Mọi người cho em hỏi với. Bây giờ công ty em cũng muốn đặt in. Vậy trình tự thủ tục như thế nào đây ạ? Mong mọi người giúp đỡ.
Bạn liên hệ với một nhà in mà được phép in hóa đơn, họ sẽ tư vấn cho bạn đầy đủ thủ tục rất nhanh chóng và thuận tiện.
Mọi người cho em hỏi với. Bây giờ công ty em cũng muốn đặt in. Vậy trình tự thủ tục như thế nào đây ạ? Mong mọi người giúp đỡ.
vậy là phải đặt riêng ha bạn.nhưng mình len hỏi quản lý thuế.Họ tra lời là theo thông tư 153 đâu có điều nào bắt buộc :"ko được sd hóa đơn GTGT cho xuất khẩu?".Mình và QLT đã nghiềnnga64m cái thông tu 153 mục Mình ko biết phải làm sao đây.QL thuế ko bảo đặt chi đến 2 loại HĐ.1 loại HĐ GTGT là được rồi.
mình đã gọi đt rồi.người ta chỉ làm theo yêu cầu mình thôi.vì trước khi có thông tư 153 cty mình vẫn sd chung 1 loại HĐ.cho xuất khẩu lẫn trong nước.
2. Các loại hóa đơn:
a) Hoá đơn giá trị gia tăng là hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ trong nội địa dành cho các tổ chức, cá nhân khai, nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ (mẫu số 3.1 Phụ lục 3 và mẫu số 5.1 Phụ lục 5 ban hành kèm theo Thông tư này)
c) Hoá đơn xuất khẩu là hoá đơn dùng trong hoạt động kinh doanh xuất khẩu hàng hoá, cung ứng dịch vụ ra nước ngoài, xuất vào khu phi thuế quan và các trường hợp được coi như xuất khẩu, hình thức và nội dung theo thông lệ quốc tế và quy định của pháp luật về thương mại.
Cả nhà cho em hỏi? cty em bây giờ mới đặt in hoá đơn GTGT, khoảng 30/9 là xong, khi có hoá đơn mới em sẽ phải làm gì ạ? thông báo phát hành và sử dụng luôn hay là đợi sang năm 2012 mới sử dụng ạ
Đặt in xong có nhu cầu sử dụng liền thì bạn làm cái thông báo phát hành hóa đơn để sử dụng luôn đi,mà nhớ từ ngày gởi thông báo thì 5 ngày sau mới sử dụng nha bạn.Cả nhà cho em hỏi? cty em bây giờ mới đặt in hoá đơn GTGT, khoảng 30/9 là xong, khi có hoá đơn mới em sẽ phải làm gì ạ? thông báo phát hành và sử dụng luôn hay là đợi sang năm 2012 mới sử dụng ạ
Sau khi bạn gửi thông báo phát hành hóa đơn ra thuế bạn có thể sử dụng ngay nếu hóa đơn cũ đã hết ( 5 ngày sau khi thông báo phát hành nha)
cả nhà cho em hỏi, vậy em đã đặt in hóa đơn mới rồi, nhưng đến năm 2012 mới sử dụng thì em có phải làm thông báo phát hành hóa đơn luôn hay là luc nào dùng mới cần thông báo
Các anh chị ơi giúp e với,e mới đi làm, cty của e muốn đặt in hoá đơn.Hoá đơn cũ đã vừa hết trong tháng 9 này,cty đã ký hd in đầu tháng rồi.Và e vừa báo phát hành hd như vậy có bị phạt ko.Hay a chị chỉ cách em làm với nhe thủ tục thế nào cám ơn a chị nhiều lắm.
Điều 9. Phát hành hoá đơn của tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh
1. Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh trước khi sử dụng hoá đơn cho việc bán hàng hoá, dịch vụ, trừ hóa đơn được mua, cấp tại cơ quan thuế, phải lập Thông báo phát hành hoá đơn (mẫu số 3.5 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).
2. Thông báo phát hành hóa đơn gồm: tên đơn vị phát hành hoá đơn, mã số thuế, địa chỉ, điện thoại, các loại hoá đơn phát hành (tên loại hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ngày bắt đầu sử dụng, số lượng hóa đơn thông báo phát hành (từ số... đến số...)), hoá đơn mẫu, tên và mã số thuế của doanh nghiệp in hoá đơn (đối với hoá đơn đặt in), ngày lập Thông báo phát hành, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật và dấu của đơn vị.
Trường hợp có sự thay đổi địa chỉ kinh doanh, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh phải gửi thông báo phát hành hoá đơn cho cơ quan thuế nơi chuyển đến, trong đó nêu rõ số hoá đơn đã phát hành chưa sử dụng, sẽ tiếp tục sử dụng.
Trường hợp tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh khi gửi thông báo phát hành từ lần thứ 2 trở đi, nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành thì không cần phải gửi kèm hóa đơn mẫu.
Trường hợp có sự thay đổi về nội dung đã thông báo phát hành, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh phải thực hiện thông báo phát hành mới theo hướng dẫn tại khoản này.
Riêng hoá đơn xuất khẩu, nếu có sự thay đổi mẫu hoá đơn nhưng không thay đổi các nội dung bắt buộc thì không phải thực hiện thông báo phát hành mới.
3. Hóa đơn mẫu là bản in thể hiện đúng, đủ các tiêu thức trên liên của hóa đơn giao cho người mua loại được phát hành, có số hóa đơn là một dãy các chữ số 0 và in hoặc đóng chữ “Mẫu” trên tờ hóa đơn.
4. Thông báo phát hành hóa đơn phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất năm (05) ngày trước khi tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn và trong thời hạn mười (10) ngày, kể từ ngày ký thông báo phát hành. Thông báo phát hành hóa đơn gồm cả hoá đơn mẫu phải được niêm yết rõ ràng ngay tại các cơ sở sử dụng hóa đơn để bán hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng hóa đơn.
Trường hợp tổ chức có các đơn vị trực thuộc, chi nhánh có sử dụng chung mẫu hóa đơn của tổ chức thì từng đơn vị trực thuộc, chi nhánh phải gửi Thông báo phát hành cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
Tổng cục Thuế có trách nhiệm căn cứ nội dung phát hành hoá đơn của tổ chức, hộ, cá nhân phát hành, tổ chức xây dựng hệ thống dữ liệu thông tin về phát hành hoá đơn trên trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để mọi tổ chức, cá nhân tra cứu được nội dung cần thiết về hoá đơn đã thông báo phát hành của tổ chức, hộ, cá nhân.
Trường hợp khi nhận được Thông báo phát hành do tổ chức, hộ, cá nhân gửi đến, cơ quan Thuế phát hiện thông báo phát hành không đảm bảo đủ nội dung theo đúng quy định thì trong thời hạn hai (02) ngày làm việc kể từ ngày nhận được Thông báo, cơ quan thuế phải có văn bản thông báo cho tổ chức, hộ, cá nhân biết. Tổ chức, hộ, cá nhân có trách nhiệm điều chỉnh để thông báo phát hành mới.