In phiếu thu chi tự động trên Excel

Thảo luận trong 'Ứng dụng Excel' bắt đầu bởi lanhuong2201, 4 Tháng mười 2005.

57,079 lượt xem

  1. lanhuong2201

    lanhuong2201 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Em có điều này muốn hỏi các bác mong các bác chỉ giáo hộ. Em tạo ra một chương trình in phiếu thu chi trên máy nhưng có điều là phần Nợ, Có trên phiếu em chưa lập được công thức vì phát sinh 1 vấn đề. Ví dụ khi em chi tiền điện thoại chẳng hạn, sẽ phát sinh 2 Nợ - 1 Có, lúc đó máy sẽ ko tự đọc được. Em không gửi được files Excel lên đây nhờ các bác chỉ giùm em. Mong sớm nhận được hồi âm của các bác về đ/c email của em: lanhuong2201@yahoo.com. Em cảm ơn rất nhiều!
     
    #1
  2. NgânGiang

    NgânGiang Cố lên! Cố lên...

    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Trong Mây mù
    Vấn đề là xác định nợ/có theo tài khoản tiền mặt.
    Nếu với gợi ý trên bạn vẫn chưa giải quyết được thì mail cho tôi nhé tranngangiang2002@yahoo.com.vn
     
    Last edited: 26 Tháng ba 2007
    #2
  3. WhoamI

    WhoamI Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    534
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Cố lên, cứ đi rồi sẽ tới!
    1 nợ 2 có, 1 nợ 3 có ...hay 2 nợ 1 có, ...thì sd các hàm index, offset, match của Excel đều giải quyết được. Nhưng có nhiều PC, PT của mình có đến những 1 nợ và 5,6,7 cái có cơ (định khoản chi tiết). Đến PC dạng đó lại phải gộp thành định khoản với TK cấp 1. Công thức cũng lằng nhằng vì thế em cũng muốn tham khảo file của bác Ngangiang. Em đã mail vào hòm thư của bác. Thanks bác trước!
     
    Last edited: 4 Tháng mười 2005
    #3
  4. NgânGiang

    NgânGiang Cố lên! Cố lên...

    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Trong Mây mù
    Xin lỗi vì đã tạo ra hiểu lầm ở đây.
    Thực ra tôi đang sử dụng PMKT SAP và in phiếu thu chi từ chương trình kế toán, chứ không phải in từ file Excel. Nhưng tôi rất thích Excel và làm nhiều việc trên Excel.
    Ý của tôi là: "Nếu bạn lanhuong2201 chưa giải quyết được thì mail file cho tôi. Nếu giải quyết được tôi sẽ post lại file đã giải quyết lên diễn đàn"
     
    Last edited: 26 Tháng ba 2007
    #4
  5. Thiên Thanh

    Thiên Thanh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Mình cũng có làm 1 file in phiếu thu - chi bằng Excel, nhưng mình lập dựa vào bảng kê chứng từ phát sinh TK111 chứ ko nằm trong sheet tổng hợp (như nhật ký chung chẳng hạn), do đó mình định khoản luôn cả số TK và số tiền trên PT-PC, làm như vậy thì ko chuyên nghiệp nhưng mình nghĩ cách SD đơn giản, ai cũng có thể làm đc (vì cũng có khi bạn phải nhờ người khác làm hộ ấy mà). Do đó mình nghĩ bạn nên lập 3 sheet (or 2 cũng đc):
    1. Sheet đầu tiên là BK với nội dung:STT - TÊN ĐV,KH - NỘI DUNG-STTHU-STCHI(CHIA RA 2 CỘT LÀ: CHƯA THUẾ VÀ VAT)-TỒN QUỸ-TK ĐỐI ỨNG
    2. Sheet để in phiếu thu-chi ( cái này thì bạn tham khảo cách làm của bạn Thanhnhan nhé. ( ở sheet này bạn SD hàm vlookup để tìm dữ liệu trên BK nhé!)
    Mong là bạn sẽ thiết lập riêng cho mình 1 file in PT-PC phù hợp với bạn. Thân.
     
    #5
  6. ForestC

    ForestC Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    377
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    E'rywhere
    Bạn dùng index, match, indirect, address cũng được (vlookup thì không). Tuy nhiên trong trường hợp của bạn, tôi hiểu rằng bạn chỉ cần tìm ra cái dòng thứ 2 là thằng VAT thôi. Theo tôi bạn nên sử dụng hàm sumproduct trong trường hợp này có vẻ thích hợp hơn (cột số chứng từ của bạn phải điền đầy đủ nhé, kế cả những cái có nhiều định khoản đấy)

    Ô tiền thuế = sumproduct((sochungtu=H2)*(tkno=133)*sotien)

    Đó là vấn đề của bạn (tạm thời coi nó là cái cần chứ không phải con cá nhé vì tôi chưa sờ mó trực tiếp vào cái file của bạn). Bạn sẽ ghi nhớ cách của WhoamI và bạn sẽ dùng đến khi nào bạn cần tìm các dòng dữ liệu nhiều hơn 2.
     
    #6
  7. lanhuong2201

    lanhuong2201 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn các bác em sẽ thử làm lại lần nữa xem thế nào, trình độ của em còn yếu nên mong mọi người sẽ chỉ bảo nhiều!
     
    #7
  8. workman

    workman Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    To bạn lanhuong2201: Bạn cứ mạnh dạn gửi file cho bác NgânGiang đi. Nếu có những dữ liệu gì bí mật mà bạn không muốn tiết lộ thì cứ xóa hết đi, thay bằng vài dòng dữ liệu giả nào đấy cũng được. Bác ấy có kinh nghiệm trong việc này sẽ giúp cho bạn thực hiện nhanh hơn đấy.
     
    #8
  9. NgânGiang

    NgânGiang Cố lên! Cố lên...

    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Trong Mây mù
    Bạn lanhuong2201 có đồng ý với mẫu phiếu tôi đưa ra không?
     
    #9
  10. thuycog

    thuycog Người hay buồn

    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Ha Noi
    chào ngân giang ? bạn có thể gửi cho mình một bản được không ? nik của mình là :Nguyenthithuy2008@yahoo.com . cảm ơn bạn nhiều nhé
     
    #10
  11. Tuanktcdcn

    Tuanktcdcn Lão già ham vui

    Bài viết:
    548
    Đã được thích:
    48
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nếu chúng ta có một hàm DFind("Tìm theo nhiều điều kiện")=Giá trị cần tìm thì tuyệt vời phải không? Rất tiếc tất cả các hàm tìm kiếm của EXCEL hiện nay đều chỉ tìm theo 1 điều kiện, và rõ ràng nếu chúng ta dùng Auto/Advance Filter trường hợp này là không hợp lý! Nhất thiết làm việc trên EXCEL phải có một hàm tìm giá trị theo nhiều điều kiện!!!

    Dù sao vấn đề của bạn chỉ nằm trong một sheet nên dễ hơn.
    Mình gợi ý viết một hàm gọi là GetValueBy(...) để nhận TK thứ 3.
    Tôi giả định Sổ Nhật ký của bạn có các cột [..., SoCT, VAT, TKNO, TKCO, ...]

    '============Copy Hàm này vào môi trường VBA trên file EXCEL của bạn
    Function GetValueBy(Byval strSoCT as String, Byval nCotTraVe as Integer) as String
    On Error Goto LOI:
    '===Các khai báo sau dấu bằng (=) bạn hãy tự thay đổi theo cấu trúc sổ của bạn
    Const strNhatky="SheetNhatky"
    Const nStartRow=4 'tùy vào dòng đầu sổ nhật ký của bạn

    Const nSoCT=1 'Cột Số CT
    Const nVAT=5 ' Cột ghi VAT
    Const nTKNO=6 'Cột ghi TK Nợ
    Const nTKCO=7 'Cột ghi TK Có
    '===========Kết thúc khai báo của bạn

    Dim d as Long
    Dim WS as Worksheet
    Set WS=Worksheets(strNhatky)

    d=nStartRow

    Do While WS.Cells(d,nSoCT).Value<>""
    If (WS.Cells(d,nSoCT).Value=strSoCT And WS.Cells(d,nVAT).Value<> "") then
    GetValueBy=WS.Cells(d,nCotTraVe).Value
    Exit Do
    End If

    d=d+1
    Loop

    LOI:
    Set WS= Nothing
    If Err<>0 then Msgbox("Có lỗi: " & Err.Description)

    End Function
    '==========================Kết thúc Hàm

    Chúc bạn thành công!
    VBA giúp gỡ rối trong công việc rất nhiều! Bằng cách nào đó các bạn nên học VBA căn bản!
     
    #11
  12. tubtuan

    tubtuan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    cho hỏi thêm 1 chút có cách nào đánh số các phiếu thu chi trên excel de in ra ko???
     
    #12
  13. WhoamI

    WhoamI Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    534
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Cố lên, cứ đi rồi sẽ tới!
    Ngoài đánh số Phiếu thu, chi, nhập, xuất kế toán thường phải đánh cả số Phiếu kế toán nữa. Bạn có thể tham khảo File Nhapxuatton của bác ThanhNhan53 trên thư viện của WKT rồi tự sửa lại cho phù hợp với nhu cầu của bạn.
     
    #13
  14. binhkrb

    binhkrb Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    PHAN RANG NINH THUẬN
    in phiếu thu chi bằng Excell

    Bạn muốn mấy nợ mấy có cũng được!!! hãy dùng thử nhé
     
    #14
  15. SA_DQ

    SA_DQ Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    28
    Nơi ở:
    HCM city
    TuanKTCDCN xem & thẩm định tại đây & cho ý kiến giúp nha!

    http://webketoan.com/forum/showthread.php?t=17161
     
    #15
  16. Nguyen Van Cam

    Nguyen Van Cam Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thuận Thành - Bắc Ninh
    Điều này thì tui làm được, và tôi đang sử dụng rất tốt. Có điều bạn mail cho tôi bản bạn làm thì mới biết phải dùng lệnh nào. Trong trường hợp này phải dùng các lệnh gồm: type, match, index và offset. Quan trọng là phải biết kết hợp thế nào thôi!
    Thân chào
     
    Last edited: 20 Tháng một 2007
    #16
  17. haitvonline

    haitvonline Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Mình có 1 file đây, các bạn down về dùng nếu cần sửa gì thì bảo mình nhé.

    http://files.myopera.com/haitvonline/files/So quy tien mat.xls

    Chúc vui.
     
    #17
  18. longccr

    longccr Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Rất cảm ơn file "Phiếu thu chi cua ban". Cái này rất phù hợp với công việc của bon mình.
    Nhưng có một vấn đề mình muốn hỏi bạn: Trong mục "Tổng cộng" mình thấy cộng cả thu lẫn chi mà theo mình hiểu thì "sổ quỹ" là số tiền còn lại sau khi đã chi.
    Mình không phải dân kế toán, cũng không rành Excel nên có gì không đúng bạn đừng cười nhé.
    Vui lòng cho mình biết được không? Địa chỉ hòm thư của mình: ccr.long@gmail.com
     
    #18
  19. haitvonline

    haitvonline Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Hiện tại mình đã sửa lại file này cho phù hợp hơn. Các bạn có thể vào địa chỉ sau lấy về dùng. Nếu cần sửa gì mong mọi người góp ý.

    http://www.taichinhdoanhnghiep.info/2008/01/kho-phn-mm-download-free.html
     
    Last edited: 4 Tháng tư 2014
    #19
  20. tuyetle12

    tuyetle12 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    SÀI GÒN
    hi bạn, seo mình nhập tồn đầu kỳ và tồn cuối kỳ k được nhỉ, hay bạn chỉ cho mình cái bí quyết sữa được không hả

    Thanks
     
    #20

Chia sẻ trang này