Sổ sách kế toán

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi takeit, 3 Tháng mười 2005.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

3,010 lượt xem

  1. takeit

    takeit Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hcmc
    Công ty của mình đã đăng ký sử dụng phần mềm kế toán tất cả các loại chứng từ và sổ sách đều in ra được. Hiện nay bộ phận kế toán không có chép tay vào các loại sổ cái, sổ tiền mặt... mà chi cục thuế cấp. Theo mình thấy các loại sổ sách ghi tay này là thừa và hao phí công sức. Xin hỏi nếu không chép tay vào các loại sổ sách này thì có gì sai không? Xin cảm ơn.
     
    #1
  2. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,496
    Đã được thích:
    108
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    Nếu như bạn đã đăng ký sử dụng phần mềm và in tất cả các báo biểu sổ sách liên quan đến kế toán và thuế thì không cần phải viết thêm sổ làm gì nữa. Đúng là thừa thật.
     
    Last edited: 3 Tháng mười 2005
    #2
  3. underware

    underware Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hochiminh City
    Bạn đã đăng ký phần mềm với thuế và hình thức ghi sổ ( chứng từ ghi sổ, nhật ký chung ... ) thì không phải ghi tay cho mất thời gian. Cuối tháng chỉ việc in ra và nộp cho cơ quan thuế và lưu 1 bản là được.
     
    #3
  4. alovo

    alovo Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quê huơng là chùm kế ngọt
    :food-smil Làm máy hay làm tay không quan trọng, miễn là bạn phải in ra giấy và đóng thành sổ và có ký tên, đóng dấu( giáp lai và dấu thủ trưởng đơn vị). Riêng sổ quỹ tiền mặt nếu bạn in ra và đối chiếu hàng ngày được thì dùng máy không thì vẫn phải viết tay.
     
    #4
  5. takeit

    takeit Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hcmc
    Xin chân thành cảm ơn các bạn!
     
    #5
  6. thanhhuyen1979

    thanhhuyen1979 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    Các bạn ơi làm ơn cho mình hỏi với : Mình mới vào làm ở 1 Cty TNHH mà cách đây vài tháng không có kế toán , nên không có sổ sách gì cả , chỉ có hoá đơn nhập, xuất , thu , chi thôi mà hoá đơn cũng lung tung , không cụ thể . Bây giờ mình tiếp quản đã tháng 10 rồi , mình có cần phải lập sổ sách kế toán nữa không ? Nếu có thì bắt đầu từ tháng 10 , còn các tháng trước thì sao , lấy số dư ở đâu bây giờ .
    Nếu mình không lập sổ sách kế toán thì liệu cuối năm có làm sao không các bạn . Thank
     
    #6
  7. alovo

    alovo Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quê huơng là chùm kế ngọt
    :food-smil Họ không có kế toán mà vẫn quản lý được có nghĩa họ chỉ cần quan tâm để đối phó thuế thôi. Vì vậy bạn xem báo cáo tự kê cho cơ quan thuế đầu năm của doanh nghiệp như thế nào, bản quyết toán năm trước đâu...dựa vào đấy mà chế biến cho hợp lý. Riêng phần nội bộ thì cứ theo của họ xem sao đã rồi tính sau.
     
    #7
  8. mysterman

    mysterman Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Chợ Ông Địa - Sài gềnh
    Một câu hỏi "kiệt sức", Bó tay! Bó tay!
    Bạn phải làm lại từ đầu, xác định số dư đầu kỳ, thường những cty mới thành lập chỉ có 111 & 411. Rồi sau đó bạn mới tập hợp sàng lọc các chứng từ, sau đó tiến hành ghi sổ....
    Tiếp quản 10tháng rồi mà chưa ra ngô ra khoai gì là coi chừng ra đường đó bạn
    => Thì bạn chuẩn bị tiền phạt chứ sao?
     
    #8
  9. TAT

    TAT Thành viên Tình Nguyện

    Bài viết:
    1,017
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Làng Cà
    Nếu bạn không lập sổ sách kế toán thì đến cuối năm không chỉ có sao đâu mà còn có cả trăng nữa đấy!
    Bạn phải lập lại sổ sách kế toán từ khi công ty thành lập(chắc công ty của bạn mới thành lập thì phải), không sau này khi Thuế họ kiểm tra là rách việc lắm. Còn số dư ở đâu thì bạn phải thu thập lấy thôi, hoá đơn, chứng từ ... cũng hơi bị nhiều đấy. Chịu khó một chút.
     
    #9
  10. leloanbt

    leloanbt Con gái Bến Tre

    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Hic nếu bạn không lập sổ sách thì cuối năm bạn lấy số liệu ở đâu để làm báo cáo thuế, báo cáo tài chính?
    Bạn hãy bình tỉnh, bây giờ bạn nên xem là cty thành lập và hoàn tất thủ tục đăng ký kế toán vào tháng nào thì bạn tiến hành lập sổ sách cho tháng đó đến hiện nay (T10). Tuy có vất vả lắm đấy nhưng phải cố gắng thôi bạn ơi, vì đây là bắt buộc, công ty hoạt động khi nào thì phải có ghi chép sổ sách theo dõi chứ. Nếu cty bạn có số lượng chứng từ đầu ra, đầu vào không nhiều thì mình nghĩ bây giờ bạn cố gắng làm lại đến cuối năm vẫn còn kịp mà. Hãy làm từ từ từng tháng một để lấy số dư. Hoá đơn chứng từ lung tung thì bạn phải phân loại ra và sắp xếp lại, khi đó bạn sẽ thấy mọi việc cũng nhẹ nhàng hơn. Chúc bạn sớm hoàn tất sổ sách này nhé !
     
    #10
  11. Lostly

    Lostly Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Một xó xỉnh nào đó trong cõi đời
    Trước hết bạn hãy phân loại chứng từ tại thời điểm hiện tại và cập nhật nó đi đã( tạm thời treo số dư đầu kỳ).
    Sau khi đảm bảo được việc theo dõi phát sinh hàng ngày thì bạn đành phải tìm chứng từ cũ từ thời điểm đăng ký kế toán hoặc đến đầu năm 2005 để xử lý nốt những nghiệp vụ phát sinh còn chưa được kiểm soát.
    Khi được rồi thì tìm quyết toán thuế năm cũ hoặc số liệu đầu năm để lấy số dư đầu kỳ.
    nói vậy chứ vào chi tiết sẽ phát sinh nhiều rắc rối nhưng theo kinh nghiệm của mình thì cứ cố gắng tuần tự từng bước một sẽ đạt được kết quả tốt hơn và về sau đỡ mất công sức hơn. Nếu bạn không lập sổ sách kế toán thì bạn làm kế toán để làm gì??? cuối năm sẽ phải làm hoặc "tèo " luôn.
     
    #11
  12. thanhhuyen1979

    thanhhuyen1979 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    Cảm ơn các bạn rất nhiều về những lời khuyên bổ ích . Công ty này thành lập từ tháng 9/2004 , nhưng kế toán cũ cũng không vào sổ kế toán gì hết , thậm chí mình còn chưa biết họ đăng ký hình thức ghi sổ gì nữa . Họ chỉ chủ yếu có những phiếu thu , phiếu chi , nhập , xuất để đối chiếu công nợ giữa các bên thôi . Hiện giờ mình có đầy đủ tờ khai thuế GTGT của tất cả các tháng từ khi thành lập , các hoá đơn GTGT , hoá đơn điện ,nước ,điện thoại từ hồi đó đến giờ ...có tờ tự quyết toán thuế đầu năm , báo cáo tài chính cuối năm ngoái ....( mà mình cũng không biết số liệu ở đâu mà họ chế biến ra được báo cáo này ) ...Các bạn giúp mình với mình chỉ việc vào sổ những hàng hoá có VAT thôi , hay cả những hàng không VAT mình cũng phải vào nhỉ , những chi phí hợp lý có hoá đơn thỉ mình vào hay tự bịa ra những chi phí khác nữa ...tóm lại các bạn hiểu biết nhiều xin chỉ giáo .Mình mông lung quá . Cảm ơn nhé !
     
    #12
  13. thanhhuyen1979

    thanhhuyen1979 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    Tiếp quản 10tháng rồi mà chưa ra ngô ra khoai gì là coi chừng ra đường đó bạn => Bạn ơi đâu có mình mới tiếp quản từ tháng 10 này chứ đâu phải là được 10 tháng hả bạn . Thế mình mới mong các bạn gỡ rối cùng mình chứ
     
    #13
  14. xuantham

    xuantham Moderator Staff Member

    Bài viết:
    5,333
    Đã được thích:
    585
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    4/1 Văn Chung - P13- Q. Tân Bình- TPHCM
    Không đến nỗi đâu bạn, may là năm 2004 chỉ có 4 tháng. Bây giờ bạn sắp xếp chừng từ lại theo thời gian, theo loại đi. Tách năm 2004 làm trước. Ra được BCĐKT năm 2004 đi, so sánh đối chiếu với BCTC 2004 còn lưu lại mà điều chỉnh. XOng năm 2004 là bạn sẽ thấy đỡ rồi.
     
    #14
  15. quyetthang

    quyetthang Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    hic, tớ có cty cũng trong trường hợp y như bạn, hì, cũng từ tháng 10/2004. tớ hỏi ké phát.,có tháng 1 chẳng hiểu sao ko có nhập, ko có tồn đầu kì mà lại có hàng xuất, hic, cho nên số tồn đầu kì của tháng 2 bị âm. tháng 2 mới bắt đầu nhập. Giá vốn tháng 1 tớ vẫn ghi như bình thường, dựa vào giá nhập của tháng 2 sau đó. hic, chẳng biết có ổn ko nữa, thế này chắc ko ổn rồi, các bạn có cách nào ko giúp mình với,
     
    #15
  16. mưabóngmây05

    mưabóngmây05 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tp. HCM
    Mình cũng như bạn, vừa tiếp quản Cty này được 02 tháng và Cty mình cũng chưa có sổ sách gì hết, không biết mình làm thế này đúng hay sai nữa, mình vừa làm công việc hiện tại và sổ sách của các tháng nhưng chưa khóa sổ, còn những giờ rảnh mình quay lại làm các tháng trước. Mình sợ đến giờ chưa làm xong, thì cuối năm không biết mình có làm kịp không nữa.
     
    #16
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này