

2/ Xuất phát từ đặc thù quản lý, sử dụng các loại tem thư, tem chơi in sẵn mệnh giá, tem máy của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tổng cục Thuế đồng ý với đề nghị của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam là: các loại tem trên không thuộc loại hóa đơn đặc thù phải quản lý như hóa đơn tự in nhưng khi phát sinh dịch vụ có thu tiền thì phải sử dụng hóa đơn theo quy định hiện hành.

3/ Tổng cục Thuế đồng ý với đề xuất của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam về việc huỷ bỏ mẫu hóa đơn GTGT-VT02 kể từ ngày 01/01/2006. Các doanh nghiệp khác trước đây thực hiện ghép cước, in cước, thu tiền cước trên cùng hóa đơn GTGT-VT02, nay thu tiền riêng thì có thể đăng ký tự in hóa đơn theo mẫu của đơn vị phù hợp với loại hình dịch vụ viễn thông.

Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam chủ động thông báo cho các doanh nghiệp viễn thông có liên quan về việc in hóa đơn và tổ chức thu cước theo thỏa thuận.

Việc xử lý các khoản nợ khó đòi phát sinh tại các hóa đơn GTGT-VT02 không thuộc thẩm quyền giải quyết của Tổng cục Thuế. Các doanh nghiệp viễn thông xử lý các khoản nợ trên theo thỏa thuận giữa các bên và chế độ tài chính đối với doanh nghiệp. Trường hợp cần hướng dẫn cụ thể về chính sách tài chính đề nghị liên hệ với Cục Tài chính doanh nghiệp Bộ Tài chính để được giải quyết.

Tổng cục Thuế thông báo để Tổng công ty biết và thực hiện./.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Công văn 2629 theo chỗ mình hiểu:
Vì có rất nhiều cá nhân đăng ký làm đại lý cho VNPT (đại lý bưu điện , đại lý card ) nhưng không thực hiện sổ sách kế toán mà đăng ký khoán thuế cho nên Bộ Tài chính đồng ý để VNPT áp dụng hình thức riêng cho đại lý.

Về đại lý dạng công ty của chief (có ghi sổ sách kế toán rõ ràng) thì mình vẫn giữ ý kiến về cách hạch toán mà mình đã đề xuất.

Doanh thu của đơn vị chỉ là hoa hồng, còn doanh thu phát sinh do hàng hoá được tiêu thụ là doanh thu của nhà sản xuất, nên việc xuất hoá đơn là của nhà sản xuất
Thật sự thì mình chưa thấy đơn vị nào của Bưu Điện phải đi xuất hoá đơn dùm đại lý cả. Nếu có thì chắc đó là một cách làm lách luật.

P/s. cách hạch toán mà Virgin đề xuất là do mình tham khảo của tác giả Lê Phi Thọ- bài "Cần quy định phù hợp về sử dụng hoá đơn chứng từ trong kê khai thuế và hạch toán kế toán đối với cơ sở đại lý", tạp chí Kế toán số 50, tháng 10/2004. Mình cảm thấy cách hạch toán trong bài là hợp lý. Nếu được, các bạn tìm lại đọc thử xem

Mong nhận được nhiều ý kiến tranh luận để vấn đề rõ ràng hơn.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Ở đây có tới 3 thành phần tham gia vào vịêc mua bán thẻ điện thoại. Đó là:

- Đại lý cấp 1 (nơi nhận thẻ từ chủ dịch vụ). Cụ thể ở đây là đơn vị giao đại lý.
- Đại lý cấp 2 (nơi nhận thẻ từ đại lý cấp 1). Cụ thể ở đây là công ty của Chief.
- Khách hàng: Người mua thẻ (khâu cuối cùng).

Vì làm đại lý để bán thẻ điện thoại nên các đại lý cấp 2 có thể chỉ là các cá nhân thôi. Có thể là bất cứ ai vì cứ bán được thẻ là OK rồi, không quan trọng người bán phải có mã số thuế, hóa đơn. Nên nếu để đại lý cấp 2 xuất hóa đơn thì họ sẽ không thể có hóa đơn để xuất. Trong trường hợp của Chief thì chẳng may lại là công ty thôi thì mới có hóa đơn. Mà hóa đơn này dùng vào việc khác, chứ không phải dùng cho việc bán thẻ.

Virgin nói:
Bạn phải xuất hoá đơn chứ nhà cung cấp không xuất hoá đơn thay bạn đâu.
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Nếu mua thẻ của đại lý là cá nhân thì phải chịu không có hóa đơn thôi, chứ bảo cá nhân này về cty lấy hóa đơn thì cơ sở đâu để cty xuất chứ. Vì khi xuất thẻ cho cá nhân này cty đã xuất hóa đơn rồi (nếu cty không sử dụng phiếu xuất kho khi giao đại lý).

Trường hợp của chieft thì chưa áp dụng CV 2629 này được vì nhà cc đã xuất hóa đơn (chứ không phải là phiếu thu Theo quy định tại CV này) cho cty chieft khi giao thẻ=> cty chieft phải xuất hóa đơn khi bán thẻ cho khách hàng Theo như quy định về hóa đơn tại TT120.

To anh Virgin, Tạp chi Kế tóan hạch tóan như vậy chắc là đối với TH đại lý bán không đúng giá của bên giao đại lý.

3/ Tổng cục Thuế đồng ý với đề xuất của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam về việc huỷ bỏ mẫu hóa đơn GTGT-VT02 kể từ ngày 01/01/2006. Các doanh nghiệp khác trước đây thực hiện ghép cước, in cước, thu tiền cước trên cùng hóa đơn GTGT-VT02, nay thu tiền riêng thì có thể đăng ký tự in hóa đơn theo mẫu của đơn vị phù hợp với loại hình dịch vụ viễn thông.
Ngày này có phải là ngày CV này có hiệu lực thi hành không ạ?
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
lannhu nói:
Trường hợp của chieft thì chưa áp dụng CV 2629 này được vì nhà cc đã xuất hóa đơn (chứ không phải là phiếu thu Theo quy định tại CV này) cho cty chieft khi giao thẻ=> cty chieft phải xuất hóa đơn khi bán thẻ cho khách hàng Theo như quy định về hóa đơn tại TT120.

Sao lại chưa áp dụng được Công văn này? Nói rõ hơn một chút nhé!

- Công ty (đại lý cấp 1) sẽ xuất hóa đơn theo đúng số thẻ mà Công ty của Chief bán được (đại lý cấp 2).
- Nếu khách hàng (người tiêu dùng cuối cùng) cần chứng từ thì Công ty (đại lý cấp 1) sẽ viết phiếu thu cho khách hàng (người tiêu dùng cuối cùng).

lannhu nói:
Ngày này có phải là ngày CV này có hiệu lực thi hành không ạ?

Chỉ có hiệu lực đối với việc huỷ bỏ mẫu hóa đơn GTGT-VT02 mà thôi. Chứ không phải là ngày công văn này có hiệu lực thi hành.
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Sao lại chưa áp dụng được Công văn này? Nói rõ hơn một chút nhé!
Không thể râu ông nọ cắm cằm bà kia được chị Tu Anh ah. Nếu đã thực hiện thì phải nhất quán chứ. Đlý cấp 1 giao thẻ cho đại lý cấp 2 có xuất hóa đơn thì khi đlý cấp 2 bán thẻ cho khách cũng phải xuất hóa đơn (thực hiện theo quy định cũ)
Còn nếu đã áp dụng Cv này rồi thì khi đlý cấp 1 chỉ đã lập phiếu xk và phiếu thu cho cty Chieft rồi chứ không phải là hóa đơn.

- Công ty (đại lý cấp 1) sẽ xuất hóa đơn theo đúng số thẻ mà Công ty của Chief bán được (đại lý cấp 2).
Nếu đlý cấp 1 này khi xuất thẻ giao đlý đã xuất hóa đơn cho thẻ này rồi thì liệu họ có chịu xuất thêm cái nữa không?
- Nếu khách hàng (người tiêu dùng cuối cùng) cần chứng từ thì Công ty (đại lý cấp 1) sẽ viết phiếu thu cho khách hàng (người tiêu dùng cuối cùng).
Trước khi có CV này thì theo quy định của TT120 đại lý phải xuất hóa đơn cho khách hàng.

Chỉ có hiệu lực đối với việc huỷ bỏ mẫu hóa đơn GTGT-VT02 mà thôi. Chứ không phải là ngày công văn này có hiệu lực thi hành
Theo em hiểu thì nếu chưa hủy bỏ thì vẫn phải bắt buộc dùng.
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Tốt nhất là công ty của CHIEF nên có công văn gửi TCT hỏi cụ thể trường hợp của Công ty mình, để được hướng dẫn là chắc ăn. Nếu có hỏi thì bạn cùng nên hỏi luôn chứng từ sử dụng trong trường hợp này luôn .
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Trời ơi! Thật sự tranh cãi nhau mà thấy mệt quá!

lannhu nói:
Không thể râu ông nọ cắm cằm bà kia được chị Tu Anh ah. Nếu đã thực hiện thì phải nhất quán chứ.

Bạn muốn nói đến sự nhất quán trong thực hiện ử? Rất khó! Những phát sinh trong thực tế sẽ khó có thể đoán trước được. Bởi vậy mà khi một bộ luật ra đời sẽ kéo theo không biết bao nhiêu văn bản chỉ dùng để sửa đổi và bổ sung. Bạn phải căn cứ vào tình hình thực tế mà giải quyết vấn đề. Không nên cầu toàn trong cách giải quyết.

lannhu nói:
Đlý cấp 1 giao thẻ cho đại lý cấp 2 có xuất hóa đơn thì khi đlý cấp 2 bán thẻ cho khách cũng phải xuất hóa đơn (thực hiện theo quy định cũ)

Sao lại có thể nói thế được? Nếu đại lý cấp 2 không có đủ điều kiện để được cấp hoá đơn thì sao? Câu này thì hơi cùn.

lannhu nói:
Còn nếu đã áp dụng Cv này rồi thì khi đlý cấp 1 chỉ đã lập phiếu xk và phiếu thu cho cty Chieft rồi chứ không phải là hóa đơn.

Nếu đại lý cấp 1 không xuất hóa đơn, mà chỉ dùng phiếu thu khi thanh toán số thẻ bán được đối với đại lý cấp 2. Vậy nếu khách hàng cần chứng từ thì đại lý cấp 1 lai viết thêm một phiếu thu nữa hay sao? Có bị trùng lắp doanh thu không nhỉ?

lannhu nói:
Trước khi có CV này thì theo quy định của TT120 đại lý phải xuất hóa đơn cho khách hàng.

Một văn bản quy phạm pháp luật khi ra đời, chúng ta phải thực hiện theo cái cũ hay cái mới đây?

lannhu nói:
Theo em hiểu thì nếu chưa hủy bỏ thì vẫn phải bắt buộc dùng.

Công văn này nêu lên tận 3 vấn đề cơ. Tình huống của chúng ta nằm ở vấn đề thứ 1. Nó chẳng liên quan gì đến vấn đề thứ 3 cả. Bạn đi vào trọng tâm thôi, kẻo loãng vấn đề.
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Đọc phần tranh luận của mấy bác đúng là nhức đầu quá.
Các bạn nên nhớ là thẻ điện thoại, internet chính là hoá đơn nên các đại lý sẽ không xuất hoá đơn cho người tiêu dùng. Bên giao đại lý cũng không cần xuất hoá đơn cho bên nhận nữa mà chỉ cần bên nhận đại lý xuất hoá đơn huê hồng cho bên giao là xong.

Tú Anh tìm giúp anh cái công văn hướng dẫn (từ khoá sử dụng: thẻ) nhé ban hành gần cuối năm 2003 đấy.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Mr chief đâu rồi nhỉ ? qua các ý tranh luận sao chưa thấy bác lên tiếng ?
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Oài, chán thật! Em với TA cứ như là ông nói gà bà hiểu vịt ấy! Chẳng đi đâu tới đâu.

To anh Hùng, em có thắc mắc như thế này.

Theo CV 789 thì từ TT120/2002 hướng dẫn NĐ 89, tức từ trước 2004, các lọai thẻ điện thọai, internet... đã được coi như là hóa đơn, nhà cc cũng như đại lý không được xuất hóa đơn khi bán thẻ. Vậy CV 2629 này có ý nghĩa gì? Nó chỉ quy định về cách quản lý thẻ chứ không phải nhằm mục đích được phép dùng thẻ để thay hóa đơn GTGT??? Và từ trước đến nay, cty em mua thẻ khi nào cũng được cung cấp hóa đơn GTGT hết. Thực tế là ntn ạ?
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Đúng như lannhu nói, công văn 2629 chỉ trả lời về việc quản lý thẻ và điều này cũng đã được đề cập trong công văn 789 từ trước đó. Nếu em mua thẻ mà vẫn lấy được hoá đơn thì anh khen em hay lắm đó hoặc là chỗ bán họ không nắm vấn đề này.
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Không hay gì đâu anh à. Anh thử đến bất kỳ 1 cửa hàng nào của Trung Tâm Thông Tin Di Động nào mua xem, họ vẫn xuất hóa đơn GTGT tự in của VNPT. TTTTDD này là đơn vị trực thuộc VNPT nên họ không thể không biết được.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Chắc là thông tư 120 quy định như vậy nhưng khi thực thi thì cả Cục thuế lẫn VNPT vẫn chưa thống nhất được với nhau.

Hiện nay, để đưa chí phí điện thoại bằng thẻ cào trả trước thì THuế khi kiểm tra chỉ đòi hoá đơn thôi, đưa ra cái thẻ cào chắc là họ phì cười quá. Cục thuế khi vào kiểm tra chi phí bọn mình vẫn đòi hoá đơn đấy.

Để thẻ cào viễn thông chính thức được xem như một loại hoá đơn (Giống như vé xe ở các trạm thu phí) thì phải đợi VNPT ra văn bản hướng dẫn toàn bộ ngành; GPC,VInaphone, mobiphone đăng ký với thuế để in các thẻ cào giống như là một loại hoá đơn.

Trong lúc mọi chuyện chưa rõ ràng này, mình thành thật khuyên các bạn khi mua các loại thẻ viễn thông cố gắng đòi cho được cái hoá đơn GTGT để đưa vào chi phí hợp lý.(mà thông thường thì các Bưu Điện vẫn cấp đấy, ít nhất là cho đến giờ phút này)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA