In phiếu thu chi tự động trên Excel

  • Thread starter lanhuong2201
  • Ngày gửi
L

lanhuong2201

Thành viên sơ cấp
13/8/04
33
0
0
#1
Em có điều này muốn hỏi các bác mong các bác chỉ giáo hộ. Em tạo ra một chương trình in phiếu thu chi trên máy nhưng có điều là phần Nợ, Có trên phiếu em chưa lập được công thức vì phát sinh 1 vấn đề. Ví dụ khi em chi tiền điện thoại chẳng hạn, sẽ phát sinh 2 Nợ - 1 Có, lúc đó máy sẽ ko tự đọc được. Em không gửi được files Excel lên đây nhờ các bác chỉ giùm em. Mong sớm nhận được hồi âm của các bác về đ/c email của em: lanhuong2201@yahoo.com. Em cảm ơn rất nhiều!
 
N

NgânGiang

Cố lên! Cố lên...
10/5/05
202
0
0
16
Trong Mây mù
www.baominh.com.vn
#2
Vấn đề là xác định nợ/có theo tài khoản tiền mặt.
Nếu với gợi ý trên bạn vẫn chưa giải quyết được thì mail cho tôi nhé tranngangiang2002@yahoo.com.vn
 
Sửa lần cuối:
W

WhoamI

Thành viên thân thiết
#3
lanhuong2201 nói:
sẽ phát sinh 2 Nợ - 1 Có, lúc đó máy sẽ ko tự đọc được.
1 nợ 2 có, 1 nợ 3 có ...hay 2 nợ 1 có, ...thì sd các hàm index, offset, match của Excel đều giải quyết được. Nhưng có nhiều PC, PT của mình có đến những 1 nợ và 5,6,7 cái có cơ (định khoản chi tiết). Đến PC dạng đó lại phải gộp thành định khoản với TK cấp 1. Công thức cũng lằng nhằng vì thế em cũng muốn tham khảo file của bác Ngangiang. Em đã mail vào hòm thư của bác. Thanks bác trước!
 
Sửa lần cuối:
N

NgânGiang

Cố lên! Cố lên...
10/5/05
202
0
0
16
Trong Mây mù
www.baominh.com.vn
#4
NgânGiang nói:
Vấn đề là xác định nợ/có theo tài khoản tiền mặt.
Nếu với gợi ý trên bạn vẫn chưa giải quyết được thì mail cho tôi nhé tranngangiang2002@yahoo.com.vn
Xin lỗi vì đã tạo ra hiểu lầm ở đây.
Thực ra tôi đang sử dụng PMKT SAP và in phiếu thu chi từ chương trình kế toán, chứ không phải in từ file Excel. Nhưng tôi rất thích Excel và làm nhiều việc trên Excel.
Ý của tôi là: "Nếu bạn lanhuong2201 chưa giải quyết được thì mail file cho tôi. Nếu giải quyết được tôi sẽ post lại file đã giải quyết lên diễn đàn"
 
Sửa lần cuối:
T

Thiên Thanh

Thành viên sơ cấp
15/5/05
48
1
0
TP. HCM
#5
Mình cũng có làm 1 file in phiếu thu - chi bằng Excel, nhưng mình lập dựa vào bảng kê chứng từ phát sinh TK111 chứ ko nằm trong sheet tổng hợp (như nhật ký chung chẳng hạn), do đó mình định khoản luôn cả số TK và số tiền trên PT-PC, làm như vậy thì ko chuyên nghiệp nhưng mình nghĩ cách SD đơn giản, ai cũng có thể làm đc (vì cũng có khi bạn phải nhờ người khác làm hộ ấy mà). Do đó mình nghĩ bạn nên lập 3 sheet (or 2 cũng đc):
1. Sheet đầu tiên là BK với nội dung:STT - TÊN ĐV,KH - NỘI DUNG-STTHU-STCHI(CHIA RA 2 CỘT LÀ: CHƯA THUẾ VÀ VAT)-TỒN QUỸ-TK ĐỐI ỨNG
2. Sheet để in phiếu thu-chi ( cái này thì bạn tham khảo cách làm của bạn Thanhnhan nhé. ( ở sheet này bạn SD hàm vlookup để tìm dữ liệu trên BK nhé!)
Mong là bạn sẽ thiết lập riêng cho mình 1 file in PT-PC phù hợp với bạn. Thân.
 
F

ForestC

Thành viên sơ cấp
11/1/05
377
1
0
39
E'rywhere
#6
Bạn dùng index, match, indirect, address cũng được (vlookup thì không). Tuy nhiên trong trường hợp của bạn, tôi hiểu rằng bạn chỉ cần tìm ra cái dòng thứ 2 là thằng VAT thôi. Theo tôi bạn nên sử dụng hàm sumproduct trong trường hợp này có vẻ thích hợp hơn (cột số chứng từ của bạn phải điền đầy đủ nhé, kế cả những cái có nhiều định khoản đấy)

Ô tiền thuế = sumproduct((sochungtu=H2)*(tkno=133)*sotien)

Đó là vấn đề của bạn (tạm thời coi nó là cái cần chứ không phải con cá nhé vì tôi chưa sờ mó trực tiếp vào cái file của bạn). Bạn sẽ ghi nhớ cách của WhoamI và bạn sẽ dùng đến khi nào bạn cần tìm các dòng dữ liệu nhiều hơn 2.
 
L

lanhuong2201

Thành viên sơ cấp
13/8/04
33
0
0
#7
Cảm ơn các bác em sẽ thử làm lại lần nữa xem thế nào, trình độ của em còn yếu nên mong mọi người sẽ chỉ bảo nhiều!
 
W

workman

Thành viên sơ cấp
22/7/05
372
0
0
46
Ho Chi Minh
#8
lanhuong2201 nói:
Cảm ơn các bác em sẽ thử làm lại lần nữa xem thế nào, trình độ của em còn yếu nên mong mọi người sẽ chỉ bảo nhiều!
NgânGiang nói:
Vấn đề là xác định nợ/có theo tài khoản tiền mặt.
Nếu với gợi ý trên bạn vẫn chưa giải quyết được thì mail cho tôi nhé tranbangdoan@yahoo.com
To bạn lanhuong2201: Bạn cứ mạnh dạn gửi file cho bác NgânGiang đi. Nếu có những dữ liệu gì bí mật mà bạn không muốn tiết lộ thì cứ xóa hết đi, thay bằng vài dòng dữ liệu giả nào đấy cũng được. Bác ấy có kinh nghiệm trong việc này sẽ giúp cho bạn thực hiện nhanh hơn đấy.
 
N

NgânGiang

Cố lên! Cố lên...
10/5/05
202
0
0
16
Trong Mây mù
www.baominh.com.vn
#9
Bạn lanhuong2201 có đồng ý với mẫu phiếu tôi đưa ra không?
 
thuycog

thuycog

Người hay buồn
25/1/06
149
1
0
Ha Noi
#10
chào ngân giang ? bạn có thể gửi cho mình một bản được không ? nik của mình là :Nguyenthithuy2008@yahoo.com . cảm ơn bạn nhiều nhé
 
T

Tuanktcdcn

Lão già ham vui
18/6/04
548
51
28
41
Hà Nội
www.bluesofts.net
#11
Nếu chúng ta có một hàm DFind("Tìm theo nhiều điều kiện")=Giá trị cần tìm thì tuyệt vời phải không? Rất tiếc tất cả các hàm tìm kiếm của EXCEL hiện nay đều chỉ tìm theo 1 điều kiện, và rõ ràng nếu chúng ta dùng Auto/Advance Filter trường hợp này là không hợp lý! Nhất thiết làm việc trên EXCEL phải có một hàm tìm giá trị theo nhiều điều kiện!!!

Dù sao vấn đề của bạn chỉ nằm trong một sheet nên dễ hơn.
Mình gợi ý viết một hàm gọi là GetValueBy(...) để nhận TK thứ 3.
Tôi giả định Sổ Nhật ký của bạn có các cột [..., SoCT, VAT, TKNO, TKCO, ...]

'============Copy Hàm này vào môi trường VBA trên file EXCEL của bạn
Function GetValueBy(Byval strSoCT as String, Byval nCotTraVe as Integer) as String
On Error Goto LOI:
'===Các khai báo sau dấu bằng (=) bạn hãy tự thay đổi theo cấu trúc sổ của bạn
Const strNhatky="SheetNhatky"
Const nStartRow=4 'tùy vào dòng đầu sổ nhật ký của bạn

Const nSoCT=1 'Cột Số CT
Const nVAT=5 ' Cột ghi VAT
Const nTKNO=6 'Cột ghi TK Nợ
Const nTKCO=7 'Cột ghi TK Có
'===========Kết thúc khai báo của bạn

Dim d as Long
Dim WS as Worksheet
Set WS=Worksheets(strNhatky)

d=nStartRow

Do While WS.Cells(d,nSoCT).Value<>""
If (WS.Cells(d,nSoCT).Value=strSoCT And WS.Cells(d,nVAT).Value<> "") then
GetValueBy=WS.Cells(d,nCotTraVe).Value
Exit Do
End If

d=d+1
Loop

LOI:
Set WS= Nothing
If Err<>0 then Msgbox("Có lỗi: " & Err.Description)

End Function
'==========================Kết thúc Hàm

Chúc bạn thành công!
VBA giúp gỡ rối trong công việc rất nhiều! Bằng cách nào đó các bạn nên học VBA căn bản!
 
T

tubtuan

Thành viên sơ cấp
15/11/05
3
0
0
TPHCM
#12
cho hỏi thêm 1 chút có cách nào đánh số các phiếu thu chi trên excel de in ra ko???
 
W

WhoamI

Thành viên thân thiết
#13
tubtuan nói:
cho hỏi thêm 1 chút có cách nào đánh số các phiếu thu chi trên excel de in ra ko???
Ngoài đánh số Phiếu thu, chi, nhập, xuất kế toán thường phải đánh cả số Phiếu kế toán nữa. Bạn có thể tham khảo File Nhapxuatton của bác ThanhNhan53 trên thư viện của WKT rồi tự sửa lại cho phù hợp với nhu cầu của bạn.
 
B

binhkrb

Thành viên sơ cấp
3/2/06
29
0
1
58
PHAN RANG NINH THUẬN
#14
in phiếu thu chi bằng Excell

lanhuong2201 nói:
Em có điều này muốn hỏi các bác mong các bác chỉ giáo hộ. Em tạo ra một chương trình in phiếu thu chi trên máy nhưng có điều là phần Nợ, Có trên phiếu em chưa lập được công thức vì phát sinh 1 vấn đề. Ví dụ khi em chi tiền điện thoại chẳng hạn, sẽ phát sinh 2 Nợ - 1 Có, lúc đó máy sẽ ko tự đọc được. Em không gửi được files Excel lên đây nhờ các bác chỉ giùm em. Mong sớm nhận được hồi âm của các bác về đ/c email của em: lanhuong2201@yahoo.com. Em cảm ơn rất nhiều!
Bạn muốn mấy nợ mấy có cũng được!!! hãy dùng thử nhé
 
S

SA_DQ

Thành viên thân thiết
29/6/05
435
38
28
61
HCM city
#15
TuanKTCDCN xem & thẩm định tại đây & cho ý kiến giúp nha!

Tuanktcdcn nói:
Nếu chúng ta có một hàm DFind("Tìm theo nhiều điều kiện")=Giá trị cần tìm thì tuyệt vời phải không? Và rõ ràng nếu chúng ta dùng Auto/Advance Filter trường hợp này là không hợp lý! Nhất thiết làm việc trên EXCEL phải có một hàm tìm giá trị theo nhiều điều kiện!!!
Dù sao vấn đề của bạn chỉ nằm trong một sheet nên dễ hơn.
http://webketoan.com/forum/showthread.php?t=17161
 
N

Nguyen Van Cam

Thành viên sơ cấp
21/4/06
3
0
0
36
Thuận Thành - Bắc Ninh
#16
Điều này thì tui làm được, và tôi đang sử dụng rất tốt. Có điều bạn mail cho tôi bản bạn làm thì mới biết phải dùng lệnh nào. Trong trường hợp này phải dùng các lệnh gồm: type, match, index và offset. Quan trọng là phải biết kết hợp thế nào thôi!
Thân chào
 
Sửa lần cuối:
H

haitvonline

Thành viên sơ cấp
#17
L

longccr

Thành viên sơ cấp
16/9/08
1
0
0
48
Hà Nội
#18
Rất cảm ơn file "Phiếu thu chi cua ban". Cái này rất phù hợp với công việc của bon mình.
Nhưng có một vấn đề mình muốn hỏi bạn: Trong mục "Tổng cộng" mình thấy cộng cả thu lẫn chi mà theo mình hiểu thì "sổ quỹ" là số tiền còn lại sau khi đã chi.
Mình không phải dân kế toán, cũng không rành Excel nên có gì không đúng bạn đừng cười nhé.
Vui lòng cho mình biết được không? Địa chỉ hòm thư của mình: ccr.long@gmail.com
 
H

haitvonline

Thành viên sơ cấp
#19
Rất cảm ơn file "Phiếu thu chi cua ban". Cái này rất phù hợp với công việc của bon mình.
Nhưng có một vấn đề mình muốn hỏi bạn: Trong mục "Tổng cộng" mình thấy cộng cả thu lẫn chi mà theo mình hiểu thì "sổ quỹ" là số tiền còn lại sau khi đã chi.
Mình không phải dân kế toán, cũng không rành Excel nên có gì không đúng bạn đừng cười nhé.
Vui lòng cho mình biết được không? Địa chỉ hòm thư của mình: ccr.long@gmail.com
Hiện tại mình đã sửa lại file này cho phù hợp hơn. Các bạn có thể vào địa chỉ sau lấy về dùng. Nếu cần sửa gì mong mọi người góp ý.

http://www.taichinhdoanhnghiep.info/2008/01/kho-phn-mm-download-free.html
 
Sửa lần cuối:
T

tuyetle12

Thành viên sơ cấp
29/7/08
34
0
0
SÀI GÒN
#20

Thành viên trực tuyến

  • Gió cuốn
  • SA_DQ

Xem nhiều