T
Kính mong các bác chỉ giùm.
Công ty em có ký hợp đồng vận chuyển hàng cho một công ty A. Nhưng do năng lực chưa đủ nên công ty em phải thuê thêm một công ty khác (Công ty B) vận chuyển cùng. Bình thường thì tổng khối lượng hàng vận chuyển là do công ty em xuất hoá đơn và Công ty B xuất lại hoá đơn cho công ty em làm yếu tố đầu vào. Nhưng trong tháng 4/2005 thì do sai xót nên Công ty B đã vận chuyển cho Công ty em nhưng không xuất hoá đơn mà Công ty em đã xuất hoá đơn cho bên A rồi. Vấn đề là bây giờ công ty em không có hoá đơn đầu vào để hạch toán chi phí. Nếu tự hạch toán đầu vào thì không được vì trên hoá đơn xuất cho bên A có ghi là do công ty B thực hiện và không thể yêu cầu bên B xuất hoá đơn vì bây giờ đã là tháng 9 rồi. Hơn nữa, công ty em là công ty vận tải biển nên mỗi lần vận chuyển đều có hoá đơn cảng phí và các chi phí khác có liên quan. Mong các bác cho ý kiến để tháo gỡ.
Công ty em có ký hợp đồng vận chuyển hàng cho một công ty A. Nhưng do năng lực chưa đủ nên công ty em phải thuê thêm một công ty khác (Công ty B) vận chuyển cùng. Bình thường thì tổng khối lượng hàng vận chuyển là do công ty em xuất hoá đơn và Công ty B xuất lại hoá đơn cho công ty em làm yếu tố đầu vào. Nhưng trong tháng 4/2005 thì do sai xót nên Công ty B đã vận chuyển cho Công ty em nhưng không xuất hoá đơn mà Công ty em đã xuất hoá đơn cho bên A rồi. Vấn đề là bây giờ công ty em không có hoá đơn đầu vào để hạch toán chi phí. Nếu tự hạch toán đầu vào thì không được vì trên hoá đơn xuất cho bên A có ghi là do công ty B thực hiện và không thể yêu cầu bên B xuất hoá đơn vì bây giờ đã là tháng 9 rồi. Hơn nữa, công ty em là công ty vận tải biển nên mỗi lần vận chuyển đều có hoá đơn cảng phí và các chi phí khác có liên quan. Mong các bác cho ý kiến để tháo gỡ.