không đăng ký lương thì có phải quyết toán thuế TNCN không???

  • Thread starter stupid0089
  • Ngày gửi
S

stupid0089

Trung cấp
10/11/09
56
0
0
Hà Nội
Mọi người ơi! giúp e với,
Công ty e chưa đăng ký MST cho nhân viên,công ty của e chỉ có 4 nhân viên thôi, mới thành lập đc gần 1 năm, về việc trả lương cho nhân viên thì rất là máy móc vì toàn làc anh e trong gia đình cùng làm (cty e ko có bảng lương cụ thể,nhân viên nhận lương thì cũng ko phải ký gì, ko có mức lương cơ bản, tháng thì trả ít tháng thì trả nhiều tuỳ theo kết quả làm việc)
Như vậy thì công ty e có phải làm quyết toán thuế TNCN ko ạ?cty e ko có ai đến mức phải nộp thue. cty e chưa đăng ký bảng lương với cơ quan thuế( thấy mọi người bảo là phải đăng ký bảng lương thì mới phải làm quyết toán)
giúp e với!
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Bất cứ trường hợp nào thì cũng phải làm quyết toán thuế TNCN.
 
quytrong

quytrong

Trung cấp
28/1/10
52
0
0
Nhà em
Các tổ chức, cá nhân có chi trả tiền lwong, tiền công ,tiền thù lao đều phải thực hiện quyết toán thuế TNCN năm 2009.
Khi khai quyết toán thuế TNCN thì phải kê khai tất cả cá nhân có HDLD theo mẫu 05A/KK-TNCN và cá nhân k có HDLD theo mãu 05B/KK-TNCN. k phân biệt thu nhập đã đến mức khấu trừ thuế hay chưa phải khấu trừ thuế.
Chưa có MST cá nhân thì bạn khai số CMND cũng dc.
Cty dưới 10 người thi k phải đăng ký.
và mình nghĩ bạn phải làm lại bảng lương và ký nhận đầy đủ, sau đó mới có số liệu để quyết toán dc, mà nếu k như vạy thì chi phí QLDN của bạn k co lương nhân viên à
 
nalethanh88

nalethanh88

Cao cấp
9/3/10
244
7
18
Lâm Đồng
Mọi người ơi! giúp e với,
Công ty e chưa đăng ký MST cho nhân viên,công ty của e chỉ có 4 nhân viên thôi, mới thành lập đc gần 1 năm, về việc trả lương cho nhân viên thì rất là máy móc vì toàn làc anh e trong gia đình cùng làm (cty e ko có bảng lương cụ thể,nhân viên nhận lương thì cũng ko phải ký gì, ko có mức lương cơ bản, tháng thì trả ít tháng thì trả nhiều tuỳ theo kết quả làm việc)
Như vậy thì công ty e có phải làm quyết toán thuế TNCN ko ạ?cty e ko có ai đến mức phải nộp thue. cty e chưa đăng ký bảng lương với cơ quan thuế( thấy mọi người bảo là phải đăng ký bảng lương thì mới phải làm quyết toán)
giúp e với!

Tại sao mở cty mà lại không đăng ký bảng lương chứ? Như vậy nhân viên cty bạn được xếp vào lao động thời vụ, không ổn định, theo quy định hiện hành phải nộp thuế tncn là 10% trên thu nhập đấy. Vẫn phãi làm quyết toán thuế chứ.:015:
 
S

stupid0089

Trung cấp
10/11/09
56
0
0
Hà Nội
Tại sao mở cty mà lại không đăng ký bảng lương chứ? Như vậy nhân viên cty bạn được xếp vào lao động thời vụ, không ổn định, theo quy định hiện hành phải nộp thuế tncn là 10% trên thu nhập đấy. Vẫn phãi làm quyết toán thuế chứ.:015:
cty mình có 4 nhân viên thì không phải đăng ký MST cá nhân với cơ quan thuế hả bạn?( vì dưới 10ng thì không phải đk),thông tin này chính xác ko hả bạn????
sự thật là cty mình không đăng ký bảng lương,đến tháng a giám đốc trả cho ai thì người đó biết thôi. Trường hợp của m vẫn quyết toán bình thường và chỉ nhập số CMND là đc đúng ko? mà loại lao động của cty mình là lao động không có hợp đồng hay là thời vụ nhỉ? mình không biết kê như thế nào cho phù hợp(vì thực ra không ai có hd lao động cả) và khoản chi trả cho công nhân viên trên bảng kê 05 mình " bịa " vào có đc ko? vì cty không ai phải nộp thuế mà lại ko có bảng lương nên ko biết làm thế nào. mà Giám đốc là người trực tiếp chi trả lương thì mình kê lương giám đốc là bao nhiêu nhỉ?cty mình là cty TNHH.
mình mới vào cty này làm, chán quá, mong mọi người giúp!!!
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
653
113
60
TP. Hồ Chí Minh
cty mình có 4 nhân viên thì không phải đăng ký MST cá nhân với cơ quan thuế hả bạn?( vì dưới 10ng thì không phải đk),thông tin này chính xác ko hả bạn????
sự thật là cty mình không đăng ký bảng lương,đến tháng a giám đốc trả cho ai thì người đó biết thôi. Trường hợp của m vẫn quyết toán bình thường và chỉ nhập số CMND là đc đúng ko? mà loại lao động của cty mình là lao động không có hợp đồng hay là thời vụ nhỉ? mình không biết kê như thế nào cho phù hợp(vì thực ra không ai có hd lao động cả) và khoản chi trả cho công nhân viên trên bảng kê 05 mình " bịa " vào có đc ko? vì cty không ai phải nộp thuế mà lại ko có bảng lương nên ko biết làm thế nào. mà Giám đốc là người trực tiếp chi trả lương thì mình kê lương giám đốc là bao nhiêu nhỉ?cty mình là cty TNHH.
mình mới vào cty này làm, chán quá, mong mọi người giúp!!!

Không biết gì hết bạn chán là phải, dù cho bạn mới vào hay cũ vào. Tất cả những điều bạn không biết nêu trên trong diễn đàn đã có nói rất nhiều rồi. Bạn tư tìm đọc để mở rộng thêm hiểu biết và khả năng xử lý công việc. Trong các điều mà bạn nêu trên đều được điều chỉnh bằng Luật cả. Mà Luật thì bạn cũng hiểu là có tính bắt buộc, mà cái gì gọi là bắt buộc thi cố gắng tìm hiểu để làm có cơ sở pháp lý hẳn hoi.

Làm viêc là phải xử lý công việc chứ khg phải đối phó với công việc, nghĩa là sao khi xử lý xong thì không phải xử lý lại lần nữa chứ khg phải chỉ làm cái gì đó cho thấy là đã làm công việc đó rôi. Từ đó bạn tự xác định cái việc " bịa" của bạn như thế nào.

Tôi đã chỉ bạn rất nhiều trong đó rồi. Phần còn lại là bạn tự giúp mình đi, kiến thức phải do mình tự học chứ không thể di chuyểnhay copy từ người này sang người khác đươc
 
S

stupid0089

Trung cấp
10/11/09
56
0
0
Hà Nội
Không biết gì hết bạn chán là phải, dù cho bạn mới vào hay cũ vào. Tất cả những điều bạn không biết nêu trên trong diễn đàn đã có nói rất nhiều rồi. Bạn tư tìm đọc để mở rộng thêm hiểu biết và khả năng xử lý công việc. Trong các điều mà bạn nêu trên đều được điều chỉnh bằng Luật cả. Mà Luật thì bạn cũng hiểu là có tính bắt buộc, mà cái gì gọi là bắt buộc thi cố gắng tìm hiểu để làm có cơ sở pháp lý hẳn hoi.

Làm viêc là phải xử lý công việc chứ khg phải đối phó với công việc, nghĩa là sao khi xử lý xong thì không phải xử lý lại lần nữa chứ khg phải chỉ làm cái gì đó cho thấy là đã làm công việc đó rôi. Từ đó bạn tự xác định cái việc " bịa" của bạn như thế nào.

Tôi đã chỉ bạn rất nhiều trong đó rồi. Phần còn lại là bạn tự giúp mình đi, kiến thức phải do mình tự học chứ không thể di chuyểnhay copy từ người này sang người khác đươc
e cũng tìm rùi mà ko thấy câu trả lời rõ ràng về TH của cty e,
thôi chị hảo tâm giúp e luôn với: cty e ko đăng ký bảng lương thì bây giờ căn cứ vào đâu để quyết toán thuế TNCN ạ?cty e thành lập từ 25/3/2009, e cũng không biết vì sao nữa htrc hỏi chị kế toán cũ chị ấy bảo chị chưa đăng ký bảng lương cho cty và cũng chưa làm hd lao động cho ai.
 
Sửa lần cuối:
G

girl

Ôi cái cuộc đời này!
28/4/09
769
1
18
HD
đang ký bảng lương để bạn đóng BHXH, bên bạn ko có HDLD ko đóng BHXH thì bạn cứ quyết toán theo số tiền bên bạn thực tế chi cho người lao động ý, chẳng lẽ cty lại ko có bẳng lương nữa. Thế này thì hd, kd kiểu gì?
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
653
113
60
TP. Hồ Chí Minh
e cũng tìm rùi mà ko thấy câu trả lời rõ ràng về TH của cty e,
thôi chị hảo tâm giúp e luôn với: cty e ko đăng ký bảng lương thì bây giờ căn cứ vào đâu để quyết toán thuế TNCN ạ?cty e thành lập từ 25/3/2009, e cũng không biết vì sao nữa htrc hỏi chị kế toán cũ chị ấy bảo chị chưa đăng ký bảng lương cho cty và cũng chưa làm hd lao động cho ai.

Đã post bài cho bạn rồi, nhưng lổi gì đó nó mất tiêu rồi. lười viết lại quá, bạn chiu khó đọc và đúc kết đi
 
ketoankinhcan

ketoankinhcan

Cao cấp
24/1/07
501
9
18
TP.HCM
Mọi người ơi! giúp e với,
Công ty e chưa đăng ký MST cho nhân viên,công ty của e chỉ có 4 nhân viên thôi, mới thành lập đc gần 1 năm, về việc trả lương cho nhân viên thì rất là máy móc vì toàn làc anh e trong gia đình cùng làm (cty e ko có bảng lương cụ thể,nhân viên nhận lương thì cũng ko phải ký gì, ko có mức lương cơ bản, tháng thì trả ít tháng thì trả nhiều tuỳ theo kết quả làm việc)
Như vậy thì công ty e có phải làm quyết toán thuế TNCN ko ạ?cty e ko có ai đến mức phải nộp thue. cty e chưa đăng ký bảng lương với cơ quan thuế( thấy mọi người bảo là phải đăng ký bảng lương thì mới phải làm quyết toán)
giúp e với!

Chắc bạn này chưa đi làm kế toán bao giờ rồi các bạn ơi!
- bạn lấy báo cáo tài chính kế tóan năm 2009 ra xem, chi phí lương của 2009 là bao nhiêu?, sau đó hỏi lại kế toán trước họ tính toán làm sao ra số tiền lương đó? Rồi dựa vào đó lấy số liệu của 6 tháng cuối năm 2009 mà phân bổ cho từng người lao động.
- Công ty đăng ký thang bảng lương hay chưa không ảnh hưởng gì đến quyết toán thuế TNCN cả. Theo quy định dù phát sinh hay không vẫn phải làm quyết toán bạn ạ.
- Tôi không biết bạn ở đâu nhưng tôi ở TP.HCM đi nộp quyết toán để ý nhiều chi cục thuế không phát sinh tiền lương nộp tờ khai quyết toán thuế TNCN còn phải ghi rõ câu "công ty không chi lương cho người lao động" rồi ký tên đóng dấu thuế mới nhận đó.
Chúc bạn sớm hòan tất công việc!
 

Xem nhiều