Mỗi tuần một chuyên đề

Trao đổi về hoá đơn theo Thông tư 153/2010/TT-BTC

  • Thread starter VTM
  • Ngày gửi
tieppham211

tieppham211

Sơ cấp
8/8/10
14
0
0
36
Hà Nội
Em đang vướng ở chỗ về thông báo phát hành hoá đơn . Cty em in hoá đơn bằng phần mềm FAST , khi nào cần xuất mới in ra . Em đang thắc mắc là không biết điền kiểu gì vào cái thông báo phát hành hoá đơn đấy .

Anh chị ai đã làm qua thủ tục này rồi giúp em với ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

longpham298

Sơ cấp
13/8/10
9
0
0
35
TPHCM
Bạn làm thông báo phát hành hóa đơn theo mẫu TB01/AC, kèm với tờ quyết định áp dụng hóa đơn tự in, trong đó, bạn phải ghi đầy đủ thông tin của cty phát hành phần mềm in hóa đôn cho cty bạn. Kèm theo tờ hóa đơn mẫu, tất cả đem lên thuế, thuế ok rồi thì cứ sử dụng thôi bạn à.
 
minhcong

minhcong

Constantly Looking
13/12/09
1,109
56
48
Đảo Đào Hoa
Hỏi về thông báo phát hành hóa đơn đặt in

Công ty em đặt in 10 quyển hóa đơn tại công ty TNHH 1 TV in tài chính
Giờ công ty em định chuyển cho chi nhánh miền trung 2 quyển. dùng 8 quyển. Vậy anh chị cho em hỏi:
1. thông báo phát hành hóa đơn mới tại trụ sở chính của công ty em là 400 số ứng 8 quyển??/
2. Chi nhánh miền trung thông báo phát hành 2 quyển (có ghi nguồn là lấy từ trụ sở chính) theo mục 06 tại mẫu TB01/AC???
3. ngoài ra tại trụ sở chính có phải làm thêm công văn để thông báo thêm gì ko??về việc đặt in 10 quyển mà dùng có 8 quyển???
 
H

haingoc347

Trung cấp
9/8/09
63
0
0
hà Nội
Cần gấp về Thong báo phát hành hoá đơn

Chẳng là em bị hành đi lần này là lần thư 3 ạ
Ơr mẫu thông báo phát hành em điền Số lượng là số tờ hoá đơn sử dụng phải k ạ???
Từ số...đến số...là em điền số tờ chứ k phải số quyển ạ
Ví dụ em thông báo phát hành 50 quyển thì ở ô Số lượng là em điền 50*50=2500 phải K ạ??
Còn từ số ...đến số...em điền 0000001 đến 0002500 phải k ạ??
Vì em điền số quyển nên k đúng??
vaf cho em hỏi ngày đăng ký sử dụng em ghi ngày 3/4 và ngày em lập bảng nộp là ngay 28/3
Đến 13/4 em mới được viết hoá đơn phải k ạ???
 
D

dungduy40

Sơ cấp
14/1/11
9
0
0
Hà Nội
Đánh số mẫu in

Các anh chị cho hỏi khi lập mẫu hoá đơn: Số mấu in 001 ứng với liên 1: 002 ứng với liên 2: 003 ứng với liên 3 không?
Ví dụ hoá đơn GTGT:
01GTGTT3/001 của liên 1
01GTGTT3/002 của liên 2
01GTGTT3/003 của liên 3
Xin cảm ơn các anh chị đã cho biết.
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Công ty em đặt in 10 quyển hóa đơn tại công ty TNHH 1 TV in tài chính
Giờ công ty em định chuyển cho chi nhánh miền trung 2 quyển. dùng 8 quyển. Vậy anh chị cho em hỏi:
1. thông báo phát hành hóa đơn mới tại trụ sở chính của công ty em là 400 số ứng 8 quyển??/
2. Chi nhánh miền trung thông báo phát hành 2 quyển (có ghi nguồn là lấy từ trụ sở chính) theo mục 06 tại mẫu TB01/AC???
3. ngoài ra tại trụ sở chính có phải làm thêm công văn để thông báo thêm gì ko??về việc đặt in 10 quyển mà dùng có 8 quyển???
1,2 là ổn rồi.
3.Trụ sở chính không phải làm thêm bất kỳ công văn nào về lý do trên.
Chẳng là em bị hành đi lần này là lần thư 3 ạ
Ơr mẫu thông báo phát hành em điền Số lượng là số tờ hoá đơn sử dụng phải k ạ???
Từ số...đến số...là em điền số tờ chứ k phải số quyển ạ
Ví dụ em thông báo phát hành 50 quyển thì ở ô Số lượng là em điền 50*50=2500 phải K ạ??
Còn từ số ...đến số...em điền 0000001 đến 0002500 phải k ạ??
Vì em điền số quyển nên k đúng??
vaf cho em hỏi ngày đăng ký sử dụng em ghi ngày 3/4 và ngày em lập bảng nộp là ngay 28/3
Đến 13/4 em mới được viết hoá đơn phải k ạ???
Chổ màu đỏ: ô số lượng ghi là 2500.
Ngày ghi trên thông báo phát hành như vậy là được rồi.
Đăng ký sử dụng ngày 3/4 đâu phải chờ đế 13/4 mới sử dụng đâu bạn.
Xem:
TT153_Điều 9.
Trường hợp khi nhận được Thông báo phát hành do tổ chức, hộ, cá nhân gửi đến, cơ quan Thuế phát hiện thông báo phát hành không đảm bảo đủ nội dung theo đúng quy định thì trong thời hạn hai (02) ngày làm việc kể từ ngày nhận được Thông báo, cơ quan thuế phải có văn bản thông báo cho tổ chức, hộ, cá nhân biết. Tổ chức, hộ, cá nhân có trách nhiệm điều chỉnh để thông báo phát hành mới.
Có cần thiết chờ đến 13/4 nữa không ... hihi.
 
H

haingoc347

Trung cấp
9/8/09
63
0
0
hà Nội
vậy em thông báo phát hành 50 quyển nhưng năm nay em k dùng hết thì có được dùng sang năm 2012 k ạ??
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
vậy em thông báo phát hành 50 quyển nhưng năm nay em k dùng hết thì có được dùng sang năm 2012 k ạ??
Đã thông báo phát hành rồi thì xài đến khi nào (2012, 2013,...) hết, thì ... in tiếp.
 
N

ngocbora

Guest
24/12/10
0
0
0
Hải Dương
Có ai nộp thông báo kết quả hủy hóa đơn chưa cho mình hỏi với. Cái đó bao giờ hết hạn thế? Nếu 31/3 mình mới hủy hóa đơn có được không, lúc đó thì chậm nhất đến 4/4 mình phải nộp thông báo kết quả hủy có đúng không?
 
ACC4RUM

ACC4RUM

Cao cấp
2/3/09
1,667
315
83
Đà Lạt
Chẳng là em bị hành đi lần này là lần thư 3 ạ
Ơr mẫu thông báo phát hành em điền Số lượng là số tờ hoá đơn sử dụng phải k ạ???
Từ số...đến số...là em điền số tờ chứ k phải số quyển ạ
Ví dụ em thông báo phát hành 50 quyển thì ở ô Số lượng là em điền 50*50=2500 phải K ạ??
Còn từ số ...đến số...em điền 0000001 đến 0002500 phải k ạ??
Vì em điền số quyển nên k đúng??
vaf cho em hỏi ngày đăng ký sử dụng em ghi ngày 3/4 và ngày em lập bảng nộp là ngay 28/3
Đến 13/4 em mới được viết hoá đơn phải k ạ???

Theo mình thì phải gởi thông báo phát hành đến cơ quan thuế 5 ngày là sử dụng được rồi, còn cái thời hạn 10 ngày là ngày ký thông báo cho đến ngày sử dụng trong vòng 10 ngày là được, như vậy từ ngày ký đến ngày sử dụng có thể ít hơn 10 ngày nhưng không thể ít hơn 5 ngày.

Các anh chị cho hỏi khi lập mẫu hoá đơn: Số mấu in 001 ứng với liên 1: 002 ứng với liên 2: 003 ứng với liên 3 không?
Ví dụ hoá đơn GTGT:
01GTGTT3/001 của liên 1
01GTGTT3/002 của liên 2
01GTGTT3/003 của liên 3
Xin cảm ơn các anh chị đã cho biết.

Không phải như vậy đâu, 1 mẫu hoá đơn phải có ký hiệu giống nhau ở tất cả các liên. 01GTGT3/001 là mẫu hoá đơn thứ nhất, 01GTGT3/002 là mẫu hoá đơn thứ 2, 01GTGT3/003 là mẫu hoá đơn thứ ba, 01GTGT3/004 là mẫu hoá đơn thứ 4 v.v... vì theo Thông tư 153 thì mỗi loại hoá đơn có thể có nhiều mẫu khác nhau và được phân biệt theo 3 con số theo sau ký hiệu đó.

Có ai nộp thông báo kết quả hủy hóa đơn chưa cho mình hỏi với. Cái đó bao giờ hết hạn thế? Nếu 31/3 mình mới hủy hóa đơn có được không, lúc đó thì chậm nhất đến 4/4 mình phải nộp thông báo kết quả hủy có đúng không?

Theo Điều 27 Thông tư 153 thì "Thời hạn huỷ hoá đơn chậm nhất là ba mươi (30) ngày, kể từ ngày thông báo với cơ quan thuế. Trường hợp tổ chức, hộ, cá nhân còn lưu giữ hoá đơn thuộc các trường hợp cơ quan thuế đã thông báo hết giá trị sử dụng, thời hạn huỷ hoá đơn chậm nhất là mười (10) ngày kể từ ngày cơ quan thuế thông báo hết giá trị sử dụng hoặc từ ngày tìm lại được hoá đơn đã mất." Như vậy hoá đơn do Bộ Tài Chính phát hành và hoá in in theo Thông tư 120 cơ quan thuế đã thông báo chỉ được sử dụng đến 31/03/2011, vậy là phải gởi báo cáo huỷ hoá đơn này chậm nhất là ngày 10/04/2011 (10 ngày).
 
Sửa lần cuối:
B

bemap

Guest
5/3/05
13
0
0
Ha Noi
Cty mình in hoá đơn để sử dụng cho cả Cty Mẹ + 07 chi nhánh trực thuộc ( phân bổ từ Bắc vào Nam ạ)
Bây giờ mình đang rất vướng cho việc phát hành hoá đơn của các chi nhánh vì các cục thuế đòi phải có mẫu hoá đơn trg khi mình chỉ có 03 bộ hoá đơn mẫu (trg đó 1 bộ đã bị Cục thuế HN thu mất rồi). Giờ mà bảo nhà in cho thêm bản mẫu thì rất khó, vì giờ họ đang quá tải, ai mà in cho được :(
Mọi người tư vấn giúp mình vụ này với a :(
Cám ơn ạ
 
S

subidu

Sơ cấp
8/1/11
44
0
6
Hà Nội
các anh chị ơi! cho e hỏi: Cty e đã đặt in hóa đơn và đã được lấy hóa đơn. Vậy giờ e làm thông báo phát hành hóa đơn gồm những giấy tờ gì? có cần photo công chứng 1 bản hợp đồng đặt in không? hay chỉ cần làm thông báo phát hành và Hóa đơn mẫu.
Và trong thông báo phát hành ngày ký thông báo của e là ngày 18/03 ngày bắt đầu sử dụng là 6/4 vậy là được đúng k a?
 
U

uocmoxanhbn2009

Trung cấp
28/9/09
123
0
16
bắc ninh
Không biết có bạn nào gặp trường hợp như bạn mình ko.
Công ty bạn mình đặt in hoá đơn để sd từ 1/4/2011 nhưng do mấy lần bạn mình gọi đến đơn vị nhận in hỏi khi nào nhận đc hoá đơn thì bên đó nói vẫn chưa đc. Nóng ruột quá bạn mình lại đặt in ở một đơn vị khác nhanh hơn. Nhưng đến khi hoá đơn đc lấy thì 2 đơn vị đều in xong. Lẽ ra khi bạn mình đặt in ở đơn vị sau này thì phải huỷ hợp đồng in với đơn vị trước. Nhưng khi yêu cầu huỷ thì bên nhận in nói in xong rồi nên lài bạn tôi lấy giúp. Vì vậy bạn tôi lại lấy cho họ. Số lượng hoá đơn mà bạn tôi đặt in mỗi đơn vị là 1000 số. Vậy là giờ đây cty bạn tôi có 2000 số hoá đơn. Nhưng điều mà bạn tôi lo lắng là: 2000 số hoá đơn đó thì có ký hiệu hoá đơn là trùng nhau và số hóa đơn cũng trùng nhau đều là 0000001 đến 0001000 do đặt in ở 2 đơn vị khác nhau lên không làm số tiếp theo đến 2000 đc. Nay khi bạn tôi nộp thông báo phát hành hoá đơn thì mới nhận thấy là 2000 số hoá đơn ấy bị trùng. Thực ra nó chỉ là 1000số x 2=2000số. Nó chỉ khác nhau về mẫu mã hoá đơn một chút thôi.
Vậy xin hỏi mọi người trường hợp như thế này thì phải xử lý làm sao?
Đã vi phạm vào luật về hóa đơn thế nào? và sẽ bị phạt thế nào?
Tiện đây cũng xin hỏi luôn các bạn. Vì là hoá đơn đặt in có số lượng cụ thể, Vậy khi sử dụng hết số lượng hoá đơn đã đặt in ấy thì DN phải làm gì cho lần đặt in tiếp theo với cơ quan thuế hay lại phải làm các thủ tục như lần đặt in đầu tiên này? Số hóa đơn in lần tiếp theo sẽ là số tiếp theo của lần in này hay là đánh số lại từ 1 đến hết? mẫu hoá đơn có thể thay đổi hay ko?
Đôi điều thắc mắc nhỏ rất mong mọi ng giải đáp giúp.
Cảm ơn mọi ng nhiều!!!!!
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Cty mình in hoá đơn để sử dụng cho cả Cty Mẹ + 07 chi nhánh trực thuộc ( phân bổ từ Bắc vào Nam ạ)
Bây giờ mình đang rất vướng cho việc phát hành hoá đơn của các chi nhánh vì các cục thuế đòi phải có mẫu hoá đơn trg khi mình chỉ có 03 bộ hoá đơn mẫu (trg đó 1 bộ đã bị Cục thuế HN thu mất rồi). Giờ mà bảo nhà in cho thêm bản mẫu thì rất khó, vì giờ họ đang quá tải, ai mà in cho được :(
Mọi người tư vấn giúp mình vụ này với a :(
Cám ơn ạ
Vấn đề này nên có công văn gởi CQ thuế trực tiếp ... vì hiện trạng DN không thể in nhanh các bộ hoá đơn mẫu.
các anh chị ơi! cho e hỏi: Cty e đã đặt in hóa đơn và đã được lấy hóa đơn. Vậy giờ e làm thông báo phát hành hóa đơn gồm những giấy tờ gì? có cần photo công chứng 1 bản hợp đồng đặt in không? hay chỉ cần làm thông báo phát hành và Hóa đơn mẫu.
Và trong thông báo phát hành ngày ký thông báo của e là ngày 18/03 ngày bắt đầu sử dụng là 6/4 vậy là được đúng k a?

Xem:
TT153

Điều 9. Phát hành hoá đơn của tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh
4. Thông báo phát hành hóa đơn phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất năm (05) ngày trước khi tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn và trong thời hạn mười (10) ngày, kể từ ngày ký thông báo phát hành...
Trường hợp của bạn như trên sẽ không được CQ thuế chấp nhận.
Nếu thời điểm bắt đầu sử dụng hoá đơn là 6/4, thì ngày trên thông báo của bạn phải 27/3 (tháng 3 có 31 ngày), và thông báo này gởi đến CQ thuế chậm nhất là ngày 1/4.

Hồ sơ phát hành hoá đơn:
- Thông báo
- Hoá đơn mẫu
- Hợp đồng in không cần công chứng (có nơi không cần)

...
Vậy xin hỏi mọi người trường hợp như thế này thì phải xử lý làm sao?
Phải thực hiện huỷ (1000 số) số hoá đơn của một trong 2 nhà in trên, theo qui định:
ND51.
Điều 27. Hủy hóa đơn
1. Hóa đơn đặt in bị in sai, in trùng, in thừa phải được hủy chậm nhất trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày, kể từ ngày thanh lý hợp đồng đặt in hóa đơn.
uocmoxanhbn2009
Đã vi phạm vào luật về hóa đơn thế nào? và sẽ bị phạt thế nào?
Vi phạm vào Điểm b khoản 2 điều 29 Nghị định 51.
2. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với các hành vi:
................
b) Không hủy hóa đơn đặt in chưa phát hành nhưng không còn sử dụng theo quy định tại Điều 27 Nghị định này.
Ngoài ra bạn phải hết sức cẩn thận với qui định tại khoản 6 điều trên.
6. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với hành vi đặt in hóa đơn giả, đồng thời bị chỉ định nhà in khi đặt in hóa đơn trong thời hạn 36 (ba mươi sáu) tháng, kể từ khi phát hiện hành vi đặt in hóa đơn giả.

uocmoxanhbn2009
Tiện đây cũng xin hỏi luôn các bạn. Vì là hoá đơn đặt in có số lượng cụ thể, Vậy khi sử dụng hết số lượng hoá đơn đã đặt in ấy thì DN phải làm gì cho lần đặt in tiếp theo với cơ quan thuế hay lại phải làm các thủ tục như lần đặt in đầu tiên này? Số hóa đơn in lần tiếp theo sẽ là số tiếp theo của lần in này hay là đánh số lại từ 1 đến hết? mẫu hoá đơn có thể thay đổi hay ko?
Đôi điều thắc mắc nhỏ rất mong mọi ng giải đáp giúp.
Cảm ơn mọi ng nhiều!!!!!
Hết hoá đơn thì cứ tiếp tục in và thông báo phát hành để sử dụng, tuy nhiên bạn lưu ý thêm:
TT153_Điều 9.
Trường hợp tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh khi gửi thông báo phát hành từ lần thứ 2 trở đi, nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành thì không cần phải gửi kèm hóa đơn mẫu.

Trường hợp có sự thay đổi về nội dung đã thông báo phát hành, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh phải thực hiện thông báo phát hành mới theo hướng dẫn tại khoản này.
Việc đánh số sẽ được tiếp theo để tiện cho việc quản lý và sử dụng hoá đơn.
 
Sửa lần cuối:
X

Xuxu2010

Sơ cấp
19/1/10
46
0
6
Ha Noi
Em có câu hỏi này thắc mắc quá các anh chị giúp em gấp với ạ.
Doanh nghiệp em là DN siêu nhỏ - em đã làm đơn gửi chi cục thuế xin tiếp tục sử dụng hóa đơn của BTC. Ngày 28/12/2010 bên em có mua 01 quyển hóa đơn của BTC và sử dụng tới nay. Vậy trường hợp của Cty em có phải làm thủ tục hủy hóa đơn theo điều 27 - TT153 không ạ?
 
S

sinh huong

Guest
13/8/09
9
0
0
36
ha noi
cty bạn vẫn phải làm thủ tục hủy hóa đơn và mua hóa đơn mới tại CCT
 
X

Xuxu2010

Sơ cấp
19/1/10
46
0
6
Ha Noi
Vậy hạn cuối cùng nộp thủ tục hủy hóa đơn là ngày bao nhiêu ạ? Vì theo thông từ thì hết ngày 31/03/2011 DN mới phải báo cáo mà. Cảm ơn.......
 
H

Hongnhungnt84

Trung cấp
14/6/10
101
5
18
Thanh Xuan
Hóa đơn của DN siêu nhỏ

Các bạn cho mình hỏi.
CTY mình là DN siêu nhỏ. vậy đến hết 31/03/2010 thì DN mình có còn được sử dụng hóa đơn mua của chi cục thuế nữa ko?. Hay phải làm thông báo hủy hóa đơn rồi đặt in hóa đơn mới.
Thanks cả nhà.
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Vậy hạn cuối cùng nộp thủ tục hủy hóa đơn là ngày bao nhiêu ạ? Vì theo thông từ thì hết ngày 31/03/2011 DN mới phải báo cáo mà. Cảm ơn.......
Tốt nhất là từ 1 đến 10/4 !

Các bạn cho mình hỏi.
CTY mình là DN siêu nhỏ. vậy đến hết 31/03/2010 thì DN mình có còn được sử dụng hóa đơn mua của chi cục thuế nữa ko?. Hay phải làm thông báo hủy hóa đơn rồi đặt in hóa đơn mới.
Thanks cả nhà.
DN siêu nhỏ được mua hoá đơn từ CQ thuế đến hết 2011 !
 
U

uocmoxanhbn2009

Trung cấp
28/9/09
123
0
16
bắc ninh
Hết hoá đơn thì cứ tiếp tục in và thông báo phát hành để sử dụng, tuy nhiên bạn lưu ý thêm:

Việc đánh số sẽ được tiếp theo để tiện cho việc quản lý và sử dụng hoá đơn.[/QUOTE]

Cảm ơn bạn! Vậy mình hiểu là lần in hoá đơn tiếp theo nếu ko thay đổi về mẫu hoá đơn thì số hoá đơn sẽ được đánh tiếp theo lần in trước và mình chỉ cần nộp thông báo phát hành số hoá đơn mới mà ko cần nộp hoá đơn mẫu. Vậy nếu có sự thay đổi về mẫu hoá đơn thì sao? Số hoá đơn có đc đánh lại từ số 1 đến hết hay vẫn phải đánh tiếp theo? và tất nhiên khi nộp thông báo phát hành hoá đơn thì phải kèm theo hoá đơn theo mẫu mới.
Ah, còn điều nữa là nếu bạn mình huỷ số hoá đơn bị in trùng trên thì vẫn làm hồ sơ huỷ hoá đơn theo TT153 như với hoá đơn của BTC đã hết hạn sử dụng? Vậy bạn mình có thể gộp vào làm 1 bộ hồ sơ huỷ cả 2 loại hoá đơn trên đc ko? (Vì dù sao hnay cũng 29/3/2010 rồi cũng đến lúc phải làm hồ sơ huỷ hoá đơn của BTC rồi)
Rất mong VTM giải đáp giúp, Cảm ơn nhiều!!!!!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA