Các bạn cho mình hỏi là có bắt buộc phải viết chứng từ khấu trừ thuế TNCN hay không hay khi nào người lao động yêu cầu thì mới phải viết?
Thanks.
Công văn 451 có ghi: "Theo hướng dẫn tại Thông tư số 84/2008/TT-BTC của Bộ Tài chính thì đơn vị chi trả thu nhập phải cấp chứng từ khấu trừ cho các cá nhân phải khấu trừ thuế. Tuy nhiên để giảm bớt số lượng chứng từ cần cấp, các đơn vị chi trả chỉ phải cấp chứng từ khấu trừ cho các cá nhân thuộc diện phải quyết toán thuế trực tiếp với cơ quan thuế hoặc có yêu cầu hoàn thuế hoặc bù trừ số thuế nộp thừa sang kỳ sau. Các trường hợp khác không phải cấp chứng từ khấu trừ"
Vì vậy, nếu người lao động làm việc tại công ty bạn không đủ năm, khi giải quyết thôi việc, bạn viết chứng từ khấu trừ thuế TNCN xác nhận tổng thu nhập cũng như số thuế đã nộp tại cơ quan bạn hoặc những cá nhân có yêu cầu VD như họ còn có thu nhập từ kinh doanh thì bạn viêt chứng từ khấu trừ thuế TNCN để cuối năm họ đi quyết toán thuế với CQ thuế.