Trao đổi về hoá đơn theo Thông tư 153/2010/TT-BTC

  • Thread starter VTM
  • Ngày gửi
V

vuhoanglong1979

Guest
30/3/11
2
0
0
HN
chào các bạn !
Cho mình hỏi DN mình là DN siêu nhỏ. Hiện nay mình đã làm đăng ký sử dụng và mua hoá đơn dùng đến ngày 31/3/2010 rồi , và bây giờ có cần phải huỷ hoá đơn cũ đi không , để mua tiếp hoá đơn mới để dùng mới . Nếu mà huỷ đi thì làm như nào và mua mới phải làm thủ tục gì hay vẫn thủ tục mua hoá đơn mới
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
U

uocmoxanhbn2009

Trung cấp
28/9/09
123
0
16
bắc ninh
chào các bạn !
Cho mình hỏi DN mình là DN siêu nhỏ. Hiện nay mình đã làm đăng ký sử dụng và mua hoá đơn dùng đến ngày 31/3/2010 rồi , và bây giờ có cần phải huỷ hoá đơn cũ đi không , để mua tiếp hoá đơn mới để dùng mới . Nếu mà huỷ đi thì làm như nào và mua mới phải làm thủ tục gì hay vẫn thủ tục mua hoá đơn mới

Bạn tham khảo nhé:
Câu hỏi:
Nguyễn Quốc Trinh : Hiện tại doanh nghiệp chúng tôi chỉ có 9 lao động, như vậy thuộc doanh nghiệp siêu nhỏ. Như vậy chúng tôi có thể mua hóa đơn tại cơ quan thuế không? Khi mua chúng tôi cần những thủ tục gì để cơ quan thuế chấp nhận? Theo ý ông Nguyễn Trọng Hạnh trình bày, cơ quan thuế sẽ cập nhật tất cả thông tin đăng ký hoá đơn của các doanh nghiệp vào hệ thống dữ liệu để người mua khi nhận hóa đơn có thể vào hệ thống dữ liệu kiểm tra xem tính xác thực của hóa đơn. Tôi cảm thấy có một số điều bất cập, chẳng hạn như khi mua hàng và nhận hóa đơn, không thể nào biết được hóa đơn là thật hay giả, khi về tới cơ quan mới có thể kiểm tra được. Mong cơ quan thuế có hướng giải quyết sao cho thuận tiện cho doanh nghiệp. - 07/10/2010

Ông Nguyễn Trọng Hạnh trả lời:

Trường hợp của đơn vị đáp ứng điều kiện là doanh nghiệp siêu nhỏ thì được mua hóa đơn đặt in của cơ quan thuế.

Về thủ tục: Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh thuộc đối tượng được mua hóa đơn do cơ quan thuế phát hành khi mua hóa đơn phải có đơn đề nghị mua hóa đơn (mẫu số 3.3 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 153/2010).

Khi đến mua hóa đơn, người mua hóa đơn (người có tên trong đơn hoặc người được chủ hộ kinh doanh ủy quyền bằng giấy ủy quyền theo quy định của pháp luật) phải xuất trình giấy chứng minh nhân dân còn trong thời hạn sử dụng theo quy định của pháp luật về giấy chứng minh nhân dân. Cơ quan thuế bán hoá đơn cho tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh theo tháng.

Sau khi kiểm tra tình hình sử dụng hoá đơn và đề nghị mua hóa đơn trong đơn đề nghị mua hóa đơn, cơ quan thuế giải quyết bán hóa đơn cho tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh trong ngày. Số lượng hóa đơn bán cho tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh không quá số lượng hóa đơn đã sử dụng của tháng mua trước đó. Số lượng hóa đơn bán cho tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh lần đầu không quá một quyển năm mươi (50) số cho mỗi loại hóa đơn.

Trường hợp chưa hết tháng đã sử dụng hết hoá đơn mua lần đầu, cơ quan thuế căn cứ vào thời gian, số lượng hóa đơn đã sử dụng để quyết định số lượng hóa đơn bán lần tiếp theo.

Thông báo phát hành hóa đơn của các doanh nghiệp được đưa vào hệ thống dữ liệu trên trang thông tin điện tử (trang web) của Tổng Cục thuế. Trước khi có giao dịch mua hàng hóa doanh nghiệp có thể truy cập để tham khảo mẫu hóa đơn của doanh nghiệp bán hàng hóa.
Vấn đề mua hoá đơn của DN siêu nhỏ đã được các bạn hỏi và đáp rất nhiều ở các trang trước. Bạn có thể đọc để tham khảo thêm.
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
uocmoxanhbn2009
Cảm ơn bạn! Vậy mình hiểu là lần in hoá đơn tiếp theo nếu ko thay đổi về mẫu hoá đơn thì số hoá đơn sẽ được đánh tiếp theo lần in trước và mình chỉ cần nộp thông báo phát hành số hoá đơn mới mà ko cần nộp hoá đơn mẫu. Vậy nếu có sự thay đổi về mẫu hoá đơn thì sao? Số hoá đơn có đc đánh lại từ số 1 đến hết hay vẫn phải đánh tiếp theo? và tất nhiên khi nộp thông báo phát hành hoá đơn thì phải kèm theo hoá đơn theo mẫu mới.
Nếu có sự thay đổi về mẫu hoá đơn (khác với mẫu cũ đã phát hành) thì việc đánh số theo trình tự từ đầu.
Ah, còn điều nữa là nếu bạn mình huỷ số hoá đơn bị in trùng trên thì vẫn làm hồ sơ huỷ hoá đơn theo TT153 như với hoá đơn của BTC đã hết hạn sử dụng? Vậy bạn mình có thể gộp vào làm 1 bộ hồ sơ huỷ cả 2 loại hoá đơn trên đc ko? (Vì dù sao hnay cũng 29/3/2010 rồi cũng đến lúc phải làm hồ sơ huỷ hoá đơn của BTC rồi)
Rất mong VTM giải đáp giúp, Cảm ơn nhiều!!!!!
Hay nhất là nên tách riêng 2 bộ hồ sơ (hơi mất thời gian) để cho nó được rõ ràng, vì 1 loại thì huỷ theo tính đương nhiên (theo qui định), 1 loại thì huỷ do sự việc bất thường (in trùng ...) việc huỷ này trình tự hồ sơ cứ theo qui định tại điều 27_TT153 mà thực hiện.
 
C

comet1701

Guest
Bạn vẫn phải hủy hóa đơn cũ bạn ạ, bởi vì hóa đơn của chi cục bán cho các doanh nghiệp siêu nhỏ khác hóa đơn cũ mà mình vẫn dùng. Bạn phải nộp bản " Thông báo hủy hóa đơn" nhưng phải là bản mới nhất nhé, có sửa đổi chứ không phải theo thông tư 153 đâu, nếu bạn vẫn nộp theo thông tư 153 là bị trả lại đấy. Mau nộp đi nhé, cần mẫu thì gửi lại mail vào mail mình nhé, mình cho vì mình không biết up cái mẫu đấy lên như thế nào. Mail tớ là nguyentrang171@gmail.com.
 
U

uocmoxanhbn2009

Trung cấp
28/9/09
123
0
16
bắc ninh
Cảm ơn bác VTM.
Hnay e làm đơn đề nghị mua hoá đơn của cty thuộc đối tượng là DN siêu nhỏ nên lại phát sinh vấn đề chưa rõ, mong bác hướng dẫn ạ!
Trong bảng kê số lượng hóa đơn ctừ đề nghị mua (Mục II trong mẫu 3.3 PL 3 của TT153) e ko biết điền ntn? Phần số lượng hoá đơn ấy ạ. Mình điền theo hoá đơn trong kỳ này của BTC hay là điền theo số lượng hoá đơn mới theo TT153?
Nếu điền theo hoá đơn mới theo TT153 thì ở các cột số lượng hoá đơn tồn kỳ trước, mua trong kỳ, sử dụng trong kỳ v.v sẽ là 0 hết ạ? (Vì đây là lần mua đầu tiên) Còn nếu điền theo số hoá đơn cũ thì số lượng này sẽ là số lượng hoá đơn trong báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn quý I/2011 đúng ko ạ? (Vì e ko tải đc mẫu e làm lên nên e pải viết bằng lời ạ)
Rất mong câu trả lời của bác ạ! Cảm ơn bác nhiều!!!!!
 
H

havungochue

Sơ cấp
30/3/09
21
1
3
36
hcm
GẤP GẤP!! Sử dụng tiếp hóa đơn tự in (đặt in) ??

Giúp em với các bác ơi!!! T T

Cty em có dưới 10 lao động (DN Siêu nhỏ nhỉ?) trước đây sử dụng hóa đơn tự in (giờ gọi là đặt in ạ) e đã đăng ký sd hết 31/3/2011 rồi. HĐ còn rất nhiều vì thế qua 31/3 này em phải hủy hết ạ?

NẾU:

1. Em muốn tự in HĐ từ phần mềm ra, DN nhỏ như em có tự in được ko? thủ tục ntn ạ?

2. Trường hợp em muốn đăng ký sử dụng tiếp những hóa đơn đặt in cũ đấy có được không? vì e thấy nội dung, thông tin trên HĐ cũng đầy đủ theo quy định (HĐ này e đặt in từ 2009)

3. Nếu Cty em phải hủy HĐ cũ và làm thủ tục đặt in mới thì sẽ không kịp, vậy em có thể làm thủ tục mua hóa đơn của thuế trước rồi sau này làm mẫu và đặt in để sử dụng được không?
Sếp bên e muốn sd HĐ đặt in or tự in cơ ạ!


Giúp em trả lời gấp với!!! e gọi lên cục thuế, chi cục thuế mà mãi ko đc, huhuhh....hoang mang wa', h còn lơ mơ T T
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Cảm ơn bác VTM.
Hnay e làm đơn đề nghị mua hoá đơn của cty thuộc đối tượng là DN siêu nhỏ nên lại phát sinh vấn đề chưa rõ, mong bác hướng dẫn ạ!
Trong bảng kê số lượng hóa đơn ctừ đề nghị mua (Mục II trong mẫu 3.3 PL 3 của TT153) e ko biết điền ntn? Phần số lượng hoá đơn ấy ạ. Mình điền theo hoá đơn trong kỳ này của BTC hay là điền theo số lượng hoá đơn mới theo TT153?
Nếu điền theo hoá đơn mới theo TT153 thì ở các cột số lượng hoá đơn tồn kỳ trước, mua trong kỳ, sử dụng trong kỳ v.v sẽ là 0 hết ạ? (Vì đây là lần mua đầu tiên) Còn nếu điền theo số hoá đơn cũ thì số lượng này sẽ là số lượng hoá đơn trong báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn quý I/2011 đúng ko ạ? (Vì e ko tải đc mẫu e làm lên nên e pải viết bằng lời ạ)
Rất mong câu trả lời của bác ạ! Cảm ơn bác nhiều!!!!!

Điền theo chổ màu xanh. Cột cuối cùng của "Đơn đề nghị..."_Số lượng mua kỳ này_ghi 50.
 
H

hakirosi

Sơ cấp
16/3/09
9
0
1
hà nội
Bạn vẫn phải hủy hóa đơn cũ bạn ạ, bởi vì hóa đơn của chi cục bán cho các doanh nghiệp siêu nhỏ khác hóa đơn cũ mà mình vẫn dùng. Bạn phải nộp bản " Thông báo hủy hóa đơn" nhưng phải là bản mới nhất nhé, có sửa đổi chứ không phải theo thông tư 153 đâu, nếu bạn vẫn nộp theo thông tư 153 là bị trả lại đấy. Mau nộp đi nhé, cần mẫu thì gửi lại mail vào mail mình nhé, mình cho vì mình không biết up cái mẫu đấy lên như thế nào. Mail tớ là nguyentrang171@gmail.com.

Bạn ơi cho tớ xin mẫu với! mail của tớ: hakirosi@yahoo.com.vn
Tks bạn nhiều!
 
U

uocmoxanhbn2009

Trung cấp
28/9/09
123
0
16
bắc ninh
Theo Điều 27 Thông tư 153 thì "Thời hạn huỷ hoá đơn chậm nhất là ba mươi (30) ngày, kể từ ngày thông báo với cơ quan thuế. Trường hợp tổ chức, hộ, cá nhân còn lưu giữ hoá đơn thuộc các trường hợp cơ quan thuế đã thông báo hết giá trị sử dụng, thời hạn huỷ hoá đơn chậm nhất là mười (10) ngày kể từ ngày cơ quan thuế thông báo hết giá trị sử dụng hoặc từ ngày tìm lại được hoá đơn đã mất." Như vậy hoá đơn do Bộ Tài Chính phát hành và hoá in in theo Thông tư 120 cơ quan thuế đã thông báo chỉ được sử dụng đến 31/03/2011, vậy là phải gởi báo cáo huỷ hoá đơn này chậm nhất là ngày 10/04/2011 (10 ngày).

Bác VTM ơi, mình vẫn đang thắc mắc chỗ này. Bạn ACC4RUM trích dẫn TT153 ko sai nhưng ở phần "3. Hủy hóa đơn của tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh" có ghi :"Riêng Thông báo kết quả hủy hoá đơn được lập thành hai (02) bản, một bản lưu, một bản gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày thực hiện huỷ hoá đơn."
Vậy theo mình thì thời hạn gửi thông báo hủy hoá đơn tới cq thuế chậm nhất phải là 15 ngày chứ?
Rất mong bác giải đáp!
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Bác VTM ơi, mình vẫn đang thắc mắc chỗ này. Bạn ACC4RUM trích dẫn TT153 ko sai nhưng ở phần "3. Hủy hóa đơn của tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh" có ghi :"Riêng Thông báo kết quả hủy hoá đơn được lập thành hai (02) bản, một bản lưu, một bản gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày thực hiện huỷ hoá đơn."
Vậy theo mình thì thời hạn gửi thông báo hủy hoá đơn tới cq thuế chậm nhất phải là 15 ngày chứ?
Rất mong bác giải đáp!

Xem kỹ bài:
Nguyên văn bởi ACC4RUM
Theo Điều 27 Thông tư 153 thì "Thời hạn huỷ hoá đơn chậm nhất là ba mươi (30) ngày, kể từ ngày thông báo với cơ quan thuế. Trường hợp tổ chức, hộ, cá nhân còn lưu giữ hoá đơn thuộc các trường hợp cơ quan thuế đã thông báo hết giá trị sử dụng, thời hạn huỷ hoá đơn chậm nhất là mười (10) ngày kể từ ngày cơ quan thuế thông báo hết giá trị sử dụng hoặc từ ngày tìm lại được hoá đơn đã mất." Như vậy hoá đơn do Bộ Tài Chính phát hành và hoá in in theo Thông tư 120 cơ quan thuế đã thông báo chỉ được sử dụng đến 31/03/2011, vậy là phải gởi báo cáo huỷ hoá đơn này chậm nhất là ngày 10/04/2011 (10 ngày).
Vẫn câu nói cũ: thời gian hay nhất là từ ngàu 1/4 đến 10/4, hoàn thành các vụ việc về hoá đơn.
 
Bạn vẫn phải hủy hóa đơn cũ bạn ạ, bởi vì hóa đơn của chi cục bán cho các doanh nghiệp siêu nhỏ khác hóa đơn cũ mà mình vẫn dùng. Bạn phải nộp bản " Thông báo hủy hóa đơn" nhưng phải là bản mới nhất nhé, có sửa đổi chứ không phải theo thông tư 153 đâu, nếu bạn vẫn nộp theo thông tư 153 là bị trả lại đấy. Mau nộp đi nhé, cần mẫu thì gửi lại mail vào mail mình nhé, mình cho vì mình không biết up cái mẫu đấy lên như thế nào. Mail tớ là nguyentrang171@gmail.com.

Bạn ơi làm ơn gửi cho mình xin bảng mẫu thông báo hủy hóa đơn với nhé! Vì mình là doanh nghiệp siêu nhỏ nên mua hóa đơn của chi cục thuế bán. Hết 31/03/2011 là phải nộp đúng không bạn? Bạn gửi giúp mình vào hòm thư meocon802001@yahoo.com nhé, cảm ơn bạn rất nhiều
 
N

nhjmkhanh

Sơ cấp
6/5/10
12
0
0
36
Hà Nội
Xem kỹ bài:

Vẫn câu nói cũ: thời gian hay nhất là từ ngàu 1/4 đến 10/4, hoàn thành các vụ việc về hoá đơn.

Anh ơi cho em hỏi vậy em không cần gửi thông báo hủy hóa đơn cho CCT mà nộp luôn thông báo kết quả hủy hóa đơn luôn có được không ak?
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Anh ơi cho em hỏi vậy em không cần gửi thông báo hủy hóa đơn cho CCT mà nộp luôn thông báo kết quả hủy hóa đơn luôn có được không ak?

Hoàn toàn được vì việc huỷ hoá đơn hiện nay là tình chung (không phải huỷ trong những trường hợp bất thường...)
 
N

nguyenvankien81

Sơ cấp
7/11/09
31
0
6
HCM
Có phải làm thông báo phát hành hóa đơn không?

Cả nhà ơi giúp tôi với
Công ty chúng tôi có 05 Chi Nhánh nhưng hạch toán phụ thuộc và cùng nằm chung trong địa bàn thành phổ HCM nhưng khác quận và đều do Chi Cục Thuế Quận 1 tực tiếp quản lý cả. Công ty chúng tôi đã làm thông báo phát hành hóa đơn cho Công ty. Thế các chi nhánh có phải làm thông báo phát hành không nhỉ? Vì các chi nhánh hạch toán phụ thuộc và cùng dung chung 01 loại hóa đơn.
Cả nhà mình giúp tôi với, tôi cảm ơn nhiều nhiều
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Cả nhà ơi giúp tôi với
Công ty chúng tôi có 05 Chi Nhánh nhưng hạch toán phụ thuộc và cùng nằm chung trong địa bàn thành phổ HCM nhưng khác quận và đều do Chi Cục Thuế Quận 1 tực tiếp quản lý cả. Công ty chúng tôi đã làm thông báo phát hành hóa đơn cho Công ty. Thế các chi nhánh có phải làm thông báo phát hành không nhỉ? Vì các chi nhánh hạch toán phụ thuộc và cùng dung chung 01 loại hóa đơn.
Cả nhà mình giúp tôi với, tôi cảm ơn nhiều nhiều

5 chi nhánh ở khác quận, sao lại do CCT quận 1 quản lý ?
Hỏi như vậy làm sao trả lời đây ? :wall:
 
S

sonha4585

Guest
13/7/09
18
0
0
38
Hà nội
Đơn đề nghị mua hóa đơn

Cả nhà giúp mình nhé! Mình đang làm cái đơn để mua hóa đơn nhưng ko biết ghi nội dung gì vào Bảng "Số lượng hóa đơn, chứng từ đề nghị mua" ở mẫu 3.3 TT153 cả!
Hóa đơn GTGT cũ của mình mua từ năm 2008 bây giờ vẫn chưa dùng hết (doanh nghiệp nhỏ xíu mà) đã sử dụng 33 cái, hỏng 1 cái còn tồn 16 cái!
Bây giờ mình muốn mua 1q hóa đơn GTGT mới mà gặp phải cái Bảng trên chả biết điền thế nào cả?(nhất là mục tồn kỳ trước, số lượng mua kỳ trước, số lượng mua kỳ này) chả hỉu ra làm sao cả, báo cáo và quyết toán HĐ đã ghi rõ rùi mà! ai giúp mình điền hộ thông tin vào Bảng nhé! Thank
 
N

NguyễnHạnhUyên

Cao cấp
24/8/07
214
3
18
Hà nội
Hóa đơn Đặt in với Công ty mới thành lập!

Cả nhà cho hỏi, trường hợp Công ty mới thành lập ngày 2/3/2011 có được sử dụng hóa đơn Đặt in và làm thông báo phát hành, sử dụng ngay không? hay phải đợi CB thuế xuống xác minh địa điểm KD rồi mới được sử dụng. Như trước đây phải sau khi CB xuống kiểm tra thì mình mới mua được hóa đơn của thuế.
 
H

haidothi

Guest
18/3/11
1
0
0
tp hcm
hủy hóa đơn

Em là thành viên mới của diễn đàn, xin nhờ mọi người chỉ giáo
- Vừa qua em có nghe sếp nói về việc nếu lỡ xuất sai hóa đơn thì không được làm biên bản điều chỉnh hóa đơn mà bắt buộc phải làm biên bản hùy và xuất hóa đơn mới cho khách hàng.
em muốn tìm văn bản quy định về điều này mà tìm hoài không thấy, nếu anh chị nào biết chỉ dùm em với. gửi vào địa chỉ mail : benhvienngoaithankinhquocte@yahoo.com.vn
 
T

thu24

Sơ cấp
25/6/10
9
0
0
35
hà nam
Cả nhà giúp mình nhé! Mình đang làm cái đơn để mua hóa đơn nhưng ko biết ghi nội dung gì vào Bảng "Số lượng hóa đơn, chứng từ đề nghị mua" ở mẫu 3.3 TT153 cả!
Hóa đơn GTGT cũ của mình mua từ năm 2008 bây giờ vẫn chưa dùng hết (doanh nghiệp nhỏ xíu mà) đã sử dụng 33 cái, hỏng 1 cái còn tồn 16 cái!
Bây giờ mình muốn mua 1q hóa đơn GTGT mới mà gặp phải cái Bảng trên chả biết điền thế nào cả?(nhất là mục tồn kỳ trước, số lượng mua kỳ trước, số lượng mua kỳ này) chả hỉu ra làm sao cả, báo cáo và quyết toán HĐ đã ghi rõ rùi mà! ai giúp mình điền hộ thông tin vào Bảng nhé! Thank

Mình mới đi mua hoá đơn về ở chi cục thuế quận hoàn Kiếm. Phần tồn kỳ trước là số lượng tồn cuối tháng 2, tháng trước bạn có mua hoá đơn không nếu không thì bỏ trống, còn số lượng sử dụng kỳ này thì tháng 3 bạn có dùng số nào hay sai hay huỷ số nào ko thì ghi vào. Số lượng mua là số bạn muốn mua (1quyển thì ghi là 50 số). chúc bạn sớm mua đc hoá đơn
 
T

taichinhphuluong

Guest
31/3/11
3
0
0
35
thai nguyen
hoá đơn

Theo thông tư 120 thì trường hợp bán lẻ hàng hoá,dịch vụ mỗi lần dưới 100.000 đồng thì không cần lập hoá đơn, nhưng nếu tổ chức cá nhân, doanh nghiệp kê khai nộp thuế ,các đơn vị thụ hưởng ngân sách nhà nước thì khi mua hàng hoá có giá trị dươí 100.000 đồng vân phải yêu cầu người bán lập hoá đơn theo qui định để thanh toán. nhưng thông tư 153 không nói rõ trường hợp các đơn vi đơn vị,tổ chức cá nhân, các đơn vị thụ hưởng ngân sách nhà nước thì khi mua hàng hoá có giá trị dươí 200.000 đồng có phải yêu cầu người bán lập hoá đơn theo qui định để thanh toán không? Ở cơ quan tôi thì khi thực hiện thông tư 120 thì thanh toán tiền như phô tô, văn phòng phẩm.... từ các cơ sở kinh doanh dịch vụ bắt buộc phải có hoá đơn chứ không căn cứ vào số tiền, còn khi mua những hàng hoá như chè, hoa....của người nông dân sản xuất ra không để kinh doanh thì dùng bảng kê mua hàng mẫu số C24-HD theo QĐ 19/2006 của bộ tài chính như thế có đúng không?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA