Chi phí công trình phát sinh sau khi xuất hóa đơn cho chủ đầu tư

  • Thread starter ngakt19
  • Ngày gửi
N

ngakt19

Cao cấp
10/8/10
272
1
0
botay.com
Cty mình xuất hóa đơn cho chủ đầu tư vào tháng 07/2010 nhưng đến tháng 09/2010 thì công trình đó có phát sinh chi phí nhưng chi phí này không phải là chi phí sữa chữa bảo hành công trình mà là chi phí trước đây công trình đang thi công đến bây giờ đơn vị cung ứng vật liệu mới xuất hóa đơn đầu vào cho cty mình. Như vậy giờ mình hạch toán chi phí đó như thế nào cho hợp lý vì cty mình kgông có trích trước chi phí bảo hành cho cong trình.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hathuy271

hathuy271

Hand by hand
bạn xuất hóa đơn cho chủ đầu tư rùi thì hóa đơn vật tư đó để tồn kho thui.
 
N

nguyengiason

Sơ cấp
14/11/08
10
0
0
Hà Đông, Hà Nội
bạn xuất hóa đơn cho chủ đầu tư rùi thì hóa đơn vật tư đó để tồn kho thui.

Bạn nói vậy là không chính xác rùi. Chi phí mình bỏ ra thực tế cho công trình thì phải được hạch toán cho công trình đó chứ. Mình cũng đang thắc mắc trường hợp này. Bạn nào đã gặp tình huống này và đã giải quyết được thì giúp đỡ người chưa biết nhé. Thanks
 
N

ngakt19

Cao cấp
10/8/10
272
1
0
botay.com
Mình cũng nghĩ như bạn nguyengiason vậy, chi phí đó mình bỏ ra thi công cho công trình đó rồi sao lại treo lên hàng tồn kho được, nếu treo ở hàng tồn kho thì sau này mình hạch toán sẽ đưa vào cho công trình khác thì không đúng, mua làm cho công trình này đến khi xuất lại xuất cho công trình khác thì sai cơ bản cảu kế toán rồi đó bạn. Mình dự định sẽ trích trước chi phí đó rồi đến khi hạch toán mình sẽ đưa vào cho công trình đó nhưng kg biết đúng không ?
 
V

VIETUYEN

Sơ cấp
11/9/09
7
0
1
40
Hà Nội
Các bạn cứ hạch toán vào công trình bình thường. Nếu trong cùng nên độ kế toán thì ko ngại lắm vì chi phí vật tư đó mình mua vào trước hết công trình thanh toán họ mới xuất trả hoá đơn cho mình. Nhung trên bản tổng hợp chi phí của công trình thì bạn phải thể hiện rõ là chi phí đó mua vào phục vụ công trình trên các sổ chi tiết ấy vậy là ok. Vì công ty của mình quyết toán 1 lần rồi và trong niên độ tài chính thì thuế vẫn chấp nhận dc không có vấn dề gì cả.
 
T

thuhahb

Trung cấp
2/3/10
56
2
6
37
Hoà Bình
Theo mình bạn cứ xuất vào công trình đo bình thường, coi như mình mua hàng chưa lấy hóa đơn, bên mình vẫn làm thế mà khôgn sao cả
 
X

xphong

Trung cấp
15/5/09
70
0
6
43
vietnam
Căn cứ Hợp đồng mua bán vật tư với nhà cung cấp và Biên bản giao nhận vật tư, lập phiếu xuất nhập vật tư theo giá trong Hợp đồng để đưa vào chi phí công trình.
1. Nếu giá nhập kho bao gồm thuế GTGT đầu vào thì khi nhận hoá đơn, hạch toán thuế GTGT được khấu trừ:
Nợ TK 133
Có TK 632
2. Nếu hạch toán hàng nhập kho theo giá không bao gồm thuế GTGT thì khi nhận hoá đơn hạch toán thuế GTGT
Nợ TK 133
Có TK 331
 
M

minhlt

Guest
11/6/10
13
0
1
122 minh khai
Theo mình vẫn có thể hạch toán vào công trình được chỉ có điều là tất cả các hàng đó bạn có thể tính giá theo Hợp đồng mua hàng hoặc tính theo giá tạm tính khi làm quyết toán nghiệm thu với khách hàng, khi có hoá đơn mới làm bút toán cân chỉnh nếu giá có sự chênh lệch, còn không chỉ hạch toán thuế thêm vào kỳ phát sinh là ok!
 
YuGi

YuGi

Tears
12/9/10
118
0
0
Phiêu bạt giang hồ!
Cty mình xuất hóa đơn cho chủ đầu tư vào tháng 07/2010 nhưng đến tháng 09/2010 thì công trình đó có phát sinh chi phí nhưng chi phí này không phải là chi phí sữa chữa bảo hành công trình mà là chi phí trước đây công trình đang thi công đến bây giờ đơn vị cung ứng vật liệu mới xuất hóa đơn đầu vào cho cty mình. Như vậy giờ mình hạch toán chi phí đó như thế nào cho hợp lý vì cty mình kgông có trích trước chi phí bảo hành cho cong trình.

- Hợp đồng thanh toán theo tiến độ kế hoạch hay khối lượng thực hiện?
- Công trình quyết toán khi nào vậy bạn, tháng 07/2010 ?
- Trường hợp trên thì nguyên vật liệu đã nhập về, đã xuất thi công vào công trình ?
- Hóa đơn nhận sau khi quyết toán đúng không?
 
N

ngakt19

Cao cấp
10/8/10
272
1
0
botay.com
- Hợp đồng thanh toán theo tiến độ kế hoạch hay khối lượng thực hiện?
- Công trình quyết toán khi nào vậy bạn, tháng 07/2010 ?
- Trường hợp trên thì nguyên vật liệu đã nhập về, đã xuất thi công vào công trình ?
- Hóa đơn nhận sau khi quyết toán đúng không?

Hợp đồng mình thanh toán theo tiến độ kế koạch và công trình mình quyết toán vào tháng 7 nêm mình mới xuất hóa đơn doanh thu là tháng 7
Nguyên vật liệu mình đã nhập và đã đưa vào sử dụng cho công trình rồi nhưng hóa đơn mình lại nhận được sau thời gian quyết toán công trình
 
yeuketoan09

yeuketoan09

Trung cấp
4/2/09
114
1
0
Ha noi
Bên mình cũgn thường làm như anh xphong đã viết.
 
YuGi

YuGi

Tears
12/9/10
118
0
0
Phiêu bạt giang hồ!
Hợp đồng mình thanh toán theo tiến độ kế koạch và công trình mình quyết toán vào tháng 7 nêm mình mới xuất hóa đơn doanh thu là tháng 7
Nguyên vật liệu mình đã nhập và đã đưa vào sử dụng cho công trình rồi nhưng hóa đơn mình lại nhận được sau thời gian quyết toán công trình

Nếu vậy thì khi nhập nguyên vật liệu về và xuất bạn ghi nhận theo giá tạm tính, khi có hoá đơn điều chỉnh lại. Đây thuộc trường hợp hàng về nhưng hoá đơn chưa về.
 
hathuy271

hathuy271

Hand by hand
thực ra tình huống này m gặp phải k nằm trong cùng niên độ kế toán nên m xử lý làm hàng tồn kho coi như giá trị công trình đó m bị thiếu vật tư, thì lãi công trình tăng lên. nếu trong cùng niên độ kế toán có thể được, coi như hàng về trước hoá đơn về sau nhg bạn phải kèm đầy đủ những ctu hợp lệ. còn bây h hầu như các công trình đều thanh toán theo tiến độ kế hoạch.
 
Sửa lần cuối:
M

may den

Trung cấp
13/9/10
51
1
0
hcm
bạn hathuy271 làm như thế là chắc ăn đó, như thế đỡ phải lằng nhằng khi có thanh tra kiểm tra, vì khi thanh tra kiểm tra họ thường sẽ nghi là vật tư đó bạn mua ngoài k hoá đơn sau mua được hoá đơn rồi bù vào công trình đó thì sao, mặc dù có đầy đủ các biên bản giao nhận hàng hiii.... mà những cái giấy tờ phụ đó thì làm đâu có khó gì chứ???( vẫn bít là công trình thường có vụ mua hoá đơn nhg như thế thanh tra vẫn gây khó dễ với mình mà) Còn không trước khi bạn xuất hoá đơn thì bạn nên kiểm tra và tập hợp đầy đủ cp. Còn vật tư đó nếu để tồn kho thì khi có công trình khác xem khối lượng của công trình đó ntn thì xuất dùng, có sao đâu chứ?!! nói chung bạn xem phù hợp cách nào bạn lựa :angel::angel::angel::angel:
 
Sửa lần cuối:
M

minhhuong540

Guest
15/10/10
4
0
0
Huong thuy - TT Hue
Theo mình là nếu biết trước chi phí thì nên trích trước vào Tk 154 không biết nhu vậy co được không các bạn.
 
H

huyhoang799

Sơ cấp
16/7/09
32
0
6
đà lạt
Hợp đồng mình thanh toán theo tiến độ kế koạch và công trình mình quyết toán vào tháng 7 nêm mình mới xuất hóa đơn doanh thu là tháng 7
Nguyên vật liệu mình đã nhập và đã đưa vào sử dụng cho công trình rồi nhưng hóa đơn mình lại nhận được sau thời gian quyết toán công trình

Theo mình hiểu thì bạn đã nhập xuất NVL cho công trình rồi nên khi nhận được hóa đơn thì bạn chỉ sử dụng cho việc kê khai thuế và chuyển tiền thôi
 
levanluong86

levanluong86

THÀNH VIÊN NẰM VÙNG ;))
21/4/10
253
2
0
37
Nam Định
Cty mình xuất hóa đơn cho chủ đầu tư vào tháng 07/2010 nhưng đến tháng 09/2010 thì công trình đó có phát sinh chi phí nhưng chi phí này không phải là chi phí sữa chữa bảo hành công trình mà là chi phí trước đây công trình đang thi công đến bây giờ đơn vị cung ứng vật liệu mới xuất hóa đơn đầu vào cho cty mình. Như vậy giờ mình hạch toán chi phí đó như thế nào cho hợp lý vì cty mình kgông có trích trước chi phí bảo hành cho cong trình.

Có 2 trường hợp xảy ra:
TH1: Là trường hợp của bạn, cùng trong 1 niên độ kế toán. Bạn xử lý như sau:
- Tháng 6 hoặc 7 bạn cho nhập kho theo giá tạm tính ( TH hàng về hóa đơn chưa về)
Nợ 152, 133/ Có 331
Sau đó xuất đi công trình: Nợ 621/Có 152
Đến tháng 9 bạn nhận được hóa đơn thì hạch toán: Nợ 331, 133/ Có 111,112

TH2. Giả sử đến 2011 bạn mới nhận được hóa đơn thì cuối năm bạn trích trước chi phí phải trả. Còn cái hóa đơn đó thì bạn hạch toán cho công trình khác thôi.
 
T

trantam269

Guest
18/8/10
12
0
0
hbc, tp.hcm
trường hợp này ko biết là bạn đã tạm tính chi phi NVL khi xuất dùng chưa nên không thể chỉ bạn cách hoạch toán được, còn việc hoá đơn về sau thì vẫn hoạch toán bình thường (trường hợp trả tiền chậm hoặc thanh toán tiền chưa nhận được hoá đơn) bạn kẹp phiếu nhập lô hàng đó vào hoá đơn để dể nhớ và giải trình khi thuế kiểm tra.
CHÚC BẠN THÀNH CÔNG!
 
L

lehaohuong

Guest
Theo mình nếu khoá sổ kế toán theo quý thì hoá dơn đó vẫn thuộc trong kỳ kế toán đó không ảnh hưởng gì hết, mới lại NVL bạn đã nhập kho rồi mới xuất ra,vậy khi nhập kho bạn đã hạch toán rồi phải không N152/C331 cho nên hoá đơn này về bạn chỉ cần hạch toán ngược lại N331/C111,112 là được
 
D

ducquangtce

Sơ cấp
17/4/09
20
0
1
Hà nội
Theo mình nếu khoá sổ kế toán theo quý thì hoá dơn đó vẫn thuộc trong kỳ kế toán đó không ảnh hưởng gì hết, mới lại NVL bạn đã nhập kho rồi mới xuất ra,vậy khi nhập kho bạn đã hạch toán rồi phải không N152/C331 cho nên hoá đơn này về bạn chỉ cần hạch toán ngược lại N331/C111,112 là được[/QUOTE

công trình đã hoàn thành năm trước rồi năm nay mới có HĐ mình phải hạch toán sao mong các bạn giúp mình !
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA